Re: ทักทายกัน 408 Turbo , 408 2.0 By: pg-b
วันอาทิตย์ที่ 03 พฤศจิกายน 2013 เวลา 12:30:53
อายุพอสมควรแล้ว มีอาการปวดหลังง่าย รถที่มีดวามกระด้างอยู่ทำให้โรคปวดหลังกลับมาได้ง่าย เบาะของ 408 ก็แข็งอยู่เหมือนกัน ไปมอง 408 2.0 ก็ได้รถที่ใช้เครื่องและเกียร์เดิมที่ใช้กับ 406 L5 จะมีแตกต่างก็แค่กระดองและช่วงล่างหลังกับความใหม่ของตัวรถเท่านั้น แถมไม่มีเบาะไฟฟ้าด้วย และรถใช้อยู่ยังสามารถซ่อมบำรุงให้อยู่ในสภาพดีได้อยู่ คงดูในโอกาสต่อไป ยังไม่รีบครับ
Re: ทักทายกัน 408 Turbo , 408 2.0 By: jub
วันอาทิตย์ที่ 03 พฤศจิกายน 2013 เวลา 22:36:48
จากข้อมูลที่ค้นมา 408 จัดเป็นรถกลุ่ม C-segment ถ้าเทียบก็ต้องชนกับ altis ไม่ใช่ camry ในขณะที่ 406 เป็น D-segment ตัวเต็ม ที่ชนกับ camry
และชนะขาด, 408 1.6 turbo set ให้เป็นรถ sport ช่วงล่างจะแข็งหนีบ ไม่ได้ออกนุ่มนวล ส่วนตัว 2.0 ผมยังไม่เคยทดลองขับ ว่าจะเป็นยังไง
ส่วนเรื่องขับเร็วแล้วพวงมาลัยสั่นอันนี้ผมไม่เจอครับ น่าจะเป็นปัญหารถ test drive ถ่วงล้อไม่ดี? วิ่งทางไกลกดไล่ vigo, triton ก็ตามทันนะ
ส่วนยางเคิมลมแข็งนี่น่าจะเป็นมาตรฐานของศูนย์ เวลาเข้าเช็คระยะชอบเติมลมแข็ง
Re: ทักทายกัน 408 Turbo , 408 2.0 By: C-123B/K
วันอาทิตย์ที่ 03 พฤศจิกายน 2013 เวลา 22:44:42
ตอนนี้รถเข้าศูนย์อยู่ เนื่องจากที่จอขึ้นรูปพวงมาลัย อีกจอขึ้น stop ปรึกษาช่างที่ศูนย์แนะนำให้ผมขับเข้าศูนย์ ระหว่างขับมาศูนย์จอขึ้น stop มาตลอด ไม่รู้ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง
Re: ทักทายกัน 408 Turbo , 408 2.0 By: Yudh
วันอาทิตย์ที่ 03 พฤศจิกายน 2013 เวลา 23:09:36
K.C-123B/K ครับ ไมล์วิ่งรวมประมาณ? ตั้งแต่ใช้มาเข้าศูนย์กี่ครั้ง? พยายามรวบรวมข้อมูลเปนแนวทาง ผมไม่แน่ใจว่า ทางศูนย์ pg จัดทีมช่างและอบรมสำหรับ 408 มากน้อยแค่ไหน เพื่อรองรับกับการดูแล ผมก้อเปนห่วงอนาคตเหมือนกัน แต่ไม่อยากคิดมาก ผมก้อไม่ต้องการเจอเหตุอรัยก้อตาม หรือคุณคิดเหนอย่างไรครับ
Re: ทักทายกัน 408 Turbo , 408 2.0 By: Yudh
วันอาทิตย์ที่ 03 พฤศจิกายน 2013 เวลา 23:23:44
K.Jub ครับ ผมพยายามเก็บข้อมูลเกี่ยวกับ ขณะใช้ความเร็ว 130 up พวงมาลัยไม่ค่อยนิ่งอาจเปนเพราะ 1.การเติมลมมากไป มีใครแนะนำผมลองเติม 34 , 2.อาจเปนเพราะขนาดล้อ17" และยี่ห้อยาง, 3.ศูนย์ถ่วงล้อ ผมคงต้องค่อยๆ ลองผิดลองถูกด้วยกับตัวเองและค่อยๆแก้ไปที่ละข้อ คุณมีข้อคิดเหนอย่างไรครับ
Re: ทักทายกัน 408 Turbo , 408 2.0 By: jub
วันอาทิตย์ที่ 03 พฤศจิกายน 2013 เวลา 23:31:40
ตอนออกรถใหม่ๆ ผมมีปัญหาเรื่องศูนย์ล้อวิ่งไม่ค่อยตรง พอเช็คระยะก็แจ้งอาการนี้ให้ช่างที่ศูนย์ เขามีการปรับแต่งช่วงล่างให้ใหม่โดยบอกว่าไม่ได้ตั้งศูนย์ จากนั้นก็ใช้งานได้เป็นปกติดีครับ ของผม version 1.0 lot แรก ขับไป set ไป เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทั้งคนใช้และช่างที่ศูนย์
Re: ทักทายกัน 408 Turbo , 408 2.0 By: Yudh
วันอาทิตย์ที่ 03 พฤศจิกายน 2013 เวลา 23:50:59
K.Jub ครับ now เข้าเชคระยะศูนยแถวไหนครับ ผมไม่แน่ใจกับ lot แรกคือ? แล้วรถผมอยู่ lot ไหน คือตอนที่ซื้อผมถาม sale แค่ว่า 408 นำเข้าจำนวน? และขายได้? ผมคงต้องโทรกลับไป อยากรู้เหมือนกัน เออแต่มีเรื่อง 1 คือเรื่องแบต เหมือนบอกช่วงแรกๆ มีปัญหาไม่เก็บไฟ แต่ now เปลี่ยนใหม่ทั้งหมดรวมรถของผมแล้วครับ
Re: ทักทายกัน 408 Turbo , 408 2.0 By: Yudh
วันศุกร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2013 เวลา 23:44:54
ขอคำแนะนำจากผู้ใช้ 408 มาสัก 1 ปีว่า 1.ศูนย์ที่ดูแล 2.การดูแลด้วยตัวเอง 3.อื่นๆ แนะนำ ขอบคุณครับ
Re: ทักทายกัน 408 Turbo , 408 2.0 By: THERED
วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน 2013 เวลา 10:41:45
ตัว 2.0 เอาปัญหาที่เจอตั้งแต่ออกจากศูนย์ ออกรถ 7 พ.ย.55
1. แบตใช้ไปสองอาทิตย์ ไม่เก็บไฟ เข้าไปเคลม เป็น FB แบบ No mainteinance OK ผ่าน
2. เบาะ สีไม่ตรงกับตอนที่เลือกสีหนัง เซลส์ทราบแต่ไม่แจ้งลูกค้าก่อนสั่งทำเบาะ ตอนรับรถ อึ้งแดก งงกับระบบเซลส์ !!! แต่ก็แก้จนจบ
3. พวงมาลัยพาวเวอร์ ดัง(ชัดมาก) น่าจะเป็นกันหลายคัน ของรุ่น 2.0 เข้าไปแก้ตั้งแต่เดือน ธ.ค. ยังแก้ไม่ได้ อาการดัง ครืดๆ เวลาหักพวงมาลัย ขณะจอดอยู่กับที่ หรือเคลื่อนตัวช้าๆ เสียงเหมือนน้ำมันพาวเวอร์ ขาด เข้าไปแก้อยู่ 3 รอบ เปลี่ยนปั๊ม เปลี่ยนสายแรงดันสูง เปลี่ยน Rack ยังไม่หาย
แค่ช่วง 3 เดือนแรก รถโดนรื้อซ่อมแบบน่าสงสารมาก พูดตรงๆนะ ช่าง Verify Case ได้ค่อนข้างอ่อน ตอนนี้ศูนย์สั่งผลิตพาร์ทใหม่ ของเข้าเดือน พ.ย.56 กำลังรอศูนย์ติดต่อมาเพื่อเข้าไปเปลี่ยน ถ้ายังไม่หายอีก คงต้องขอคืนรถ เพราะ ระบบ Steering เป็นพาร์ทที่สำคัญต่อชีวิตผู้ขับขี่ คงไม่อาจปล่อยผ่านไปได้
4. เกียร์กระชาก เวลาเบรคเกือบหยุดแล้วเร่งต่อ เหมือนเกียร์มัน เปลี่ยนลงไม่ทัน แล้วมันดันมาเปลี่ยนลงให้ตอนเร่งออกตัว มันก็กระชากแรงมาก คุยกับฝ่ายเซอร์วิส บอกว่า เจอหลายคัน ตอนนี้ยังแก้ไม่หาย
5. ช่วงล่าง ด้านหน้า ดังไปนิดนึง ด้านหลัง ค่อนข้างโยน ตอนจังหวะ ยืดตัว (อันนี้ไม่ซีเรียส เพราะมันไม่แพงเท่าไหร่ หมดวารันตี ค่อย Modify)
มาเรื่องดีดีบ้าง
1 อัตราเร่ง แรงดี แรงกว่า 406D9 Kickdown สะใจกว่า ขึ้นเร็ว 100-210 น่าพอใจสำหรับ เครื่อง 2.0 N/A
2 Design สวย ขับไปไหน ใครก็มอง
3 สีสวยดี เงางามกว่ารถแสตนดาด ตามท้องถนน
4 ห้องโดยสารกว้าง เพื่อนเข้ามานั่ง งงเลย เห็นข้างนอกนึกว่าเล็กๆ สำหรับครอบครัว 4 คน โอเคเลย
5 บู้ทใส่ของท้ายรถ กว้างมาก เข้าไปนอนเล่นได้
6 ฝ่าย service ศูนย์ ทำงานดีมาก ตามเคสให้ตลอด ถึงแม้ปัญหาจะยังแก้ไม่จบ แต่ถือว่าดีกว่าหลายยี่ห้อตามท้องตลาด
รวมเวลาใช้รถ 1 ปีพอดี 7 พ.ย. 55- 10 พ.ย. 56 เลขกิโลเมตร 41,000 km เติมน้ำมัน ไป ประมาณ 150,000 บาท เืดือนละประมาณ 12,000
รวมๆแล้ว ก็รับได้ กับราคาขนาดนี้ ตอนผมซื้อ ราคาอยู่ที่ 1,080,000
ตอนแรกจะเอา 1.6 turbo แต่เสียงหัวฉีดมันดัง เลยเล่น2.0 เพราะ อะไหล่เครื่องเยอะหาง่าย ราคาถูก สบายใจหลังหมด Waranty
แค่นี้ก่อนครับ ท่านที่คิดจะซื้อ ก็ซื้อไปเถอะครับ ไม่มีรถยี่ห้อไหนเพอร์เฟ็คหรอกครับ มันอยู่ที่ design และอรรถประโยชน์ที่เราต้องการมากกว่าครับ ตอนที่ผมเห็นโฆษณาออกทีวี วันรุ่งขึ้นผมไปจองทันที
สโลแกนของผมคือ ออกรถใหม่ทั้งที มันต้องแบบว่า "ขับไปไหน ใครก็มอง" ราคาชนาดนี้ ให้ไวเลย
Re: ทักทายกัน 408 Turbo , 408 2.0 By: aditath
วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน 2013 เวลา 11:13:08
เออ...คิดได้แบบคุณก็เบาใจไม่รกสมอง ไม่ต้องมานั่งมายืนทุบรถวาดเขียนใส่ตัวรถ รถราคา 4 ล้านกว่าบาทก็มีปัญหา...อยู่ที่คนใช้จะยอมมั๊ย
ผมออก 207 cc ยางก็ปริเป็นรอยร้าว แต่เคลมไม่ได้อีก วิ่งก็หมื่นกว่าโล แล้ว เลยเปลี่ยมเองทั้งหมดเลย
Re: ทักทายกัน 408 Turbo , 408 2.0 By: Yudh
วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2013 เวลา 01:53:27
K.THERED เปนกำลังใจให้ด้วยคนครับ ขอบคุณในมุมมอง ส่วนตัวคือ ไม่มีอรัยสมบูรณ์แบบทุกสรรพสิ่ง ปัญหามีไว้ให้แก้ไข แต่เข้าใจทุกคนไม่ต้องการ และสำคัญคือมันไม่ควรเกิดขึ้นก่อนเวลาอันควร สุดท้ายคือ now ให้ศูนย์ไหนช่วยดูแลอยู่ครับ
Re: ทักทายกัน 408 Turbo , 408 2.0 By: Yudh
วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2013 เวลา 19:24:39
408 ใช้รู้สึกเกียร์กระตุกกันบ้างหรือเปลาครับ
Re: ทักทายกัน 408 Turbo , 408 2.0 By: Mart205
วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2013 เวลา 20:37:52
408 2.0
ตอนนี้ รถประมาณ 2 เดือนกว่าๆเกือบ 3เดือน วิ่ง3,8xx กิโล ยังไม่พบปัญหาอันใดที่เป็นเรื่องใหญ่
เรื่องพวงมาลัยดัง ผมไม่รู้สึกนะครับ คือไม่ทราบว่าจะเทียบกับรุ่นไหน ถ้า 406 ผมก็ว่าพอๆกัน จะดังเวลาหักสุดแล้ว พยายามโหนครับ จะดัง อื๊ดๆๆ ซึ่งผมว่าก็เป็นปกติถ้าเราฝืน (ปกติจะพยายามไม่เลี้ยวให้สุดครับ)
ส่วนเรื่องลมยาง ผมอาศัยดูสติ๊กเกอร์ที่เสากลางประตูมีบอกไว้ เป็น BAR แปลงเป็น PSI ก็คูณด้วย 14.5 ตามสเปค ว่านั่งเต็มหรือไม่เต็มครับ ก็ไม่มีปัญหาเรื่องการขับแต่อย่างไร
ส่วนเรื่องเกียร์กระตุก ผมว่าอาการเกียร์มัน คือ AL4 เลย ผมเลยเฉยๆ กระตุกครับ แต่ผมรับได้ ถ้าเร่งมามากๆแล้วเบรค จากนั้นจะคิ๊กดาวน์ทันที มันจะกระตุกครับ แต่ถ้าลองคิกดาวน์แค่ 70% จับจังหวะเกียร์เปลี่ยนแล้วเพิ่มน้ำหนักเท้าแบบ smooth มันจะไม่กระตุกครับ เท่าที่ลองดู เหมือนกับว่าต้องเรียนรู้นิสัยซึ่งกันและกัน รถผมเป็นเช่นนี้ครับ
ฝากไว้ครับ ลองดู Ebay มี ยางกันโคลนกับ กับ ครอบมือจับประตูโครเมียม และแป้นเหยียบแบบ รุ่น Turbo ขายนะครับราคาไม่แพงผมจัดมาใส่แล้วสวยดีครับ

Re: ทักทายกัน 408 Turbo , 408 2.0 By: Yudh
วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2013 เวลา 01:27:51
408 มีใครเปลี่ยนยางไปบ้างแล้วครับ เล่าสู่กันฟัง
Re: ทักทายกัน 408 Turbo , 408 2.0 By: Yudh
วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2013 เวลา 17:13:19
408 มีใครทำเคลือบแก้ว หรือติดฟิมล์กันสีรถแล้วบ้างครับ แนะนำหรือเล่าสู่กันฟังครับ
Re: ทักทายกัน 408 Turbo , 408 2.0 By: C-123B/K
วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2013 เวลา 22:29:07
K.Yudh ครับ ไม่ได้เข้ามาอ่านหลายวัน เรื่องที่เข้า ศูนย์วันนั้น ช่างเปลี่ยน batt ให้อีก 1 ลูก fault ที่เกิดขื้นก็หายไป มีอยู่เรื่องหนึ่งอยากถาม K Yudh ลองใช้ bluetooth หรือยังครับ ผมใช้ได้แต่ iphone รุ่นแรก รุ่น iphone4s ใช้ไม่ได้เลย ไม่ทราบว่ามีทางแก้ไขไหมครับ
Re: ทักทายกัน 408 Turbo , 408 2.0 By: Yudh
วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2013 เวลา 00:35:33
ดีครับ K.123B/K buletooth ไม่ได้ใช้ครับ แต่เข้าใจคือการตั้งค่า ผมว่าลองให้ทาง จนท.ร้าน apple set ให้หน้าจะเปนไปได้ เพราะแต่ละรุ่นก้อต่างกัน จะว่าไปส่วนตัวก้อไม่เคยใช้ตั้งแต่ใช้มือถือ เคยบ้างแต่รู้สึกลำคาญเลยไม่ใช้เลยครับ ถ้าโทรมาระหว่างทางก้อจะรีบคุยหรือตัดบทไปก่อน ถ้าสำคัญก้อหาจังหวะคุยไปขับไป อาจจะเสียสมาธิบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก่อนผมจะเดินทางจะพยายามเคลียเรื่องการติดต่อไปก่อนจะขับรถ ต้องขอโทษมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ ถ้าไม่ชัดเจนในคำตอบ
Re: ทักทายกัน 408 Turbo , 408 2.0 By: Mart205
วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2013 เวลา 15:24:07
ผมเคลือบแล้วครับ ตอนแรกทางเซลส์ แนะนำให้ทำที่ศูนย์ราคา 25,000 บาท แต่ผมไม่ทำ มาจบที่ ร้านตรงข้าม SCB park เลยปั๊ม shell มานิดนึง ก็OK ครับ ล้างรถง่ายขึ้น และหา booster มาคอยเคลือบหลังจากล้างรถเองก็ช่วยได้อีกครับ
Re: ทักทายกัน 408 Turbo , 408 2.0 By: Yudh
วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2013 เวลา 19:32:35
ผมเคลือบแล้วครับ ตอนแรกทางเซลส์ แนะนำให้ทำที่ศูนย์ราคา 25,000 บาท แต่ผมไม่ทำ มาจบที่ ร้านตรงข้าม SCB park เลยปั๊ม shell มานิดนึง ก็OK ครับ ล้างรถง่ายขึ้น และหา booster มาคอยเคลือบหลังจากล้างรถเองก็ช่วยได้อีกครับ
ราคาใกล้เคียงที่ศูนย์แจ้งไหมครับ และช่วงเวลาที่เคลือบทั้งวันหรือเปล่าครับ
Re: ทักทายกัน 408 Turbo , 408 2.0 By: Mart205
วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2013 เวลา 21:02:01
ผมเคลือบแล้วครับ ตอนแรกทางเซลส์ แนะนำให้ทำที่ศูนย์ราคา 25,000 บาท แต่ผมไม่ทำ มาจบที่ ร้านตรงข้าม SCB park เลยปั๊ม shell มานิดนึง ก็OK ครับ ล้างรถง่ายขึ้น และหา booster มาคอยเคลือบหลังจากล้างรถเองก็ช่วยได้อีกครับ
ราคาใกล้เคียงที่ศูนย์แจ้งไหมครับ และช่วงเวลาที่เคลือบทั้งวันหรือเปล่าครับ
ลองเข้าไปดูที่
www.tpsglasscoating.com ครับ ราคาพอกันแต่ ขั้นตอนการเตรียม ดีกว่าครับ