Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  Peugeot 's Friend
Pages: 1
หนุ่มสวีเดน น้องชาย พี่สิงห์ฝรั่งเศส By: kwang
วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2016 เวลา 13:52:35
หลังจากแนะนำรถคุณพ่อ Peugeot 306 XR ปี 1999 ไปแล้ว ขออนุญาตถือโอกาสแนะนำรถผมเองครับ Volvo XC60 D4 ปี 2016 น้องชายของพี่สิงห์ Peugeot 306 XR ปี 1999 ของคุณพ่อ ... คุณพ่อผมแฟนพันธุ์แท้ Peugeot ครับ เดิมท่านก็ใช้ 504 แล้วก็ถึงมาใช้ 306 XR ส่วนผมแฟนพันธุ์แท้ Volvo ครับ ใช้มาคันล่าสุดนี่คันที่ 5 ครับ เดิมผมใช้ 3 คันพร้อมกัน S70 T5 ปี 1997 ,S40 2.0 ปี 2000 ,V70 2.3T ปี 2001 ครับ แล้วเมื่อปี 2012 ก็ขายหมด มาออก XC60 D3 ปี 2012 ใช้มาได้ 4 ปี ก็เปลี่ยนใหม่เป็น XC60 D4 ปี 2016 คันปัจจุบัน ออกรถมาเมื่อมกราคม ต้นปีนี่เองครับ เป็นเครื่องดีเซล 4 สูบ ความจุ 2,000 ซีซี Twin Turbo มีเรี่ยวแรงอยู่ 181 แรงม้าที่ 4,250 รอบ/นาที  แรงบิดเยอะหน่อย 400 นิวตันที่ 1,750 - 2,500 รอบ/นาที แถมมาที่รอบต่ำ ขับสบายหน่อยครับ อัตราการบริโภคก็ถือว่าใช้ได้ เฉลี่ยๆที่ผมใช้งานในเมืองสลับนอกเมืองอยู่ราวๆ 17 - 18 กม./ลิตรครับ แต่ถ้าทางยาวๆโล่งๆ เปิดโหมด Eco วิ่งเรื่อยๆไม่กด ทำได้ถึง 21 กม./ลิตรครับ รถติดหนักๆในกทม.แบบขยับหยุดๆได้ราวๆ 12 กม./ลิตรครับ ก็พอใช้งานได้ครับ ผมตกแต่งตั้งแต่ออกรถมานิดหน่อยด้วย ชุดพาร์ทหน้า + หลัง กับ ล้อแม็กซ์ของ Volvo ลาย "Candor" ขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง Pirelli Scorpion Zero ขนาด 255/45 R 20 ครับ ผมสั่งศูนย์มาใส่ตั้งแต่ออกรถเลย...ผมเอาเจ้าน้องโว่คันนี้ไว้พาคุณพ่อ คุณแม่ วิ่งเที่ยวทางไกลพักผ่อนครับ ทางไกลๆยาวๆใช้คันนี้แทนพี่สิงห์ พี่สิงห์จะได้ไม่เหนื่อยครับ....เลยขออนุญาตนำน้องชายพี่สิงห์มาฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Re: หนุ่มสวีเดน น้องชาย พี่สิงห์ฝรั่งเศส By: kwang
วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2016 เวลา 13:57:45
อีกนิดครับ
Re: หนุ่มสวีเดน น้องชาย พี่สิงห์ฝรั่งเศส By: Kitidet.Nor
วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2016 เวลา 14:53:01
สวยดีครับ ชอบแต่ยังไม่ถึงเวลาซื้อเข้าครับ ตังค์ยังไม่พอน่ะครับ 555
Re: หนุ่มสวีเดน น้องชาย พี่สิงห์ฝรั่งเศส By: kwang
วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2016 เวลา 14:59:46
ใช้สบายๆดีครับ ประหยัดน้ำมันดี แถมน้ำมันดีเซลราคาต่อลิตรก็ถูกหน่อย กำลังเครื่องพอเหลือใช้...ที่สำคัญ มี Warranty 3 ปี กับ ซ่อมบำรุงฟรี 5 ปี(หรือ 1 แสนกิโล) ใช้สบายๆครับ เติมน้ำมันอย่างเดียว ถึงเวลาไฟเตือนให้เข้า Service ก็เข้าศูนย์เขาเปลี่ยนให้ฟรีหมดตามตารางระยะเวลาของ Volvo สวีเดน รวมทั้งผ้าเบรคด้วย เซ็นต์ชื่ออย่างเดียวตลอด 5 ปีเลย มีแค่ 3 อย่างที่เราต้องเปลี่ยนเองคือ 1.แบตเตอรี่ 2.ยางใบปัดน้ำฝน 3.ยางล้อรถ นอกนั้นศูนย์เปลี่ยนให้หมด ใช้สบายใจดีครับ
Re: หนุ่มสวีเดน น้องชาย พี่สิงห์ฝรั่งเศส By: Moolek205
วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2016 เวลา 20:28:12
เยี่ยมเลยครับ แล้วแต่ใจชอบใจรักในสิ่งที่เราปรารถนา....ส่วนตัวยังไม่เคยลองขับเก๋งเครื่องดีเซล ดูแล้วประหยัดมากๆเลย
Re: หนุ่มสวีเดน น้องชาย พี่สิงห์ฝรั่งเศส By: aszaultz
วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2016 เวลา 21:12:48
สวยดีครับ ผมก็กินข้าวกลางวันข้าง 0 volvo ตรงบางจาก ทุกวัน เห็นหลายรุ่น สวยๆดี  ตาดำๆ ตาดำๆ
Re: หนุ่มสวีเดน น้องชาย พี่สิงห์ฝรั่งเศส By: kwang
วันพฤหัสบดีที่ 02 มิถุนายน 2016 เวลา 21:13:59
เยี่ยมเลยครับ แล้วแต่ใจชอบใจรักในสิ่งที่เราปรารถนา....ส่วนตัวยังไม่เคยลองขับเก๋งเครื่องดีเซล ดูแล้วประหยัดมากๆเลย

ด้วยเทคโนโลยี่ดีเซลจากค่ายยุโรป รวมทั้งดีเซลเปอโยต์ อย่าง 508 ดีเซล 163 แรงม้า ก็เป็นเทคโนโลยี่เดียวกันครับ ทั้งนี้จะแตกต่างจากดีเซลญี่ปุ่นในปิ้คอัพอย่างสิ้นเชิง ลืมดีเซลในความคิดดั้งเดิมแบบปิ้คอัพได้เลยครับ...เครื่องเดินเรียบ ไม่สั่น อย่างวอลโว่นี่เสียงเครื่องดังกว่าเบนซินนิดหน่อยครับ เร่งไม่มีควันดำ เอานิ้วลูบปลายท่อไอเสียไม่มีอะไรติดนิ้วแม้แต่น้อยครับ เพราะดีเซลยุโรปมีระบบฟอกโดยเผาไหม้เขม่าทิ้งด้วยการควบคุมจาก ECU ต่างหาก ดังนั้นไม่มีอะไรเหลือเล็ดลอดออกมาครับ อัตราเร่งก็ไม่เบาเลยสำหรับดีเซล 0-100 กม./ชม. ตัวโตๆอย่าง XC60 นี่ ผมเคยลองจับในเกียร์โหมดสปอร์ต ได้ประมาณ 8.3 - 8.5 วินาทีครับ แต่อัตราเร่งแซงช่วง 80 - 120 กม./ชม.เนี่ย ได้แรงบิด 400 นิวตันมาที่รอบต่ำช่วย ทำได้ดีทีเดียวที่ประมาณ 6.68 วินาทีครับ ถือว่าดีทีเดียว  ตีนปลายก็สุดๆแบบแช่เลย ได้ 221 กม./ชม. อุตส่าห์ไหลจาก 220 ไปอีกตั้ง 1 แน่ะครับ ก็พอใช้สอยไหว้วานได้ครับ...ผมยังแอบเล็งๆเปอโยต์ 508 ดีเซล ให้คุณพ่ออยู่เลย ติดแค่ตัวแทนจำหน่ายที่น่ากลัวไปหน่อย ผมยังแอบหลอนๆ เลยยังสองจิตสองใจครับ คือคุณพ่อผมจะเอาแค่เปอโยต์เท่านั้นครับ....555