Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  30X
Pages: 1
306 D8 เกี่ยวกับท่อ ไอเสีย By: alex
วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2014 เวลา 14:31:22


1. ประเก็นตรง คอท่อไอเสีย ที่ใหนมีขาย เคยอ่านกระทู้เก่า ๆ ไม่แน่ใจว่าของ Toyota Tiger ใช้แทนกันใด้หรือเปล่า
2. สายกราวด์ ตรง ท่อไอเสีย จำเป็น หรือเปล่าครับ พอดีเปลี่ยนท่อใหม่ แล้วช่างตัดทิ้ง ถ้าจะต่อคืนสายกราวด์ หาซื้อได้ที่ใหนครับ

Re: 306 D8 เกี่ยวกับท่อ ไอเสีย By: arkpornv
วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2014 เวลา 21:51:52
ผมเคยซื้อที่ร้านเอกชัย  วรจักรครับ  ของผมเป็น406 D8 ครับ เอาไปร้านท่อไอเสียให้เขาใส่ให้เพราะเสียงมันดังเหมือนท่อไอเสียรั่ว  ตอนนี้เสียงก็ดีขึ้นมานิดเดียว
ท่านใดทราบกำลังน๊อตตรงคอที่มีสปริงที่กันหรือไม่ครับเขาใช้กี่ปอนด์
Re: 306 D8 เกี่ยวกับท่อ ไอเสีย By: I406
วันอังคารที่ 08 เมษายน 2014 เวลา 10:03:38
>>>>*ประเก็นตรง คอท่อไอเสีย* ...จะขายเป็นชุดซ่อมของมันโดยเฉพาะนะ...ที่พอจำได้เคร่าๆ มีน็อต สปริง &ประเก็นคอท่อ(น่าจะใยแก้+เซรามิก)
เคยซื้อเอง 3 ปีก่อนนี้ D8ประมาณ 1200 B. ร.ภาณุภัทร์...เลยแยกวรจักร ไป->แยกSAB

>>>> *แต่ใส่แล้วไม่เสียงนุ่มเหมือนเดิมนะ*<<วิ่งเบาๆอัด 100 กม.ลง เสียงพอได้<<อัดยาวๆ +100->180 กม. ขึ้น->เสียงอู๊ขึ้นห้องโดยสาร> <....ผมก็แก้หลายอู่ฯ ปรับน็อตสปริงยึดคอท่อ/เปลี่ยน Cat,ท่อ เทคนิคต่างๆ นา นา ที่จะสอยเงินเรา....สุดท้ายไม่หายเสียงอู๊ขึ้นห้องโดยสาร เหมือนเดิม *ทำใจ*...หมดไปเฉียดหมื่น ที่ทำเพิ่ม....
  ->>Cat- 2 ตัว เทียบยุโรปตัวแรกไม่หาย(ถอดขายต่อ) ตรงรุ่นD8 ก็ไม่หายใช้อยู่
  ->>พักท้าย(ตัดตัวเดิมทิ้ง) เปลี่ยน เลสฯ ไป2ใบ ใส้ตรงขนาดพอๆ ตัวเก่าไม่จบ/ เลยใส่ใบใหญ่ขึ้นอีก ไม่จบเลยใช้ๆไป
  ->>เลยทำเองบ้าง>>ติดแผ่มแด๊มป์ของUs /(ร้านบอกเก็บเสียงพอๆของปริซึ่ม) เพิ่มเข้าไปแถวปลายเท้าคันเร่ง /ฝั่งห้องเครื่อง ปิดแผ่นกันร้อนเข้าอีก....เสียลดลงบ้าง

Re: 306 D8 เกี่ยวกับท่อ ไอเสีย By: jn
วันอังคารที่ 08 เมษายน 2014 เวลา 12:38:04
>>>>*ประเก็นตรง คอท่อไอเสีย* ...จะขายเป็นชุดซ่อมของมันโดยเฉพาะนะ...ที่พอจำได้เคร่าๆ มีน็อต สปริง &ประเก็นคอท่อ(น่าจะใยแก้+เซรามิก)
เคยซื้อเอง 3 ปีก่อนนี้ D8ประมาณ 1200 B. ร.ภาณุภัทร์...เลยแยกวรจักร ไป->แยกSAB

>>>> *แต่ใส่แล้วไม่เสียงนุ่มเหมือนเดิมนะ*<<วิ่งเบาๆอัด 100 กม.ลง เสียงพอได้<<อัดยาวๆ +100->180 กม. ขึ้น->เสียงอู๊ขึ้นห้องโดยสาร> <....ผมก็แก้หลายอู่ฯ ปรับน็อตสปริงยึดคอท่อ/เปลี่ยน Cat,ท่อ เทคนิคต่างๆ นา นา ที่จะสอยเงินเรา....สุดท้ายไม่หายเสียงอู๊ขึ้นห้องโดยสาร เหมือนเดิม *ทำใจ*...หมดไปเฉียดหมื่น ที่ทำเพิ่ม....
  ->>Cat- 2 ตัว เทียบยุโรปตัวแรกไม่หาย(ถอดขายต่อ) ตรงรุ่นD8 ก็ไม่หายใช้อยู่
  ->>พักท้าย(ตัดตัวเดิมทิ้ง) เปลี่ยน เลสฯ ไป2ใบ ใส้ตรงขนาดพอๆ ตัวเก่าไม่จบ/ เลยใส่ใบใหญ่ขึ้นอีก ไม่จบเลยใช้ๆไป
  ->>เลยทำเองบ้าง>>ติดแผ่มแด๊มป์ของUs /(ร้านบอกเก็บเสียงพอๆของปริซึ่ม) เพิ่มเข้าไปแถวปลายเท้าคันเร่ง /ฝั่งห้องเครื่อง ปิดแผ่นกันร้อนเข้าอีก....เสียลดลงบ้าง
มันมีของที่สามารถใช้เทียบกันได้ครับ.  ไว้มีเวลาผมจะจัดเซ็ทท่อไอเสียเริ่มตั้งแต่พักกลางไปถึงพักปลายมาให้ดูกันอีกทีรับรองว่าเงียบทุกความเร็วครับ