306SR ติดแก๊สระบบดูด รอบเดินเบาน้ำมันค่อยๆสวิงจนดับ By: tonjaaa
วันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2012 เวลา 23:51:57
เริ่มจากถอดขั้วแบตทิ้งไว้แล้วใส่กลับคืน วิ่งน้ำมันปกติดี พอเริ่มใช้แก๊สหนึ่งวัน ตัดกลับเป็นน้ำมันรอบเดินเบาเริ่มสวิงพอสังเกตุได้ ใช้แก๊สผ่านไปสามสี่วัน ตัดกลับเป็นน้ำมันสวิงมากขึ้นจนเบาแล้วดับ ต้องถอดขั้วแบตแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ตลอดเพื่อให้วิ่งน้ำมันได้ดี
รถสตาร์ทน้ำมันตอนเช้าจนเครื่องร้อนจึงเปลี่ยนเป็นแก๊ส ตอนเย็นตัดกลับเป็นน้ำมันก่อนดับเครื่องจอดค้างคืน
เวลาวิ่งแก๊สก็ไม่มีปัญหาอะไร
อาการนี้ปัญหาน่าจะมาจากจุดไหนครับ
Re: 306SR ติดแก๊สระบบดูด รอบเดินเบาน้ำมันค่อยๆสวิงจนดับ By: boomberman
วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 08:21:08
ก่อนหน้านี้ใช้งานได้ปกติทั้งแก๊ส-น้ำมันหรือปล่าว
"เริ่มจากถอดขั้วแบตทิ้งไว้แล้วใส่กลับคืน วิ่งน้ำมันปกติดี " ได้ถอดขั้วแบตทิ้งไว้นานขนาดใหนครับ
แล้วทุกครั้งที่ถอดขั้วแบตเพื่อให้น้ำมันกลับมาใช้ได้ปกตินั้นได้ถอดออกนานขนาดใหน
เป็นไปได้หรือปล่าวที่ปั้มติ๊กเสีย หัวฉีดตัน เร็กกูเรเตอร์เสีย ตอนนี้นึกออกแค่นี้...
ตอนที่เครื่องดับหากเป็นไปได้ลองถอดสายน้ำมันที่มาจากถังที่เป็นจุ๊บสี่เหลี่ยมด้านคนขับออก เพื่อดูว่าน้ำมัน
มาจากถังหรือปล่าวถ้าน้ำมันมาปกติ แสดงว่าปั้มติ๊กไม่เสีย
ตอนเครื่องดับอีกนั่นเหละ ลองถอดสายน้ำมัน เข้าและออกจากรางหัวฉีดดูว่ามีน้ำมันเข้าหัวฉีด และไหลกลับถังหรือปล่าว
Re: 306SR ติดแก๊สระบบดูด รอบเดินเบาน้ำมันค่อยๆสวิงจนดับ By: tonjaaa
วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2012 เวลา 00:39:23
ปั๊มติก และหัวฉีด ไม่น่าเสียนะครับ เพราะเคยลองวิ่งน้ำมันหลายสิบกิโลเมตร หลังจากใส่ขั้วแบตกลับใหม่ๆ ก็ฉิวดี
อาการที่เล่ามาจะเกิดตอนใช้แก๊สไปได้สองสามวัน
อ้อ ปกติเวลาถอดขั้วแบตออก ก็จะทิ้งไว้มากกว่าครึ่งชั่วโมงครับ
Re: 306SR ติดแก๊สระบบดูด รอบเดินเบาน้ำมันค่อยๆสวิงจนดับ By: ball_Phdp5
วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2012 เวลา 01:40:26
ผมคิดว่าน่าจะเป็นที่นำ้มันเชื้อเพลิงในถังเริ่มเสียนะครับ ไม่ทราบว่าใส่นำ้มันนิดไหนอยู่ ถ้าก๊าซโซฮอล์ก็ใช่เลยครับ