ถ้าจะเอาเครื่อง 1nz (เครื่อง vios) ลง 306 จะลากตัวถังไหวป่าวครับ By: G Unit
วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013 เวลา 09:09:29
เดิมวางเครื่อง 3sfe อยู่ครับ อยากลงเครื่องใหม่เป็น 1nz มีใครเคยคิดจะลงบ้างป่าวครับ
Re: ถ้าจะเอาเครื่อง 1nz (เครื่อง vios) ลง 306 จะลากตัวถังไหวป่าวครับ By: nun
วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013 เวลา 11:05:14
เดิมวางเครื่อง 3sfe อยู่ครับ อยากลงเครื่องใหม่เป็น 1nz มีใครเคยคิดจะลงบ้างป่าวครับ
เรื่องเดิมเป้นอะไรครับ และใช้แกสไหมครับ
Re: ถ้าจะเอาเครื่อง 1nz (เครื่อง vios) ลง 306 จะลากตัวถังไหวป่าวครับ By: jn
วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013 เวลา 12:07:15
วีออสเครื่องแรงน่ะ ขนาดผม SRi ยังตามไม่ทันเลย เห็นวิ่งฉิว ถ้ามาอยู่ในเปอร์โยต์เราน่าจะดีน่ะ ใครที่บอกว่ารถพวกนี้ขับเร็วแล้วมันจะลอยจริงหรือเเปล่าครับ
Re: ถ้าจะเอาเครื่อง 1nz (เครื่อง vios) ลง 306 จะลากตัวถังไหวป่าวครับ By: jarb20
วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013 เวลา 12:24:31
ผมว่า เหมาะกับ 306 มาก ขนาดของเครื่องพอเหมาะสมกับห้องเครื่อง ท่อไอเสียก็อยู่หลังเครื่อง ยิ่งได้เครื่อง turbo ด้วย คงจัดจ้านน่าดู เชียร!!!!!ครับ
Re: ถ้าจะเอาเครื่อง 1nz (เครื่อง vios) ลง 306 จะลากตัวถังไหวป่าวครับ By: jatupum
วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013 เวลา 17:15:56
เดิมวางเครื่อง 3sfe อยู่ครับ อยากลงเครื่องใหม่เป็น 1nz มีใครเคยคิดจะลงบ้างป่าวครับ
ไหวอยู่แล้วครับ แต่ว่างานนี้ต้องใช้งบเท่าไรครับ
Re: ถ้าจะเอาเครื่อง 1nz (เครื่อง vios) ลง 306 จะลากตัวถ&# By: jub
วันอังคารที่ 15 มกราคม 2013 เวลา 00:26:34
ข้ามสายพันธุ์ จบยาก เคยซนเอา 3S FE มาวาง 405 แล้วไม่ยอมจบจนต้องขายรถทิ้ง
ช่วงปีใหม่ขับรถไปเชียงใหม่ที่เห็นแซงแล้วหายก็มี Vios, Vigo, Triton
ผมเอา 408 ไปลองกดไล่ดู พอ Turbo boost ก็ตามทันจิ๋บๆ แซงคืนย้ำแค้นดูเล่นๆ
วัยนี้แล้วไปกับครอบครัว เน้นปลอดภัย ไม่เน้นเรื่องความเร็ว ก็เลยขับไปเรื่อยๆ ปล่อยให้แซงไป
ตอนนี้ไปถอย 405 เครื่องเดิม เกียร์เดิม สภาพน้องนางฟ้า ขับ 140 เนียนๆ
คงไม่เปลี่ยนไปคบ 3S แล้ว เข็ดเลย
อยากได้แรงก็รอ Mi16 สภาพนางฟ้า หรือ 408 อีกซัก 2-3 ปี หรือ อยากได้หรูก็ 406 ตอนนี้มีให้เลือกเพียบ
Re: ถ้าจะเอาเครื่อง 1nz (เครื่อง vios) ลง 306 จะลากตัวถังไหวป่าวครับ By: homyai9
วันอังคารที่ 15 มกราคม 2013 เวลา 07:57:20
ผมใช้อยู่ครับ 1NF-FE ข้อเสียคือต้องแปลงหลายอย่างครับโดยเฉพาะไมล์ เตรื่องยนต์แรงครับ ไม่ลากแน่นอน ขอเสียคือเ่รืองระบายความร้อน 1NZ ร้อนมาก ที่สำคัญคือเฮดเดอร์ดันวางใกล้ RACK พวงมาลัยและห้อโดยสาร ซึ่งส่งผลบ้าง ดังนั้นต้องวางแบบเนียนมากจะได้ไม่มีปัญหา การวางก็ง่ายมากถ้าเป็นตัว Auto ระบบแอร์ต้องแปลงให่หมด เพลาขับต้องแปลงใหม่ให้สามารถเข้ากับระบบล้อเดิมได้ ระบบเชื้อเพลิงต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ ติด Regrator เพิ่ม โดยรวมแล้วถ้าทำแบบเนียนๆไม่พปัญหาครับ

Re: ถ้าจะเอาเครื่อง 1nz (เครื่อง vios) ลง 306 จะลากตัวถังไหวป่าวครับ By: guntuner
วันอังคารที่ 15 มกราคม 2013 เวลา 11:24:57
ข้ามสายพันธุ์ จบยาก เคยซนเอา 3S FE มาวาง 405 แล้วไม่ยอมจบจนต้องขายรถทิ้ง
ช่วงปีใหม่ขับรถไปเชียงใหม่ที่เห็นแซงแล้วหายก็มี Vios, Vigo, Triton
ผมเอา 408 ไปลองกดไล่ดู พอ Turbo boost ก็ตามทันจิ๋บๆ แซงคืนย้ำแค้นดูเล่นๆ
วัยนี้แล้วไปกับครอบครัว เน้นปลอดภัย ไม่เน้นเรื่องความเร็ว ก็เลยขับไปเรื่อยๆ ปล่อยให้แซงไป
ตอนนี้ไปถอย 405 เครื่องเดิม เกียร์เดิม สภาพน้องนางฟ้า ขับ 140 เนียนๆ
คงไม่เปลี่ยนไปคบ 3S แล้ว เข็ดเลย
อยากได้แรงก็รอ Mi16 สภาพนางฟ้า หรือ 408 อีกซัก 2-3 ปี หรือ อยากได้หรูก็ 406 ตอนนี้มีให้เลือกเพียบ
จับมาเท่าไหร่หรือคับ405นางฟ้าเครื่องและเกียร์ของอะไรครับ
Re: ถ้าจะเอาเครื่อง 1nz (เครื่อง vios) ลง 306 จะลากตัวถังไหวป่าวครับ By: G Unit
วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2013 เวลา 21:03:24
เห็นเครื่องพร้อมเกียร์วีออส ไม่เกิน 30000 เองครับ เห็นว่าไม่แน่นห้องเครื่อง น่าลอง

Re: ถ้าจะเอาเครื่อง 1nz (เครื่อง vios) ลง 306 จะลากตัวถังไหวป่าวครับ By: G Unit
วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2013 เวลา 21:04:51
เดิมวางเครื่อง 3sfe อยู่ครับ อยากลงเครื่องใหม่เป็น 1nz มีใครเคยคิดจะลงบ้างป่าวครับ
เรื่องเดิมเป้นอะไรครับ และใช้แกสไหมครับ
เครื่องเดิมติดแก๊สครับ ไล่เปลี่ยนมาหลายอย่างแล้ว ไม่จบ เรื่องความร้อน
Re: ถ้าจะเอาเครื่อง 1nz (เครื่อง vios) ลง 306 จะลากตัวถังไหวป่าวครับ By: G Unit
วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2013 เวลา 21:11:50
ผมใช้อยู่ครับ 1NF-FE ข้อเสียคือต้องแปลงหลายอย่างครับโดยเฉพาะไมล์ เตรื่องยนต์แรงครับ ไม่ลากแน่นอน ขอเสียคือเ่รืองระบายความร้อน 1NZ ร้อนมาก ที่สำคัญคือเฮดเดอร์ดันวางใกล้ RACK พวงมาลัยและห้อโดยสาร ซึ่งส่งผลบ้าง ดังนั้นต้องวางแบบเนียนมากจะได้ไม่มีปัญหา การวางก็ง่ายมากถ้าเป็นตัว Auto ระบบแอร์ต้องแปลงให่หมด เพลาขับต้องแปลงใหม่ให้สามารถเข้ากับระบบล้อเดิมได้ ระบบเชื้อเพลิงต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ ติด Regrator เพิ่ม โดยรวมแล้วถ้าทำแบบเนียนๆไม่พปัญหาครับ

วางใน 306 เหรอครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับผม
Re: ถ้าจะเอาเครื่อง 1nz (เครื่อง vios) ลง 306 จะลากตัวถังไหวป่าวครับ By: suthipong worasarn
วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2013 เวลา 10:30:54
ตามสบายเลยครับอยากแรงแบบไหน ไม่ว่ากัน แต่สำหรับผมแล้วชอบแบบไม่ข้ามพันธุ์ และถ้าให้เอาเครื่องแรง ๆ ลง 405 ของผม ใจมันไม่ให้น่ะ ติดอยู่ที่จิตใจอย่างเดียว เครื่องแรง ๆ มีเยอะแยะให้เลือก แต่ถ้าผมพร้อม ผมจะลง V6 ใน 405 ครับ
Re: ถ้าจะเอาเครื่อง 1nz (เครื่อง vios) ลง 306 จะลากตัวถังไหวป่าวครับ By: arun sound
วันจันทร์ที่ 03 มิถุนายน 2013 เวลา 08:56:34
ของผมก็ข้ามสายพันธุ์ วาง3 ge ไอดีกลม ปัญหาคือ ไมค์อ่อนไป10กิโล วัดรอบขึ้นไม่ตรง
อย่างอื่นไม่พบปัญหาอะไร
เรื่องความแรง ผมยังไม่รู้ ยังไม่เคยเหยียบหมดซักที คิดว่า200 คงไปไม่ยาก
ความร้อน80ตลอด แต่ไส่หม้อน้ำอลูมิเนียมมาแล้ว
ตอนนี้ อยากจะหาเทอร์โบมายัด แต่ราคาทำเอาหายอยาก
ส่วนตามหัวข้อกระทู้ ผมว่าได้ครับ
น้ำหนักตัวถังพอๆกัน แต่คิดว่าวิ่งคงสู้ไม่ได้ตรงที่ตัวถังขนาดไม่เท่ากันเท่านั้นครับ
Re: ถ้าจะเอาเครื่อง 1nz (เครื่อง vios) ลง 306 จะลากตัวถังไหวป่าวครับ By: jiraroj
วันจันทร์ที่ 01 กันยายน 2014 เวลา 19:28:25
405GRI ลงเครื่อง1NZFE เกียร์ออโต้ เห็นเจ้าของบอกว่า วิ่งดี แต่ผมไม่ได้ลองขับ ดูแล้ว ห้องเครื่องหลวมๆเลย
Re: ถ้าจะเอาเครื่อง 1nz (เครื่อง vios) ลง 306 จะลากตัวถังไหวป่าวครับ By: MR.HANG
วันจันทร์ที่ 01 กันยายน 2014 เวลา 20:48:06
เครื่องวีออสเดิมๆในวีออสผมว่าเป็นพวกต้นจัดปลายห้อยนะ
มันออกแบบมาเป็นซิตี้คาร์เน้นวิ่งในเมือง แตะปุ๊บพุ่งปั๊บ
แต่ไปอั้นที่175-180 แล้วถ้าเป็นวีออสต้องเกร็งข้อมืออย่างหนักเลยเพราะมันสะบัดทั้งคัน
แต่เอามาวางในเปอร์โยนี่ไม่เคยสัมผัสครับ
Re: ถ้าจะเอาเครื่อง 1nz (เครื่อง vios) ลง 306 จะลากตัวถังไหวป่าวครับ By: maxkrub
วันจันทร์ที่ 01 กันยายน 2014 เวลา 20:59:55
ไม่อืดหรอกครับ เครื่องตัวนี้ อยู่ในบอดี้เดิมๆ ของ วีออส 406 306 405 ที่เป็นเกียร์ออโต้ ไม่ได้กิน ผมบอกแค่นี้หละ
ส่วนเอามาวางใน 405 ถ้าวายริ่งครบๆ ก็คิดว่าไม่อืด
ความเร็วปลาย เครื่องตัวนี้ ไปเจอคันที่ทำบ้างนิดหน่อย เอา 406 เกียร์ธรรมดาไล่ ไมล์รถเรา 195 ( ยาง 225/45 17 ) ล้อเดิม 15 นิ้ว ก็ 200 นิดๆ หละครับ
ส่วนเดิมๆ ก็ น่าจะหมด แถวๆ 185-190 ไมล์เดิม Vios Yaris ต้องลบด้วย 10 km/h
Re: ถ้าจะเอาเครื่อง 1nz (เครื่อง vios) ลง 306 จะลากตัวถังไหวป่าวครับ By: jod_ryhp
วันจันทร์ที่ 01 กันยายน 2014 เวลา 21:31:23
งบประมาณเท่าไหร่ครับ สำหรับ เครื่องตัวนี้
แล้ว สามารถ บริโภค E-85 ได้หรือปล่าว ?
ถ้าได้ มันจะประหยัดกว่า เครื่องเดิม มากมั้ย ?
ผมไม่เน้นความแรง ไม่เน้นความเร็ว
เน้นรถใช้งาน รับส่งลูกไปโรงเรียน และส่งตัวเองไปทำงาน
(ปัจจุบัน ใช้ 405 GRI เดิมๆ ทุกอย่าง บริโภค E-85 ไม่คิด ติดแก็ส )
แล้วถ้าไม่ต้องการเทอร์โบ แนะนะ ตัวไหนบ้างครับ
เช่น 3ZZ-FE 1,598 ซีซี 110 แรงม้า น่า สนมั้ยครับ
ชอบและรักเปอร์โยต์.........ไม่อยากเปลี่ยนรถ.......เข้าใจตรงกันนะครับ
Re: ถ้าจะเอาเครื่อง 1nz (เครื่อง vios) ลง 306 จะลากตัวถังไหวป่าวครับ By: jiraroj
วันอังคารที่ 02 กันยายน 2014 เวลา 07:29:47
คันที่ผมเจอนี้ เจ้าของบอกว่า รวมทั้งหมด 6หมื่นบาท เรือนไมล์ต้องเปลี่ยนเอาของโตโยต้ามาแปลงใส่ แต่ดูแทบไม่ออก การขับขี่ เห็นเค้าว่าดีมากๆ ไม่อืด ปลาย180สบายๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นแล้วขัดตามากๆ ก็คือ คันเกียร์ของโตโยต้า มันดูแล้ว ไม่มีเทสต์เอาซะเลย
ภายในห้องเครื่อง ด้วยความที่เป็นเครื่องตัวเล็ก และท่อไอเสียอยู่ด้านหลัง แบบเดียวกับเครื่องเดิม จึงง่ายมาก ในการจัดการกับแนวเพลาขับ ให้ได้แนวกับล้อ เพราะจะมีพื้นที่เหลือเฟือ ไม่เหมือนพวก3S ที่แน่นจนไม่สามารถจัดเพลาให้ได้แนว ทำให้การขับมันจะฝืนๆ เรื่องน้ำมัน ก็คงเติมได้ทุกชนิดครับ ด้วยความเป็นเครื่องสำหรับรถตลาด แต่คันนี้ ติดแก๊สครับ ถ้ามีโอกาส ว่าจะขอลองขับดูซักหน่อย แต่ต้องรอให้เค้าทำระบบเบรคให้ดีกว่านี้ก่อน
Re: ถ้าจะเอาเครื่อง 1nz (เครื่อง vios) ลง 306 จะลากตัวถังไหวป่าวครับ By: jamesdrum
วันอังคารที่ 02 กันยายน 2014 เวลา 11:16:32
คันที่ผมเจอนี้ เจ้าของบอกว่า รวมทั้งหมด 6หมื่นบาท เรือนไมล์ต้องเปลี่ยนเอาของโตโยต้ามาแปลงใส่ แต่ดูแทบไม่ออก การขับขี่ เห็นเค้าว่าดีมากๆ ไม่อืด ปลาย180สบายๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นแล้วขัดตามากๆ ก็คือ คันเกียร์ของโตโยต้า มันดูแล้ว ไม่มีเทสต์เอาซะเลย
ภายในห้องเครื่อง ด้วยความที่เป็นเครื่องตัวเล็ก และท่อไอเสียอยู่ด้านหลัง แบบเดียวกับเครื่องเดิม จึงง่ายมาก ในการจัดการกับแนวเพลาขับ ให้ได้แนวกับล้อ เพราะจะมีพื้นที่เหลือเฟือ ไม่เหมือนพวก3S ที่แน่นจนไม่สามารถจัดเพลาให้ได้แนว ทำให้การขับมันจะฝืนๆ เรื่องน้ำมัน ก็คงเติมได้ทุกชนิดครับ ด้วยความเป็นเครื่องสำหรับรถตลาด แต่คันนี้ ติดแก๊สครับ ถ้ามีโอกาส ว่าจะขอลองขับดูซักหน่อย แต่ต้องรอให้เค้าทำระบบเบรคให้ดีกว่านี้ก่อน
...ถูกต้องตามที่เฮียอธิบายทุกอย่างครับ...!!!
...การวางเครื่องข้ามพันธ์ ตอนที่ผมคิดจะทำ ผมคาดหวังแค่ไม่จุกจิก อะหลั่ยหาง่าย(ถึงง่ายมากในอนาคต) ผมไม่เคยคาดหวังว่ามันจะดีเหมือนเครื่องเดิมๆที่ดิ้นอยู่ในบอดี้นั้นๆ ด้วยความที่ไม่คาดหวังของผม ผมจึงศึกษา(ไม่เคยลองขับ 405 ข้ามพันธ์เลยด้วยซ้ำ)และพูดคุยกับช่างที่สนิทกัน อีกอย่าง...ผมโชคดีที่ได้ลงมือทำเองในบางส่วน และเห็นช่างทำในทุกขั้นตอน ตรงไหนที่น่าจะมีปัญหาเวลาใช้งานจริง ก็แก้ไขตรงนั้น กระทั่งรถเสร็จ เอามาลองเทสต์ ถึงได้รู้ความแตกต่างในบางจุด แต่สุดท้ายก็ไม่ได้มีผลอะไรที่น่ากลัวเช่น...ตำแหน่งความเอียง องศาของเพลาขับ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ต้องอาศัยประสบการณ์ของช่างเป็นหลัก...!!!
...ช่างที่ทำรถให้ผม ก็ไม่เคยบอกว่ามันดีหยั่งงี๊ หยั่งงั๊น แค่บอกว่าถ้าจะใช้งานยาวๆประมาณคนกะรถตายจากกัน ก็ใช้ไปเถอะ ติดแก๊สให้ประหยัดๆ ที่เหลือก็ใช้ไปเก็บงานไปตามสภาพ...!!!
...ผมเองก็รู้และเข้าใจครับ ว่าบางท่านที่เคยข้ามพันธ์แล้วไม่จบ แถมขับแล้วบาลานซ์ไม่ได้ มันทำให้หงุดหงิดและฝังใจกับรถข้ามพันธ์ไปเลย ผมก็เคยสุดโต่งนะ มากด้วย...!!! ...แต่ด้วยข้อจำกัดของผมที่ทั้งบ้านมีรถคันเดียว และอนาคตจะให้หลานช่วยขับ ผมจึงตัดสินใจข้ามพันธ์(ทำด้วยหัวใจจริงๆ) ดังนั้น สิบกว่าปีที่เป็นสมาชิก ผมไม่เคยเหน็บแนม หรือดูถูกรถข้ามพันธ์เลย...!!!
...ยังมีนะครับ ที่คำเขียนบางท่านยังออกแนวเหน็บๆอยู่ ก็ไม่รู้เพราะ??? เพื่อ???
...สังคมมันจะน่าอยู่ขึ้นอีก ถ้า...............รู้จักให้เกียรติกันบ้าง....................ก็น่าจะดีนะครับ...!!!
...ขออภัยกับบางคำเขียน เพราะรู้สึกอย่างนี้จริงๆ...ขอบคุณครับ...!!!
Re: ถ้าจะเอาเครื่อง 1nz (เครื่อง vios) ลง 306 จะลากตัวถังไหวป่าวครับ By: w_2005
วันอังคารที่ 02 กันยายน 2014 เวลา 14:17:47
คันที่ผมเจอนี้ เจ้าของบอกว่า รวมทั้งหมด 6หมื่นบาท เรือนไมล์ต้องเปลี่ยนเอาของโตโยต้ามาแปลงใส่ แต่ดูแทบไม่ออก การขับขี่ เห็นเค้าว่าดีมากๆ ไม่อืด ปลาย180สบายๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นแล้วขัดตามากๆ ก็คือ คันเกียร์ของโตโยต้า มันดูแล้ว ไม่มีเทสต์เอาซะเลย
ภายในห้องเครื่อง ด้วยความที่เป็นเครื่องตัวเล็ก และท่อไอเสียอยู่ด้านหลัง แบบเดียวกับเครื่องเดิม จึงง่ายมาก ในการจัดการกับแนวเพลาขับ ให้ได้แนวกับล้อ เพราะจะมีพื้นที่เหลือเฟือ ไม่เหมือนพวก3S ที่แน่นจนไม่สามารถจัดเพลาให้ได้แนว ทำให้การขับมันจะฝืนๆ เรื่องน้ำมัน ก็คงเติมได้ทุกชนิดครับ ด้วยความเป็นเครื่องสำหรับรถตลาด แต่คันนี้ ติดแก๊สครับ ถ้ามีโอกาส ว่าจะขอลองขับดูซักหน่อย แต่ต้องรอให้เค้าทำระบบเบรคให้ดีกว่านี้ก่อน
...ถูกต้องตามที่เฮียอธิบายทุกอย่างครับ...!!!
...การวางเครื่องข้ามพันธ์ ตอนที่ผมคิดจะทำ ผมคาดหวังแค่ไม่จุกจิก อะหลั่ยหาง่าย(ถึงง่ายมากในอนาคต) ผมไม่เคยคาดหวังว่ามันจะดีเหมือนเครื่องเดิมๆที่ดิ้นอยู่ในบอดี้นั้นๆ ด้วยความที่ไม่คาดหวังของผม ผมจึงศึกษา(ไม่เคยลองขับ 405 ข้ามพันธ์เลยด้วยซ้ำ)และพูดคุยกับช่างที่สนิทกัน อีกอย่าง...ผมโชคดีที่ได้ลงมือทำเองในบางส่วน และเห็นช่างทำในทุกขั้นตอน ตรงไหนที่น่าจะมีปัญหาเวลาใช้งานจริง ก็แก้ไขตรงนั้น กระทั่งรถเสร็จ เอามาลองเทสต์ ถึงได้รู้ความแตกต่างในบางจุด แต่สุดท้ายก็ไม่ได้มีผลอะไรที่น่ากลัวเช่น...ตำแหน่งความเอียง องศาของเพลาขับ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ต้องอาศัยประสบการณ์ของช่างเป็นหลัก...!!!
...ช่างที่ทำรถให้ผม ก็ไม่เคยบอกว่ามันดีหยั่งงี๊ หยั่งงั๊น แค่บอกว่าถ้าจะใช้งานยาวๆประมาณคนกะรถตายจากกัน ก็ใช้ไปเถอะ ติดแก๊สให้ประหยัดๆ ที่เหลือก็ใช้ไปเก็บงานไปตามสภาพ...!!!
...ผมเองก็รู้และเข้าใจครับ ว่าบางท่านที่เคยข้ามพันธ์แล้วไม่จบ แถมขับแล้วบาลานซ์ไม่ได้ มันทำให้หงุดหงิดและฝังใจกับรถข้ามพันธ์ไปเลย ผมก็เคยสุดโต่งนะ มากด้วย...!!! ...แต่ด้วยข้อจำกัดของผมที่ทั้งบ้านมีรถคันเดียว และอนาคตจะให้หลานช่วยขับ ผมจึงตัดสินใจข้ามพันธ์(ทำด้วยหัวใจจริงๆ) ดังนั้น สิบกว่าปีที่เป็นสมาชิก ผมไม่เคยเหน็บแนม หรือดูถูกรถข้ามพันธ์เลย...!!!
...ยังมีนะครับ ที่คำเขียนบางท่านยังออกแนวเหน็บๆอยู่ ก็ไม่รู้เพราะ??? เพื่อ???
...สังคมมันจะน่าอยู่ขึ้นอีก ถ้า...............รู้จักให้เกียรติกันบ้าง....................ก็น่าจะดีนะครับ...!!!
...ขออภัยกับบางคำเขียน เพราะรู้สึกอย่างนี้จริงๆ...ขอบคุณครับ...!!!
มีเหตุผลครับ