Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 12
Re: 406 เปลี่ยนสายพานไดชาร์จ แล้วท่อไอดีระเบิด By: jiratt
วันพุธที่ 27 เมษายน 2016 เวลา 11:05:34
   เวลาประกอบคืน ควรทาซิลิโคน(เปอรมาเทกซ หลอดสีแดง) รอบโอริง ใต้ชุดปีกผีเสื้อ, และปลายท่อไฮดี ที่ติดกับตัวเครื่องไหม
Re: 406 เปลี่ยนสายพานไดชาร์จ แล้วท่อไอดีระเบิด By: jiraroj
วันพุธที่ 27 เมษายน 2016 เวลา 13:43:54
ใช่ครับ ลิ้นปีกผีเสื้อ มันจะปิดสนิทครับ โดยจะมาอากาศเข้าทางช่องเล็กผ่านการควบคุมด้งยมอเตอร์เดินเบา

ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปทาให้มันเปรอะครับ ถ้าโอริงมันยังอยู่ในสภาพดี
จะใช้ก็ต่อเมื่อมีความจำเป็น เช่น โอริงฉีก หรือมันยุบตัวไปมากแล้วเท่านั้น

Re: 406 เปลี่ยนสายพานไดชาร์จ แล้วท่อไอดีระเบิด By: jiratt
วันพุธที่ 27 เมษายน 2016 เวลา 15:37:12
   ตัวล็อก 2 ตัวนี้ยังใช้ได้อีกไหม .... ผมไม่เคยใช้มาก่อนเลยครับ
Re: 406 เปลี่ยนสายพานไดชาร์จ แล้วท่อไอดีระเบิด By: jiratt
วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2016 เวลา 11:19:54
   ถอดมาแล้ว ถือโอกาส ล้างปีกผิเสื้อ, มอเตอร เดินเบา
   *** ตอนนี้ประกอบเสร็จ ... ยกเว้นชอดกรองอากาศ
   1. สตารทยาก ... สตารทด้วยแกส ยากกว่าน้ำมัน (ความรู้สึกนะครับ)
   2. ติดแล้วรอบสวิง 600-800 ถ้าไม่เร่งไว้ เครื่องดับ ... เป็นทั้งแกส และน้ำมัน
   3. กลิ่นจากท่อไอเสีย เหม็นน้ำมันมาก
   **** ควรทำอย่างไรครับ
Re: 406 เปลี่ยนสายพานไดชาร์จ แล้วท่อไอดีระเบิด By: jiratt
วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2016 เวลา 12:21:24
รีเซ็ทกล่องแล้ว สตารทง่ายขึ้น (แต่ก็ต้องสตารท2 ครั้งขึ้นไป) รอบแกว่งที่ 400-600 แล้วดับ ...บางครั้ง เร่งเครื่องประคองไม่ให้ดับ ... จะจาม แล้วดับไป
Re: 406 เปลี่ยนสายพานไดชาร์จ แล้วท่อไอดีระเบิด By: jiratt
วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2016 เวลา 12:41:07
  ตัวนี่เกี่ยวไหมครับ
Re: 406 เปลี่ยนสายพานไดชาร์จ แล้วท่อไอดีระเบิด By: jiratt
วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2016 เวลา 12:58:52
   ความร้อนขึ้นเร็วมาก ทดลองสตารท เร่งเลี้ยงไม่ให้ดับ ... เมื่อดับก็สตารทใหม่ ประมาณครึ่งนาที ความร่อนขึ้นถึง70 ซี แล้ว
     ไวกว่าเดิมมาก .... ใช้น้ำมัน
Re: 406 เปลี่ยนสายพานไดชาร์จ แล้วท่อไอดีระเบิด By: jiratt
วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2016 เวลา 13:53:51
    น่าจะหายแลัวครับ ติดเครื่องรอบนิ่งแถวๆ850 มากว่า10นาทีแล้ว
    สาเหตุ เป็นเพราะหวาดผวา เมื่อประกอบเสร็จ ตอนสตารท ... มันจะระเบิดอีกไหม พอพบรอบไม่นิ่งและดับ ก็มานั่งนึก อะไรผิดนะ จนสุดท้าย ... วัดดวง
    สตารท เร่งรอบสลับถึง 3500 และมาคที่สัก2000  รอจนอุณหภูมิแตะ 80 ก็ปล่อยคันเร่ง รอบมาคงที่ ที่850 ลองทิ้งไว้ 10นาที รอบยังนิ่ง ดับเครื่อง สตารทใหม่ ชึ่งเดียวติด ... คิดว่าเป็นปรกติ  เดี์ยวประกอบให้เสร็จ ลองออกวิ่งดู 
     *** ขอขอบคุณ คุณจิรโรจน์ ที่ให้คำแนะนำ ทั้งในกะทู้, ทางไลน์ และทางโทรศัพท์ ต้ิงแต่เริ่ม จนถึงเวลานี้ .,..
Re: 406 เปลี่ยนสายพานไดชาร์จ แล้วท่อไอดีระเบิด By: Gotji
วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2016 เวลา 13:04:42
 งง
ช่วยวิเคราะห์สาเหตุครับ
จากการที่มีการหมุนเครื่องยนต์ ตามเข็มบ้าง ทวนเข็มนาฬิกาบ้าง
จะทำให้ต่ำเหน่งของฟลายวีลโดนหลอก
และสั่งจุดระเบิดผิดตำแหน่ง
เพราะล้อฟันเฟืองตัวขับสายพานราวลิ้นมีระยะฟรีจากร่องลิ่ม

Re: 406 เปลี่ยนสายพานไดชาร์จ แล้วท่อไอดีระเบิด By: jiraroj
วันอาทิตย์ที่ 01 พฤษภาคม 2016 เวลา 09:26:58
เคลื่อนแค่ครึ่งฟันอย่างนี้ ไม่มีผลต่อการจุดผิดพลาดหรอกครับ ถึงแม้จะเคลื่อน มันก็ยังจุดได้ตรงจังหวะ แค่ก่อนหรือหลังนิดเดียว ไม่น่าจะแลบออกมาทางวาล์วไอดีได้หรอก และอีกอย่าง ถ้าไม่มีการไปคลายน้อตล็อคเฟืองตัวนี้ มันไม่ขยับเคลื่อนได้หรอกครับ