Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
สตาร์ทติดง่ายขึ้นไหมครับ? By: sc405
วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2006 เวลา 11:25:37
ถ้าหากไดชาร์จใหม่จะทำให้สตาร์ทติดได้ง่ายขึ้นหรือเปล่าครับ (แบตใหม่) หรือต้องเปลียนไดสตาร์ทใหม่ด้วย แล้วการที่เปลี่ยนไดชาร์จไปเป็นของญี่ปุ่นซึ่งมี Volt สูงกว่าจะดีกว่าของเดิมซึ่ง Volt ต่ำกว่าอย่างไรครับ? 405GR
Re: สตาร์ทติดง่ายขึ้นไหมครับ? By: heng
วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2006 เวลา 11:41:19
                   ต้องแยกเป็น 2 กรณีครับ ในกรณีที่ไดสตาร์ทของเราเดิมๆ สมบูรณ์อยู่แล้วหากได้กำลังไฟดีหรือแหล่งกำเนิดไฟที่ดี มันย่อมติดเครื่องง่ายอยู่แล้ว แต่ ในกรณีไดสตาร์ทของเราไม่ดีอยู่ก่อน ถึงจะได้ของใหม่ก็ไม่ช่วยให้ง่ายขึ้น/  การที่เปลี่ยนไดชาร์จเป็นของญี่ปุ่นที่ amp สูงขึ้น (คงไม่ใช่ volt ) จะดีกว่าในแง่ของการผลิตไฟได้สูงกว่า เร็วกว่า พอเพียงกับการใช้งาน ซึ่งมันก็ต้องผ่านแบตฯ ที่เป็นตัวรองรับและจ่ายไฟให้รถอีกที ฉะนั้นหากใช้สูงมากๆ ก็ไม่เป็นผลดีกับตัวแบตฯ จึงสมควรให้เหมาะสมหรือมากกว่าพอสมควรเท่านั้น
Re: สตาร์ทติดง่ายขึ้นไหมครับ? By: sc405
วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2006 เวลา 07:32:44
แล้วไดชาร์จควรจะใช้แบบไหนดีครับ หากถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนและเราจะรู้ได้อย่างไรครับว่ามันใกล้เสียแล้ว
Re: สตาร์ทติดง่ายขึ้นไหมครับ? By: heng
วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2006 เวลา 08:56:40
                ของเดิมๆ จะอยู่ที่ 80 amp แบตฯ จะอยู่ที่ 75 amp ซึ่งจะใกล้เคียงกันแต่ด้วยสมัยนี้ผู้ใช้รถนิยมจะเพิ่มอุปกรณ์ที่ใช้ไฟเพิ่มขึ้น เช่นเพิ่มหลอดไฟให้สว่างขึ้น เปลี่ยนวิทยุ  มีตู้ cd  มีทีวี มีเครื่องขยาย ฯลฯ ทำให้รถใช้ไฟเพิ่มขึ้นกว่าดิม หากเปลี่ยนไดร์ชาร์ทตัวใหม่ก็นิยมเพิ่มให้สูงขึ้นด้วยเช่น 90 amp กำลังนิยม การที่เราจะรู้ว่าของเดิมมันใกล้เสียจะแสดงอาการที่หน้าปัมท์ที่ไฟเตือนสีแดงรูปแบตฯ จะสังเกตุได้ตอนมืดๆ ขณะกำลังใช้ไฟปกติ แต่พอใช้ไฟเบรค คุณลองมองที่ไฟเตือนนี้จะขึ้นจางๆ ถึงชัด แสดงว่าตอนนี้กำลังไฟที่ใช้เริ่มจะไม่พอ จากที่ไดร์ชาร์ทผลิตไฟมาเก็บที่แบตฯ ไม่ค่อยพอแล้ว หรือกำลังสูญเสียกำลังการผลิตลง มันเตือนให้ว่ากำลังจะใกล้หยุดทำงาน แล้วมันหยุดเอาดื้อด้วยนะครับเคยเจอมาแล้ว เล่นเอาวุ่นไปเป็นวันเลยดันไปเสียต่างจังหวัดเสียอีก ตอนนี้การเปลี่ยนมักนิยมหาของญี่ปุ่นขนาด 90  amp  ซึ่งมีขนาดรูปทรงเดียวกันมาใช้ เวลาหาซื้อก็ให้ช่างถอดตัวเดิมเอาไปเทียบและทดสอบหรือให้อู่ที่ชำนาญจัดการให้ ราคาจะถูกกว่าของเดิมๆ และไม่ต้องดัดแปลงอะไรมากมาย
Re: สตาร์ทติดง่ายขึ้นไหมครับ? By: sc405
วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2006 เวลา 12:56:15
ขอบคุณมากครับ คุณเฮง