Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
...ว่าด้วยเรื่องพวงมาลัย(แร็คพาวเวอร์)...!!! By: jamesdrum
วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 14:30:06
 ...คือผมอยากทราบรายละเอียดของแร็คพาวเวอร์ของ 405 ทุกรุ่น...ดังนี้ครับ...!!!
   - 405 Mi-16,Sri,Gri,GR แต่ละรุ่น แร็คเพาเวอร์ ใช้ด้วยกันได้......ใช่หรือไม่ครับ???
   - แล้วที่เคยได้ยินว่าเอาของ ซีตรอง Xantia มาใส่ ได้หรือไม่ ต้องแปลงอะไรบ้าง???
   - ถ้าคำถาม 2 ข้อข้างบน คือได้ อนาคตแร็คพาวเวอร์ของ 405 (คง)หาไม่ยากใช่ไหมครับ???
    ปล.ผมหมายถึงของมือสอง,ของถอด,ของนอก(เชียงกง)........นะครับ...!!!
    ปล.1 ถ้าอนาคตเริ่มหายาก ผมจะได้หามาเก็บไว้...!!!
    ปล.2 รถผม แร็คยังไม่เคยซ่อม มีแต่เปลี่ยนยางกันฝุ่นแร็คเท่านั้น (ตั้งแต่ซื้อรถมาเมื่อ 11 ปีก่อน) เลยกังวลเล็กๆ ว่าถ้าเสียจนซ่อมไม่ได้ ต้องซื้อของใหม่สถานเดียวหรือเปล่า???
   ...ลืมไป รถผม 405 GR
                                                                                                                                                                     ขอบคุณครับ
                              
Re: ...ว่าด้วยเรื่องพวงมาลัย(แร็คพาวเวอร์)...!!! By: Thawatpra
วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 15:11:59
แจมครับ

นู๋เขียว( 405 GRI )ผมใช้ชุด แร็ค 406 D9 ครับ....ยกมาทั้งชุด ทั้งระบบ ชุดแร็ค ลูกหมากปลายแร็ค ท่อน้ำมัน Power ครับ

ยอมรับว่าต้นทุนครั้งแรกสูงครับ แต่ว่า แลกมาด้วย

-อะไหล่สดกว่า
-อายุงาน นานกว่าเพราะว่า เกลียวของลูกหมากใหญ่กว่า
-ยางกันฝุ่นทั้งชุด ราคาต่ำกว่า 405
- การเปลี่ยนยางกันฝุ่นง่ายกว่า และใช้เวลาน้อยกว่ามาก ๆ ครับ

จากประสบการณ์ที่เปลี่ยนครับ

PS. พัดลมแอร์ ทำงานได้ดีไหมครับ




Re: ...ว่าด้วยเรื่องพวงมาลัย(แร็คพาวเวอร์)...!!! By: jamesdrum
วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 15:22:22
 ...ขอบคุณครับคุณธวัช...!!!
   ...เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจครับ ผมเองยอมรับว่าไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับแร็คเลย แต่เคยเห็นรถหลายๆคันรั่วจนพื้นเต็มไปด้วยน้ำมันพาวเวอร์ จึงกังวล ทึ่สำคัญที่สุด ผมคงใช้แดงแก้วอีกนาน จนตายกันไปข้าง...!!! 
    ปล.ขอความเห็นท่านอื่นๆด้วยครับ แชร์ๆความรู้กัน...........ขอบคุณครับ
Re: ...ว่าด้วยเรื่องพวงมาลัย(แร็คพาวเวอร์)...!!! By: pattarathon
วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 16:15:12
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 04 มิถุนายน  2014 เวลา 15:11:59
แจมครับ

นู๋เขียว( 405 GRI )ผมใช้ชุด แร็ค 406 D9 ครับ....ยกมาทั้งชุด ทั้งระบบ ชุดแร็ค ลูกหมากปลายแร็ค ท่อน้ำมัน Power ครับ

ยอมรับว่าต้นทุนครั้งแรกสูงครับ แต่ว่า แลกมาด้วย

-อะไหล่สดกว่า
-อายุงาน นานกว่าเพราะว่า เกลียวของลูกหมากใหญ่กว่า
-ยางกันฝุ่นทั้งชุด ราคาต่ำกว่า 405
- การเปลี่ยนยางกันฝุ่นง่ายกว่า และใช้เวลาน้อยกว่ามาก ๆ ครับ

จากประสบการณ์ที่เปลี่ยนครับ

PS. พัดลมแอร์ ทำงานได้ดีไหมครับ





405 GR ผม ใช้ซองเทียแต่ต้องแปลงท่อน้ำมัน ใช้มา 5ปี เริ่มรั่ว แต่ใช้ชุดซ่อมตอนนี้ปกติ ถ้ารั่วอีก คงต้องแบบของท่านเลยครับ ขอบคุณมากครับ
Re: ...ว่าด้วยเรื่องพวงมาลัย(แร็คพาวเวอร์)...!!! By: jamesdrum
วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 16:38:31
 ...ขอคำถามอีกข้อ...!!!
  - กรณีถ้าแปลงเอาของ 406 D9 ใส่ (ตามที่คุณธวัชแนะนำ) เวลาซ่อมช่วงล่าง แล้วไปตั้งศูนย์ที่ร้าน ต้องบอกที่ร้านหรือไม่ หรือไม่เกี่ยวกันครับ...!!!
Re: ...ว่าด้วยเรื่องพวงมาลัย(แร็คพาวเวอร์)...!!! By: Thawatpra
วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 17:19:37
อ้างจาก: jamesdrum ที่ วันพุธที่ 04 มิถุนายน  2014 เวลา 16:38:31
...ขอคำถามอีกข้อ...!!!
  - กรณีถ้าแปลงเอาของ 406 D9 ใส่ (ตามที่คุณธวัชแนะนำ) เวลาซ่อมช่วงล่าง แล้วไปตั้งศูนย์ที่ร้าน ต้องบอกที่ร้านหรือไม่ หรือไม่เกี่ยวกันครับ...!!!

ไม่ต้องครับ ก็ปรับเกลียวปกติ....เพราะเราไม่ได้ตัดต่ออะไรครับ
Re: ...ว่าด้วยเรื่องพวงมาลัย(แร็คพาวเวอร์)...!!! By: Thawatpra
วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 19:12:25
อ้างจาก: pattarathon ที่ วันพุธที่ 04 มิถุนายน  2014 เวลา 16:15:12
405 GR ผม ใช้ซองเทียแต่ต้องแปลงท่อน้ำมัน ใช้มา 5ปี เริ่มรั่ว แต่ใช้ชุดซ่อมตอนนี้ปกติ ถ้ารั่วอีก คงต้องแบบของท่านเลยครับ ขอบคุณมากครับ

ถ้าเราใช้ชุคแร็ค + ท่อน้ำมันของ 406 D9 ด้วยแล้ว ไม่ต้องตัดต่ออะไรเลยครับ ด้านปั๊ม Power ปลายท่อเหมือนกันกับของ 405 ครับ....ต่ำแหน่งการวางปั๊มก็ใกล้เคียงกัน การหักงอ หลบอุปกรณ์ ก็คล้ายกัน ขันน๊อตใส่ได้เลย ไม่ต้องแปลงอะไรครับ

ส่วนด้านแร็คของ 406 D9 เป็นระบบหน้าแปลนกด โดยใช้โอริ่งกันรั่วครับ....ถ้าโอริ่งเสือมสภาพมีการรั่วก็เปลี่ยน...โอริ่งครับ.....ไม่ต้องไปขันน๊อตเพิ่มเพื่อประหยัดตังย์ไม่กี่บาท

แล้วสุดท้ายเกลียวยึดหน้าแปลนเสียหลอกครับ

Re: ...ว่าด้วยเรื่องพวงมาลัย(แร็คพาวเวอร์)...!!! By: RATCHAI
วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 20:57:13
ผมเคยใส่ของซองเทีย รู้สึกเบาไปหน่อย ฟิลลิ่งของ 405 หายไป ปัจจุบัยถอดออกแล้ว เพราะซีลรั่ว หันมาใส่ของ 405 เหมือนเดิม
อีกคันใส่ ของ 406 d8 ใช้ได้เหมือนกัน แต่หาค่อนข้างยากแล้ว ถ้าใช้เกียร์ธรรมดาจะใช้ไม่ค่อยได้เพราะต้องอาศัยจุดยึดสามทาง ลูกกอล์ฟด้วยครับ
อยาคตต้องพึ่งของ d9 แบบพี่ธวัชมั่งแล้วครับ อิๆ
Re: ...ว่าด้วยเรื่องพวงมาลัย(แร็คพาวเวอร์)...!!! By: jamesdrum
วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 22:05:44
อ้างจาก: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 04 มิถุนายน  2014 เวลา 20:57:13
ผมเคยใส่ของซองเทีย รู้สึกเบาไปหน่อย ฟิลลิ่งของ 405 หายไป ปัจจุบัยถอดออกแล้ว เพราะซีลรั่ว หันมาใส่ของ 405 เหมือนเดิม
อีกคันใส่ ของ 406 d8 ใช้ได้เหมือนกัน แต่หาค่อนข้างยากแล้ว ถ้าใช้เกียร์ธรรมดาจะใช้ไม่ค่อยได้เพราะต้องอาศัยจุดยึดสามทาง ลูกกอล์ฟด้วยครับ
อยาคตต้องพึ่งของ d9 แบบพี่ธวัชมั่งแล้วครับ อิๆ


 ...แอ๊ปครับ...!!! ...ที่ว่าใส่ของ xantia แล้วรู้สึกเบา เบามากกว่าเดิมมากมั๊ยอ่ะ ถึงขนาดฟิลลิ่งการบังคับพวงมาลัยเปลี่ยนเลยหรอ???
    ...คือของผม ตั้งแต่ลงเครื่อง 4A-fe รู้สึกเลยว่าพวงมาลัยเบาขึ้น(รู้สึกจริงๆ แต่เวลาวิ่งเร็วๆก็ฟิลลิ่งเดิมๆไม่แตกต่าง) เลยเดาเอาเองว่า เป็นเพราะกระปุกน้ำมันพาวเวอร์ของเครื่องตัวนี้(4A)ตำแหน่งมันอยู่ใกล้กระบอกแร็คมากๆเลย ทำให้ท่อน้ำมันมันระยะทางสั้นมาก ก็เลยเดา(เอาเอง 5555)ว่าอาจจะเกี่ยวกัน ครั้นจะถามพี่เทพก็ไม่กล้าถาม(กลัวแกเหน็บว่าแล้วไม่ดีรึไง...!!!)
    ปล.ชักอยากลองรถแอ๊ปแล้วอ่ะ.....คือเอ่อ....แบบว่าแก่ขึ้นอ่ะ เลยไม่อยากใช้แรงสาวพวงมาลัยมาก อิ อิ...!!!
Re: ...ว่าด้วยเรื่องพวงมาลัย(แร็คพาวเวอร์)...!!! By: jatupum
วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 02:42:17
หาเดิมๆตรงรุ่นเก็บไว้ด๊กว่าครับ 
Re: ...ว่าด้วยเรื่องพวงมาลัย(แร็คพาวเวอร์)...!!! By: RATCHAI
วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 07:17:16
อ้างจาก: jamesdrum ที่ วันพุธที่ 04 มิถุนายน  2014 เวลา 22:05:44
ผมเคยใส่ของซองเทีย รู้สึกเบาไปหน่อย ฟิลลิ่งของ 405 หายไป ปัจจุบัยถอดออกแล้ว เพราะซีลรั่ว หันมาใส่ของ 405 เหมือนเดิม
อีกคันใส่ ของ 406 d8 ใช้ได้เหมือนกัน แต่หาค่อนข้างยากแล้ว ถ้าใช้เกียร์ธรรมดาจะใช้ไม่ค่อยได้เพราะต้องอาศัยจุดยึดสามทาง ลูกกอล์ฟด้วยครับ
อยาคตต้องพึ่งของ d9 แบบพี่ธวัชมั่งแล้วครับ อิๆ



 ...แอ๊ปครับ...!!! ...ที่ว่าใส่ของ xantia แล้วรู้สึกเบา เบามากกว่าเดิมมากมั๊ยอ่ะ ถึงขนาดฟิลลิ่งการบังครับพวงมาลัยเปลี่ยนเลยหรอ???
    ...คือของผม ตั้งแต่ลงเครื่อง 4A-fe รู้สึกเลยว่าพวงมาลัยเบาขึ้น(รู้สึกจริงๆ แต่เวลาวิ่งเร็วๆก็ฟิลลิ่งเดิมๆไม่แตกต่าง) เลยเดาเอาเองว่า เป็นเพราะกระปุกน้ำมันพาวเวอร์ของเครื่องตัวนี้(4A)ตำแหน่งมันอยู่ใกล้กระบอกแร็คมากๆเลย ทำให้ท่อน้ำมันมันระยะทางสั้นมาก ก็เลยเดา(เอาเอง 5555)ว่าอาจจะเกี่ยวกัน ครั้นจะถามพี่เทพก็ไม่กล้าถาม(กลัวแกเหน็บว่าแล้วไม่ดีรึไง...!!!)
    ปล.ชักอยากลองรถแอ๊ปแล้วอ่ะ.....คือเอ่อ....แบบว่าแก่ขึ้นอ่ะ เลยไม่อยากใช้แรงสาวพวงมาลัยมาก อิ อิ...!!!
ตามความรู้สึกส่วนตัวผมเบาขึ้นเยอะ แต่ไม่ถึงกับหวิวครับ จริงๆ ผมก็ใช้อยู่หลายปี ถือว่าคุ้มกับค่าเปลี่ยน ที่ถอดออกเพราะซีลรั่วครับ เลยเปลี่ยนออกครับ
และส่วนใหญ่ของผมมันมักจะดัง ก็อกแก็กๆ
ใจตอนนี้ชอบของเขียวมณี รถเจ้าชายอสูร แร็คแน่นมาก หนักมือดี รู้สึกได้ถึงอารมณ์ 405 สงสัยต้องขอแลกกับแกแล้ว อิๆ
Re: ...ว่าด้วยเรื่องพวงมาลัย(แร็คพาวเวอร์)...!!! By: ned141
วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 08:53:39
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 04 มิถุนายน  2014 เวลา 19:12:25
405 GR ผม ใช้ซองเทียแต่ต้องแปลงท่อน้ำมัน ใช้มา 5ปี เริ่มรั่ว แต่ใช้ชุดซ่อมตอนนี้ปกติ ถ้ารั่วอีก คงต้องแบบของท่านเลยครับ ขอบคุณมากครับ

ถ้าเราใช้ชุคแร็ค + ท่อน้ำมันของ 406 D9 ด้วยแล้ว ไม่ต้องตัดต่ออะไรเลยครับ ด้านปั๊ม Power ปลายท่อเหมือนกันกับของ 405 ครับ....ต่ำแหน่งการวางปั๊มก็ใกล้เคียงกัน การหักงอ หลบอุปกรณ์ ก็คล้ายกัน ขันน๊อตใส่ได้เลย ไม่ต้องแปลงอะไรครับ

ส่วนด้านแร็คของ 406 D9 เป็นระบบหน้าแปลนกด โดยใช้โอริ่งกันรั่วครับ....ถ้าโอริ่งเสือมสภาพมีการรั่วก็เปลี่ยน...โอริ่งครับ.....ไม่ต้องไปขันน๊อตเพิ่มเพื่อประหยัดตังย์ไม่กี่บาท

แล้วสุดท้ายเกลียวยึดหน้าแปลนเสียหลอกครับ

รบกวนถามหน่อยครับ แล้ว ยอยพวงมาลัย ใช้ของ 405 เดิมได้เลยหรือเปล่าครับ
หรือต้องเอา ของ D9 มาแปลงใส่ครับ
ขอบคุณครับ
Re: ...ว่าด้วยเรื่องพวงมาลัย(แร็คพาวเวอร์)...!!! By: pattarathon
วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 14:16:28
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 04 มิถุนายน  2014 เวลา 19:12:25
405 GR ผม ใช้ซองเทียแต่ต้องแปลงท่อน้ำมัน ใช้มา 5ปี เริ่มรั่ว แต่ใช้ชุดซ่อมตอนนี้ปกติ ถ้ารั่วอีก คงต้องแบบของท่านเลยครับ ขอบคุณมากครับ

ถ้าเราใช้ชุคแร็ค + ท่อน้ำมันของ 406 D9 ด้วยแล้ว ไม่ต้องตัดต่ออะไรเลยครับ ด้านปั๊ม Power ปลายท่อเหมือนกันกับของ 405 ครับ....ต่ำแหน่งการวางปั๊มก็ใกล้เคียงกัน การหักงอ หลบอุปกรณ์ ก็คล้ายกัน ขันน๊อตใส่ได้เลย ไม่ต้องแปลงอะไรครับ

ส่วนด้านแร็คของ 406 D9 เป็นระบบหน้าแปลนกด โดยใช้โอริ่งกันรั่วครับ....ถ้าโอริ่งเสือมสภาพมีการรั่วก็เปลี่ยน...โอริ่งครับ.....ไม่ต้องไปขันน๊อตเพิ่มเพื่อประหยัดตังย์ไม่กี่บาท

แล้วสุดท้ายเกลียวยึดหน้าแปลนเสียหลอกครับ


ขอบคุณมากครับพี่ คงต้องหาเก็บไว้ซักชุด ตอนนี้มีสภาพใหม่ๆเข้ามาติดกับหัวตัด รบกวนอีกคำถามครับ แร็คพร้อมอุปกรณ์ที่ติดมาด้วย ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ