Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
406 EA9 บายพาสท่อน้ำร้อนที่เข้าไปในช่องแอร์ มีปัญหาการใช้งานแอร์มั้ยครับ By: PLW
วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม 2014 เวลา 18:27:16
406 EA9 น้ำรั่วซึมเล็กน้อยลงมาบนพรมด้านผู้โดยสารตอนหน้า เดือนที่แล้วเปลี่ยนคอยล์เย็น(รื้อคอนโซลหน้าเกลี้ยงเลย) ร้านแอร์บอกเจอรอยรั่วที่ท่อน้ำร้อนที่ติดกับคอยล์เย็นแอร์ ว่าจะซ่อมรอยรั่วให้ มาวันนี้พบน้ำหยดแสดงว่าซ่อมแล้วไม่อยู่หรือช่างลืมซ่อม  จะกลับไปรื้อใหม่ก็ไม่ไหวละ ต้องใช้วิธืปิดท่อน้ำร้อนนี้ไม่ให้เข้ามาวนในคอลล์เย็น   
   ขอเรียนถามว่า ระบบแอร์มันจะรวนมั้ย เราต้องปรับพัดลมหรืออุณหภูมิอย่างรัย เพราะไม่มีฮีทเตอร์แล้ว
Re: 406 EA9 บายพาสท่อน้ำร้อนที่เข้าไปในช่องแอร์ มีปัญหาการใช้งานแอร์มั้ยครับ By: jiraroj
วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม 2014 เวลา 18:58:34
ระบบแอร์ก็จะควบคุมอุณหภูมิไม่ได้ครับ อาจจะเย็นมากเกินไป ก็ลองใช้ดูก่อนครับ ว่ารับได้มั้ย กับการที่อุณหภูมิมันไม่นิ่งเหมือนเดิม ถ้ารับได้ ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ารับไม่ได้ ก็ต้องยอม รื้อตู้อีกครั้งครับ  ว่าแต่ ไปทำครั้งที่แล้วที่ไหนมา อก็อย่าเข้าไปอีก ปัญหาแค่นี้ ปล่อยให้มันเกิดซ้ำได้ยังไง
Re: 406 EA9 บายพาสท่อน้ำร้อนที่เข้าไปในช่องแอร์ มีปัญหาการใช้งานแอร์มั้ยครับ By: ISSARA
วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:28:30
ของผมตัดฮีตเตอร์ออกแล้วครับ เพราะเปลี่ยนตู้แอร์ ... ช่างให้เหตุผลว่ามันกวนเครื่อง(ผมไม่เข้าใจนะว่าแบบไหน) และมันมักจะรั่วครับเดี๋ยวต้องรื้ออีก เจอมาหลายคันมากแล้ว..

ผลก็คือ แอร์จะไม่ปรับอุณหภูมิแบบ อัตโนมัติ เหมือนเดิม บางเวลาก็ฉ่ำเย็นเกินไปเช่นกลางคืนหรืออากาศหนาวๆ ต้องปรับเอง(ปรับความแรงของพัดลม+ปรับอุณหภูมิ) แต่ก็ยังโอเคครับ พอรับได้ แต่ต้องเตรียมใจหน่อย (แรกๆก็รับไม่ได้นะมันแปลกๆ) แต่นานๆไปก็ชินเอง คิดเสียว่าดีกว่าต้องทนร้อนแอร์ไม่ทำงานเลย ...