ขอความรู้และข้อเปรียบเทียบระหว่าง 406 D8 & D9 v1 & v2 By: petch1
วันพุธที่ 25 มีนาคม 2015 เวลา 19:50:27
พอดีอยากได้ 406 มาไว้ใช้สักคัน แต่ไม่มีความรู้ของรถรุ่นนี้เลยครับอ่านดู มีทั้งรุ่น D8 และ D9 แถมยังมี v1 & v2 อีก ท่านใดมีความรู้ของรถรุ่นนี้ช่วยกรุณาแนะนำเป็นวิทยาทานหน่อยเถอะครับ โปรดชี้แนะด้วยครับว่ารุ่นไหนน่าใช้มากที่สุด ขอบพระคุฯล่วงหน้าครับ

Re: ขอความรู้และข้อเปรียบเทียบระหว่าง 406 D8 & D9 v1 & v2 By: superbank
วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2015 เวลา 06:55:34
ยังมี 406 L5 อีกคับเป็นตัวสุดท้าย option ที่ให้เยอะมาก เป็นผมถ้างบถึงก็เล่นตัวนี้คับ
Re: ขอความรู้และข้อเปรียบเทียบระหว่าง 406 D8 & D9 v1 & v2 By: bee
วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2015 เวลา 08:23:57
เอาแค่เบื้องต้นนะครับ
406 D8 จำหน่ายปี 1997 - 2000 ไฟหน้าไม่ใช่ตาเพชร ไฟท้ายสีแดง-ขาว เครื่องยนต์ XU10J4 มีทั้งเกียร์ธรรมดา และ Auto ภายในยังไม่มีแอร์ Auto (เป็นแบบลูกบิด ไม่มีจอแสดงข้อมูลวิทยุตรงกลางคอนโซล) เกียร์เป็น ZF 4HP20 มีร่องเกียร์แบบขั้นบันไดลงถึงเกียร์ 1 มีบางคันประกอบนอกจะมีปัดน้ำฝนกระจกหลังด้วย
406 D9 V1 จำหน่ายปี 2000-2001 ไฟหน้าตาเพชร ไฟท้ายสีแดงมีเส้นคาดกลาง (ซ่อนหลอดสีส้มไว้) เครื่องยนต์ EW10J4 มีเฉพาะเกียร์ Auto ภายในเป็น Air Auto ยังไม่มีท้าวแขนเบาะคู่หน้า ก้านสวิทช์เปลี่ยนวิทยุที่คอพวงมาลัยยังเป็นอันเล็กเหมือน D8 มีจอแสดงผลกลางคอนโซล แต่แสดงได้เฉพาะวิทยุ วันที่ เวลา และ ข้อความเตือน แต่ไม่สามารถแสดงอัตราสิ้นเปลืองแบบ TRIP COMPUTER ได้ เกียร์หันมาใช้ AL4 ของ PEUGEOT เอง ข้อสังเกตุคือคันเกียร์มีเฉพาะเกียร์ 2 การเข้าเกียร์ 1 ต้องใช้วิธีกดสวิทช์
406 D9 V2 จำหน่ายปี 2002-2003 ภายนอกเหมือน V1 ที่เปลี่ยนคือภายใน มีท้าวแขนเบาะคู่หน้า เพ่ิมฟังก์ชั่น TRIP COMPUTER ในหน้าจอ ก้านปรับเครื่องเสียงที่พวงมาลัยเปลี่ยนเป็นอันใหญ่เหมือนพวก 307
406 D9 L5 เป็นรุ่นสุดท้าย จำหน่ายปี 2003-2004 ภายนอกเพิ่มคิ้วโครเมี่ยมที่กระจังหน้า และอักษร L5 ที่บังโคลนหน้าทั้ง 2 ข้าง ภายในเปลี่ยนหน้าปัดใหม่ เพิ่มมาตรวัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง (รวมจากเดิม 4 วง กลายเป็น 5 วง พร้อมทั้งล้อมกรอบแต่่ละวงด้วยคิ้วโครเมี่ยม) เพิ่มเบาะไฟฟ้าคู่หน้า เปลี่ยนสีพลาสติกคอนโซลกลางจากดำเป็นเงินเมทาลิค
ตอนนี้นึกออกแค่นี้ครับ
อ้อ วิธีดู D8 หรือ D9 ให้ชัวร์สุด ให้ดูเลขตัวถังครับ เพราะอย่างอื่นมันแปลงกันได้ครับ
D8 = VF38BRFV______
D9 = VF38BRFR______
Re: ขอความรู้และข้อเปรียบเทียบระหว่าง 406 D8 & D9 v1 & v2 By: MR.HANG
วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2015 เวลา 13:55:31
เพิ่มเติมให้ครับ
406 D8 มีครูสคอนโทรลล๊อคความเร็วให้
406 D9 V1 ไม่มีครูสแต่ติดเพิ่มได้ V2 กับ L5 ไม่มีให้และติดเพิ่มไม่ได้
V2 กับ L5 มีปัดน้ำฝนกับไฟหน้าออโตให้มาด้วยครับ
Re: ขอความรู้และข้อเปรียบเทียบระหว่าง 406 D8 & D9 v1 & v2 By: jod_ryhp
วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2015 เวลา 14:38:27
ไฟออโต้ มีแล้ว ก้อ ไม่อยากใช้ มึดนิดมึดหน่อยมันก้อติด ขับตามหลังคนอื่น เค้านึกว่า เรา ต๊อบไฟใส่เขา อีก.................ปัดน้ำฝน ออโต้ ก้อ ดี แต่ ตอนจังหวะแรง โค ตะ ระ แรง สุดๆ
ถึงขั้นเวียนหัวเลย ( ที่พูดมา ผม ไม่มีใช้หรอก........อิอิอิ )
Re: ขอความรู้และข้อเปรียบเทียบระหว่าง 406 D8 & D9 v1 & v2 By: jatupum
วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2015 เวลา 16:31:13
ไฟออโต้ มีแล้ว ก้อ ไม่อยากใช้ มึดนิดมึดหน่อยมันก้อติด ขับตามหลังคนอื่น เค้านึกว่า เรา ต๊อบไฟใส่เขา อีก.................ปัดน้ำฝน ออโต้ ก้อ ดี แต่ ตอนจังหวะแรง โค ตะ ระ แรง สุดๆ
ถึงขั้นเวียนหัวเลย ( ที่พูดมา ผม ไม่มีใช้หรอก........อิอิอิ )
ผมทำความสะอาดsensor ปัดน้ำฝนได้ปกติดีนะ ก่อนหน้านั้นเป็นแบบที่ท่านเล่ามาเลย
Re: ขอความรู้และข้อเปรียบเทียบระหว่าง 406 D8 & D9 v1 & v2 By: petch1
วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2015 เวลา 16:58:53
ขอบคุณทุกท่านครับ ตอนนี้อยู่ที่การตัดสินใจของผมละครับ

Re: ขอความรู้และข้อเปรียบเทียบระหว่าง 406 D8 & D9 v1 & v2 By: sarator1991
วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2015 เวลา 18:46:56
ขอร่วมแจมด้วยคนนะครับ สนใจ406อยู่เหมือนกันครับ เกี่ยวกับอายุุการใช้งานของParts. ครับ 1 Sensor
Re: ขอความรู้และข้อเปรียบเทียบระหว่าง 406 D8 & D9 v1 & v2 By: Asklepios
วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2015 เวลา 13:11:29
ชั่วโมงนี้หา L5 ดีกว่าครับ
Re: ขอความรู้และข้อเปรียบเทียบระหว่าง 406 D8 & D9 v1 & v2 By: jai406
วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2015 เวลา 12:46:00
น้องชายแฟนต้องการขาย D9 V2 ใช้มาเพียง 138,000 กม.ซื้อมือเดียวจากห้าง เข้า ศูนย์เปอร์โยต์ตลอด มีสมุดคู่มือการันตีประวัติการซ่อม สภาพเดิมๆไม่เคยมีอุบุัติเหตุ คุณ
ถ้าต้องการรถสภาพดี ใช้น้อย ลองติดต่อ 087-992-2297 คุณ สุรกฤษ ต้องรีบหน่อยนะ รถสภาพนี้หายากครับ
แสงฤทธิ์ D9
081-643-3667