Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  30X
Pages: 12
Re: สายพานทามมิ่งขาดครับ SRI 2000 8v ใส่306 By: tawan kansorn
วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม 2013 เวลา 15:04:52
ของผมเครื่อง2000 16วาวส์ หม้อน้ำสร้างใหม่ ทีแรกใส่3ช่อง ความร้อนขึ้น90กว่าช่างหม้อน้ำบอกหนาไปก็เลยไปเอาออกเสียเงินอีก แต่ก็ยังร้อนเหมือนเดิม เช็คไปๆมาๆ พัดลมไม่หมุนข้างนึงคือมันจะทำงานเฉพาะรอบแรงๆ ก็เลยเปลี่ยนพัดลม จบเลยทีนี้ ความร้อนเต็มที่ไม่เคยเกิน85ถ้าวิ่งทางไกลก็อยู่ราวๆ78-80 ถ้ายิ่งกลางคืนอยู่ที่75
Re: สายพานทามมิ่งขาดครับ SRI 2000 8v ใส่306 By: suthipong worasarn
วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม 2013 เวลา 20:36:30
ช่างหม้อน้ำจำนวนหนึ่ง (ไม่ทราบจำนวนมากหรือเปล่า) ชอบแนะให้เพิ่มช่องให้มากขึ้น น้อยคนจะแนะให้ทำแบบบาง ๆ  และช่างหม้อน้ำนี่แหละตัวดีที่ชอบถอดวาล์วน้ำ (thermostat) ออก บางคนภูมิใจชี้ให้ดูว่า นั่นไงผมถอดแขวนไว้เป็นพวงเลย  ไม่ได้นะครับ วาล์วน้ำเขาเป็นตัวควบคุมอุณหภูมิของน้ำรอบเสื้อสูบให้อยู่ในระดับอุณหภูมิทำงาน ถ้าน้ำไหลวนตลอดเวลาไปเป่าความเย็นออกทางหม้อน้ำบางกรณีเครื่องจะเย็นเกินไป เช่นตอนฝนตก ผมนั่ง Citroen Xantia ไปกับเพื่อน เจอฝนเครื่องสั่น ผมบอกว่าตอนวิ่งมาก่อนฝนมันไม่สั่น แสดงว่าเครื่องเย็นเกินไป ผมว่าวาล์วน้ำตายแบบเปิดค้างไม่ยอมหุบ หรือไม่ก็มีช่างตัวดีถอดของคุณออกไปแล้ว เพื่อนผมงงว่ามีด้วยหรือเครื่องเย็นเกินไป แวะเข้าอู่ Citroen ถอดดูวาล์วน้ำทันที ใช่เลย มันเสียแบบอ้าค้างอยู่  วาล์วน้ำเขาต้องทำงานเพื่อให้เครื่องยนต์อยู่ในอุณภูมิทำงาน อย่างเมืองนอกบ้านเกิดของเครื่องพวกนี้อากาศภายนอก 0 องศา น้ำเป็นน้ำแข็ง ในหม้อน้ำจะแข็งตามไม่ได้ (มีน้ำยากันน้ำแข็งตัว หรือมีน้ำยาหม้อน้ำโดยเฉพาะ)
จำนวนช่องของหม้อน้ำก็ตามใจชอบเถอะครับ จะเอากี่ช่อง แต่จำนวนช่องมาก ๆ พัดลมต้องแรงจึงจะเป่าความร้อนออกทัน ไม่งั้นน้ำร้อนจะถูกดูดกลับเข้าไปรอบเสื้อสูบอีก เครื่องร้อนไม่หายครับ พัดลมจังหวะสองนี่แหละถ้าเขาปกติจะทำงานได้ผล พอร้อนเกินเขาเอาลง แล้วส่งหน้าที่ให้จังหวะหนึ่งทำต่อ พอแอร์ไม่ค่อยเย็นเขาขึ้นมาทำงานพักหนึ่งแล้วหยุด อากาศภายนอกยังรับความร้อนได้อีกเยอะครับ