Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  LPG & NGV
Pages: 1
NGV ในรถเบนซ์. built in จากโรงงาน By: Mai405
วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2006 เวลา 16:21:05
เอารูปมาฝาก ติดพร้อมกันที่เดียว 4 ถัง รวม 107 ลิตร

ใส่รูปไม่เป็น

Re: NGV ในรถเบนซ์. built in จากโรงงาน By: Mai405
วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2006 เวลา 16:45:17
เอาข้อมูลไปก่อนแล้วกัน NGV ติดกับเครื่องยนต์เรียง 4 สูบ 16 วาวล์ คอมเพลสเวอร์สำหรับ E200 NGT ผ่านมาตรฐานการปล่อยไอเสีย EU4  ถังบรรจุทั้ง 4 ถังมีความจุรวมทั้งสิ้น 18 กก ที่ความดันระดับ 200 บาร์ ณ. อุณหภูมิ 15 C จุดเติมก๊าซอยู่ใกล้กับจุดที่เติมน้ำมัน (เปิดฝามาเจอ 2 รู น้ำมันอันนึง และก๊าวอันนึง) ที่เกจ์มีที่วัดระดับน้ำมันและก๊าซในมาตรเดียวกัน

ขอเบอร์อีแมวใครก็ได้ จะส่งรูปไปให้ ช่วยโพสต์ให้หน่อย
Re: NGV ในรถเบนซ์. built in จากโรงงาน By: Mai405
วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2006 เวลา 18:00:32


Re: NGV ในรถเบนซ์. built in จากโรงงาน By: Mai405
วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2006 เวลา 18:07:31

Re: NGV ในรถเบนซ์. built in จากโรงงาน By: Mai405
วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2006 เวลา 18:09:43
มีอีก 3� รูป ทางเทคนิคค่ะ








Re: NGV ในรถเบนซ์. built in จากโรงงาน By: Anek nimha
วันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2006 เวลา 06:53:29
ราคามันเท่ากับ PG มือสองป่าวอ่ะ Tongue
Re: NGV ในรถเบนซ์. built in จากโรงงาน By: pom
วันอังคารที่ 02 พฤษภาคม 2006 เวลา 09:11:14
ถ้าสังเกตดีๆ ฝาปิดที่เติมน้ำมันของ Benz มันจะยาวกว่าของชาวบ้าน
เพราะเค้าเผื่อช่องไว้สำหรับใส่ที่เติมแก๊สไว้มาเป็นสิบๆปีแล้วครับ

Re: NGV ในรถเบนซ์. built in จากโรงงาน By: Gunn
วันอังคารที่ 02 พฤษภาคม 2006 เวลา 13:49:19
 Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley



...... เปอโยต์ น่าจะทำได้บ้าง เติมแก๊สข้างๆ คงดีกว่าเติมท้ายเยอะเลยย วันก่อนเคยอ่านเจอเหมือนกันครับ  ทำกันเเองนี่แหล่ะดัดแปลงให้เติมแก๊สได้จาก ตรงที่เติมน้ำมัน ....


.
Re: NGV ในรถเบนซ์. built in จากโรงงาน By: JOHN_305
วันพุธที่ 03 พฤษภาคม 2006 เวลา 09:14:46
เติมจากท้ายรถดีกว่าครับ  เนื่องจาก ถ้าเป็น แอลพีจี มันจะหนักกว่าอากาศ ถ้าเอาท่อเติมไว้ที่เติมน้ำมันปลายท่อระบายแก๊ส(ท่อโปโล)จะอยู่สูงและยังอยู่ภายในตัวรถ ถ้าแก๊สรั่วซึมท่อนี้จะไม่ช่วยระบายแก๊สออกนอกรถ ถ้าเป็นเอ็นจีวี แก๊สจะลอยขึ้นมาสะสมบริเวณปลายท่อโปโลด้านเติมซึ่งอยู่สูงกว่าถ้าไม่มีช่องระบายออกก็จะสะสมอยู่ภายในรถ  ข้อดีของการเจาะท่อเติมไว้ด้านล่างอีกอย่างคือ ท่อเติมจะหันปลายท่อออกไปด้านหลังรถซึ่งท่อโปโลที่หุ้มท่อเติมก็จะหันไปด้วย  ท่อจ่ายจะหันไปด้านหน้ารถไปยังเครื่อง ท่อโปโลที่หุ้มท่อจ่ายก็จะหันไปทางหน้ารถด้วย  ขณะรถวิ่งเดินหน้ากระแสลมใต้ท้องรถจะไหลเข้าท่อโปโลด้านจ่ายแล้ววนเข้าไปที่ฝาครอบถังในรถและไหลออกที่ท่อโปโลทางท่อเติมช่วยระบายแก๊สที่รั่วออกนอกตัวรถได้ อากาศพลศาสตร์ง่ายๆที่ช่วยให้เราปลอดภัยขึ้นครับ
Re: NGV ในรถเบนซ์. built in จากโรงงาน By: red406
วันพุธที่ 03 พฤษภาคม 2006 เวลา 12:35:54
ราคารถนะปัจจุบันแพงกว่ารุ่นธรรมดาอีก 1 ล้านหน่อยๆครับ ในมาเลเซียมียัน S Class เลยครับ ที่เติมNGVในมาเลเซียก็เป็นช่องเดียวกับที่เติมน้ำมันแบบนี้แหละครับ ฉะนั้นผมว่ารถใช้NGVที่ออกจากโรงงานน่าจะเป็นช่องเดียวกันนะครับ

ถ้าอยากได้รอภาษีใหม่เพื่อรถNGV น่าจะราคาพอๆกับรถเบนซินอย่างเดียว เดี๋ยวก็จะมีโตโยต้าออกมาอีกครับ
Re: NGV ในรถเบนซ์. built in จากโรงงาน By: Mai405
วันพุธที่ 03 พฤษภาคม 2006 เวลา 15:34:07
รูปมาแล้ว ขอบคุณพี่เฮง ที่มาโพสตืเพิ่มเติมให้
Re: NGV ในรถเบนซ์. built in จากโรงงาน By: ต้น406&505
วันพฤหัสบดีที่ 04 พฤษภาคม 2006 เวลา 07:10:40
ไปขับมาแล้วครับ  ขอยืมไปหัวหินมา E200 NGT ขับเหมือนนํามันเลยไม่มีเบาดับ อัตตราเร่งดีทำความเร็วได้ 185 กม/ชม กว่าๆยังไหลได้อีกเติมNGV 21.10 กก. จากปตท.NGVศูนย์วัฒนธรรม ราคา179.35บาท ปลายทางหัวหิน ได้ระยะทาง 274 กม. ขับแบบปกติ 120-140 มีเร่งแซงบ้าง แอบมุดบ้าง วันที่ทดลอง19/3/49 การจราจรไม่หนาแน่น      แต่ราคาเเพงกว่ารถนำมัน 1 แสนกว่าๆเอง  (4,090,000 บาท)