Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  30X
Pages: 1
ชนเกียร์ AUTO กับเครื่อง GTIุ6 By: prathet
วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2016 เวลา 10:13:13
เครื่องวางใน 306 ครับ  พอดีคุณนายที่บ้านไม่ถนัดเกียร์ธรรมดา

เสียดายจัง  :หนาวจัง:
Re: ชนเกียร์ AUTO กับเครื่อง GTIุ6 By: Custom-Man
วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2016 เวลา 10:34:08
ขับไม่สนุกครับ และอาจจะพังคาเท้าได้เลย เพราะเครื่องมันถูกออกแบบมาให้ไล่ทอร์คและแรงม้าด้วยเกียร์ธรรมดาแบบอัตราทดชิดครับ
Re: ชนเกียร์ AUTO กับเครื่อง GTIุ6 By: prathet
วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2016 เวลา 10:49:29
คุณแม่บ้าน คงขับค่อยๆ มั้งครับ 
เพราะเกียร์ธรรมดา ไม่ถนัด  ตาดำๆ
Re: ชนเกียร์ AUTO กับเครื่อง GTIุ6 By: maxkrub
วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2016 เวลา 12:02:45
น่าจะชนได้ แล้วคิดว่าไม่น่าพัง เพราะเครื่องตัวนี้ ทอร์คแค่ 100 ปลายๆ 200 ต้นๆ ครับ

เครื่องตัวนี้ ถ้าสมบูรณ์ ทอร์ค 100 ปลายๆ 200 ต้นๆที่ว่า มันเกือบจะเป็น flat torque ตั้งแต่ 3000 - 6000 รอบ หลังจากนั้น มันจะค่อยๆหักหัวลง ไม่หักลงพรวดแบบ D8 หรือ 8V ที่หักลงตั้งแต่รอบ 4500

เกียร์ ZF เคยเห็นว่า มันรับ Torque ได้ถึง 330 N-m เลยคิดว่าไม่น่าพัง

AL4 จำได้ว่ารับได้แค่ 200 ต้นๆ N-m

เกียร์ BE3/6 รับได้ราวๆ 300 N-M คลัชต์เดิมๆ รับไหวที่ 275 N-m แต่ตอนนี้ มีเกียร์ลูกนึง โดนผมข่มขืนให้รับ Torque  ที่ 320 N-m อยู่ ยังอาการปกติ ....
Re: ชนเกียร์ AUTO กับเครื่อง GTIุ6 By: prathet
วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2016 เวลา 12:05:53
น่าจะชนได้ แล้วคิดว่าไม่น่าพัง เพราะเครื่องตัวนี้ ทอร์คแค่ 100 ปลายๆ 200 ต้นๆ ครับ

เครื่องตัวนี้ ถ้าสมบูรณ์ ทอร์ค 100 ปลายๆ 200 ต้นๆที่ว่า มันเกือบจะเป็น flat torque ตั้งแต่ 3000 - 6000 รอบ หลังจากนั้น มันจะค่อยๆหักหัวลง ไม่หักลงพรวดแบบ D8 หรือ 8V ที่หักลงตั้งแต่รอบ 4500

เกียร์ ZF เคยเห็นว่า มันรับ Torque ได้ถึง 330 N-m เลยคิดว่าไม่น่าพัง

AL4 จำได้ว่ารับได้แค่ 200 ต้นๆ N-m

เกียร์ BE3/6 รับได้ราวๆ 300 N-M คลัชต์เดิมๆ รับไหวที่ 275 N-m แต่ตอนนี้ มีเกียร์ลูกนึง โดนผมข่มขืนให้รับ Torque  ที่ 320 N-m อยู่ ยังอาการปกติ ....
เกียร์ ZF ที่ว่า  เป็น HP 14  หรือ HP 20 ครับ
Re: ชนเกียร์ AUTO กับเครื่อง GTIุ6 By: maxkrub
วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2016 เวลา 12:41:04
4HP20 ครับ