Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
ใครเคยใส่ ชุด แคม ของ piper cam บ้าง By: Thaweechoke
วันเสาร์ที่ 09 กันยายน 2006 เวลา 23:41:25
 Stinker ผมใช้ GRI อยู่รู้สึกว่าอัตราเร่งอืดไปหน่อย  ตอนเร่งแซงต้องเปลี่ยนเกียร์และลากเกียร์บ่อยๆ เพราะเครื่องแค่ 1600 cc. เอง อยากจะให้รถหายใจให้ได้ยาวขึ้น โดยการใส่ชุด " แคม " จะดีมั๊ย รึเพื่อนมีวิธีแนะนำที่ดีกว่านี้  ขนาดใช้ 91 ยังอืดขนาดนี้ ถ้าผมเปลี่ยนมาใช้ LPG + CAM ด้วยก็คงจะดีมั๊ยครับ ช่วยตอบผมด้วยน่ะครับ ขอบคุณครับ ( อยากแซงแต่แรงน้อย )   Drive
Re: ใครเคยใส่ ชุด แคม ของ piper cam บ้าง By: old-big
วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2006 เวลา 12:48:55
ไม่เคยครับแต่ทราบว่ามันแพงครับ ราคาแคมสปอร์ตอย่างเดียวประมาณสองหมื่นกว่าไม่รวมภาษี ถ้าจะให้ได้ผลแน่นอนต้องเปลี่ยนชิพ และใช้กรองเปลือยด้วย รู้สึกบางรุ่นของ 405 กับ 306 จะมีขายเป็นเซ้ตเลยมาแบบครบๆ เบ็ดเสร็จน่าต้องมีถึง 4-5 หมื่นจะคุ้มไหมเนี่ยกับแรงม้าที่เพิ่มขึ้นอีกไม่เกิน 20 ตัว แต่การันตีว่าเครื่องไม่รวน

อีกยี้ห้อก็ของ Kent ครับ     
Re: ใครเคยใส่ ชุด แคม ของ piper cam บ้าง By: Thaweechoke
วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2006 เวลา 13:31:44
 Afro  ขอบคุณครับ ราคาแพงมากเลย งั้นผมเปลี่ยนสายหัวเทียน + หัวเทียนดีๆสัก 4 หัวก็คงจะพอมั้ง ตอนนี้เกียร์ 4 ก็ได้ 180 km ส่วนเกียร์ 5 ก็ 185 km พอดี ทำยังจะได้ 200 km แค่นี้ก็พอแล้ว   Huh หรือว่าจะต้องเปลี่ยนเครื่องไปเลยแนะนำหน่อยครับ ให้มันคุ้มที่สุดก็พอ
Re: ใครเคยใส่ ชุด แคม ของ piper cam บ้าง By: SignifeR
วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2006 เวลา 18:07:14
ที่จริงถ้าตั้งวาล์วดีๆ แล้วส่วนประกอบของเครื่องดีๆ น่าจะถึงสองร้อยครับ คันเก่าผมก็ไล่กับแคมรี่ 2.0 สบายๆ เลยครับ ปลายทะลุสองร้อย มีกรองเปลือยแบบใส่กล่องเดิมของ K&N หัวเทียนอีริเดี่ยว สายหัวเทียนยังเดิมๆ ครับ แค่นี้ก็ทะลุแล้วววววว แต่ถ้าอยากจะแรงกว่านี้ ลองหาแคมจากเครื่อง 1.8 มาใส่สิคับ ของ 306 น่ะครับ แต่ต้องตั้งวาล์วดีๆ นะ ผมว่าประหยัดกว่าหาแคมแต่งเยอะเลย
Re: ใครเคยใส่ ชุด แคม ของ piper cam บ้าง By: old-big
วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2006 เวลา 20:22:33
ถ้าใช้เครื่อง SRI เกียร์ธรรมดาก็ถึง 200 แน่ แต่ SRI ออโต้ต้องลากยาวหน่อยก็ถึงเหมือนกัน

ใช้หัวเทียนดีๆ สายหัวเทียนดีๆ กับกรองเปลือยของ K&N จะได้Response ที่ดีและเร็วขึ้นแต่ปลายไม่เยอะกว่าเดิมหรอกครับ ลองทำแบบนี้ก่อนก็ได้  ขั้นต่อไปทำ Header หรือหาของเก่านำเข้ากผู้ผลิตดังๆก็จะได้แรงเยอะปลายดีขึ้น ขั้นต่อไปก็ทำการขัดพอร์ตไอดีไอเสียให้ลื่น ก็Response ดีขึ้นไปอีก ใช้เงินไม่เยอะครับ เปลี่ยนแคมเปลี่ยนชิพใช้เงินเยอะกว่า

ผมเองอยากทำเหมือนกันแต่รถยังใหม่มากยังเสียดายอยู่เพิ่งเข้าปีที่5เองเอาไว้ก่อนครับ แต่ถ้าจะทำผมจะเปลี่ยนเครื่องเพราะเครื่อง 406 EW10J4 นี่ไม่มีของแต่งครับ เขาทำมาใช้งานทั่วๆไป เเครื่องที่เล็งก็จะเป็น EW10J4S ที่อยู่ใน 206 GT เหมือนเครื่องที่ผมรถผมใช้ทุกอย่างต่างกันที่แคมกับระบบวาวล์และพวกโปรแกรมใน ECU กับเกียร์ แคมกับวาวล์รุ่นนี้เป็นแบบแปรผันเลยมีแรงเยอะหน่อยรอบจัดด้วย ม้า 180 ตัวนี่ก็เยอะพอกับการใช้งานและผลาญน้ำมันแล้วครับ

Re: ใครเคยใส่ ชุด แคม ของ piper cam บ้าง By: Somsri405
วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2006 เวลา 20:46:06
แคมของ 405sri พร้อมสปริงวาวล์มีขายที่เมืองไทยนี่แหละค่ะ เคยเห็นลงประกาศประมาณเกือบสองหมื่นบาท แต่ยังสงสัยว่าเปลี่ยนพวกนี้แล้ว คงจะต้องลำบากหา chip มาใส่อีก เช็คของที่อังกฤษก็ต้องมีอย่างน้อยอีกสองหมื่น จะเปลี่ยนฟลายวีลน้ำหนักเบาก็บวกเงินเข้าไปอีก และคงไม่คุ้มแบบที่คุณ Big ว่าแน่เทียว  รอจังหวะที่ทำมินิโอเวอร์ฮอล ที่เปลี่ยนซีลตีนวาวล์ แหวน ปะเก็นที่ต้องเปิดฝาสูบ แล้วค่อยขัดพอร์ท คราวนี้คงจะดีขึ้นมาก ได้ความลื่นขึ้นแบบไม่ซดน้ำมันมากนัก

ท่อมือสองเคยเห็นของ devil หลุดเข้ามาบ้าง แต่ก็ต้องไปเฝ้าและสั่งไว้ ส่วนใหญ่ไม่มาถึงพวกเรา

Somsri / Mai405
Re: ใครเคยใส่ ชุด แคม ของ piper cam บ้าง By: Woody
วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2006 เวลา 22:54:01
ถ้าจะเอาต้นให้ดีขึ้นหน่อยก็โดยเปลี่ยน แคม เปลี่ยนชิพ บนพื้นฐานของ GRi ผมว่าไม่คุ้มอย่างที่หลายๆคนแนะนำไปแล้ว ทำไปมีแต่ ชิพ(หาย)ไม่คุ้มตามโจทย์ที่คุณก้อนกรวดวางไว้ เอาแค่แก้คันไม้คันมือก็เปลี่ยนที่มันเปลี่ยนง่ายๆเสียเงินไม่เยอะปรับจูนเครื่องให้สมบูรณ์อย่างที่คุณอาร์ต(ครัชกระจาย)แนะนำ แค่นี้ก็เห็นผลแล้วนิดหน่อย อีกส่วนเป็นผลทางใจครับ

ยิ่งมีความคิดที่จะใช้ LPG ด้วยละก็ ทำให้เจ้า GRi สมบูรณ์เท่านั้นพอ เอาค่าแต่งไปเป็นทุนติดแก๊สดีกว่าไหม




Re: ใครเคยใส่ ชุด แคม ของ piper cam บ้าง By: Thaweechoke
วันอังคารที่ 12 กันยายน 2006 เวลา 00:07:17
 Cheesy และแล้วผมก็รู้ว่าอะไรดีที่สุด  ต้องกลับไปหาตำราเก่าๆศึกษาดู สอบถามเพื่อนที่เป็นช่างซ่อมรถยนต์อยู่ ได้ความว่า  SRI ลูกสูบโตกว่า GRI  3 mm. ชักยาวกว่า 13 mm. แรงบิดต้องสูงกว่าในรอบของเครื่องยนต์ที่ต่ำกว่า  เพราะระยะชักยาวกว่า  อัตราทดเกียร์ถึงแม้จะเท่ากันก็จริงแต่อัตราเฟืองท้าย SRI ต่ำกว่า GRI  ตีนปลาย SRI ต้องดีกว่าอยู่แล้วแน่นอนไม่แปลกเลย + 200 Km เห็นๆ  มันบอกว่าสภาพเดิมๆได้แค่ใกล้เคียง  และมันก็บอกว่าให้เปลี่ยนสายหัวเทียน  หัวเทียน  กรองอากาศดีๆสักลูก แค่นี้ก็พอแล้ว อาจจะได้ 190 Km ห่างกันแค่ 10 Km เองว่ะ มันคงทิ้งมึงไม่ไกลหรอกมั้ง พอดีถึง 190 km เดี้ยวก็ตา...ยก่อนพอดี    Sad        ผมรู้คำตอบแล้ว  ขอขอบคุณพี่ๆทั้งหลายที่หวังดีกับผม  Afro ผมเกือบหลงทางไปแล้ว
Re: ใครเคยใส่ ชุด แคม ของ piper cam บ้าง By: Thaweechoke
วันอังคารที่ 12 กันยายน 2006 เวลา 00:12:55
 Win ใจจริงอยากได้แบบนี้คงเป็นไปได้ยาก.........ส์
Re: ใครเคยใส่ ชุด แคม ของ piper cam บ้าง By: old-big
วันอังคารที่ 12 กันยายน 2006 เวลา 13:14:46
230-250 กม./ชม. นี่ ชิวๆครับ ถ้าขี่มอเตอร์ไซต์ 1000 cc. นะครับ เปลี่ยนมาขี่มอเตอร์ไซต์ดีกว่าครับ พันซีซีเดิมๆวิ่งได้ทุกคันไม่ต้องลุ้นนาน ไม่ต้องแต่งให้เสียเงินครับ เอาใจมาอย่างเดียว ถ้าใส่ความระห่ำเข้าไปด้วยจะมีเกิน 280 นะครับ  Wink

แต่ผมไม่กล้า ผมกลัว  Sad ฮ่าๆ



Re: ใครเคยใส่ ชุด แคม ของ piper cam บ้าง By: outlaw
วันอังคารที่ 12 กันยายน 2006 เวลา 13:37:50
โอ๊ว จะเอาปลายทะลุ 240 ผมว่าหารถสปอร์ตดีกว่าครับน่าจะลองแบบพี่ๆ เขาแนะนำนะครับ เริ่มทำทีละนิดทีละน้อย ประหยัดดีด้วย  Grin
Re: ใครเคยใส่ ชุด แคม ของ piper cam บ้าง By: 405 GTI6
วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน 2006 เวลา 10:24:35
  ผมเคยคิดจะใส่เหมือนกันเมื่อก่อนใช้ GRi ไม่ทันใจเลย
ก็เลยขายทิ้งไปและไปเอา Mi16 มาขับแทนสะใจดีครับ
ถ้าเครื่องและอุปกรณ์รถเราสมบูรณ์ 220 km/h สบายๆ
Re: ใครเคยใส่ ชุด แคม ของ piper cam บ้าง By: Thaweechoke
วันศุกร์ที่ 15 กันยายน 2006 เวลา 23:43:26
 Grin  ขอขอบคุณมากน่ะครับสำหรับทุกคำตอบที่ตอบผมมา   Clap อันที่จริงแล้วในส่วนตัวผมก็ไม่ได้เป็นคนที่ขับรถเร็ว  ถ้าเกิน 160 Km ก็ถือว่าเร็วแล้ว เพียงแต่อยากได้อัตราเร่งที่ดีขึ้นก็พอ  เอาไว้แซงในจังหวะที่เราคิดว่าปลอดภัย ในเสี้ยวเวลาหนึ่งของการขับรถ  บางครั้งเราก็ต้องการเหมือนกัน (ความแรง)  เพราะฉะนั้นเราก็ต้องเริ่มจากนับ 1.....ไปเลื่อย.....จนถึง....Mi 16....หรือ....S16...ก็พอ  Bye