Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  LPG & NGV
Pages: 1
เขาจูนกันยังไงครับ? By: P05
วันศุกร์ที่ 15 กันยายน 2006 เวลา 15:17:18
ผมใช้ 306 LPG ระบบ Variable Mixer ไปให้ช่างช่วยจูนให้แล้ว ปัจจุบันเครื่องยนตร์ทำงานราบรื่นดีมาก รอบนิ่งไม่ต่างจากเบนซิน คิกดาวน์ได้ไม่สะดุด ไม่รู้สึกว่าอืด ปัญหาอย่างเดียวที่มีอยู่คือ ดูเหมือนมันจะบริโภคแก้สดุกว่าชาวบ้านเขาสักหน่อย ในเมืองลองจับอัตราการบริโภคไปแล้ว 3 ถัง ตกราวๆ ก.ม. ละ 1.70 - 1.80 บาท อ่านจากที่เพื่อนสมาชิกเขียนไว้ในเว็ป เห็นตัวเลข 1.40 - 1.50 บาท ต่อ ก.ม. แล้ว มันคันหัวใจครับ วันอาทิตย์ที่แล้ว ขับไปธุระแถวสยาม เจอรถติดมหาวินาศเข้า ถังนี้ฟาดไป ก.ม. ละ 2 บาท ชักรู้สึกว่า เอ๊ะ! ท่าจะมันไม่ค่อยเหมาะละมัง

อยากหัดจูนเองดูครับ ลองหมุนเล่นที่หม้อต้ม ที่มีหมุดยื่นออกมาให้หมุนปรับได้ ผมเข้าใจว่าหมุนตามเข็มนาฬิกาแล้วแก้สจ่ายมาก ถ้าหมุนทวนเข็มนาฬิกาจะจ่ายน้อย (ติดเครื่องลองหมุนดูน่ะครับ แล้วสังเกตอาการเอา) ถูกหรือเปล่าก็ไม่ทราบ คราวนี้มันคงจะต้องสัมพันธ์กับการปรับตั้งที่ Mixer ด้วย ช่างตั้งมาให้ที่ตำแหน่งกึ่งกลางของมาตรวัดพอดี

ไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไรต่อครับ ควรจะหมุนตรงไหนอย่างไรเพื่อให้มันสัมพันธ์กันและลดอัตราการบริโภคลงบ้าง จึงเรียนถามขอความรู้มายังท่านจอมยุทธ LPG ทั้งหลายครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
Re: เขาจูนกันยังไงครับ? By: Jeff405
วันศุกร์ที่ 15 กันยายน 2006 เวลา 20:01:09
วิธีจูน ลองเข้าไปที่นี่ครับ WWW.GASTHAI.COM
Re: เขาจูนกันยังไงครับ? By: owen
วันศุกร์ที่ 15 กันยายน 2006 เวลา 20:25:09
ไม่ทราบว่าติดที่ร้านไหนยังไงมั่งครับ ผมใช่ MI16 อยากจะติดมั่งคับ แล้วราคาเท่าไหร่ ได้อุปกรณ์อารายมั่งคับ
Re: เขาจูนกันยังไงครับ? By: P05
วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2006 เวลา 13:18:08
ผมขอแนะนำให้ไปติดตั้งกับช่างเปอร์โยต์ครับ เพราะรถที่เราใช้ระบบไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านนัก ผมไปติดกับช่างที่ไม่ชำนาญเปอร์โยต์ แต่บังเอิญเจ้าของอู่เป็นหลานชาย ก็เลยอุดหนุนเขาหน่อย ช่างบ่นมากว่ามันมีท่ออะไรก็ไม่รู้เยอะแยะไปหมด พอติดเสร็จก็เอาไปให้ช่างประจำดู ปรากฏว่าเดินท่อมาผิดหนึ่งเส้น และจูนมาไม่ค่อยดีด้วย สตาร์ทน้ำ้มันแล้วรอบเดินเบาแกว่ง ต้องมาแก้ไขปรับปรุงกันอีกที

คุณ owen ลองปรึกษา N.R. Service ดูก็ได้ครับ เขาเพิ่งเริ่มรับติดตั้ง LPG มาได้สัก 2-3 เดือนนี่เอง ราคาเท่าที่ผมสอบถามมา ก็เป็นราคาตลาดโดยทั่วไปครับ ไม่สูงหรือต่ำกว่าปรกติ ดูเขาติดตั้งก็เรียบร้อยดี และดูเหมือนจะมีผู้แนะนำอู่อื่นๆไว้ด้วยในเว็ปนี้ครับ
Re: เขาจูนกันยังไงครับ? By: Webmaster
วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2006 เวลา 16:10:11
ความเห็นส่วนตัว

ผมว่าแนะนำไปที่รัตนา น่าจะดีกว่านะครับเพราะว่า ทำมานานกว่า NR นะครับ
ข่าวที่ได้มา ทางรัตนา น่าจะชัวร์กว่านะครับ