Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  50X
Pages: 12
รถ Peugeot คันแรก...เพิ่งได้ P504 ปี 1969 อายุ 44 ปี มีคำถามครับ......... By: Kot
วันพุธที่ 11 ธันวาคม 2013 เวลา 18:26:40


หน้านี้ของ 50x ไม่ค่อย active... ขอแสดงตัวก่อนพร้อมคำถามเลยแล้วกันครับ


ได้รถเปอร์โยคันแรกในชีวิต เป็นรุ่น 504 รุ่นแรกที่ออกสู่สายพานจำหน่ายในประเทศไทย
- สภาพเบาะ คอนโซล แผงข้าง ภายในสวยใส
- ภายนอกสีพอดูได้มีโครงการทำสีใหม่ปีหน้า
- เครื่องเดิม เกียร์เดิม 4 สปีด
- มีคำถามเรื่องชุดหน้าปัดเรือนไมล์ มีเกจ์วัดน้ำมันทำงาน ที่เหลือยังไม่ได้เช็คเลยครับ



*** เกจ์ในเรื่อนไมล์ ถ้าชำรุดซ่อมไม่ได้จริงๆๆ ยังหาจากที่ใดได้บ้างครับ ***
- ความร้อน
- ความเร็ว
- นาฬิกา


จะปั้นต่อ หรือ จะขายดี......




รูปภายใน (ภายนอกมืดซะก่อน เลยยังไม่ได้ถ่าย)










Re: รถ Peugeot คันแรก...เพิ่งได้ P504 ปี 1969 อายุ 44 ปี มีคำถามครับ......... By: jamesdrum
วันพุธที่ 11 ธันวาคม 2013 เวลา 19:42:57
 ...ภายในแดง งามแบบคลาสสิค ปั้นต่อเถอะครับ สวยขนาดนี้...!!!
Re: รถ Peugeot คันแรก...เพิ่งได้ P504 ปี 1969 อายุ 44 ปี มีคำถามครับ......... By: achawan
วันพุธที่ 11 ธันวาคม 2013 เวลา 19:46:21
รถสงยมากครับ หายากมาก
Re: รถ Peugeot คันแรก...เพิ่งได้ P504 ปี 1969 อายุ 44 ปี มีคำถามครับ......... By: Mart205
วันพุธที่ 11 ธันวาคม 2013 เวลา 21:46:14
รุ่นพวงมาลัยเล็ก มือเปิดประตูแบบกด ด้วยนะ หายาก ว่าแต่กระจกข้างมัน ไม่น่าจะใช่นะ ลองเดินหาแถววรจักรดูครับ
Re: รถ Peugeot คันแรก...เพิ่งได้ P504 ปี 1969 อายุ 44 ปี มีคำถามครับ......... By: Kot
วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2013 เวลา 09:00:29


ขอบคุณทุกท่านครับ


1-กระจกมองหลังด้านคนขับ เท่าที่มองจากกายภาพเทียบกับรูปของ ตปท ก็เหมือนๆๆกันอยู่ ต้องเช็คอีกที
2-อยากทำจานจ่ายเป็น CDI / Magnet ท่านใดพอมีข้อมูลบ้างครับ
3-คาบูร์ ยังจูนไม่ดี .... ยังมีทางเลือก
4-รอเช็คจานจ่าย ทองขาว สาย หัวเทียน คอลย์ ใหม่หมดซักรอบ
5-เช็คกำลังอัดกระบอกสูบ
6-ตั้งวาวล์
7-เปลี่ยนของเหลว
8-ถ้าเครื่องเดินนิ่งแล้ว ทำข้อ2แล้ว - จะใส่กล่อง Amphai เพื่อติดหัวฉีดไฟฟ้า + E85 (และอาจติดแก้สหัวฉีด...แต่จะติดไปทำไม วิ่งปีละ 500 โล)
9-ทำสีเดิมทั้งคัน ปะผุจุดที่มีอาการ
10-ปูพรมใหม่
11-ทำหน้าปัดใหม่
12-ถ้าข้อ 8 ไม่อยู่ในค่าที่พอใจ....คงต้องหาหัวใจใหม่ให้เค้า

โดยอยู่ในพื้นฐานที่ต้องการให้ออกมาแบบเดิมๆๆผุดๆๆๆ





ผมยอมทิ้ง MB W123 300TD รถธนบุรี เพื่อมาคันนี้โดยเฉพาะ
คันนี้ผมปล่อย 135K ถูกกว่าราคาตลาดครึ่งๆๆ หรือแลกกับ 205GTi




Re: รถ Peugeot คันแรก...เพิ่งได้ P504 ปี 1969 อายุ 44 ปี มีคำถามครับ......... By: ant123
วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2013 เวลา 10:08:45
ถ้าใจรักสตังค์มี ก็ปั้นเลยครับ รถดูจากรูปสภาพสวยมาก
ส่วนเครื่องหากจะเอาเดิมๆเห็นทีจะเหนื่อยหน่อยนะครับ เพราะอะไหล่น่าจะหาลำบาก
เพราะถ้าเอามาใช้วันละ 500 กิโลอย่างที่ว่า
ส่วนตัวคิดว่าหาเครื่อง 505 รุ่นห้าเกียร์เอามาโมใหม่มาลง น่าจะจบง่ายกว่าครับ
 Harp

Re: รถ Peugeot คันแรก...เพิ่งได้ P504 ปี 1969 อายุ 44 ปี มีคำถามครับ......... By: Thawatpra
วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2013 เวลา 11:00:12
ลองติดต่อร้านนี้ดูครับ BM Auto 02-4243579 , 02-4357796 , 02-4357796 ,081-8084573

มีอะไหล่ 504 ขายโล๊ะทิ้งหลายรายการครับ

Re: รถ Peugeot คันแรก...เพิ่งได้ P504 ปี 1969 อายุ 44 ปี มีคำถามครับ......... By: Kot
วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2013 เวลา 18:17:58



ขอบคุณครับ
เล็งเครื่องเดิมเอามาทำเป็นอันดับแรก และหาเกียร์ออโต้มาชนใส่ แล้วแต่กรณีว่าหาอะไรได้
หลังปีใหม่คงได้ว่างเช็คเครื่องครั้งใหญ่ คาร์บูเดิมตอนนี้จูนแล้วยังไม่นิ่ง กดคันเร่งลึกทันทียังมีฟอด
ต้องลองเช็คระบบไฟก่อนว่าสมบูรณ์หรือเปล่า ถ้าคาร์บูหมดปัญญาเยียวยา คงหาคาร์บูใหม่ของยุ่น
เพราะผมจะได้ใช้เชื้อเพลิง E85 ไปเลยทีเดียว

เครื่อง 505 คงไม่น่าอยู่ในรายการที่ต้องการ ถ้าเปลี่ยนใหม่เป็นเครื่อง Peugeot หัวฉีด ขับหลังที่วางลงแบบ plug and play หรือใกล้เคียง
และเปลี่ยนหัวฉีดใหม่เพื่อใช้เชื้อเพลิง E85 (รถประจำผมใช้ E85 หมดทุกคัน)


แก้ไข......รถคันนี้คงได้วิ่ง - ปี - ละ 500 กิโลเมตรครับ / ไม่ใช่วันละ 500 กิโลเมตรครับ
คงได้วิ่งช่วงวันหยุดเช้าๆๆแบบชิวๆๆ และยามเย็นใจกลาง กทม



ลองติดต่อร้านนี้ดูครับ BM Auto 02-4243579 , 02-4357796 , 02-4357796 ,081-8084573

มีอะไหล่ 504 ขายโล๊ะทิ้งหลายรายการครับ



ขอบคุณมากครับ จะรีบโทรไปถามครับ
Re: รถ Peugeot คันแรก...เพิ่งได้ P504 ปี 1969 อายุ 44 ปี มีคำถามครับ......... By: Custom-Man
วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2013 เวลา 18:46:17
สวยมากครับ แต่น่าเสียดายในความดั้งเดิมของ PUG แท้ๆ ถ้าจะแปลงระบบเครื่องใหม่ ถ้าพี่ชอบสไตล์เดิมแต่ใช้งานได้สบายๆและวิ่งดี ลองหาชุดเครื่อง /เกียร์5speed/เพลากลาง/ เฟืองท้ายเบอร์ 3.9 ของ 505 2.0 รหัส XN1A ทั้งยวงมาแทนครับ ถ้าโทรมมากก้อเอามาบิ้วใหม่ได้ เพราะชุดลูกสูบ+ปลอกสูบใหม่ของมาเล่ย์แท้ และคาร์บิวใหม่ของ Solex (สามารถใช้ของ 405 GR ได้รับ) รวมถึงจานจ่ายรุ่นฝากะลาสีน้ำตาลของใหม่ๆแกะกล่อง ยังมีคนขายอยู่นะครับ เคยเห็นพี่ที่ลงใน 504 ทำสมบูรณ์ๆวิ่งแล้วสามารถทำ Top speed เกือบๆ 200 k.m/h นะครับ แต่ต้องแต่งฝาสูบเพิ่มนิดหน่อย ที่หายากจะมีแค่ฝาสูบเท่านั้นครับสำหรับเครื่องตัวนี้ แต่ถ้าฝาเดิมไม่ผุมากหรือมีรอยร้าวระหว่างรูเขี้ยวหัวเทียนก้อสามารถเอาไปปาดเพิ่มและใช้ได้ยาวนานครับ ยิ่งวิ่งปีละน้อยๆ ทนหายห่วงครับสำหรับเครื่องบล็อคนี้ นอกนั้นอะไหล่ส่วนควบมีของใหม่ขายเกือบจะทุกชิ้นครับ ปล.เครื่องตัวนี้มีเกียร์ออโต้ลงได้ครับ ที่หาง่ายๆจะเป็นรุ่น 3 Speed เคยเห็นคนโพสขาย หายากหน่อยจะเป็น 4 speed ที่ติดมากับ 505 เครื่องหัวฉีด Gti 2.2 ครับ
Re: รถ Peugeot คันแรก...เพิ่งได้ P504 ปี 1969 อายุ 44 ปี มีคำถามครับ......... By: DW
วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม 2013 เวลา 10:44:31
ขอให้เก็บไว้แบบนั้น อันนั้นคือสูตรที่ดีที่สุดแล้ว
เครื่องก็เป็นของ505แล้ว คาร์บิวก็เป็นของ505แล้ว
ถ้าใช้ auto คุณคงจะบ่นเรื่องการกินน้ำมันมากๆแน่ๆ
แล้วก็อืดๆ ไม่แน่ใจว่าเป็น เกียร์5speed แล้วยังครับ
ถ้ายังให้หามาใส ชุดจานจ่ายไฟฟ้า cdi และ พวงมาลัยpower

รถ504ไม่เหมาะจะมาใช้วันในเมืองทุกวันแล้วครับ เก็บไว้ขับวันว่างๆ
เหมาะกว่า ปีนึ่งงวิ่งไม่เท่าไหร่ไม่ต้องไปลงทุนกับเรื่องระบบเครื่องมากมาย
เก็บไว้เดิมแล้วหาส่วนที่ยังไม่ครบเก็บให้ครบให้หมดนั้นหละถูกต้อง อุปกรณ
์ทั้งหลายในไทย ยังมีอยู่พอสมควร ถ้าไม่มีแล้วไม่มีต้องสั่งนอก จะดูจากebay ก็ได้
จากฝรั่งเศส โปรตุเกส ผมสั่งประจำ ราคาพอรับได้ ส่วนใหญ่เป็นของใหม่
เมืองนอกเค้ายังเก็บ504 กันเยอะพอสมควร
Re: รถ Peugeot คันแรก...เพิ่งได้ P504 ปี 1969 อายุ 44 ปี มีคำถามครับ......... By: Kot
วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม 2013 เวลา 11:37:32
ขอบคุณสมาชิกทุกท่านทุกคอมเม้นท์....jamesdrum achawan Mart205 ant123 Thawatpra Custom-Man DW
ยินดีรับทุกข้อแนะนำครับ ทางใดดีกว่าก็จะเป็นทางเลือกที่ดีต่อไป
ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนวางแผน ถ้าเริ่มทำแล้วต้องทำเดิมๆๆทำให้ดี ถ้าทำแล้วไม่ดีไม่เดิม ... ไม่ทำดีกว่าครับ


- ตอนนี้ทุกอย่างในรถเป็นของเดิม 99% รวมเครื่องเกียร์เฟืองท้าย ภานใน ภายนอก ล้อ ไฟ
- ตั้งใจเก็บแบบเดิมๆๆๆที่สุดเท่าที่จะทำได้เป็นอันดับแรกครับ แต่คาร์บูไม่นิ่งยังไม่ได้เช็คระบบไฟ ถ้าข้อนี้ไม่ผ่านก็ยังจะไม่ทำข้อต่อๆๆไป
- ต้องการเกียร์ 3 speed Auto พร้อมด้ามเกียร์ของเดิม เพื่อมาขับชิวๆๆในเมือง
- เมื่อวานโทรไปร้าน BM Auto แล้ว มีอะไหล่ของ 504 เล็กน้อย มีแค่เกจ์ความร้อน
- เรื่องเปลี่ยนเครื่องเกียร์เฟืองท้ายไป 505 เป็นทางออกสุดท้าย ยังไม่อยู่ใน to do list ครับ


ถ้าเช็คเสร็จแล้วเครื่องนิ่งแล้ว ตั้งวาวล์แรงอัดได้มาตรฐาน จะเก็บเครื่องเดิม ทุกอย่างเดิมให้มากที่สุดโดยเปลี่ยนแค่
- จานจ่าย CDI
- คาร์บู อาจใช้ของเดิมเปลี่ยนนมหนู หรือ หาคาร์บูใหม่ เพราะต้องวิ่งด้วย E85
- หรือใส่กล่อง Amphai เจาะท่อไอดีใส่หัวฉีดไฟฟ้า
- พวงมาลัยpower ปั้ม และอุปกรณ์เกี่ยวข้อง
- เกจ์ที่ชำรุด 1/ความเร็ว 2/ความร้อน 3/นาฬิกา
- ทำสีใหม่ภายนอก ปะผุจุดที่มีอาการ คานหน้าใต้ฐานแบ็ต
- ล้อและยาง มี 3 ทาง 1/ กระทะเหล็กฝาครอบเดิมๆๆ  2/ กระทะเหล็กเดิมผ่าขยาย 3/ ใส่แม็กซ์ 17*8 235/45/17

อุปกรณ์ที่เหลือในรถใช้งานได้หมดทุกรายการ ยกเว้นรายการข้างต้น









คันนี้คือรถที่ผมใช้ประจำ Audi UrS6 Year 1995

E85 - Inj 650cc / max boost 2 bars / 0-200 km/hr within 29 second
LPG - max boost 1 bar for economy driving


ห้องเครื่อง


เบรคหน้า


ชายเลนชลบุรี




ผ่าตัดใหญ่เมื่อ Nov 2012




ชุดคลัช


ปั้มเชื้อเพลิง E85


กล่อง ECM stand alone โดย VEMS



Re: รถ Peugeot คันแรก...เพิ่งได้ P504 ปี 1969 อายุ 44 ปี มีคำถามครับ......... By: Kot
วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม 2013 เวลา 16:30:05


วันนี้นั่งกด Ebay หาเจอไม่กี่อย่าง ที่สำคัญๆๆๆ


คนขายไม่ระบุสภาพ การใช้งาน




ของใหม่





ของใหม่


Re: รถ Peugeot คันแรก...เพิ่งได้ P504 ปี 1969 อายุ 44 ปี มีคำถามครับ......... By: maxkrub
วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม 2013 เวลา 21:27:01
S6 สวยมาก.................
Re: รถ Peugeot คันแรก...เพิ่งได้ P504 ปี 1969 อายุ 44 ปี มีคำถามครับ......... By: TP1
วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม 2013 เวลา 16:51:18
มีเรือนไมล์ 504 ใช้ได้หมดทุก Function 2300 บาทครับ ใช้ไม่ได้คืนเงินครับ

สนใจ 081 936 2075

 ชิวๆ
Re: รถ Peugeot คันแรก...เพิ่งได้ P504 ปี 1969 อายุ 44 ปี มีคำถามครับ......... By: Kot
วันพุธที่ 18 ธันวาคม 2013 เวลา 23:22:01
ตอนนี้อยู่แม่ฮ่องสอน 11 องศา
ตอนเช้ามืดคาดว่า 6-7 องศา หนาวสะใจ ควบพี่ S6 มาครับ

504 สัปดาห์ที่แล้วล้างคาร์บู อาการดีขึ้นเล็กน้อย อาจต้องเปลี่ยนใหม่หรือแค่แผ่นเร่งอย่างเดียว
ถอดหัวเทียนไม่ได้ เอาปลั้กสายหัวเทียนออก เจอแท่งสปริง ไม่รู้จะเอาออกอย่างไร
ท่านใดทราบรบกวนบอกหน่อยครับ

-ส่วนเรือนไมล์ เกจ์เชื้อเพลิงและวัดโวล์ททำงาน ที่เหลือต้องตรวจสอบก่อนครับ
-ปั้มน้ำมีน้ำซึม ต้องซ่อมหรือเปลี่ยนต่อไป
-ไดชาร์ทระบบคัทเอ้าท์นอก จะเปลี่ยนเป็นแบบใหม่ต่อไป
-อื่นๆๆ ต้องเช็คให้ครบทุกระบบ ก่อนวางแผนดำเนินการ ช่วงนี้หาข้อมูลให้มากๆๆๆ
Re: รถ Peugeot คันแรก...เพิ่งได้ P504 ปี 1969 อายุ 44 ปี มีคำถามครับ......... By: Kot
วันอังคารที่ 31 ธันวาคม 2013 เวลา 21:35:25
ได้รูปเต็มๆๆมาแล้วครับ เอาไปล้างฝุ่น ขับเล่น






Re: รถ Peugeot คันแรก...เพิ่งได้ P504 ปี 1969 อายุ 44 ปี มีคำถามครับ......... By: Jeff405
วันพุธที่ 01 มกราคม 2014 เวลา 15:19:13
รถสวยและะสภาพดีมากครับ
Re: รถ Peugeot คันแรก...เพิ่งได้ P504 ปี 1969 อายุ 44 ปี มีคำถามครับ......... By: Kot
วันอาทิตย์ที่ 05 มกราคม 2014 เวลา 23:10:07


ความคืบหน้า


ตอนนี้สั่งเครื่องพร้อมเกียร์ 5 สปีด จาก.... P505 2.0 ltr คาร์บูเรเตอร์ CDi
คงเอาเครื่องตัวนี้มาลงใส่ไปก่อน พร้อมกับรอเกียร์ Auto มาใส่เป็นอันดับต่อไป

ที่ร้านมีเครื่องหัวฉีด 2.0 ltr พร้อมเกียร์ auto แต่ร้านไม่มั่นใจว่าเครื่องดีหรือเปล่า
ก็เลยสั่งให้รื้อออกมากองไว้ ที่่ผมเห็นสำรวจได้ง่ายๆๆ อาจเอาเครื่องตัวนี้ด้วยเช่นกัน
....ถ้าไม่งั้นก็เปลียนเป็นกล่อง Amphai ใส่หัวฉีดไฟฟ้า พร้อมซด E85

ปลายเดือนคงได้ทำสีใหม่....ได้แต่หวังว่าอู่สีจะว่าง
Re: รถ Peugeot คันแรก...เพิ่งได้ P504 ปี 1969 อายุ 44 ปี มีคำถามครับ......... By: noomeak
วันศุกร์ที่ 18 เมษายน 2014 เวลา 13:38:10
งามแท้ งามว่า
Re: รถ Peugeot คันแรก...เพิ่งได้ P504 ปี 1969 อายุ 44 ปี มีคำถามครับ......... By: w_2005
วันศุกร์ที่ 18 เมษายน 2014 เวลา 20:42:54
งามหยดย้อยจริงๆ