Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  ข้ามพันธ์ Peugeot
Pages: 123
...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! By: jamesdrum
วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 22:56:46
 ...หลังจากที่ผมได้ตัดสินใจวางเครื่องญี่ปุ่น(4A-fe Auto 1600 cc.) และได้ใช้งานมาระยะนึงแล้ว จึงอยากบอกเล่าถึงการใช้งาน เผื่อท่านสมาชิกที่วางข้ามพันธ์(แต่ไม่ค่อยเปิดเผยตัว จะด้วยเหตุผลใดก็ตามแต่) ว่าการใช้งานเป็นยังไงกันบ้าง? มีปัญหาอะไรบ้าง? จุดดี - จุดด้อยมีอะไรบ้าง? ผมเลยเอาของผมมาเล่า(ไม่ใช่ล่อเป้า 5555) มาแชร์กันครับ ยังไงเราก็ชาวเปอโยต์เหมือนกัน ผมหาได้แคร์ไม่.........ก็รถผม ......เงินผม...!!!
   ...อย่างแรกที่รู้สึกคือ สตาร์ทง่าย(มาก) ประมาณว่ายืนสตาร์ทกันเลยทีเดียว คันเร่งไม่ต้องเหยียบ...!!!
   ...การออกตัวปกติมากๆ ไม่กระพือ ไม่สั่นแม้แต่นิดเดียว(น่าจะเกี่ยวกับการวางตำแหน่งเพลาที่สมดุล ซึ่งจุดนี้สำคัญมากครับ)
   ...เสียงเครื่องเงียบ แต่เอกลักษณ์เปอโยต์ยังอยู่ ตอนพัดลมจังหวะสองทำงาน(อันนี้ผมชอบแฮะ)
   ...พวงมาลัยเบาขึ้น(ผมรู้สึกจริงๆ) แต่ในความเร็วสูงฟิลลิ่งยังคงเหมือนเดิม จุดนี้ผมก็โอเคนะ...!!!
   ...ผมใส่แคทฯด้วย ก็ไม่อั้นแต่อย่างใด กลิ่นแก๊สก็แทบไม่มีครับ...!!!
   ...เรื่องความแรง........อืมมมม แล้วแต่ความรู้สึกนะครับ แต่สำหรับผม ผมโอเคอีกเช่นกัน(แต่ผมใส่ล้อ "16 ยาง 205 50 R16) เพราะสังเกตุเวลาออกตัว ถ้ากดคันเร่งเยอะๆหน่อย ก็ปี๊ดใช้ได้เลย(ชาวบ้านไม่กดแตรไล่ 5555) ตรงนี้อาจเป็นเพราะตัวถัง 405 ไม่หนักมากไปกว่าสามห่วงเท่าไหร่ จึงไม่ถือว่าแบกน้ำหนัก(ความเห็นส่วนตัว) ...ตอนความเร็ว 100 กม.ขึ้นไปก็วิ่งดี ขึ้นได้เรื่อยๆ(ไม่ถึงขนาดต้องลุ้น แต่ต้องกระแทกคันเร่งหน่อย ปลายถึงจะไหล ที่ผมทำได้ก็ใกล้ๆ 170 กม./ชม.)
   ...ผมติดแก็ส(หัวฉีด) รู้ๆกันอยู่ครับ แท๊กซี่ก็มีให้เห็น ทั้งทน ทั้งประหยัด ผมออโต้จูนสองครั้งก็เข้าที่แล้ว...!!!
     ...ประเด็นจริงๆคืออยากให้ท่านที่ข้ามพันธ์แบบผม มาแชร์ แลกเปลี่ยนความรู้กัน ว่าการใช้งานของแต่ละท่านเหมือนหรือคล้ายผมไหม???
     ...สำหรับท่านที่ไม่ได้ข้ามพันธ์ ก็เข้ามาแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ แต่ขออย่างเดียว.....อย่ามาเหน็บแนมหรือดราม่ากับพวกข้ามพันธ์แบบพวกผมก็พอ เพราะ...............ผมไม่สู้คน...!!!                                                                                                        
   ปล."นิยามการใช้รถของแต่ละคน...ไม่เหมือนกัน" ผู้ใหญ่ที่ผมนับถือท่านนึงในเว็บนี้กล่าวกับผมไว้....

Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! By: Custom-Man
วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 00:58:46
แวะมาคาเฟ่สิครับพี่เจมส์ ที่นี่มีมิตรภาพและประสบการณ์หลากสายพันธ์ุให้ได้ร่วมแชร์กัันคับ มีน้ำแข็งเย็นๆ มีน้ำสะอาด มีโซดา และมีวิสกี้รสดีด้วยนะ ..
Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! By: jatupum
วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 02:49:25
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=23399.24


http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=13944.24

ใช้อยู่ครับ รู้สึกเช่นเดียวกันครับ วางปี51ครับ
Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! By: jod_ryhp
วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 10:24:36
ฝากถามพี่เจมส์ ครับ สมุติรว่า เราข้ามพันธ์ หรือไม่ข้ามพันธ์ ก้อ ว่า

แต่เปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนเกียร์ จาก เกียร์ธรรมดาเป็นออโต์  จำเป็นไหม ที่ต้องเปลี่ยนเรือนไมค์หน้าปัด หรือไม่ต้องก้อได้ครับ

ไม่ทราบจริงๆ
Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! By: jatupum
วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 10:37:24
อ้างจาก: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน  2014 เวลา 10:24:36
ฝากถามพี่เจมส์ ครับ สมุติรว่า เราข้ามพันธ์ หรือไม่ข้ามพันธ์ ก้อ ว่า

แต่เปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนเกียร์ จาก เกียร์ธรรมดาเป็นออโต์  จำเป็นไหม ที่ต้องเปลี่ยนเรือนไมค์หน้าปัด หรือไม่ต้องก้อได้ครับ

ไม่ทราบจริงๆ
ตอบให้ไม่ต้องก็ได้ครับ
Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! By: jamesdrum
วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 11:28:03
 ...ตอบท่านจ๊อดครับ...!!! ...รถผมถ้าใช้ไมล์เดิมๆ มันจะทำงานไม่ครบอ่ะครับ(ไม่แน่ใจเข็มความเร็วหรือเข็มวัดรอบ ที่ไม่ทำงาน) เลยแปลงเอาของโต'ต้ามาใส่ ทำงานครบๆ และชอบตรงที่ไมล์ความเร็วมันแค่ 180 และเป็นของญี่ปุ่นด้วย ไฟตำแหน่งเกียร์ก็มี......แฮปปี้มากครับ...!!!
Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! By: madmax
วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 12:42:10
เวลาจอดติดไฟแดง เครื่องมันนิ่ง เงียบ จนต้องเบิ้ลเครื่องเพราะคิดว่าเครื่องดับ
Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! By: jamesdrum
วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 12:48:04
อ้างจาก: madmax ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน  2014 เวลา 12:42:10
เวลาจอดติดไฟแดง เครื่องมันนิ่ง เงียบ จนต้องเบิ้ลเครื่องเพราะคิดว่าเครื่องดับ

 555555 ใช่ครับท่าน"madmax" นี่คือข้อเสียที่ผมก็เจอ...!!!
Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! By: nun
วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 12:49:37
อ้างจาก: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน  2014 เวลา 11:28:03
...ตอบท่านจ๊อดครับ...!!! ...รถผมถ้าใช้ไมล์เดิมๆ มันจะทำงานไม่ครบอ่ะครับ(ไม่แน่ใจเข็มความเร็วหรือเข็มวัดรอบ ที่ไม่ทำงาน) เลยแปลงเอาของโต'ต้ามาใส่ ทำงานครบๆ และชอบตรงที่ไมล์ความเร็วมันแค่ 180 และเป็นของญี่ปุ่นด้วย ไฟตำแหน่งเกียร์ก็มี......แฮปปี้มากครับ...!!!

เนื่องจากเป็นเกียร์ auto แบบ ect จำเป็นต้องมี sp1และ sp2 ซึ่งได้มาจากเกียร์และเรือนไมล์ ดังนั้นจึงต้องหาไมล์ที่มีสปีดเซ็นเซอร์มาใส่  ถ้าจะใช้เรือนไมล์เดิมต้องแปลงข้างในเอาครับเพื่อให้มีสปิดเซ็นเซอร์  ถ้าขาดตัวนี้เกียร์ไม่เปลี่ยน หรือถ้าเปลี่ยนก็ไปแบบมั่วๆ
Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! By: jod_ryhp
วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 13:32:48
อ้างจาก: nun ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน  2014 เวลา 12:49:37
...ตอบท่านจ๊อดครับ...!!! ...รถผมถ้าใช้ไมล์เดิมๆ มันจะทำงานไม่ครบอ่ะครับ(ไม่แน่ใจเข็มความเร็วหรือเข็มวัดรอบ ที่ไม่ทำงาน) เลยแปลงเอาของโต'ต้ามาใส่ ทำงานครบๆ และชอบตรงที่ไมล์ความเร็วมันแค่ 180 และเป็นของญี่ปุ่นด้วย ไฟตำแหน่งเกียร์ก็มี......แฮปปี้มากครับ...!!!

เนื่องจากเป็นเกียร์ auto แบบ ect จำเป็นต้องมี sp1และ sp2 ซึ่งได้มาจากเกียร์และเรือนไมล์ ดังนั้นจึงต้องหาไมล์ที่มีสปีดเซ็นเซอร์มาใส่  ถ้าจะใช้เรือนไมล์เดิมต้องแปลงข้างในเอาครับเพื่อให้มีสปิดเซ็นเซอร์  ถ้าขาดตัวนี้เกียร์ไม่เปลี่ยน หรือถ้าเปลี่ยนก็ไปแบบมั่วๆ

งั้นแสดงว่า  ( สมมุติ นะ )

ถ้าผมจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง D8 เกียรออโต้  ผมก้อ ต้องเอา เรือนไมค์ D8 มาด้วย ประมาณ นี้ ผมเข้าใจถูกต้องมั้ยครัช

Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! By: nun
วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 14:09:49
อ้างจาก: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน  2014 เวลา 13:32:48
...ตอบท่านจ๊อดครับ...!!! ...รถผมถ้าใช้ไมล์เดิมๆ มันจะทำงานไม่ครบอ่ะครับ(ไม่แน่ใจเข็มความเร็วหรือเข็มวัดรอบ ที่ไม่ทำงาน) เลยแปลงเอาของโต'ต้ามาใส่ ทำงานครบๆ และชอบตรงที่ไมล์ความเร็วมันแค่ 180 และเป็นของญี่ปุ่นด้วย ไฟตำแหน่งเกียร์ก็มี......แฮปปี้มากครับ...!!!

เนื่องจากเป็นเกียร์ auto แบบ ect จำเป็นต้องมี sp1และ sp2 ซึ่งได้มาจากเกียร์และเรือนไมล์ ดังนั้นจึงต้องหาไมล์ที่มีสปีดเซ็นเซอร์มาใส่  ถ้าจะใช้เรือนไมล์เดิมต้องแปลงข้างในเอาครับเพื่อให้มีสปิดเซ็นเซอร์  ถ้าขาดตัวนี้เกียร์ไม่เปลี่ยน หรือถ้าเปลี่ยนก็ไปแบบมั่วๆ

งั้นแสดงว่า  ( สมมุติ นะ )

ถ้าผมจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง D8 เกียรออโต้  ผมก้อ ต้องเอา เรือนไมค์ D8 มาด้วย ประมาณ นี้ ผมเข้าใจถูกต้องมั้ยครัช


ผมไม่ถนัดเครื่อง D8 แต่คิดว่าเครื่องตัวนี้สปีดเซ็นเซอร์น่าจะมีเฉพาะอยู่ที่ตัวเกียร์แล้วส่งเข้ากล่องเกียร์ เรือนไมล์ไม่น่าจะมี  รอท่านอื่นยืนยันอีกที
Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! By: studee
วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 14:44:09
หน้าปัดดูดีเลยทีเดียวครับ
Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! By: aka
วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 15:45:12
 :correct:ผมวางsr20de
เข้า3ปีมาแล้วใช้งานไม่มีปัญหาใดๆหรือป่าวเพราะว่าพึ่งเแลียนโชคกะปีกนกมาเหยียบเพลินไปหน่อยในรอบ3ปีไปเที่ยวเชียงใหม่ไม่เกิน2พันเหลีอตังค์กินเปรมปรีเลยอะครับ
Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! By: jamesdrum
วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 15:57:58
อ้างจาก: aka ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน  2014 เวลา 15:45:12
:correct:ผมวางsr20de
เข้า3ปีมาแล้วใช้งานไม่มีปัญหาใดๆหรือป่าวเพราะว่าพึ่งเแลียนโชคกะปีกนกมาเหยียบเพลินไปหน่อยในรอบ3ปีไปเที่ยวเชียงใหม่ไม่เกิน2พันเหลีอตังค์กินเปรมปรีเลยอะครับ


 ...ผมก็เพิ่งเปลี่ยนโช็คหน้า-หลังเหมือนกัน หน้าเป็นของ 306 ตัว 2000 (สปริงเดิม ทีแรกจะใส่สปริง Mi แต่ดูแล้วถ้าใส่หน้าเชิดเป็นแน่แท้) ส่วนโช็คหลัง Mi ขับมันส์ขึ้นเยอะครับ โยกซ้าย โยกขวา...............มันส์แท้...!!!
Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! By: jatupum
วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 16:49:27
D8 ถ้าใช้เกียร์4hp14ใช้เรือนไมล์เดิมได้ครับ แต่ถ้าใช้เกียร์Al4ควรได้เรือนไมล์ของ306มาใส่ครับพร้อมชุดสายไฟครับ
Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! By: bj2405041
วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 17:25:04
แดงแก้วงามแต๊งามว่า
Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! By: mayeleven
วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2014 เวลา 14:34:19
อ้างจาก: jamesdrum ที่ วันพุธที่ 04 มิถุนายน  2014 เวลา 22:56:46
...หลังจากที่ผมได้ตัดสินใจวางเครื่องญี่ปุ่น(4A-fe Auto 1600 cc.) และได้ใช้งานมาระยะนึงแล้ว จึงอยากบอกเล่าถึงการใช้งาน เผื่อท่านสมาชิกที่วางข้ามพันธ์(แต่ไม่ค่อยเปิดเผยตัว จะด้วยเหตุผลใดก็ตามแต่) ว่าการใช้งานเป็นยังไงกันบ้าง? มีปัญหาอะไรบ้าง? จุดดี - จุดด้อยมีอะไรบ้าง? ผมเลยเอาของผมมาเล่า(ไม่ใช่ล่อเป้า 5555) มาแชร์กันครับ ยังไงเราก็ชาวเปอโยต์เหมือนกัน ผมหาได้แคร์ไม่.........ก็รถผม ......เงินผม...!!!
   ...อย่างแรกที่รู้สึกคือ สตาร์ทง่าย(มาก) ประมาณว่ายืนสตาร์ทกันเลยทีเดียว คันเร่งไม่ต้องเหยียบ...!!!
   ...การออกตัวปกติมากๆ ไม่กระพือ ไม่สั่นแม้แต่นิดเดียว(น่าจะเกี่ยวกับการวางตำแหน่งเพลาที่สมดุล ซึ่งจุดนี้สำคัญมากครับ)
   ...เสียงเครื่องเงียบ แต่เอกลักษณ์เปอโยต์ยังอยู่ ตอนพัดลมจังหวะสองทำงาน(อันนี้ผมชอบแฮะ)
   ...พวงมาลัยเบาขึ้น(ผมรู้สึกจริงๆ) แต่ในความเร็วสูงฟิลลิ่งยังคงเหมือนเดิม จุดนี้ผมก็โอเคนะ...!!!
   ...ผมใส่แคทฯด้วย ก็ไม่อั้นแต่อย่างใด กลิ่นแก๊สก็แทบไม่มีครับ...!!!
   ...เรื่องความแรง........อืมมมม แล้วแต่ความรู้สึกนะครับ แต่สำหรับผม ผมโอเคอีกเช่นกัน(แต่ผมใส่ล้อ "16 ยาง 205 50 R16) เพราะสังเกตุเวลาออกตัว ถ้ากดคันเร่งเยอะๆหน่อย ก็ปี๊ดใช้ได้เลย(ชาวบ้านไม่กดแตรไล่ 5555) ตรงนี้อาจเป็นเพราะตัวถัง 405 ไม่หนักมากไปกว่าสามห่วงเท่าไหร่ จึงไม่ถือว่าแบกน้ำหนัก(ความเห็นส่วนตัว) ...ตอนความเร็ว 100 กม.ขึ้นไปก็วิ่งดี ขึ้นได้เรื่อยๆ(ไม่ถึงขนาดต้องลุ้น แต่ต้องกระแทกคันเร่งหน่อย ปลายถึงจะไหล ที่ผมทำได้ก็ใกล้ๆ 170 กม./ชม.)
   ...ผมติดแก็ส(หัวฉีด) รู้ๆกันอยู่ครับ แท๊กซี่ก็มีให้เห็น ทั้งทน ทั้งประหยัด ผมออโต้จูนสองครั้งก็เข้าที่แล้ว...!!!
     ...ประเด็นจริงๆคืออยากให้ท่านที่ข้ามพันธ์แบบผม มาแชร์ แลกเปลี่ยนความรู้กัน ว่าการใช้งานของแต่ละท่านเหมือนหรือคล้ายผมไหม???
     ...สำหรับท่านที่ไม่ได้ข้ามพันธ์ ก็เข้ามาแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ แต่ขออย่างเดียว.....อย่ามาเหน็บแนมหรือดราม่ากับพวกข้ามพันธ์แบบพวกผมก็พอ เพราะ...............ผมไม่สู้คน...!!!                                                                                                       
   ปล."นิยามการใช้รถของแต่ละคน...ไม่เหมือนกัน" ผู้ใหญ่ที่ผมนับถือท่านนึงในเว็บนี้กล่าวกับผมไว้....


ขอความรู้หน่อยครับ  กำลังมีความคิดจะวางเครื่องญี่ปุ่น  (ตอนนี้รถจอด  ขับไม่ได้)  อ่านของพี่แล้วรู้สึกว่าน่าใช้  เรือนไมล์ก็ดูดี

อยากสอบถามว่า ค่าใช้จ่ายทั้งเครื่อง + วาง จนเสร็จเรียบร้อย  และทำสี ปะผุ  ทั้งหมดเท่าไหร่ครับ  PM บอก  หน่อยครับพี่
Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! By: MR.HANG
วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2014 เวลา 19:48:05
แชร์ในส่วนที่เคยใช้ 405 GR วางโตต้า 3S FE นะครับ เรื่องเครื่องยนต์ใช้งานก็เหมือนรถปกติทั่วไป

แต่มีปัญหาเรื่องล้อหน้าซ้ายเบียดกับเกียร์ เกียร์สะอาดมันวาวเลยครับ

แต่พอพลาดเซ่อซ่าลืมปิดฝาหม้อน้ำ ผลคือฝาโก่ง

เอาไปอู่ปรากฏว่าช่างบอกเครื่องรุ่นนี้ไม่ดี(จริงๆมันไม่เป็นมันเป็นแต่ 4A FE)

ซ่อมมาปรากฏว่าไฟน้ำมันเครื่องและไฟอื่นๆโชว์เพียบ

ขับได้ 2 วันชาร์ฟละลาย :นอนตายดีกว่า:

เลยอบากบอกว่าแม้จะเปลี่ยนเครื่องเป็นยี่ปุ่นแล้วก็ตาม

แต่ช่างเถอะไทยก็มีไม่ใช่น้อย อย่าวางใจว่าที่ไหนก็ทำได้

แต่ทั้งหมดขึ้นกับคนใช้ครับ อย่างผมเองลืมปิดฝาหม้อน้ำเอง

ไม่งั้นก็คงยังใช้คันนั้นอยู่ เพราะตอนรับรถมาอยู่ในสภาพใช้งานได้ปกติ
Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! By: jamesdrum
วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2014 เวลา 02:39:04
อ้างจาก: MR.HANG ที่ วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม  2014 เวลา 19:48:05
แชร์ในส่วนที่เคยใช้ 405 GR วางโตต้า 3S FE นะครับ เรื่องเครื่องยนต์ใช้งานก็เหมือนรถปกติทั่วไป

แต่มีปัญหาเรื่องล้อหน้าซ้ายเบียดกับเกียร์ เกียร์สะอาดมันวาวเลยครับ

แต่พอพลาดเซ่อซ่าลืมปิดฝาหม้อน้ำ ผลคือฝาโก่ง

เอาไปอู่ปรากฏว่าช่างบอกเครื่องรุ่นนี้ไม่ดี(จริงๆมันไม่เป็นมันเป็นแต่ 4A FE)

ซ่อมมาปรากฏว่าไฟน้ำมันเครื่องและไฟอื่นๆโชว์เพียบ

ขับได้ 2 วันชาร์ฟละลาย :นอนตายดีกว่า:

เลยอบากบอกว่าแม้จะเปลี่ยนเครื่องเป็นยี่ปุ่นแล้วก็ตาม

แต่ช่างเถอะไทยก็มีไม่ใช่น้อย อย่าวางใจว่าที่ไหนก็ทำได้

แต่ทั้งหมดขึ้นกับคนใช้ครับ อย่างผมเองลืมปิดฝาหม้อน้ำเอง

ไม่งั้นก็คงยังใช้คันนั้นอยู่ เพราะตอนรับรถมาอยู่ในสภาพใช้งานได้ปกติ


 ...ใช่ครับ...!!! ช่าง(เถอะ)มีเยอะ ดูน่าไว้ใจ น่าเลื่อมใส แต่ไม่ได้จริงๆอย่างที่พูด
   ...รถขับหน้า วางข้ามพันธ์ยาก(มาก) ไหนจะบาล๊านซ์เพลาขับ ไหนจะวางตำแหน่งเครื่องทั้งตัว ต้องมีประสบการณ์และฝีมือล้วนๆ ควรหาอู่ที่เคยวางเครื่องตัวนี้ ในบอดี้นี้มาก่อนจะดีมาก เรื่องราคาก็ควรสมเหตุสมผลด้วย...!!!
   ...ผมเป็นคนใช้รถที่ไม่เน้นว่าจะต้องแรง(มากกกก) ซึ่งผมก็หาข้อมูลมาพอสมควรนะ กับความสนิทส่วนตัวกับช่าง จึงได้ตัดสินใจวางเครื่องข้ามสายพันธ์ และเข้าไปคลุกคลีทุกขั้นตอน จนงานออกมาน่าพอใจ........ที่เหลือ ทนหรือไม่ทนก็อยู่ที่เราใช้ครับ...!!!
   ...และอนาคต(อันไกล) ผมก็สามารถต่อยอดโดยที่คิดไว้คือ หาเครื่อง 7A-fe มาลงเพื่อต้องการ cc. และแรงบิดที่มากขึ้น ซึ่งทำได้เลย ไม่ยากครับ...!!!
Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! By: blue5968
วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2014 เวลา 15:59:02
ต่อไปนี้จะมีใครให้พี่อาสาซ่อมคาร์บูให้เนี่ย