Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
Pages: 123
Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า By: tooptianz
วันพฤหัสบดีที่ 05 กันยายน 2013 เวลา 12:53:29
 Like
Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า By: Schap
วันพฤหัสบดีที่ 05 กันยายน 2013 เวลา 16:18:03
สุดยอดขอบคุณ ป้ายแดงราคาเท่าไรครับตอนนี้
Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า By: ESPACE_P
วันพฤหัสบดีที่ 05 กันยายน 2013 เวลา 16:55:06
สวยมากครับ
Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า By: guntuner
วันพฤหัสบดีที่ 05 กันยายน 2013 เวลา 20:02:46
ช่วงล่างหลังก็เหมือนซิตี้09เลยนิ่คับคานบิดกึ่งอิสระ
Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า By: Mart205
วันศุกร์ที่ 06 กันยายน 2013 เวลา 09:31:02
เมื่อวานได้มีโอกาสขับมาขอนแก่น ไม่ได้ขับเร็วนะครับเพราะพาลูกน้อยมาด้วย ประมาณ 90-120 ใช้ Cruise control บางช่วง อัตราการกินน้ำมัน อยู่ที่ 14 km/l ครับ ใช้ V powerของ Shell ส่วนความรู้สึกช่วงล่างและการขับขี่ในการเดินทางน่าพอใจครับ นิ่งดี ขับสบายๆ ไม่เมื่อยไม่เหนื่อย ล้อและยาง 17 นี่ช่วยได้มากครับ ถ้า 406 ผมยังอยู่เอาล้อยางชุดนี้ใส่ ผมว่า แจ๋วเลย
Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า By: poom115
วันศุกร์ที่ 06 กันยายน 2013 เวลา 11:22:33
 Like Like
Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า By: fasai
วันศุกร์ที่ 06 กันยายน 2013 เวลา 11:28:31
รถสวยมากครับ  สอบถามเรื่อง ราคาได้มิครับ ตอนนี้ ราคาค่าตัวเท่าไหร่หรอครับ แล้วตอนนี้ต้องดาวน์ เท่าไหร่ได้หรือครับ ขอบคุณครับ คือศึกษาเผื่อจะเปลี่ยนรถเหมือนกันครับ
Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า By: best 406
วันศุกร์ที่ 06 กันยายน 2013 เวลา 13:25:06
อ้างจาก: Mart205 ที่ วันศุกร์ที่ 06 กันยายน  2013 เวลา 09:31:02
เมื่อวานได้มีโอกาสขับมาขอนแก่น ไม่ได้ขับเร็วนะครับเพราะพาลูกน้อยมาด้วย ประมาณ 90-120 ใช้ Cruise control บางช่วง อัตราการกินน้ำมัน อยู่ที่ 14 km/l ครับ ใช้ V powerของ Shell ส่วนความรู้สึกช่วงล่างและการขับขี่ในการเดินทางน่าพอใจครับ นิ่งดี ขับสบายๆ ไม่เมื่อยไม่เหนื่อย ล้อและยาง 17 นี่ช่วยได้มากครับ ถ้า 406 ผมยังอยู่เอาล้อยางชุดนี้ใส่ ผมว่า แจ๋วเลย
ประหยัดดีครับ
Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า By: jatupum
วันศุกร์ที่ 06 กันยายน 2013 เวลา 14:48:04
อยากเห็นรูปในมุมกว้างๆเต็มคันหลามุมครับ  (รูปที่webที่เขาขายรถก็มีนะแต่ว่าดูจากรถของพวกเราแล้วดูดีกว่าอิอิ..)
Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า By: Mart205
วันศุกร์ที่ 06 กันยายน 2013 เวลา 15:59:56
อ้างจาก: fasai ที่ วันศุกร์ที่ 06 กันยายน  2013 เวลา 11:28:31
รถสวยมากครับ  สอบถามเรื่อง ราคาได้มิครับ ตอนนี้ ราคาค่าตัวเท่าไหร่หรอครับ แล้วตอนนี้ต้องดาวน์ เท่าไหร่ได้หรือครับ ขอบคุณครับ คือศึกษาเผื่อจะเปลี่ยนรถเหมือนกันครับ
ตอนผมซื้อได้ราคาลด998,000 ดาวน์25%ไม่ต้องค้ำ. ตอนนี้ราคาเต็ม แถมfree maintenance 5ปีครับ
Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า By: Mart205
วันจันทร์ที่ 09 กันยายน 2013 เวลา 16:28:08
ข้างท้ายครับ ตามคำขอ
Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า By: Mart205
วันจันทร์ที่ 09 กันยายน 2013 เวลา 16:28:39
ตาโตๆ
Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า By: Mart205
วันจันทร์ที่ 09 กันยายน 2013 เวลา 16:29:35
หน้าร้านเพื่อนครับ แถววัชรพล ตากล้องชงกาแฟอร่อยครับ
Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า By: taey405 GRI
วันจันทร์ที่ 09 กันยายน 2013 เวลา 17:11:20
พี่อั๊ว  ถ่ายภาพสวย  ว่างต้องไปกินบ้างละ ตาดำๆ
Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า By: jn
วันจันทร์ที่ 09 กันยายน 2013 เวลา 19:34:25
อ้างจาก: Mart205 ที่ วันศุกร์ที่ 06 กันยายน  2013 เวลา 09:31:02
เมื่อวานได้มีโอกาสขับมาขอนแก่น ไม่ได้ขับเร็วนะครับเพราะพาลูกน้อยมาด้วย ประมาณ 90-120 ใช้ Cruise control บางช่วง อัตราการกินน้ำมัน อยู่ที่ 14 km/l ครับ ใช้ V powerของ Shell ส่วนความรู้สึกช่วงล่างและการขับขี่ในการเดินทางน่าพอใจครับ นิ่งดี ขับสบายๆ ไม่เมื่อยไม่เหนื่อย ล้อและยาง 17 นี่ช่วยได้มากครับ ถ้า 406 ผมยังอยู่เอาล้อยางชุดนี้ใส่ ผมว่า แจ๋วเลย
406 เป็นล้อ 15 ก็ขับสบายครับ  ผมเพิ่งไป สกลนครมา ช่วงถนนมิตรภาพผมใช้ ความเร็ว ที่ 130 ถึง 150 ตลอดทาง  ผมว่าก็ขับสบาย ๆ  พูดอย่างนี้อยากลอง 408 แล้วสิ
Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า By: aditath
วันจันทร์ที่ 09 กันยายน 2013 เวลา 20:17:32
ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ

ฝากให้หมั่นดูแลเรื่องยาง ยี่ห้อคอนติเนฯ  ชื่อเสียงอยู่ในกลุ่มยางมีสกุลชาติ แต่แก้มปริก่อนวัยอันควร  โดนมาแล้วกับรถ 207CC ใช้งานมา2ปี
1หมื่นกว่าโล  พบว่าแก้มยางมีรอยร้าว  แต่รถยังวิ่งได้ปกติด้วยความกลัวเลยเปลี่ยนใหม่4เส้นเป็นโยโก 

ช่วงล่างหลักการทำงานเช่นเดียวกับโตโยต้า อัลติส ดูแลง่าย ประหยัดเนื้อที่ของจุดยึดต่างๆ แต่ความรู้สึกที่ได้ก็ต้องทำใจสำหรับคนที่เคยใช้และ
คาดหวังกับPG

ราคาน่าจะใกล้ๆกับรถอัลติสหรือซีวิคและซิวปี้ นะจะได้.....จดทะเบียน
Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า By: Mart205
วันจันทร์ที่ 09 กันยายน 2013 เวลา 20:48:52
อ้างจาก: p4 ที่ วันจันทร์ที่ 09 กันยายน  2013 เวลา 20:17:32
ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ

ฝากให้หมั่นดูแลเรื่องยาง ยี่ห้อคอนติเนฯ  ชื่อเสียงอยู่ในกลุ่มยางมีสกุลชาติ แต่แก้มปริก่อนวัยอันควร  โดนมาแล้วกับรถ 207CC ใช้งานมา2ปี
1หมื่นกว่าโล  พบว่าแก้มยางมีรอยร้าว  แต่รถยังวิ่งได้ปกติด้วยความกลัวเลยเปลี่ยนใหม่4เส้นเป็นโยโก 

ช่วงล่างหลักการทำงานเช่นเดียวกับโตโยต้า อัลติส ดูแลง่าย ประหยัดเนื้อที่ของจุดยึดต่างๆ แต่ความรู้สึกที่ได้ก็ต้องทำใจสำหรับคนที่เคยใช้และ
คาดหวังกับPG

ราคาน่าจะใกล้ๆกับรถอัลติสหรือซีวิคและซิวปี้ นะจะได้.....จดทะเบียน

ขอบคุณครับ. รู้สึกเลยว่าหน้าแน่นหลังหวิว จะคอยดูยางครับ
Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า By: Yudh
วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2013 เวลา 11:49:06
ผม P408 Turbo  :  ขอแสดงความยินดีด้วยครับ  ความเชื่อที่ว่า อะไรที่เปนของเรายังไงก้อเปนของเรา  เมื่อได้มาก้อดูแล  เหมือนเราปลูกต้นไม้ ไม้ก้อจะรักเรา  ขณะที่เราโลดแล่นไป  ทางกลับกัน หลายคนยังไม่มีใช้  ยังไรซะ  ส่วนผม  ผมรักสิงห์   ขอบคุณที่เปนเพื่อนเดินทางเช่นกัน  ผมวิ่งแถวๆ เอกมัย  นานๆ เหมือนกันจะเจอเพื่อนๆ  โชคดีทุกๆท่าน
Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า By: modifly
วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2013 เวลา 12:35:42
408โฉมใหม่ไก้ลมาแล้วนะคับ
Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า By: j17
วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2013 เวลา 20:24:20
ขออนุญาตแนะนำเพิ่มเติมครับ เครื่องตัวนี้พัฒนาออกมานานแล้ว ew10a เป็นคนละตัวกับที่อยู่ใน ea9 หลักๆ ก็มีระบบ vtc สามารถปรับองศาวาล์วไอดีได้

ตัด egr ออก แล้วถ้าจำไม่ผิดจะเป็นวาล์วน้ำไฟฟ้า (คล้ายของ e39 my 2000) เครื่องตัวนี้เห็นบ่อยๆ ใน citroen c5 v2 กะ citroen c4 ถ้าจำไม่ผิด 140 แรงม้ารึไงนี่แหละ

แรงม้าเพิ่มมานิด แต่เขาเน้นแรงบิดมากกว่า ช่วยให้ขับง่าย ประหยัดน้ำมัน แล้วรอบไหลลื่นกว่า

ช่วงล่าง เป็นสมัยนิยม (น่าเสียดาย อดีตรถฝรั่งเศสไม่หนีห่างรถเยอรมัน แต่ยิ่งนานวันมันยิ่งเข้าใกล้รถญี่ปุ่นจนตอนนี้น่าจะถูกแซงไปในหลายๆ รุ่นแล้ว)

กึ่งอิสระ ต้องการที่อยู่น้อย ลดอาการโคลงได้ดีแต่ก็สูญเสียความนุ่มนวลไปเยอะ รวมทั้งมุมล้อที่รับกับโค้ง แต่ช่วงล่างแบบนี้รับแรงด้านข้างได้ดี

ที่ปัดน้ำฝนน่าจะเหมือนของซีตรองรึป่าว ของซีตรองบิดกุญแจที่จังหวะ 1 แล้วกดปัด 1 ครั้ง ที่ปัดน้ำฝนจะขึ้นมาค้างข้างบน แล้วยกได้ตามปกติ

(เหมือนเบนซ์)