Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  LPG & NGV
Pages: 1
ข่าวดีสำหรับ Peugeot 205 Gr ที่ต้องการติดแก็ส และข่าวร้ายต่อเนื่อง By: Webmaster
วันพฤหัสบดีที่ 04 พฤษภาคม 2006 เวลา 05:56:07
การติดแก็สสามารถทำได้โดยง่ายครับ

ทุกอย่างลงตัวพร้อมลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ

คือท่อน้ำเหมือนพร้อมเดินมาให้ติด

มีพื้นที่เหลือพอที่จะลง หม้อต้มได้อย่างสบาย

ตัดหัวฉีด ได้


ข่าวร้าย
หัวฉีดมันฉลาดเกิน ต้องหลอกหัวฉีด ด้วยความต้านทาน

และต้องหลอก O2 sensor เพราะ ไม่อย่างนั้นจะเช้า * Fault that will cause ECU to use default value in place of faulty sensor.




สรุป วิ่งแก็สดีมากๆๆๆ แต่สตาร์ทน้ำมันไม่ได้เหมือนคุณ Bean205� ถ้าต้องการสตาร์ทน้ำมันต้องถอดขั้วแบต

รีเซ็ต โดยใช้ สายไม่ได้ Diag 2006 อิอิอิอิ


ตอนนี้กำลังทำกล่องหลอก ถ้าสำเร็จแล้วจะบอกนะครับ อิอิอิอิ
Re: ข่าวดีสำหรับ Peugeot 205 Gr ที่ต้องการติดแก็ส และข่าวร้ายต่อเนื่อง By: INFANTRY125
วันพฤหัสบดีที่ 04 พฤษภาคม 2006 เวลา 09:22:20
 Grin ไปศึกษาพิจารณาดูดิ๊....http://www.gasthai.com/boardgas/Question.asp?ID=1866
Re: ข่าวดีสำหรับ Peugeot 205 Gr ที่ต้องการติดแก็ส และข่าวร้ายต่อเนื่อง By: Webmaster
วันพฤหัสบดีที่ 04 พฤษภาคม 2006 เวลา 12:02:44
คือได้วงจรมาแล้วครับ แต่ยังไม่มีเวลาทำนะครับ คิดว่าคงทำได้อีกไม่นานนี้แหละครับ อิอิอิอิ
Re: ข่าวดีสำหรับ Peugeot 205 Gr ที่ต้องการติดแก็ส และข่าวร้ายต่อเนื่อง By: P205
วันอังคารที่ 09 พฤษภาคม 2006 เวลา 12:25:18
 Cheesy ขอให้กำลังใจ สู้ต่อไปเพื่อความสำเร็จครับ Grin Grin Grin
Re: ข่าวดีสำหรับ Peugeot 205 Gr ที่ต้องการติดแก็ส และข่าวร้ายต่อเนื่อง By: Bean 205
วันอังคารที่ 09 พฤษภาคม 2006 เวลา 21:30:38
หลอกได้บอกด้วยครับ จะหลอกมั่ง Grin
Re: ข่าวดีสำหรับ Peugeot 205 Gr ที่ต้องการติดแก็ส และข่าวร้ายต่อเนื่อง By: Webmaster
วันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2006 เวลา 07:29:45
หลอกได้แล้วครับ โดยใช้ความต้านทานนะครับ

ผมใช้ 15 W 2.2 Ohm ครับ ต่อโดยใช้� Relay 5 ขา แบบ 2 ทาง มีขา 87a


โดยให้ตัวต้านทานต่อไว้ที่ขา 87a ครับ (ไม่มีไว้เลี้ยงจะต่อตัวต้านทานไว้ตลอด)
คือเวลาสตาร์ทน้ำมันจะต่อเข้าหัวฉีดปกติ (มีไว้เลี้ยงรีเลย์จะเลือกไปขา 87 ครับ)

หลอกได้สนิทใจ Fault ไม่มีครับ ตรวจสอบโดย สาย Diag. 2006 แล้ว คิกๆๆๆ

ถ้าไงโทรมาคุยแล้วกัน เพราะผมไม่ทราบว่าของคุณต่อระบบไฟฟ้าไว้อย่างไรนะครับ

Paul 063269468

ขอบคุณ Gasthai.com นะครับกระผม

Re: ข่าวดีสำหรับ Peugeot 205 Gr ที่ต้องการติดแก็ส และข่าวร้ายต่อเนื่อง By: 205GR
วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2006 เวลา 02:33:41
วันนี้ไปติดแก๊สมาแล้วครับ  start น้ำมันได้ปกติ  แต่เมื่อ เร่งเครื่องจนมัน auto ไปใช้แก๊สแล้ว มีไฟแดงโชว์
ไม่ทราบว่าจะใช้วงจร  หลอกหัวฉีดได้เลยหรือเปล่าครับ 



Re: ข่าวดีสำหรับ Peugeot 205 Gr ที่ต้องการติดแก็ส และข่าวร้ายต่อเนื่อง By: 205GR
วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2006 เวลา 02:36:50
ขออภัยคุณ webmaster ด้วยครับที่ผมบังอาจใช้รูปของคุณ  เพราะผมเองก็ประสบปัญหาเดียวกัน
Re: ข่าวดีสำหรับ Peugeot 205 Gr ที่ต้องการติดแก็ส และข่าวร้ายต่อเนื่อง By: Webmaster
วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2006 เวลา 17:31:02
ตอนนี้มีปัญหาเรื่อง ECU ครับ คือหลอกเรื่องหัวฉีดจบแล้ว o2 sensor พบความผิดปกติ ก็ยังจำเป็นต้อง ถอดขั้วแบตฯ อยู่เพื่อนสตาร์ทน้ำมัน

ตอนนี้เจอแล้วครับ ไม่ต้องถอดขั้วแบตฯ (ใช้ไปก่อน จนกว่าจะทำ o2 emulator เสร็จ)

ฟิวส์ตัวสุดท้ายครับ F14 ครับ ถอดออก รถสักครู่ใส่กลับ เท่ากับ Reset ECU เรียบร้อยครับ ไว้จะเอารูปมาลงให้ดูนะครับ
Re: ข่าวดีสำหรับ Peugeot 205 Gr ที่ต้องการติดแก็ส และข่าวร้ายต่อเนื่อง By: nattorn
วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2006 เวลา 15:03:51
ปอนด์รีบๆ ทำเน้อ  ไม่งั้นเดี๋ยวถอดฟิวส์ เข้าๆออกบ่อยๆ  ระวังฐานที่ใส่ฟิวส์หน่อยเน้อ ขามันจะถ่างขึ้นทำให้ใส่แล้วหลวม เดี๋ยวจะรวนเน้อ
ได้ยินมาบางท่านต่อสายไฟจากจุดนี้ไปเข้าสวิตช์แยกติดในตัวรถเลย   และที่สำคัญจุดต่อตรงนี้สำคัญมาควรใช้การบัดกรี สายไฟและสวิตช์ที่ใช้ควรทนกระแสสูงๆ ได้ ไม่งั้นระบบอาจจะรวนได้ครับ  เห็นว่าสวิตช์ที่ใช้บางท่านใช้เบรคเกอร์แอร์บ้านก็ยังมี อย่างนี้หายห่วง
Re: ข่าวดีสำหรับ Peugeot 205 Gr ที่ต้องการติดแก็ส และข่าวร้ายต่อเนื่อง By: Webmaster
วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2006 เวลา 07:28:59
ตกลงตอนนี้ไม่ใช้ประเด็นของ O2 sensor อย่างเดียวแล้วครับ

คือวันก่อนโน้นได้ไปเจอคุณปอ คุณปอบอกว่าให้ทำความสะอาดปลั๊กไฟต่างๆๆ ของเครื่องครับ

ได้ฤกษ์เอาเสียหน่อย

ค่อยๆๆ ยืนแกะที่ละชิ้น เพื่อให้แกะปลั๊กๆง่ายขึ้นครับ แกะไปเลยๆๆ
ก็ไม่เจอปลั๊กตัวไหนมีปัญหาครับ

แต่แล้ว โอ้ๆๆๆๆ พระเจ้าทอดกล้วยช่วย !!!!!!!1
ปลั๊กอยู่ตัวมีคราบสีเขียวเข้ม พร้อมขึ้นสนิมได้ทุกเมื่อ สงสัยปลั๊กอะไรหว่า !!!!! เอ้ยๆๆๆๆ

ปลั๊ก O2 sensor ครับ งานนี้รีบจัดการทำความสะอาดยกใหญ่ ทำเสร็จ ประกอบขั้วแบตกลับ

ใช้งานมา 3 วันแล้วครับ ไม่ต้องรีเร็ท ECU แล้วครับ

แต่ไฟยังโชว์อยู่เรื่อยๆๆ ครับ Error ที่พบส่วนใหญ่คือ

31 Self-Correction Richness Regulation.
32 Self-Correction Richness Regulation.

51 Self-Correction Richness Regulation.
52 Self-Correction Richness Regulation.

53 Battery Voltage.

โดยขึ้นสลับกันไปเรื่อยครับ แต่ไม่ได้หมายความว่าขึ้นทุกตัวนะครับ

ส่วน Error  53 อันนี้สงสัยแบตฯผมเริ่มไม่ได หรือ  ไดชาร์ทไม่ดีไม่รู้เหมือนกันนะ