Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 12
ใช้ 405 SRI อยู่ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น MI16 แล้วจะ& By: ponggoa
วันอาทิตย์ที่ 06 สิงหาคม 2006 เวลา 02:34:13
ถ้าไม่ได้ เครื่อง MI16 พร้อมเกียร์ธรรมดา ราคาเท่าไรครับ
Re: ใช้ 405 SRI อยู่ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น MI16 แล้วจะใช้เกียร์ auto ของ SRI ได้ By: weeraoke
วันอาทิตย์ที่ 06 สิงหาคม 2006 เวลา 09:16:29
เครื่อง MI16 ใส่เกียร์ Auto ของ SRI ได้ครับ ก่อนผมได้คันนี้มาผมเคยไปดูมาคันนึงครับเป็น Mi16แท้แต่เจ้าของเก่าไปลงเกียร์ Auto มาครับได้ลองขับมาแล้วด้วยครับ แต่แค่ทางในหมูบ้าน
Re: ใช้ 405 SRI อยู่ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น MI16 แล้วจะใช้เกียร์ auto ของ SRI ได้ไหม By: ponggoa
วันอาทิตย์ที่ 06 สิงหาคม 2006 เวลา 11:15:21
เกียร์ออโต้ที่พูดถึงนี้เป็นเกียร์ออโต้ของ SRI หรือเปล่าครับ แล้วเครื่อง MI16 หัวฉีดมันมีขายไหม ราคาเท่าไรครับ
Re: ใช้ 405 SRI อยู่ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น MI16 แล้วจะใช้เกียร์ auto ของ SRI ได้ By: weeraoke
วันอาทิตย์ที่ 06 สิงหาคม 2006 เวลา 12:43:03
ครับเป็นเกียร์ SRI

เครื่อง SRI เอาเกียร์ MI16 ก็มีคนทำแล้วครับ พี่อาร์ตไงครับลองถามพี่อาร์ตดูก็ได้ครับ
Re: ใช้ 405 SRI อยู่ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น MI16 แล้วจะใช้เกียร์ auto ของ SRI ได้ By: Asklepios
วันอาทิตย์ที่ 06 สิงหาคม 2006 เวลา 15:02:49
 แล้วเครื่อง MI16 หัวฉีดมันมีขายไหม ราคาเท่าไรครับ

    มีครับ แต่ตอนนี้เห็นเครื่อง S16 เยอะกว่า ราคาแล้วแต่ร้านครับ แต่ถ้าจะเอาเครื่อง Mi หรือ S16 จริงๆแนะนำเกียร์ของมันแหละครับ เอาเกียร์ออโต้มาลงวิ่งได้ก็จริง แต่ถ้าใช้ในชีวิตประจำวัน คงอึดอัดน่าดู เพราะรอบต้นๆก็ไม่มีแรงอยู่แล้ว มาเจอเกียร์หั่นไปอีก ถ้าจะเอามันส์ต้องเล่นตั้งคิกดาวน์ไว้ 5000 รอบเงี้ย ผมว่าเกียร์คงอายุไม่ยืนแน่ๆ
Re: ใช้ 405 SRI อยู่ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น MI16 แล้วจะใช้เกียร์ auto ของ SRI ได้ไหม By: 313
วันอาทิตย์ที่ 06 สิงหาคม 2006 เวลา 21:27:04
รถผม GRI วาง MI เฉพาะเครื่อง ส่วนเกียร์ใช้เกียร์เดิมครับ เปลี่ยนตั้งแต่ 17x,xxx กม. จนตอนนี้วิ่งไป 26x,xxx กม.แล้ว เกือบ เจ็ดปีแล้ว อัตราทดเกียร์ 2,3,4,5 เท่ากัน ผิดกันที่เกียร์ 1 กับเฟืองท้ายครับ ของMI ใหญ่กว่า ออกตัว อืด ๆ ครับ
ตอนนี้เฉย ๆ ครับ ไม่ค่อยขับเร็ว ๆ แล้วครับ ขับช้าหน่อยถึงที่หมายช้ากว่ากันไม่เท่าไรครับ กลัวตายและกลัวเจ็บหนักแต่ไม่ตายครับ เห็นรถชนกันบ่อย ๆ
เมื่อวานโค้งที่พี่บอยไปถอนเสา วีโก้เมาขับไปชนมอเตอร์ไซค์ คนขี่มอเตอไซค์ตาย  เห็นแล้วเสียวครับ
แต่ขับXU9J4 แล้วลากรอบสูง ๆ นี่เสียงมันหวานจริง ๆ  Cool
Re: ใช้ 405 SRI อยู่ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น MI16 แล้วจะ& By: SignifeR
วันจันทร์ที่ 07 สิงหาคม 2006 เวลา 15:33:46
รถอาร์ตเครื่อง Sri เกียร์ออโต้ ขับไม่สะใจ ชนเกียร์ MI16 วิ่งมันส์หูตูบจริงๆ
แต่ที่ความเร็ว 120 นี่รอบเครื่อง 3,500 รอบนะครับ รอบจัดมากๆ แต่ตีนต้นวิ่งได้สะใจมากๆ

ปล.ถ้าไม่รักความแรง อย่าเลียนแบบ
Re: ใช้ 405 SRI อยู่ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น MI16 แล้วจะ& By: 313
วันจันทร์ที่ 07 สิงหาคม 2006 เวลา 22:00:33
อาร์ต ไปออกบูทที่งานเซรามิคและเครื่องปั้นดินเผาหรือเปล่า ผมจะขึ้นไปดูครับ ว่าชาวบ้านเขาไปถึงไหนแล้ว
Re: ใช้ 405 SRI อยู่ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น MI16 แล้วจะ& By: Woody
วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2006 เวลา 21:19:17
 Cheesy
อย่างทีเพื่อนว่านั่นแหละ สนุกทุกเกียร์ เสียงมันหวานจริง ๆ
Re: ใช้ 405 SRI อยู่ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น MI16 แล้วจ$ By: Webmaster
วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2006 เวลา 22:00:33
เอาของเพื่อนมาใช้อยู่ 2 วัน สมัยตั้งเว๊บใหม่ๆๆ

เรียกว่า ถึงเวลาต้องคืนรถ ไม่อยากคืนเลยจริงๆ
Re: ใช้ 405 SRI อยู่ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น MI16 แล้วจะ& By: ponggoa
วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2006 เวลา 22:45:32
อืมมมมม ราคาและค่าติดตั้งนี้ 30000 พอไหมเอย แต่เครื่องมันน่าจะโทรมแล้วเพราะมันหยุดผลิตตั้งแต่ปี 91 ใช่ไหมครับ

เห็นหลาย ๆ ท่านตอบแล้ว อืมมมมม อยากได้ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
Re: ใช้ 405 SRI อยู่ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น MI16 แล้วจะ& By: Woody
วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2006 เวลา 10:55:24
งบขนาดนั้นคงได้แบบขับไปซ่อมไป เสียทั้งรถเสียทั้งความรู้สึก อาจจบด้วยการบอกลากันไป

มี 2 Options ถ้าคิดว่าชอบ Mi16 และอยากใช้แบบไม่กวนใจ

- ถ้า Sri Boby ยังสดและสวยอยู่ หาเครื่อง Mi หรือ S16 มาบูรณะใหม่หมด งบราวๆ 5-6 หมื่นเป็นอย่างน้อย แล้วใช้

- ขาย Sri และหา Mi16 แท้ๆ มาทำใหม่ทั้งคันในงบ 20-25% ของราคา Mi16 เมื่อตอนออกใหม่
  เริ่มจาก
    0 หา Mi ทรงดีๆ แห้งๆ
    1 ทำสีตัวถัง+ชิ้นส่วนยางและคิ้วต่างๆ 3-5 หมื่น (ถ้าเข้าศุนย์สุริวงศ์ ราคาจะสูงขึ้นอีกหน่อย แต่สวยแน่นอน) ถ้าภายในยังดีอยู่ก็แค่ส่งเบาะกับแผงประตูไปซักทำความสะอาดระหว่างรอทำสี
    2 ชุบชีวิตเครื่องใหม่หมด 3 หมื่น ++
    3 ช่วงล่างใหม่อีก 2 หมื่น ++ ( ไม่รวมยางและMax )
    4 ปรับปรุงระบบแอร์ 1 หมื่น + -
    5 อื่นๆ  +++

สำหรับ Option นี้ สำคัญที่ความตั้งใจและความมุ่งมั่นของตัวคุณเอง หลายคนตอบคำถามตัวเองได้และทำสำเร็จมาแล้ว หลายคนอ่านเสร็จก็ถอดใจ Website นี้มีข้อมูลมากมายค่อนๆค้นหามีเพื่อนๆคอยช่วยอยู่



   



   
Re: ใช้ 405 SRI อยู่ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น MI16 แล้วจะ& By: wasin
วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2006 เวลา 16:33:32
405 มี s16 ด้วยเหรอครับ ผมไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย มันแตกต่างจาก mi16 อย่างไรครับ แล้วก็ตัวไหนแรงกว่ากันครับ
Re: ใช้ 405 SRI อยู่ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น MI16 แล้วจะ& By: Woody
วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2006 เวลา 19:40:08
S16 อยู่ใน 306 ครับ น่าจะเป็นรหัส XU10J4

? 93- 306 S16 1998 EFI Bosch MP3.2 150hp
XU9J4 88-92 405 Mi16 1905 Motronic 160hp 10.4 no cat

แรงไม่ต่างกันมาก รอคนขับ S16 มาตอบครับ






Re: ใช้ 405 SRI อยู่ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น MI16 แล้วจะ& By: bobkub
วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2006 เวลา 00:25:21
 Winkดีใจจังยังมีคนคิดจะเล่นรุ่นนี้อยู่ครับ ผมก็มีอยู่คันนึงใช้มือเดียวครับต่อจากพ่อ MI16 160 ม้า  ปลั๊ก2แถว แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็น3แถวแล้วครับ ขี้เกียจoverhaul เครื่องใหม่จาดยี่ปุ่นวิ่งแค่300000หมื่นสภาพสวยมาก เลยเปลี่ยนดีกว่า  ภายในคอนโซลหน้าCavlar kub โช๊คKoni ปรับได้3ระดับ+ Spring Eibahg  ยินดีให้คำแนะนำนะครับ สำหรับคนรักจริงเท่านั้น
Re: ใช้ 405 SRI อยู่ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น MI16 แล้วจะ& By: Woody
วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2006 เวลา 08:49:44
สวยมากครับ  Cheesy
Re: ใช้ 405 SRI อยู่ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น MI16 แล้วจะ& By: Webmaster
วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2006 เวลา 09:06:06
บอกได้คำเดียวว่าโคตรสวยเลยครับ
Re: ใช้ 405 SRI อยู่ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น MI16 แล้วจะ& By: Rit Ummahit
วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2006 เวลา 19:59:37
เอาข้อมูลเรื่องเครื่องของ 405 Mi16 ที่ผมเคยรวบรวมไว้มาให้ดูอีกครั้งครับ

Peugeot 405 Mi16 ที่ฝรั่งเศสผลิตออกมามีหลายรุ่นย่อยดังนี้ครับ
Series I (1987 – 1992) เครื่องอัลลอย รหัส XU9J4 1,905 cc. ไฟท้ายยาว มีแผงพลาสติกสีดำปิดระหว่างไฟท้าย แผงคอนโซลมักมีปัญหากรอบแตกง่าย และมีคราบเหนียวจากการเสื่อมสภาพของสารเคลือบ (ซึ่งแก้ไขได้ง่ายครับ) ซึ่งแบ่งออกไปได้อีกเป็น
รุ่นที่ใช้ระบบควบคุมการจ่ายน้ำมันและการจุดระเบิด (ECU) ของ Bosch Motronic ML4.1 (35 pin connector ที่บ้านเราเรียกว่า สองแถว) (1987 – 1991) Engine Code D6C มี Compression Ratio (CR) = 10.4:1, 160 hp @ 6500 rpm, 18.4 kgm @ 5000 rpm รุ่นนี้เป็น Mi16 รุ่นเดียวที่นำเข้ามาขายในไทยอย่างเป็นทางการครับ
รุ่นที่ใช้ระบบควบคุมการจ่ายน้ำมันและการจุดระเบิด (ECU) ของ Bosch Motronic M1.3 (55 pin connector ที่บ้านเราเรียกว่า สามแถว) (1991 – 1992) แบ่งออกเป็น
Engine Code D6C (XU9J4K) มี Compression Ratio (CR) = 10.4:1, 160 hp @ 6500 rpm, 18.4 kgm @ 5000 rpm มี Knock Sensor เพิ่มขึ้นมาครับ
Engine Code DFW (XU9J4Z) มี Compression Ratio (CR) = 9.7:1, 150 hp @ 6400 rpm, 17.3 kgm @ 5000 rpm มี Catalytic Converter, Oxygen Sensor, Knock Sensor เพิ่มขึ้นมาครับ ยังแบ่งออกได้อีกเป็น
รุ่นที่ใช้ใน California, USA
รุ่นที่ใช้ใน USA นอกจากรัฐ California และ North America, Japan, Australia, etc.

Series II (1992 – 1996) เครื่องเหล็ก รหัส XU10J4 1,998 cc. (เครื่องเดียวกันกับ 306 S16 บ้านเรา) ไฟท้ายสั้น ฝากระโปรงหลังเปิดได้ถึงแนวกันชนด้านบน คอนโซลแบบใหม่ (หน้าตาเหมือน 405 Gri, Sri บ้านเรานั่นแหละครับ) ใช้ระบบควบคุมการจ่ายน้ำมันและการจุดระเบิด (ECU) ของ Bosch Motronic MP3.2, Engine Code RFY แบ่งออกเป็น
รุ่นที่มี Compression Ratio (CR) = 10.4:1, 155 hp @ 6500 rpm, 19.0 kgm @ 3500 rpm ครับ
รุ่นที่มี Compression Ratio (CR) = 10.4:1, 150 hp @ 6500 rpm, 19.3 kgm @ 3500 rpm ครับ

Re: ใช้ 405 SRI อยู่ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น MI16 แล้วจะ& By: Rit Ummahit
วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2006 เวลา 20:01:43
น้องบ็อบ พี่เพิ่งเห็นเครื่องในของน้อง แจ่มมากเลยนะนั่น อิอิ
Re: ใช้ 405 SRI อยู่ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น MI16 แล้วจะ& By: jatupum
วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2006 เวลา 20:45:48
  เห็นเครื่องแล้วน้ำลายไหลครับ คุณฤทธิ์ อำมหิต ข้อแน่นมากเลยครับ