406 D9 V1 เครื่องดับตอนเข้าเกี่ยร์ เป็นตอนเครื่องเย็นตอนเช้า เครื่องร้อนแล้วหาย By: jub
วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2012 เวลา 21:04:22
ผมใช้ 406 D9 V1 ตอนนี้มีปัญหาตอนเช้าเครื่องเย็นพอ Start เสร็จ ถ้าเข้าเกียร์ออกรถเลยเครื่องจะดับตอนเข้าเกี่ยร์
ต้อง Start ทิ้งไว้ซัก 4-5 นาทีให้เครื่องเริ่มร้อนแล้วถึงจะเข้าเกียร์ขับได้ พอเครื่องร้อนแล้วหายก็ขับได้ทั้งวัน
พอขับไปอู่ พอถึงอู่เครื่องมันก็ร้อนแล้วเค้าก็หาไม่เจอว่าเป็นเพราะอะไร บางอู่ก็แนะนำให้ล้างลิ้นปีกผีเสื้อดู
แต่ก็เพิ่งล้างมาไม่นาน บางอู่ก็บอกให้เปลี่ยนปั๊มติ๊ก ซึ่งผมก็ยังไม่ค่อยมั่นใจแนวทางมากนัก
ไม่ทราบว่ามีสมาชิกท่านใดเคยเจออาการนี้ พอจะแนะนำวิธีการแก้ปัญหาได้บ้างครับ
Re: 406 D9 V1 เครื่องดับตอนเข้าเกี่ยร์ เป็นตอนเครื่องเย็นตอนเช้า เครื่องร้อนแล้วหาย By: ant123
วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2012 เวลา 21:22:58
อยู่เเถวไหนครับ จะได้เเนะถูก ไม่น่าจะเกี่ยวกะ*ติ๊กครับ
Re: 406 D9 V1 เครื่องดับตอนเข้าเกี่ยร์ เป็นตอนเครื่องเย็นตอนเช้า เครื่องร้อนแล้วหาย By: jub
วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2012 เวลา 21:47:26
อยู่ 2 โซนครับ บ้านอยู่โซนตะวันตกฝั่งธน ที่ทำงานอยู่โซนตะวันออกรามอินทรา ครับ
Re: 406 D9 V1 เครื่องดับตอนเข้าเกี่ยร์ เป็นตอนเครื่องเย็นตอนเช้า เครื่องร้อนแล้วหาย By: studee
วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2012 เวลา 00:10:20
ติดแก๊สหรือเปล่าครับ
Re: 406 D9 V1 เครื่องดับตอนเข้าเกี่ยร์ เป็นตอนเครื่องเย็นตอนเช้า เครื่องร้อนแล้วหาย By: Poj_MN
วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2012 เวลา 12:24:04
คอยล์จุดระเบิดมั้งครับ
Re: 406 D9 V1 เครื่องดับตอนเข้าเกี่ยร์ เป็นตอนเครื่องเย็นตอนเช้า เครื่องร้อนแล้วหาย By: ant123
วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2012 เวลา 14:50:55
ก็เดาว่าคอล์ยเหมือนกันครับ อยู่รามอินทราลองวิ่งเข้าศูนย์ดูซีครับ
หนักเบายังไง ว่ากันอีกที
Re: 406 D9 V1 เครื่องดับตอนเข้าเกี่ยร์ เป็นตอนเครื่องเย็นตอนเช้า เครื่องร้อนแล้วหาย By: DIM-do it myself
วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2012 เวลา 14:56:47
เจออยู่คัน ปลั๊ก map sensor ไม่แน่นแค่นั้นเอง ไปบ้านพี่ napoloen เจอ สมาชิกเอารถมาให้พี่เขาช่วยดู
ช่างแก๊สเจาะท่อไอดี คงจะถอดปลํีก map ออกแล้วเสียบไม่แน่น
Re: 406 D9 V1 เครื่องดับตอนเข้าเกี่ยร์ เป็นตอนเครื่องเย็นตอนเช้า เครื่องร้อนแล้วหาย By: jub
วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2012 เวลา 15:55:39
ไม่ได้ติดแกีสครับใช้น้ำมันอย่างเดียว ถ้าเป็นที่คอล์ยควรจะวิ่งไม่เรียบตลอดเวลา?
ของผมเป็นเช้าเครื่องเย็นอย่างเดียว หรือว่าถ้าคอล์ยเสื่อมจะวิ่งไม่เรียบตอนเครื่องเย็น?
Re: 406 D9 V1 เครื่องดับตอนเข้าเกี่ยร์ เป็นตอนเครื่องเย็นตอนเช้า เครื่องร้อนแล้วหาย By: DIM-do it myself
วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2012 เวลา 16:54:24
ไม่ได้ติดแกีสครับใช้น้ำมันอย่างเดียว ถ้าเป็นที่คอล์ยควรจะวิ่งไม่เรียบตลอดเวลา?
ของผมเป็นเช้าเครื่องเย็นอย่างเดียว หรือว่าถ้าคอล์ยเสื่อมจะวิ่งไม่เรียบตอนเครื่องเย็น?
ไม่ได้บอกว่าเป็นเพราะติดแก๊สครับ แต่หมายความว่าให้เช็คปลั๊ก map sensor ดูด้วย
Re: 406 D9 V1 เครื่องดับตอนเข้าเกี่ยร์ เป็นตอนเครื่องเย็นตอนเช้า เครื่องร้อนแล้วหาย By: chatchai
วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2012 เวลา 18:16:44
มาช่วยเดาครับ พอดีเคยเจอมาคันนึง รถของคุณประจักษ์ อยู่พัทยา
มาหาผมที่บ้าน ด้วยอาการแบบนี้เลย หลังจากที่ได้นำรถไปติดตั้งระบบแก๊สมา
ซึ่งก่อนหน้านั้น ไม่เป็นครับ พอดีมาเจอกันกับคุณดอนด้วย
จากการอ่านค่า ก็พบว่าเป็นที่ปลั๊กของ map sensor มันถอยออกมา คงจะเกิดจาก ถอดออกมา
แล้วใส่ไม่เข้าที่ มันเลยไม่ล็อค แก้ไขแล้ว เคลียร์แล้ว ก็กลับมาเป็นปกติทุกอย่าง ครับ
เผื่อเป็นแนวทางนะครับ จะเหมือนกัน หรือไม่เหมือนกัทั้งหมด ก็เป็นไปได้ทั้งนั้นนะครับ
ถ้าคุณอยู่แถวฝั่งธน ก็เลยมามหาชัยสิ จะช่วยดูให้
Re: 406 D9 V1 เครื่องดับตอนเข้าเกี่ยร์ เป็นตอนเครื่องเย็นตอนเช้า เครื่องร้อนแล้วหาย By: Moon_night
วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2012 เวลา 18:31:20
จริงๆไม่มีอะไรครับ เป็นพวกเซ็นเซอร์วัดอากาศมันอ่านค่าไม่ได้ช่วงเช้า แค่นั้นเอง
Re: 406 D9 V1 เครื่องดับตอนเข้าเกี่ยร์ เป็นตอนเครื่องเย็นตอนเช้า เครื่องร้อนแล้วหาย By: Prajak 406
วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2012 เวลา 19:42:51
อาการคล้ายของผมครับ 406 d9 V2 ตอนเช้าหรือตอนเย็นที่ เครื่องยนต์เย็น สตารท์แล้วดับ หรือไม่ดับก็เร่งไม่ได้ถ้าเร่งแล้วดับ
ต้องรอประมาณ 2-3 นาทีถึงเริ่มเหยียบคันเร่งได้ ถ้าเครื่องร้อนหรือจอดไว้แค่ 2-3 ชั่วโมง ไม่มีปัญหา สตารท์แล้วเร่งได้ออกตัวได้เลย
แต่ของผมเป็นหลังจากไปติดแก๊ส เมื่อวันเสาร์วิ่งไปให้เฮียชาติชาย ช่วยเช็คก็เป็นอย่างทีเฮีย และคุณดอน บอกจริง คือ Map Sensor ไม่แน่นหรืออย่างไรไม่ทราบ
แต่ถอดออกมา วัดค่า ใส่กลับไปแล้วเคลียร์ Fault ปรากฎว่าหายสนิท ใช้มา 2 วัน สตารท์แล้วออกตัวได้เลยเร่งเครื่องได้ทันที (ทีแรกผมโทรไปปรึกษาช่างดู ก็ออกว่าประมาณ 6 พันกว่าเหมือนกัน)
ทั้งนี้ต้องขอบพระคุณเฮียชาติชาย และคุณดอนอย่างมากอีกครั้งครับ
Re: 406 D9 V1 เครื่องดับตอนเข้าเกี่ยร์ เป็นตอนเครื่องเย็นตอนเช้า เครื่องร้อนแล้วหาย By: tanrak 406
วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2012 เวลา 20:05:14
อาการคล้ายของผมครับ 406 d9 V2 ตอนเช้าหรือตอนเย็นที่ เครื่องยนต์เย็น สตารท์แล้วดับ หรือไม่ดับก็เร่งไม่ได้ถ้าเร่งแล้วดับ
ต้องรอประมาณ 2-3 นาทีถึงเริ่มเหยียบคันเร่งได้ ถ้าเครื่องร้อนหรือจอดไว้แค่ 2-3 ชั่วโมง ไม่มีปัญหา สตารท์แล้วเร่งได้ออกตัวได้เลย
แต่ของผมเป็นหลังจากไปติดแก๊ส เมื่อวันเสาร์วิ่งไปให้เฮียชาติชาย ช่วยเช็คก็เป็นอย่างทีเฮีย และคุณดอน บอกจริง คือ Map Sensor ไม่แน่นหรืออย่างไรไม่ทราบ
แต่ถอดออกมา วัดค่า ใส่กลับไปแล้วเคลียร์ Fault ปรากฎว่าหายสนิท ใช้มา 2 วัน สตารท์แล้วออกตัวได้เลยเร่งเครื่องได้ทันที (ทีแรกผมโทรไปปรึกษาช่างดู ก็ออกว่าประมาณ 6 พันกว่าเหมือนกัน)
ทั้งนี้ต้องขอบพระคุณเฮียชาติชาย และคุณดอนอย่างมากอีกครั้งครับ
นี่แหละครับ ความมีน้ำใจของชาว vlove. ผมเองก็รู้สึกดีกับสิ่งที่ได้จากเฮียชาติชาย และทุกท่านในเวปครับ
Re: 406 D9 V1 เครื่องดับตอนเข้าเกี่ยร์ เป็นตอนเครื่องเย็นตอนเช้า เครื่องร้อนแล้วหาย By: jub
วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2012 เวลา 21:20:33
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองตรวจสอบ Map Sensor ดู แล้วจะมารายงานผลครับ
Re: 406 D9 V1 เครื่องดับตอนเข้าเกี่ยร์ เป็นตอนเครื่องเย็นตอนเช้า เครื่องร้อนแล้วหาย By: jub
วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2012 เวลา 17:18:21
ผมให้ช่างแถวบ้านล้างลิ้นปีกผีเสื้อกับทำความสะอาดปลั๊ก Map Sensor รู้สึกว่าเครื่องวิ่งเรียบขึ้น Start ตอนเช้าล่าสุดยังไม่ดับครับ
เดี๋ยวรอดูผลซัก 1 อาทิตย์ว่าหายถาวร? ถ้าเอาอยู่นี่เยี่ยมเลยครับกลายเป็นปัญหาเส้นผมบังภูเขา
Re: 406 D9 V1 เครื่องดับตอนเข้าเกี่ยร์ เป็นตอนเครื่องเย็นตอนเช้า เครื่องร้อนแล้วหาย By: jod_ryhp
วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2012 เวลา 21:29:08
จริงๆไม่มีอะไรครับ เป็นพวกเซ็นเซอร์วัดอากาศมันอ่านค่าไม่ได้ช่วงเช้า แค่นั้นเอง
ถ้าเป็นตัวนี้จริง มันก้อคือ ATS. อยู่ใกล้ๆปีกผีเสื้อนั่นและครับ ต้องลองถอดปลั๊กแล้วลองวัดขา ทั้ง 3 ขาดู ค่าความต้านทานที่ ตัว ATS ระหว่างขา 1-2 ถ้าอุหภูมิ ห้องเครื่อง ( 28-30 องศา )มันจะอยู่ที่ 1.6-1.8 k Ohm ครับ (อันนี้ของ ๅGRI/SRI นะครับ D9. น่าจะใกล้เคียง)