Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  30X
Pages: 1
ท่อน้ำฮีตเตอร์ สำคัญแค่ไหนครับ... By: shutto
วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2006 เวลา 09:15:43
พอดีว่าท่อน้ำ สำรับ ฮีตเตอร์มันรั่วครับ...ช่างบอกว่า มันไม่สำคัญเพราะคงไม่ได้ใช้ ฮีตเตอร์
เลยตัดออกเอา จุกยางมาอุดไว้แทน ไม่ทราบว่าถ้าทำแบบนี้จะมีผลอะไรกับ ระบบหมุนเวียนน้ำ
หรือป่าวครับ....กลัวมีปัญหาเรื่องความร้อนน่ะครับ.....เพราตอนนี้รถผมมีปัญหาเรื่องความร้อน
และจุกยางที่ว่า มีรอยแตก และน้ำก็รั่วออกมาอีกแล้ว...อยากจะกลับไปต่อท่อไว้แบบเดิม...
จะดีมั๊ยครับ...
Re: ท่อน้ำฮีตเตอร์ สำคัญแค่ไหนครับ... By: MO306
วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2006 เวลา 10:13:52
ไม่รู้ว่าท่อเส้นนี้หรือเปล่า? เป็นท่อสามทางเมื่อตัดแล้วควรต่อกลับให้เหมือนเดิม คือเอามาต่อตรงเข้าหากันเท่านั้นเอง
ผมเคยถามช่างแล้ว ท่อน้ำทุกเส้นมีความสำคัญของมันเอง
การตัดแล้วไปอุดมันจะเกิดอะไรขึ้น? อย่างน้อยๆผมว่าน้ำหล่อเย็นก็จะไม่ไหลไปในทิศทางที่มันควรจะเป็นครับ
แล้วอีกด้านนึงของท่อ ถ้าน้ำไม่ไหล? สนิมหละ? เครื่องเราจะผุมั้ย? การระบายความร้อนจะดีเหมือนเดิมหรือเปล่า?
*** ทำไมช่างชอบไปอุดมันกันนะ
Re: ท่อน้ำฮีตเตอร์ สำคัญแค่ไหนครับ... By: MO306
วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2006 เวลา 12:56:53
ท่อสามทางนี้เบิกศูนย์ 3 พันกว่า(จำไม่ค่อยได้นะครับ)
คือผมไม่อยากให้ไปอุดมันอะ เอาเป็นว่าแค่เอาท่อทางซ้ายไปต่อกลับท่อทางขวาเหมือนเดิมก็พอ (ตามรูป)
น้ำจะได้ไหลเหมือนเดิมตามที่ออกแบบมา...แล้วจะได้ไม่ต้องห่วงเรื่องจุกยางที่เอามาอุดไว้ด้วย
ขอบคุณพี่ทอมที่ช่วยเสริมครับ ผมลืมเรื่องเอาน้ำจากท่อฮีทเตอร์ไปปรับอุณหภูมิแอร์ซะสนิทเลย Tongue
Re: ท่อน้ำฮีตเตอร์ สำคัญแค่ไหนครับ... By: shutto
วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2006 เวลา 14:07:12
ขอบคุณทั้งสองท่านครับ.....สรุปวาผมคงจะให้ช่างเอาท่อมาต่อกลับเหมือนเดิมน่ะครับ.....
Re: ท่อน้ำฮีตเตอร์ สำคัญแค่ไหนครับ... By: swan306XR
วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2006 เวลา 19:26:22
ของผมถอดต่อตรงแล้วเนื่องจากไม่เคยใช้ฮีตเตอร์ครับ.....ว่าจะใช้ติดแก็ส Grin
Re: ท่อน้ำฮีตเตอร์ สำคัญแค่ไหนครับ... By: heng
วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2006 เวลา 21:40:21
                        ผมถอดมันออกไปตั้งแต่ซื้อคันนี้มาใช้แล้วครับ มันมีความสำคัญตรงใช้ร่วมกับการปรับอุณหภูมิเท่านั้น ในบ้านเราร้อนจะแย่อยู่แล้ว เอาออกแล้วแอร์จะเย็นขึ้น เมื่อประสงค์จะเอาท่อนี้ออกก็จำเป็นต้องอุดทางเดินน้ำด้วย โดยก่อนอุดด้วยจุกอุดก็เอาไม้อุดเข้าไปก่อนแล้วค่อยอุดด้วยยางตัวอุดจะทนความร้อนได้หลายเท่า ทางเดินน้ำของท่อ heater ไม่มีอะไรซับซ้อนเอาความร้อนจากฝาครอบวาวล์เข้าไปที่ตู้คอยล์ร้อนและไหลเวียนออกมาไปเข้าหลังเครื่องเมื่ออุดทางเข้าออกทั้ง 2 ท่อนี้ก็ไม่ทำให้ระบบอื่นๆ ของน้ำเปลี่ยนแปลงไป ข้อดีไม่ต้องกังวลเรื่องท่อเปื่อย ขาด ที่มันเพิ่มจุดให้เรากังวลไปทั้งหมด ไม่ต้องใช้ท่อยางที่เทียบดูแล้วแพงพอควร ท่อยางตัวอุดตัวละ 20 บาท ที่เอาออกเพราะเห็นว่าท่อยางเริ่มหมดอายุแล้วไม่รู้ว่าวันไหนมันจะทะลุ ไปไกล ๆ ซวยแน่  ข้อเสียของมันก็อย่างที่บอกมา การควบคุมองศาในห้องโดยสารไม่ได้ ซึ่งตัวเองคิดว่าไม่ค่อยจำเป็นนัก ผมตั้งองศาไว้ที 18 ก็ไม่มีปัญหาเรื่องกล่องควบคุมตัดต่อไปมาอีก แอร์เย็นสบายขึ้นเยอะ หากเราต้องการต่อกลับมาก็ทำได้ง่ายๆ