Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
Pages: 12
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: SRIKORAT
วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2014 เวลา 22:39:39
ต้องเอา D-9  ลองดูมั่งถ้าใช้ได้ดีไม่ต้องไปติด LPG มีใครใช้บ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: maxkrub
วันอังคารที่ 22 เมษายน 2014 เวลา 07:33:14
ถ้าให้ดี เอาเวลาฉีดของ เบนซินธรรมดา โซฮอลล์ 10 20 85. มาลองเทียบเวลาที่หัวฉีดมันยกกันด้วยนะครับ

เจอหลายคน เรกูเลเตอร์ไม่เปลี่ยน หัวฉีดโซลินอยด์ขาดมาหลายคันแล้ว


Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: jod_ryhp
วันอังคารที่ 22 เมษายน 2014 เวลา 08:51:13
อ้างจาก: แม็ค ที่ วันอังคารที่ 22 เมษายน  2014 เวลา 07:33:14
ถ้าให้ดี เอาเวลาฉีดของ เบนซินธรรมดา โซฮอลล์ 10 20 85. มาลองเทียบเวลาที่หัวฉีดมันยกกันด้วยนะครับ

เจอหลายคน เรกูเลเตอร์ไม่เปลี่ยน หัวฉีดโซลินอยด์ขาดมาหลายคันแล้ว



คุณ แม็ค ครับ ถามนิดนึงครับ  ตัวหัวฉีดโซลีนอยด์ นี่ มันคือ ตัวหัวฉีด ที่ติดอยู่ในรางแบบนี้ใช้อะปล่าวครับ

Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: jod_ryhp
วันอังคารที่ 22 เมษายน 2014 เวลา 09:40:38
คุณ แม็ค ครับ ถามอีกนิดนึงครับ  ตัวเรกกูเรเตอร์ ที่ต้องเปลี่ยน ใช่ตัวนี้หรือปล่าวครับ และต้องเปลี่ยนเป็นขนาดเท่าไหร่ และ ดู ยังไง ครับ
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: P205
วันอังคารที่ 22 เมษายน 2014 เวลา 10:19:35
 ถูกต้องแล้วครับ ตอนนี้เห็นคนขับรถเข้าไปเติมน้ำมัน E85 กันมากขึ้น ทั้งรถเก่าและรถใหม่ ผมใช้เติมรถจักยายนต์ 2 จังหวะเก่ามานานแล้วมันก็วิ่งดีราคาถูกดี แต่มีข้อสังเกตุว่าใช้ไปสักระยะหนึ่งก็ต้องถอดคาร์บิวมาล้าง เพราะมียางเหนียวๆเกาะลูกลอยและนอนก้นคาร์บิว บางทีก็ไปอุดตันนมหนู เท่าที่สังเกตุดูก็น่าจะเกิดจากมาตราฐานการผลิตแอลกอฮอไม่ได้มาตราฐาน ตามนิสัยคนไทยมากกว่า เคยลองโทรไปที่สำนักงานควบคุมก็ดีไปพักหนึ่ง นานๆเข้าก็เป็นอีก นี่แหละประเทศไทยเรา โหไม่นะ
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: Kong@Peugeot
วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:07:03
อ้างจาก: jod_ryhp ที่ วันอังคารที่ 22 เมษายน  2014 เวลา 09:40:38
คุณ แม็ค ครับ ถามอีกนิดนึงครับ  ตัวเรกกูเรเตอร์ ที่ต้องเปลี่ยน ใช่ตัวนี้หรือปล่าวครับ และต้องเปลี่ยนเป็นขนาดเท่าไหร่ และ ดู ยังไง ครับ

ไอ้นี่แหละครับ ถ้ารถมา 2.5 เปลี่ยน 3 ถ้ามา 3 หา 3.5 ครับ
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: jod_ryhp
วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:27:56
อ้างจาก: KonG_S16 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม  2014 เวลา 17:07:03
คุณ แม็ค ครับ ถามอีกนิดนึงครับ  ตัวเรกกูเรเตอร์ ที่ต้องเปลี่ยน ใช่ตัวนี้หรือปล่าวครับ และต้องเปลี่ยนเป็นขนาดเท่าไหร่ และ ดู ยังไง ครับ

ไอ้นี่แหละครับ ถ้ารถมา 2.5 เปลี่ยน 3 ถ้ามา 3 หา 3.5 ครับ



ขอบคุณครับ  แล้วดูตรงไกนครับ  ยังไม่เคยเปลี่ยนครับ  มันมีโค๊ดหรือว่า บอก ที่ตัวมันเลยครับ
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: Kong@Peugeot
วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:31:23
ที่ตัวเร็กกูเรตจะมีตัวหนังสือตีอยู๋ครับ ถ้าของBosch จะมีบอกชัดเจนว่ากี่บาร์ ถ้าของWeber ต้องไปเช็คพาร์ท หรือหาข้อมูลดูในเน็ตครับ

เท่าที่ผมทราบของ
SRI 2.5 บาร์
D8 3.0 บาร์ครับ

ส่วน GRi กับ 306 1.8ไม่แน่ใจครับ เพราะไม่เคยดู แต่โดยส่วนตัวคิดว่าเป็น 2.5 bars ครับ
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: maxkrub
วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:34:16
อ้างจาก: KonG_S16 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม  2014 เวลา 19:31:23
ที่ตัวเร็กกูเรตจะมีตัวหนังสือตีอยู๋ครับ ถ้าของBosch จะมีบอกชัดเจนว่ากี่บาร์ ถ้าของWeber ต้องไปเช็คพาร์ท หรือหาข้อมูลดูในเน็ตครับ

เท่าที่ผมทราบของ
SRI 2.5 บาร์
D8 3.0 บาร์ครับ\

ส่วน GRi กับ 306 1.8ไม่แน่ใจครับ เพราะไม่เคยดู แต่โดยส่วนตัวคิดว่าเป็น 2.5 bars ครับ


Webber ดูที่ บรรทัดที่ 2 มั้ง มันจะเขียนบอกเป็นเลขหลักร้อย 250 kpa ไ่ม่ก้ 300 kpa ก็คือ 2.5 Bars & 3.0 Bars ครับ คนละหน่วยแค่นั้นเอง


100000 Pa = 1 Bar
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: jod_ryhp
วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 20:17:29
อ้างจาก: แม็ค ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม  2014 เวลา 19:34:16
ที่ตัวเร็กกูเรตจะมีตัวหนังสือตีอยู๋ครับ ถ้าของBosch จะมีบอกชัดเจนว่ากี่บาร์ ถ้าของWeber ต้องไปเช็คพาร์ท หรือหาข้อมูลดูในเน็ตครับ

เท่าที่ผมทราบของ
SRI 2.5 บาร์
D8 3.0 บาร์ครับ\

ส่วน GRi กับ 306 1.8ไม่แน่ใจครับ เพราะไม่เคยดู แต่โดยส่วนตัวคิดว่าเป็น 2.5 bars ครับ


Webber ดูที่ บรรทัดที่ 2 มั้ง มันจะเขียนบอกเป็นเลขหลักร้อย 250 kpa ไ่ม่ก้ 300 kpa ก็คือ 2.5 Bars & 3.0 Bars ครับ คนละหน่วยแค่นั้นเอง


100000 Pa = 1 Bar

ไปดูมาแล้วครับ ไม่รู้ยี่ห้ออะไร  แต ที่ตัวของมันเขียนบอกใว้ว่า 3.0 Bar   พอดีถ่ายรูปตรงตัวหนังสือไม่ได้ครับ

ขนาด  3.0 บาร์แล้ว ต้องเปลี่ยนมั้ยครับ

Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: Bhum
วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 21:31:41
D9 V.2 ใช้ได้หรือป่าวครับ อยากลองครับ ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: Kong@Peugeot
วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 02:06:42
อ้างจาก: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม  2014 เวลา 20:17:29
ที่ตัวเร็กกูเรตจะมีตัวหนังสือตีอยู๋ครับ ถ้าของBosch จะมีบอกชัดเจนว่ากี่บาร์ ถ้าของWeber ต้องไปเช็คพาร์ท หรือหาข้อมูลดูในเน็ตครับ

เท่าที่ผมทราบของ
SRI 2.5 บาร์
D8 3.0 บาร์ครับ\

ส่วน GRi กับ 306 1.8ไม่แน่ใจครับ เพราะไม่เคยดู แต่โดยส่วนตัวคิดว่าเป็น 2.5 bars ครับ


Webber ดูที่ บรรทัดที่ 2 มั้ง มันจะเขียนบอกเป็นเลขหลักร้อย 250 kpa ไ่ม่ก้ 300 kpa ก็คือ 2.5 Bars & 3.0 Bars ครับ คนละหน่วยแค่นั้นเอง


100000 Pa = 1 Bar

ไปดูมาแล้วครับ ไม่รู้ยี่ห้ออะไร  แต ที่ตัวของมันเขียนบอกใว้ว่า 3.0 Bar   พอดีถ่ายรูปตรงตัวหนังสือไม่ได้ครับ

ขนาด  3.0 บาร์แล้ว ต้องเปลี่ยนมั้ยครับ


ขอไปเช็คก่อนนะครับ ว่า GRi มันมาโรงงานกี่บาร์

อ้างจาก: Lion King ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม  2014 เวลา 21:31:41
D9 V.2 ใช้ได้หรือป่าวครับ อยากลองครับ ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ

ของ D9 เปลี่ยนแค่ เร็กกูเรตก็ใช้ได้เลยครับ ไม่ต้องวุ่นเหมือนรุ่นเก่า

Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: mixkeymouse
วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:16:14
D8 ต้องเปลี่ยน เร็กกูเรเตอร์  ด้วยหรือป่าวครับ

ผมใช้ E85 มาได้ปีหนึ่งแล้วครับ ไม่ได้ติดกล่อง

ปัญหาที่พบคือ เวลาจอดตากแดดนานๆหรือทำการถอดขั้วแบตอรี่ออกเป็นเวลานานหลายชั่วโมง

รถจะไม่มีแรงในรอบต่ำครับ ต้องติดเครื่องไว้สักพักจึงจะออกตัวได้

ในวันที่อากาศเย็นก้อไม่เป็นรัยนะครับขับได้สนุกเหมือนเดิม
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: theera
วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 09:13:07
ผม D9V2  ปี 2003  ใช้มา  40,000  โล  ไม่ได้เปลี่ยนไรเลย ใช้มา 1 ปี
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: shadow
วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2014 เวลา 08:59:06
Peugeot ส่วนมากใช้ได้ทั้งหมด(ยกเว้นเครื่อง carbuโรงงาน) อัตราสิ้นเปลื่องเพิ่มขึ้น(เปรียบเชื้อเพลิงเดิม)อะไหล่ที่ต้องเตรียมหาไว้สำรอง(Regulator)เสียบ่อย  รถปี2000ขึ้นไปเตรียมหาปั๊มเบ็นซิน(Regulator)รวมอยู่เป็นชุดเดียวกัน