เตือนภัยเกี่ยวกับแก็สหน่อย By: โจ เทียนทะเล
วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2013 เวลา 10:54:32
เมื่อวานขับรถGRIปลอมออกจากบ้านเพื่อไปทำงานพอระบบเปลี่ยนจากน้ำมันมาเป็นแก็ส..เริ่มได้กลิ่นแก็สเข้ามาในห้องโดยสารเล็กน้อยเป็นระยะัๆแต่ก็ไม่ได้นึกเอะใจอะไร..พอถึงที่ทำงานจอดรถเสร็จดับเครื่องก็เดินไปเปิดกระโปรงหลังหยิบของพอดีมองเห็นที่เกจวัดแก็สทำไมมันลดลงตำ่กว่าครึ่งถังหว่า(เมื่อคืนเพิ่งจะเติมเต็มถัง)ชักไม่ได้การณ์แล้วเลยนั่งทางในไปถามเหล่าสมาชิกแก็งค์แดงแก้ว..ได้แนะนำตรงกันว่าไปหาช่างดีกว่า..ก็เลยขับแต่น้ำมันไปหาช่างที่ร้านติดแก็สที่ติดGRIปลอมมาช่างตรวจสอบพบว่าสายส่งแก็สใกล้หัวฉีดแตกเนื่องจากท่อยางมันกรอบ(ถ้าไม่ปริ้นพลาสติกที่หุบท่อยางคงมองไม่เห็นแน่น)ก็เลยให้ช่างตรวจสอบว่าอันไหนสมควรแก่เวลาที่จะต้องเปลี่ยนบาง...สรุปก็เลยเปลี่ยนท่อยางส่งแก็สทุกเส้นเอาอย่างดีทั้งเส้นเล็กเส้นใหญ่ใช้ไปประมาณ1.5 เมตรเห็นจะได้นะ(ในห้องเครื่องนะ)+กรอง(ไม่รู้เรียกถูกหรือป่าวนะมันเป็นแท่งๆสีเงิน)+กรองอะไรไม่รู้อีกแถวๆหม้อต้ม+ตรวจเช็คหาแ็ก็สรั่ว..รวม+ค่าแรง..ราคาทั้งหมดรวม 1,500 บ. (ช่างสุภาพเรียบร้อยดีบริการดีเจ้าของร้านคนใหม่พูดจาดีแถมสวยอีกต่างหาก)
ปล.ช่างเค้าเล่าให้ฟังว่าสมัยก่อนท่อยางยังพัฒนาไม่มากนักมันจึงแข็งเร็วแต่สมัยนี้มีท่อยางดีๆเยอะแต่แพงหน่อยขึ้นอยู่ว่าร้านไหนจะใช้แบบลดต้นทุนหรือป่าวเท่านั้นเอง..อีกสาเหตุที่ทำให้พวกท่อยางแตกหักงอง่ายก็อาจมาจากที่เวลาเราไปให้ช่างเครื่องทำโน้นทำนี่ในห้องเครื่องก็อาจมีการดันท่อยางให้พ้นหรือหลบมือช่างเวลาทำงาน...แต่ผลว่าถ้าได้กลิ่นแก็สในห้องโดยสารไม่ควรนิ่งนอนใจรีบไปหาช่างดีกว่าเพราะถ้าระบบแก็สปกติก็จะไม่มีกลิ่นเข้าห้องโดยสารเลยนะ(อันนี้ช่างบอกมาซึ่งผมก็ว่าจริงนะ)..ขอบคุณทุกท่านที่พยายามอ่านข้อความนี้ผมหวังว่าคงจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ.....

Re: เตือนภัยเกี่ยวกับแก็สหน่อย By: โจ เทียนทะเล
วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2013 เวลา 10:56:09
...
Re: เตือนภัยเกี่ยวกับแก็สหน่อย By: wech
วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2013 เวลา 11:59:45
คุณโจจะลงหน้า 1 ซะแล้ว..
Re: เตือนภัยเกี่ยวกับแก็สหน่อย By: 505k
วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2013 เวลา 12:23:05
อย่างนี้เขาเรียกว่า Near miss
Re: เตือนภัยเกี่ยวกับแก็สหน่อย By: wood3181
วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2013 เวลา 13:03:06
ของผมก็เคยรั่วบริเวณนั้นเหมือนกันครับ พอหาเข็มขัดมารัดให้แน่นขึ้นก็ประหยัดขึ้นพอสมควรเลย
Re: เตือนภัยเกี่ยวกับแก็สหน่อย By: kumchai
วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2013 เวลา 14:09:00
ท่อตรงนี้เป็น ท่อแรงดันสูงส่งค่าความดันแก๊สไปที่ แมพเซนเซอร์ ซื่ง แมพเซนเซอร์ จะมีสายยาง 2 เส้น เส้นแรกวัดแรงดันของระบบแก๊สซึ่งแยกมาจากท่อส่งแก๊สเข้าหัวฉีด อีกเส้นวัดแรงดูดท่อร่วมไอดี ท่อแรงดูดใช้สายแวคคั่มได้ ท่อแรงดันต้องใช้อีกแบบที่ทนแรงดันแก๊สสูงได้ ซึ่งช่างติดตั้งที่ไม่รู้ จะใช้ท่อแวคคั่มธรรมทั้งหมด ทำให้เสี่ยงต่อการเสื่อมสภาพเร็ว ตรวจสอบกันหน่อยนะครับ
Re: เตือนภัยเกี่ยวกับแก็สหน่อย By: nun
วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2013 เวลา 14:15:18
GRI ยังปลอมไม่พอเหรอครับ ยังมาใช้ท่อสายยางปลอมอีก
Re: เตือนภัยเกี่ยวกับแก็สหน่อย By: Thawatpra
วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2013 เวลา 14:39:39
อย่าลืมเปลี่ยนท่อน้ำด้วยนะครับ
Re: เตือนภัยเกี่ยวกับแก็สหน่อย By: VISANUPORN
วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2013 เวลา 15:10:22
ร้านอยู่แถวไหนครับคุณโจ เผื่อไปดูหน้าเจ้าของร้าน เอ้ยไปใช้บริการบ้าง
Re: เตือนภัยเกี่ยวกับแก็สหน่อย By: โจ เทียนทะเล
วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2013 เวลา 15:26:01
ร้านอยู่แถวไหนครับคุณโจ เผื่อไปดูหน้าเจ้าของร้าน เอ้ยไปใช้บริการบ้าง
อยู่เซียงกงปทุมวันครับ(ชื่อร้านโชคเจริญ)......
1.รูปเพิ่มเต็มครับ...
Re: เตือนภัยเกี่ยวกับแก็สหน่อย By: โจ เทียนทะเล
วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2013 เวลา 15:27:33
รูปต่อไป..
Re: เตือนภัยเกี่ยวกับแก็สหน่อย By: โจ เทียนทะเล
วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2013 เวลา 15:30:08
ส่วนรูปนี้ช่างบอกว่าให้หมั่นสังเกตหน่อย..ถ้ามีคราบดำๆแบบนี้ให้สงสัยไว้ก่อนว่ามีการรั่วซึมของแก็ส..ให้ใช้น้ำผงซักฟองผสมน้ำเช็ดดูถ้ามีฟองผุดๆก็ซึมครับ...(ของผมมันซึมตรงลูกศรสีขาวชี้ครับ)
Re: เตือนภัยเกี่ยวกับแก็สหน่อย By: bomclash
วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2013 เวลา 15:37:33

Re: เตือนภัยเกี่ยวกับแก็สหน่อย By: ant123
วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2013 เวลา 16:24:57
ขอบคุณครับ
เห็นทีจะต้องรีบไปตรวจสอบโดยด่วนเสียแล้ว