Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: SRIKORAT
วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2014 เวลา 22:39:39
ต้องเอา D-9 ลองดูมั่งถ้าใช้ได้ดีไม่ต้องไปติด LPG มีใครใช้บ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: maxkrub
วันอังคารที่ 22 เมษายน 2014 เวลา 07:33:14
ถ้าให้ดี เอาเวลาฉีดของ เบนซินธรรมดา โซฮอลล์ 10 20 85. มาลองเทียบเวลาที่หัวฉีดมันยกกันด้วยนะครับ
เจอหลายคน เรกูเลเตอร์ไม่เปลี่ยน หัวฉีดโซลินอยด์ขาดมาหลายคันแล้ว
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: jod_ryhp
วันอังคารที่ 22 เมษายน 2014 เวลา 08:51:13
ถ้าให้ดี เอาเวลาฉีดของ เบนซินธรรมดา โซฮอลล์ 10 20 85. มาลองเทียบเวลาที่หัวฉีดมันยกกันด้วยนะครับ
เจอหลายคน เรกูเลเตอร์ไม่เปลี่ยน หัวฉีดโซลินอยด์ขาดมาหลายคันแล้ว
คุณ แม็ค ครับ ถามนิดนึงครับ ตัวหัวฉีดโซลีนอยด์ นี่ มันคือ ตัวหัวฉีด ที่ติดอยู่ในรางแบบนี้ใช้อะปล่าวครับ
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: jod_ryhp
วันอังคารที่ 22 เมษายน 2014 เวลา 09:40:38
คุณ แม็ค ครับ ถามอีกนิดนึงครับ ตัวเรกกูเรเตอร์ ที่ต้องเปลี่ยน ใช่ตัวนี้หรือปล่าวครับ และต้องเปลี่ยนเป็นขนาดเท่าไหร่ และ ดู ยังไง ครับ
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: P205
วันอังคารที่ 22 เมษายน 2014 เวลา 10:19:35

ตอนนี้เห็นคนขับรถเข้าไปเติมน้ำมัน E85 กันมากขึ้น ทั้งรถเก่าและรถใหม่ ผมใช้เติมรถจักยายนต์ 2 จังหวะเก่ามานานแล้วมันก็วิ่งดีราคาถูกดี แต่มีข้อสังเกตุว่าใช้ไปสักระยะหนึ่งก็ต้องถอดคาร์บิวมาล้าง เพราะมียางเหนียวๆเกาะลูกลอยและนอนก้นคาร์บิว บางทีก็ไปอุดตันนมหนู เท่าที่สังเกตุดูก็น่าจะเกิดจากมาตราฐานการผลิตแอลกอฮอไม่ได้มาตราฐาน ตามนิสัยคนไทยมากกว่า เคยลองโทรไปที่สำนักงานควบคุมก็ดีไปพักหนึ่ง นานๆเข้าก็เป็นอีก นี่แหละประเทศไทยเรา

Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: Kong@Peugeot
วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:07:03
คุณ แม็ค ครับ ถามอีกนิดนึงครับ ตัวเรกกูเรเตอร์ ที่ต้องเปลี่ยน ใช่ตัวนี้หรือปล่าวครับ และต้องเปลี่ยนเป็นขนาดเท่าไหร่ และ ดู ยังไง ครับ
ไอ้นี่แหละครับ ถ้ารถมา 2.5 เปลี่ยน 3 ถ้ามา 3 หา 3.5 ครับ
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: jod_ryhp
วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:27:56
คุณ แม็ค ครับ ถามอีกนิดนึงครับ ตัวเรกกูเรเตอร์ ที่ต้องเปลี่ยน ใช่ตัวนี้หรือปล่าวครับ และต้องเปลี่ยนเป็นขนาดเท่าไหร่ และ ดู ยังไง ครับ
ไอ้นี่แหละครับ ถ้ารถมา 2.5 เปลี่ยน 3 ถ้ามา 3 หา 3.5 ครับ
ขอบคุณครับ แล้วดูตรงไกนครับ ยังไม่เคยเปลี่ยนครับ มันมีโค๊ดหรือว่า บอก ที่ตัวมันเลยครับ
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: Kong@Peugeot
วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:31:23
ที่ตัวเร็กกูเรตจะมีตัวหนังสือตีอยู๋ครับ ถ้าของBosch จะมีบอกชัดเจนว่ากี่บาร์ ถ้าของWeber ต้องไปเช็คพาร์ท หรือหาข้อมูลดูในเน็ตครับ
เท่าที่ผมทราบของ
SRI 2.5 บาร์
D8 3.0 บาร์ครับ
ส่วน GRi กับ 306 1.8ไม่แน่ใจครับ เพราะไม่เคยดู แต่โดยส่วนตัวคิดว่าเป็น 2.5 bars ครับ
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: maxkrub
วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:34:16
ที่ตัวเร็กกูเรตจะมีตัวหนังสือตีอยู๋ครับ ถ้าของBosch จะมีบอกชัดเจนว่ากี่บาร์ ถ้าของWeber ต้องไปเช็คพาร์ท หรือหาข้อมูลดูในเน็ตครับ
เท่าที่ผมทราบของ
SRI 2.5 บาร์
D8 3.0 บาร์ครับ\
ส่วน GRi กับ 306 1.8ไม่แน่ใจครับ เพราะไม่เคยดู แต่โดยส่วนตัวคิดว่าเป็น 2.5 bars ครับ
Webber ดูที่ บรรทัดที่ 2 มั้ง มันจะเขียนบอกเป็นเลขหลักร้อย 250 kpa ไ่ม่ก้ 300 kpa ก็คือ 2.5 Bars & 3.0 Bars ครับ คนละหน่วยแค่นั้นเอง
100000 Pa = 1 Bar
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: jod_ryhp
วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 20:17:29
ที่ตัวเร็กกูเรตจะมีตัวหนังสือตีอยู๋ครับ ถ้าของBosch จะมีบอกชัดเจนว่ากี่บาร์ ถ้าของWeber ต้องไปเช็คพาร์ท หรือหาข้อมูลดูในเน็ตครับ
เท่าที่ผมทราบของ
SRI 2.5 บาร์
D8 3.0 บาร์ครับ\
ส่วน GRi กับ 306 1.8ไม่แน่ใจครับ เพราะไม่เคยดู แต่โดยส่วนตัวคิดว่าเป็น 2.5 bars ครับ
Webber ดูที่ บรรทัดที่ 2 มั้ง มันจะเขียนบอกเป็นเลขหลักร้อย 250 kpa ไ่ม่ก้ 300 kpa ก็คือ 2.5 Bars & 3.0 Bars ครับ คนละหน่วยแค่นั้นเอง
100000 Pa = 1 Bar
ไปดูมาแล้วครับ ไม่รู้ยี่ห้ออะไร แต ที่ตัวของมันเขียนบอกใว้ว่า 3.0 Bar พอดีถ่ายรูปตรงตัวหนังสือไม่ได้ครับ
ขนาด 3.0 บาร์แล้ว ต้องเปลี่ยนมั้ยครับ
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: Bhum
วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 21:31:41
D9 V.2 ใช้ได้หรือป่าวครับ อยากลองครับ ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: Kong@Peugeot
วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 02:06:42
ที่ตัวเร็กกูเรตจะมีตัวหนังสือตีอยู๋ครับ ถ้าของBosch จะมีบอกชัดเจนว่ากี่บาร์ ถ้าของWeber ต้องไปเช็คพาร์ท หรือหาข้อมูลดูในเน็ตครับ
เท่าที่ผมทราบของ
SRI 2.5 บาร์
D8 3.0 บาร์ครับ\
ส่วน GRi กับ 306 1.8ไม่แน่ใจครับ เพราะไม่เคยดู แต่โดยส่วนตัวคิดว่าเป็น 2.5 bars ครับ
Webber ดูที่ บรรทัดที่ 2 มั้ง มันจะเขียนบอกเป็นเลขหลักร้อย 250 kpa ไ่ม่ก้ 300 kpa ก็คือ 2.5 Bars & 3.0 Bars ครับ คนละหน่วยแค่นั้นเอง
100000 Pa = 1 Bar
ไปดูมาแล้วครับ ไม่รู้ยี่ห้ออะไร แต ที่ตัวของมันเขียนบอกใว้ว่า 3.0 Bar พอดีถ่ายรูปตรงตัวหนังสือไม่ได้ครับ
ขนาด 3.0 บาร์แล้ว ต้องเปลี่ยนมั้ยครับขอไปเช็คก่อนนะครับ ว่า GRi มันมาโรงงานกี่บาร์
D9 V.2 ใช้ได้หรือป่าวครับ อยากลองครับ ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ
ของ D9 เปลี่ยนแค่ เร็กกูเรตก็ใช้ได้เลยครับ ไม่ต้องวุ่นเหมือนรุ่นเก่า
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: mixkeymouse
วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:16:14
D8 ต้องเปลี่ยน เร็กกูเรเตอร์ ด้วยหรือป่าวครับ
ผมใช้ E85 มาได้ปีหนึ่งแล้วครับ ไม่ได้ติดกล่อง
ปัญหาที่พบคือ เวลาจอดตากแดดนานๆหรือทำการถอดขั้วแบตอรี่ออกเป็นเวลานานหลายชั่วโมง
รถจะไม่มีแรงในรอบต่ำครับ ต้องติดเครื่องไว้สักพักจึงจะออกตัวได้
ในวันที่อากาศเย็นก้อไม่เป็นรัยนะครับขับได้สนุกเหมือนเดิม
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: theera
วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 09:13:07
ผม D9V2 ปี 2003 ใช้มา 40,000 โล ไม่ได้เปลี่ยนไรเลย ใช้มา 1 ปี
Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง By: shadow
วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2014 เวลา 08:59:06
Peugeot ส่วนมากใช้ได้ทั้งหมด(ยกเว้นเครื่อง carbuโรงงาน) อัตราสิ้นเปลื่องเพิ่มขึ้น(เปรียบเชื้อเพลิงเดิม)อะไหล่ที่ต้องเตรียมหาไว้สำรอง(Regulator)เสียบ่อย รถปี2000ขึ้นไปเตรียมหาปั๊มเบ็นซิน(Regulator)รวมอยู่เป็นชุดเดียวกัน