เกียร์ 4hp14 กับ เกียร์ 4hp20 By: ned141
วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม 2012 เวลา 21:15:37
อยากถามว่า รถผม 405 SRI เกียร 4hp14 ถ้า จะเอาเกียร์ 4hp20 ของ 406 D8 มาใส่จะใส่กันได้หรือเปล่าครับ
ถ้าได้ต้องเอา แล้วต้องเอาเพลา ขับ ซ้ายขวา มาใส่ด้วยหรือเปล่า หรือใช้เพลาขับของเดิมได้
รบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ
ขอบคุณครับ
Re: เกียร์ 4hp14 กับ เกียร์ 4hp20 By: jiratt
วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม 2012 เวลา 22:15:50
อยากรู้ด้วยครับ
Re: เกียร์ 4hp14 กับ เกียร์ 4hp20 By: Yew
วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 06:39:59
คงต้องเอากล่องเกียรมาด้วย มันเป็นเกียรไฟฟ้า ต้อง wire สายใหม่
ต้องถามก่อนทำไมอยากได้เกียรไฟฟ้า
Re: เกียร์ 4hp14 กับ เกียร์ 4hp20 By: wanchart
วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 07:58:16
ไม่มีความรู้เรื่องใส่ได้หรือเปล่าน๊ะครับแต่ จากที่เคยขับ 405 / 4hp14 กะ 406 / 4hp/20
ผมว่า 4hp14 ขับสนุกกว่า ไหลลื่นมากกว่า 4hp20 น๊ะครับ
ตอนนี้ผมก็กำลังคิดจะเปลี่ยนเอา 4hp20 ออกจาก d8 อยู่เพราะขับไม่สนุกเอาเลย รอบมาช้ามาก
ถ้า จขกท.อยากเปลี่ยน ผมว่าลองหารถเพื่อนที่เป็น D8 ลองขับดูก่อนครับว่าชอบหรือเปล่า
ส่วนผมว่าจะไปลอง AL4 แล้วยก 4hp20 ขาย
Re: เกียร์ 4hp14 กับ เกียร์ 4hp20 By: ned141
วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 08:03:10
คงต้องเอากล่องเกียรมาด้วย มันเป็นเกียรไฟฟ้า ต้อง wire สายใหม่
ต้องถามก่อนทำไมอยากได้เกียรไฟฟ้า
พอดีเกียร์ที่ใช้อยู่เริ่มมีปัญหา ครับ คือเวลาเปลี่ยน เกียร์ จาก 1 ไป 2 เหมือนมันเปลี่ยนเร็ว แล้วรอบเครื่องยังไม่ถึง เลยทำให้เครื่องมันเข็ก
ลักษณะคล้าย กับ รถเกียร์ ธรรมดา แต่ออกตัวใช้เกียร์ 3 แต่พอเกียร์เข้าตำแหน่งเกียร์ 2 แล้ว ก็ไม่มีปัญหา อะไร คือ 2 ไป 3 หรือ 3 ไป 4 ก็ไม่มีปัญหาอะไร
สายคิดดาวน์ ก็ตั้งจนสุดแล้วครับ
ก็เลยคิด ว่าถ้าเกียร์ มีปัญหาหรือจะหาเกียร์มือสอง มาเปลี่ยน ก็เลยคิดว่า 4HP20 น่าจะสดกว่าหรือเปล่า เพราะอยู่ในรถปีใหม่กว่า แล้วรู้สึกว่า เกียร์ 4hp14
ของเริ่มหายากแล้ว
ขอบคุณครับ
Re: เกียร์ 4hp14 กับ เกียร์ 4hp20 By: Thawatpra
วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 08:22:45
อยากรู้เหมือนกันครับ....เคยมีความคิดนี้เหมือนกัน.....แต่ได้ยินมาว่า เกียร์ 4hp/20 เป็นเกียร์ไฟฟ้า...มีกล่อง ECU แยกต่างหาก....และมีการประมวลผลรวมกับ ECU หลักด้วยครับ ( อาจจะหมายถึงการต้องเปลี่ยนกล่อง ECU ของเครื่องหรือเปล่าไม่รู้ นะครับ : ถ้าเอาสมบูรณ์ ๆ นะครับ )
Re: เกียร์ 4hp14 กับ เกียร์ 4hp20 By: pat
วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 08:32:58
คงต้องเอากล่องเกียรมาด้วย มันเป็นเกียรไฟฟ้า ต้อง wire สายใหม่
ต้องถามก่อนทำไมอยากได้เกียรไฟฟ้า
4hp14 ดูแลรักษาง่ายกว่า ทนกว่า ประหยัดกว่า
Re: เกียร์ 4hp14 กับ เกียร์ 4hp20 By: Yew
วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 09:06:10
คงต้องเอากล่องเกียรมาด้วย มันเป็นเกียรไฟฟ้า ต้อง wire สายใหม่
ต้องถามก่อนทำไมอยากได้เกียรไฟฟ้า
พอดีเกียร์ที่ใช้อยู่เริ่มมีปัญหา ครับ คือเวลาเปลี่ยน เกียร์ จาก 1 ไป 2 เหมือนมันเปลี่ยนเร็ว แล้วรอบเครื่องยังไม่ถึง เลยทำให้เครื่องมันเข็ก
ลักษณะคล้าย กับ รถเกียร์ ธรรมดา แต่ออกตัวใช้เกียร์ 3 แต่พอเกียร์เข้าตำแหน่งเกียร์ 2 แล้ว ก็ไม่มีปัญหา อะไร คือ 2 ไป 3 หรือ 3 ไป 4 ก็ไม่มีปัญหาอะไร
สายคิดดาวน์ ก็ตั้งจนสุดแล้วครับ
ก็เลยคิด ว่าถ้าเกียร์ มีปัญหาหรือจะหาเกียร์มือสอง มาเปลี่ยน ก็เลยคิดว่า 4HP20 น่าจะสดกว่าหรือเปล่า เพราะอยู่ในรถปีใหม่กว่า แล้วรู้สึกว่า เกียร์ 4hp14
ของเริ่มหายากแล้ว
ขอบคุณครับ
เดี๋ยวก่อน อย่าพึ่งหลงประเด็น Hp14 เป็น machenic การเปลี่ยนเกียรถูกต้องแล้วตามความตึงของสาย kick down แต่ที่บอกว่าตึงน่ะสายมันยืดแล้วหรือปล่าว ให้ลองถอดสาย kick down ออกก่อนแล้วลองวิ่งดูว่าเกียรเปลี่ยนที่รอบเดิมหรือปล่าวถ้าใช่ แสดงว่าสายยืดจยสุดแล้ว จะตัดต่อหรือเปลี่ยนค่อยว่ากัน HP 14 ทนและการเปลี่ยนเกียรราบเรียบดีถ้าตั้ง kick down ถูกต้อง
Re: เกียร์ 4hp14 กับ เกียร์ 4hp20 By: ned141
วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 09:15:58
คงต้องเอากล่องเกียรมาด้วย มันเป็นเกียรไฟฟ้า ต้อง wire สายใหม่
ต้องถามก่อนทำไมอยากได้เกียรไฟฟ้า
พอดีเกียร์ที่ใช้อยู่เริ่มมีปัญหา ครับ คือเวลาเปลี่ยน เกียร์ จาก 1 ไป 2 เหมือนมันเปลี่ยนเร็ว แล้วรอบเครื่องยังไม่ถึง เลยทำให้เครื่องมันเข็ก
ลักษณะคล้าย กับ รถเกียร์ ธรรมดา แต่ออกตัวใช้เกียร์ 3 แต่พอเกียร์เข้าตำแหน่งเกียร์ 2 แล้ว ก็ไม่มีปัญหา อะไร คือ 2 ไป 3 หรือ 3 ไป 4 ก็ไม่มีปัญหาอะไร
สายคิดดาวน์ ก็ตั้งจนสุดแล้วครับ
ก็เลยคิด ว่าถ้าเกียร์ มีปัญหาหรือจะหาเกียร์มือสอง มาเปลี่ยน ก็เลยคิดว่า 4HP20 น่าจะสดกว่าหรือเปล่า เพราะอยู่ในรถปีใหม่กว่า แล้วรู้สึกว่า เกียร์ 4hp14
ของเริ่มหายากแล้ว
ขอบคุณครับ
เดี๋ยวก่อน อย่าพึ่งหลงประเด็น Hp14 เป็น machenic การเปลี่ยนเกียรถูกต้องแล้วตามความตึงของสาย kick down แต่ที่บอกว่าตึงน่ะสายมันยืดแล้วหรือปล่าว ให้ลองถอดสาย kick down ออกก่อนแล้วลองวิ่งดูว่าเกียรเปลี่ยนที่รอบเดิมหรือปล่าวถ้าใช่ แสดงว่าสายยืดจยสุดแล้ว จะตัดต่อหรือเปลี่ยนค่อยว่ากัน HP 14 ทนและการเปลี่ยนเกียรราบเรียบดีถ้าตั้ง kick down ถูกต้อง
ครับแล้วผมจะไปลองทำดูครับ แต่สงสัยอยู่หน่อยนึง ถ้าสายคิกดาวน์มีปัญหา ทำไมมันถึงเป็นเฉพาะ ตำแหน่ง เปลี่ยน จาก 1 ไป 2 แต่ตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหาอะไร ขอบคุณครับ
Re: เกียร์ 4hp14 กับ เกียร์ 4hp20 By: 40 ha
วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 09:41:18
4 hp 14 ขับมันสกว่า ปรู้ดปร้าดกว่า 4 hp 20 นุ่ม smooth กว่า (ออกตัวอืด ขึ้นเขาแย่) แต่ประหยัดกว่า
Re: เกียร์ 4hp14 กับ เกียร์ 4hp20 By: Yew
วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 09:43:28
คงต้องเอากล่องเกียรมาด้วย มันเป็นเกียรไฟฟ้า ต้อง wire สายใหม่
ต้องถามก่อนทำไมอยากได้เกียรไฟฟ้า
พอดีเกียร์ที่ใช้อยู่เริ่มมีปัญหา ครับ คือเวลาเปลี่ยน เกียร์ จาก 1 ไป 2 เหมือนมันเปลี่ยนเร็ว แล้วรอบเครื่องยังไม่ถึง เลยทำให้เครื่องมันเข็ก
ลักษณะคล้าย กับ รถเกียร์ ธรรมดา แต่ออกตัวใช้เกียร์ 3 แต่พอเกียร์เข้าตำแหน่งเกียร์ 2 แล้ว ก็ไม่มีปัญหา อะไร คือ 2 ไป 3 หรือ 3 ไป 4 ก็ไม่มีปัญหาอะไร
สายคิดดาวน์ ก็ตั้งจนสุดแล้วครับ
ก็เลยคิด ว่าถ้าเกียร์ มีปัญหาหรือจะหาเกียร์มือสอง มาเปลี่ยน ก็เลยคิดว่า 4HP20 น่าจะสดกว่าหรือเปล่า เพราะอยู่ในรถปีใหม่กว่า แล้วรู้สึกว่า เกียร์ 4hp14
ของเริ่มหายากแล้ว
ขอบคุณครับ
เดี๋ยวก่อน อย่าพึ่งหลงประเด็น Hp14 เป็น machenic การเปลี่ยนเกียรถูกต้องแล้วตามความตึงของสาย kick down แต่ที่บอกว่าตึงน่ะสายมันยืดแล้วหรือปล่าว ให้ลองถอดสาย kick down ออกก่อนแล้วลองวิ่งดูว่าเกียรเปลี่ยนที่รอบเดิมหรือปล่าวถ้าใช่ แสดงว่าสายยืดจยสุดแล้ว จะตัดต่อหรือเปลี่ยนค่อยว่ากัน HP 14 ทนและการเปลี่ยนเกียรราบเรียบดีถ้าตั้ง kick down ถูกต้อง
ครับแล้วผมจะไปลองทำดูครับ แต่สงสัยอยู่หน่อยนึง ถ้าสายคิกดาวน์มีปัญหา ทำไมมันถึงเป็นเฉพาะ ตำแหน่ง เปลี่ยน จาก 1 ไป 2 แต่ตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหาอะไร ขอบคุณครับ
ที่ว่าต่างกันนี่ พอจะแจ้งรอบได้ไหมว่า 1 ไป 2 , 2 ไป 3 เท่าไร
ไม่ต้องกลังเรื่องเกียรยาก ใน 306 ถ้าจำไม่ผิดยังมี hp18 แทนได้
Re: เกียร์ 4hp14 กับ เกียร์ 4hp20 By: ned141
วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 09:53:33
คงต้องเอากล่องเกียรมาด้วย มันเป็นเกียรไฟฟ้า ต้อง wire สายใหม่
ต้องถามก่อนทำไมอยากได้เกียรไฟฟ้า
พอดีเกียร์ที่ใช้อยู่เริ่มมีปัญหา ครับ คือเวลาเปลี่ยน เกียร์ จาก 1 ไป 2 เหมือนมันเปลี่ยนเร็ว แล้วรอบเครื่องยังไม่ถึง เลยทำให้เครื่องมันเข็ก
ลักษณะคล้าย กับ รถเกียร์ ธรรมดา แต่ออกตัวใช้เกียร์ 3 แต่พอเกียร์เข้าตำแหน่งเกียร์ 2 แล้ว ก็ไม่มีปัญหา อะไร คือ 2 ไป 3 หรือ 3 ไป 4 ก็ไม่มีปัญหาอะไร
สายคิดดาวน์ ก็ตั้งจนสุดแล้วครับ
ก็เลยคิด ว่าถ้าเกียร์ มีปัญหาหรือจะหาเกียร์มือสอง มาเปลี่ยน ก็เลยคิดว่า 4HP20 น่าจะสดกว่าหรือเปล่า เพราะอยู่ในรถปีใหม่กว่า แล้วรู้สึกว่า เกียร์ 4hp14
ของเริ่มหายากแล้ว
ขอบคุณครับ
เดี๋ยวก่อน อย่าพึ่งหลงประเด็น Hp14 เป็น machenic การเปลี่ยนเกียรถูกต้องแล้วตามความตึงของสาย kick down แต่ที่บอกว่าตึงน่ะสายมันยืดแล้วหรือปล่าว ให้ลองถอดสาย kick down ออกก่อนแล้วลองวิ่งดูว่าเกียรเปลี่ยนที่รอบเดิมหรือปล่าวถ้าใช่ แสดงว่าสายยืดจยสุดแล้ว จะตัดต่อหรือเปลี่ยนค่อยว่ากัน HP 14 ทนและการเปลี่ยนเกียรราบเรียบดีถ้าตั้ง kick down ถูกต้อง
ครับแล้วผมจะไปลองทำดูครับ แต่สงสัยอยู่หน่อยนึง ถ้าสายคิกดาวน์มีปัญหา ทำไมมันถึงเป็นเฉพาะ ตำแหน่ง เปลี่ยน จาก 1 ไป 2 แต่ตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหาอะไร ขอบคุณครับ
ที่ว่าต่างกันนี่ พอจะแจ้งรอบได้ไหมว่า 1 ไป 2 , 2 ไป 3 เท่าไร
ไม่ต้องกลังเรื่องเกียรยาก ใน 306 ถ้าจำไม่ผิดยังมี hp18 แทนได้
ยังไงขอไปลอง ก่อนนะครับ เดี๋ยว จะแจ้งอีกครั้งนะครับ พอดี มาทำงานอยู่ต่างจังหวัด
อยู่คนละที่กับ ตัวรถครับ
ขอบคุณครับ
Re: เกียร์ 4hp14 กับ เกียร์ 4hp20 By: jn
วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 12:07:44
ถ้ามันเปลี่ยนไว ก็ดึงเกียร์ลงมาที่ D1 ก็ได้ครับ แล้วค่อยไล่ระดับเกียร์เอาเมื่อคิดว่าความรเวต้องการแล้ว ถ้ามันยังวิ่ง ใช้ให้มันพังกันไปข้างดีกว่า
Re: เกียร์ 4hp14 กับ เกียร์ 4hp20 By: maxkrub
วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2012 เวลา 19:35:19
เคยได้ยินมาว่า 4HP20 ที่มากับหัวตัดของนอก ของ 406D8 อัตราทด ดีกว่า ตัวที่ขายในบ้านเรา
เคยเจอพี่คนนึงใส่ เห็นว่าคนละเรื่องกะเกียร์เดิมติดรถเลย
แต่อย่าเชื่อผมมาก ฟังหูไว้หู