มีใครใช้ 407 อยู่บ้างไหมครับ By: peu407
วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2006 เวลา 10:27:49
ผมกำลังสนใจ 407 อยู่เลยอยากศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถ
คิดว่าจะรอซื้อตอนงาน motor show น่ะครับ

Re: มีใครใช้ 407 อยู่บ้างไหมครับ By: peu407
วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2006 เวลา 20:59:29
ไม่มีใครใช้เลยเหรอครับ ถึงไม่ได้ใช้ แต่ถ้าพอทราบข้อมูลก็อยากฟังครับ อยากฟังหลาย ๆ เสียง
Re: มีใครใช้ 407 อยู่บ้างไหมครับ By: wasin
วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2006 เวลา 21:23:19
ไม่มีเงินพอได้เป็นเจ้าของครับ
Re: มีใครใช้ 407 อยู่บ้างไหมครับ By: happies
วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2006 เวลา 21:24:27
วันนี้ ( 5 ก.ค.) บริษัท ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ จำกัด เปิดตัวรถเปอโยต์ 407 ใหม่ในตลาดเมืองไทย โดยรถรุ่นนี้ได้รับการออกแบบใหม่หมดตั้งแต่หน้าจรดท้าย สร้างสรรค์จากความเป็นเปอโยต์โดยเฉพาะ รูปลักษณ์ที่ทันสมัย เอกลักษณ์ความสง่างามเฉพาะตัวด้วยลายเส้นบนตัวถังที่มีความคมทำให้เกิดความสะท้อนของแสงที่ตกกระทบ จึงทำให้เกิดเงาที่ดูเหมือนสถาปัตยกรรมเคลื่อนที่ได้
สำหรับเปอโยต์ 407 มีให้เลือกทั้งแบบซีดาน 4 ประตู และสเตชั่นแวกอน 5 ประตู ที่ใช้รหัสว่า SW
เปอโยต์ 407 ซีดาน ดีไซน์ให้ด้านหน้ายาวเพื่อให้ทัศนะวิสัยในการขับขี่ที่ดี กระจกหน้า และกระจกหน้าต่างเป็นแบบลามิเนตที่มีขนาดใหญ่ซึ่งมีพื้นที่กระจกโดยรวมถึง 2.75 เมตร ทำให้ทัศนะวิสัยในการมองเห็นดียิ่งขึ้น และช่วยทำให้ห้องโดยสารดูกว้างขวางโล่งสบาย ด้านท้ายที่สั้นทำให้ดูคล้ายรถยนต์สปอร์ตคูเป้ ผนวกกับไฟท้ายที่มีสีแดงทับทิมดูลึกและสดใส
เปอโยต์ 407 SW มีด้านหน้าลาดยาวรับกับกระจกบังลมหน้าบานใหญ่ยาวต่อเนื่องไปถึงหลังคากระจกที่เป็นแบบ พาโนรามิค รูฟ (Panoramic roof ) กันความร้อน พร้อมติดตั้งม่านบังแดดไฟฟ้าปรับระดับได้ถึง 9 ระดับ กระจกที่มีขนาดใหญ่ทำให้ห้องโดยสารมีความกว้างขวางมากขึ้น ด้านท้ายประกอบด้วยส่วนที่เป็นโลหะและส่วนที่เป็นกระจก สามารถเปิดได้เป็นอิสระจากกัน
กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ให้มีช่องดักลมขนาดใหญ่บริเวณกันชนหน้าเพื่อให้อากาศเข้าไปเป่าห้องเครื่องได้อย่างดี ไฟหน้าแบบ ซีนอน เรียวยาว โฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น ปรับระดับอัตโนมัติตามน้ำหนักบรรทุกพร้อมระบบฉีดน้ำล้างโคมไฟหน้าและไฟหน้าเปิดอัตโนมัติขณะวิ่งในที่มืดหรืออุโมงค์ เพิ่มความสปอร์ตด้วยไฟตัดหมอก 2 ดวงด้านล่างของกันชนในรูปสี่เหลี่ยมแนวตั้ง
ตัวรถมีความโค้งมนลู่ลม ตัวถังมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพราะมีการนำเอาอลูมิเนียมมาใช้เป็นส่วนประกอบของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นคานเฟรม ฝากระโปรง ซึ่งอลูมิเนียมจะช่วยให้รถมีน้ำหนักเบาและมีความปลอดภัยสูง โครงสร้างตัวถังด้านหน้าออกแบบตัวถังให้ยุบและซับแรงกระแทกได้ดีเมื่อเกิดการชน คานซับแรงกระแทกเป็นแบบ 2 ชั้น เพื่อเพิ่มพื้นที่รองรับการกระแทกและกระจายแรงกระแทกได้มากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ยังติดตั้งโฟมซับแรงกระแทกทั้งด้านบนและด้านล่างเพื่อซับแรงกระแทกเมื่อเกิดการชนคนเดินเท้าและด้านหน้าที่ลาดยาวป้องกันศีรษะกระแทกกับกระจกบังลมหน้า ส่วนงานซ่อมก็สามารถแยกชิ้นส่วนออกจากกันได้เพื่อความสะดวกในการซ่อม ที่ประตูมีคานกันกระแทกบริเวณเสาหน้าถึงเสากลางและยาวไปถึงส่วนโค้งของซุ้มล้อหลัง
ภายในห้องโดยสารกว้างขวางและให้ความโปร่ง โล่งสว่าง เบาะนั่งด้านหน้าออกแบบให้ถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ทำให้เกิดความสบายสูงสุด ฐานที่นั่งยาวเป็นพิเศษเพื่อหนุนขาให้เกิดความสบายของผู้ขับขี่ เบาะนั่งปรับด้วยไฟฟ้า พนักพิงศีรษะเป็นแบบ Active Head Restraint มีระบบป้องกันการบาดเจ็บที่ศีรษะและต้นคอสามารถปรับความสูงและมุมเพื่อรองรับศีรษะในกรณีเกิดการชนด้านท้ายเข็มขัดนิรภัยเป็นแบบ 3 จุดดึงกลับอัตโนมัติเพื่อลดแรงกระชากเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
เบาะนั่งด้านหลังเพิ่มความยาวมากขึ้น รูปทรงของเบาะเป็นแบบเข้ารูปทำให้ผู้นั่งรู้สึกกระชับ พื้นที่วางเท้าของผู้โดยสารด้านหลังไม่มีเพลากลางของรถทำให้กว้างขวางมากขึ้น พนักพิงศีรษะสามารถปรับระดับความสูง-ต่ำได้ 3 ระดับทั้ง 3 ที่นั่ง เข็มขัดนิรภัยเป็นแบบ 3 จุด 3 ที่นั่ง เบาะนั่งด้านหลังสามารถพับได้เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกสัมภาระทั้งแบบซีดานและแบบ SW สำหรับ 407 SW พนักพิงผู้โดยสารด้านหน้าสามารถพับได้ทำให้สามารถบรรทุกสิ่งของที่มีขนาดยาว
ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายของซีดานมีขนาดความจุถึง 407 ลบ.ม. มีความกว้าง 1,100 มม.และสูง 500 มม. และ SW มีขนาดความจุ 430 ลบ.ม. มีกล่องเก็บของด้านข้างมีความจุด้านละ 25 ลิตร และเมื่อพับเบาะลงจะมีพื้นที่สัมภาระถึง 1,365 ลิตร
แผงคอนโซลกลางประกอบไปด้วยวิทยุและจอสี LCD ขนาด 7 นิ้ว สำหรับแสดงผลการทำงานของรถยนต์ วิทยุรุ่นใหม่ RT 3 Telematic ที่สามารถใช้ซิมการ์ดระบบ GSM เป็นโทรศัพท์ในรถยนต์ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังอำนวยความสะดวกในด้านการติดต่อศูนย์บริการและลูกค้าสัมพันธ์โดยเพียงกดปุ่มโลโก้สิงห์เปอโยต์ และหากต้องการความช่วยเหลือก็เพียงกดปุ่ม SOS สีแดง ระบบก็จะส่งข้อมูลไปยังหน่วยบริการฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงทันที
หน้าจอสี LCD
นอกจากจะแสดงผลการทำงานของวิทยุ โทรศัพท์ และระบบอื่น ๆ ของรถยนต์แล้วยังสามารถแจ้งข้อมูลให้กับผู้ขับขี่รับทราบถึงสถานะหรือความบกพร่องของระบบต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้ จอสี LCD ยังสามารถต่อเข้ากับเครื่องเล่น DVD เพื่อความเพลิดเพลินในการเดินทาง
ด้านความปลอดภัย เปอโยต์ 407 ได้รับมาตรฐาน EURO NCAP ระดับ 5 ดาว มีถุงลมกันกระแทกถึง 8 จุด ระบบเบรก ABS (Anti-Lock Braking System) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake Distribution System) ระบบช่วยเบรกยามฉุกเฉิน EBA (Emergency Braking Assistance) และยังได้นำระบบ ESP (Electronic Stability Program) หรือระบบควบคุมความสมดุลและเสถียรภาพของตัวรถด้วยอิเลคโทรนิค ร่วมด้วยระบบควบคุมการลื่นไถลขณะเร่งเครื่องยนต์ ASR (Anti-slip Regulation) และระบบควบคุมการเบรกขณะเข้าโค้ง CBC (Cornering Brake Control)
ระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 HP 20 Auto Adaptive 4 สปีด พร้อมระบบ Porsche Tiptronic System สามารถปรับระบบอัตโนมัติเข้าสู่ระบบควบคุมด้วยตัวเองเพียงโยกคันเกียร์มาที่ตำแหน่ง Manual เท่านั้น ก็ทำให้สามารถเพลิดเพลินในการขับขี่ได้เช่นเดียวกับเกียร์ธรรมดานอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันการเข้าเกียร์ P ในขณะที่รถยังเคลื่อนที่อยู่ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและป้องกันเกียร์เสียหายได้
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2,200 ซีซี เครื่องยนต์รหัส EW12 J4 ติดตั้งระบบ VTC (Variable Timing Control) ที่ให้แรงม้าสูงสุดถึง 160 แรงม้า เสริมเพลาสมดุล 2 แท่งช่วยลดอาการเครื่องสั่นขณะเร่ง ทำให้เครื่องทำงานได้อย่างราบเรียบ
เปอโยต์ 407 เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร รหัส DW10 BTED 4 เครื่องยนต์ดีเซลรักษาสิ่งแวดล้อมระบบหัวฉีดคอมมอนเรล เครื่องยนต์ดีเซลเป็นเครื่องยนต์ที่ให้ประสิทธิภาพทางเทอร์โมไดนามิคได้ดีที่สุด ระบบฉีดเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรลที่มีแรงดันเชื้อเพลิงสูง ส่งผลให้เชื้อเพลิงที่ถูกฉีดเป็นฝอยละอองที่เล็กมาก เกิดการคลุกเคล้ากันของอากาศกับเชื้อเพลิงได้อย่างดี ทำให้ประสิทธิภาพการเผาไหม้ดีและมีมลพิษต่ำโดยผ่านมาตรฐานมลพิษ ยูโร 4 และยังมีระบบ EGR (Exhaust Gas Recirculation) ซึ่งจะช่วยลดจำนวนของไนโตรเจนออกไซด์ (NOX)
เปอโยต์ 407 นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยนมีทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกันคือ 407 ซีดานเครื่องยนต์เบนซิน 2.2 ลิตร, 407 ซีดานเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร, 407 SW เครื่องยนต์เบนซิน 2.2 ลิตร และ407 SW เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร
เปอโยต์ 407 ST Executive HDI เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 2,590,000
เปอโยต์ 407 ST Sport เครื่องยนต์เบนซิน 2.2 ลิตร 2,690,000
เปอโยต์ SW Executive HDI เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 2,790,000
เปอโยต์ SW Sport เครื่องยนต์เบนซิน 2.2 ลิตร 2,790,000
ผมมีข้อมูลที่พอจะหาได้แค่นี้ครับ เครดิต
www.manager.co.th
Re: มีใครใช้ 407 อยู่บ้างไหมครับ By: wasin
วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2006 เวลา 22:13:51
จะรอมือ 2 ครับ
Re: มีใครใช้ 407 อยู่บ้างไหมครับ By: happies
วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2006 เวลา 01:13:07
ถ้าจะรอมือสองผมคิดว่าอีก4-5ปีมั้งครับ และราคาผว่าคงจะอยู่ราวๆ1ล้านเศษๆ ผมชอบ407อ่ะ แต่ราคาคงสู้ไม่ไหว ต้องหา406ใช้ไปพลางๆก่อน
Re: มีใครใช้ 407 อยู่บ้างไหมครับ By: Webmaster
วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2006 เวลา 06:56:57
อยากได้เหมือนกันครับ
แต่ดูเม็ดเงินที่ใช้แล้ว ก็คงมองตาแป๋วนะครับ ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้

Re: มีใครใช้ 407 อยู่บ้างไหมครับ By: peu407
วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2006 เวลา 08:48:08
ขอบคุณ คุณhappies และทุกท่านครับ ผมว่ามันก็แพงจริงแหละครับ
แต่ถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่น ก็ถือว่าราคาดีกว่านะครับ ผมใช้ 406 EA9 อยู่
แล้วติดใจ peugeot มาก เพราะชอบ function หลาย ๆ อย่างของมัน
เลยคิดว่าถ้าเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่น คงไม่ค่อยถูกใจ
ลองดู ที่นี่ครับ
http://407.jp ดูเสร็จผมเกิดกิเลสทันทีเลยครับ มันเท่ห์จริง ๆ
Re: มีใครใช้ 407 อยู่บ้างไหมครับ By: wasin
วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2006 เวลา 18:01:56
รุ่นนี้คงไม่มีใครในนี้ไม่อยากได้ครับ แต่สู้ราคาไม่ไหวจริงๆครับ
Re: มีใครใช้ 407 อยู่บ้างไหมครับ By: DrGunner
วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2006 เวลา 11:26:38
ขอบคุณ คุณhappies และทุกท่านครับ ผมว่ามันก็แพงจริงแหละครับ
แต่ถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่น ก็ถือว่าราคาดีกว่านะครับ ผมใช้ 406 EA9 อยู่
แล้วติดใจ peugeot มาก เพราะชอบ function หลาย ๆ อย่างของมัน
เลยคิดว่าถ้าเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่น คงไม่ค่อยถูกใจ
ลองดู ที่นี่ครับ
http://407.jp ดูเสร็จผมเกิดกิเลสทันทีเลยครับ มันเท่ห์จริง ๆ
ท่าน peu407 เหมือนผมเปี๊ยบเลยครับ... ผมก็ประเภทคอสิงห์ นั่งกันมาตั้งแต่ 504, 405
และที่ใช้อยู่ปัจจุบันคือ 406 EA9 เหมือนกัน
ใช้แล้วต้องบอกว่าติดใจจนไม่คิดจะเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นเลย ไม่ต้องพูดถึงรถญี่ปุ่นนะครับ เอาว่ารถยุโรปด้วยกันด้วยซ้ำไป
407 นี่ผมไปลองขับหลายรอบแล้วครับ... โดยรวมชอบมาก โดยเฉพาะเจ้าหลังคาแก้วนี่น่ะ (ผมเล็ง SW)
แต่มีบางอย่างที่ผมยังติดใจอยู่ เช่นเบาะไฟฟ้าไม่มี memory, ไม่มีดีวีดีมาให้, ไม่มีจีพีเอสให้ใช้งาน
หรือไฟหน้ายังไม่ได้เป็นระบบ adaptive headlight
ซึ่งขอย้ำว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยนะครับเมื่อเทียบกับคุณภาพของรถ เพียงแต่เมื่อมองที่ค่าตัวระดับนี้แล้ว
ผมคิดว่ามันควรมีน่ะครับ ดังนั้นผมจึงคิดจะรอจนกว่ามันจะมี minor change ซึ่งผมคิดว่าต้องมีการเพิ่มเติมอุปกรณ์เหล่านี้มาแน่ ๆ
เหมือนตอนซื้อ EA9 นั่นแหละครับ... ตอนซื้อผมก็บ่น ๆ เรื่องเบาะไฟฟ้า, เรื่องไฟอัตโนมัติ...
คนขายก็บอกอย่่างนั้นอย่างนี้ ไอ้เราก็อยากได้อยู่แล้ว ซื้อก็ซื้อเลยวะ ...
ซื้อปุ๊บเจ็บใจปั๊บ เพราะออกตัวใหม่ที่มีครบทุกอย่างที่บ่นไปตามหลังมาในเวลาแค่เดือนสองเดือน...

ตอนมอเตอร์โชว์ผมก็ไปเดินดูบีเอ็ม, ออดี้, วอลโว่ เรียกว่าทุกตัวที่น่าจะเป็นคู่แข่งกับ 407 ได้...
มองไปมองมา...เปรียบเทียบไปเปรียบเทียบมา... แถมนัดมาลองขับที่บ้านด้วย
ตอนนี้ลอง 525 ไปแล้ว... ไม่น่าเชื่อว่าความรู้สึกที่ได้จากการลองขับจริงผิดไปจากที่เคยคิดหรือคาดหวังจากบีเอ็มเยอะ
ผมรู้สึกว่าขับ 407 สนุกกว่าและดูคุ้มค่าตัวกว่ากันเยอะเลย แม้ว่าข้อเสนอ 525 จะเร้าใจมากก็เถอะ
เพราะว่าคุยราคาแล้วน่าจะให้ผมได้ที่สามล้าน (ตัวท้อป) และยังมีฟรี maintenance อีก 5 ปีเต็ม ...
เรียกว่าจ่ายแต่ค่าตัวรถกับน้ำมัน..ที่เหลือไม่ต้อง เกือบใจอ่อนแล้ว... ดีว่าลองขับก่อนแล้วรู้เลยว่าไม่ใช่
ตอนนี้เลยยังรักเีดียวใจเดียวกับพี่สิงห์เลยจะรอจนกว่าจะได้ทุกอย่างที่ตรงใจ... จะเสียเงินร่วมสามล้านทั้งทีแล้วนี่เนอะ

ปล. รุ่นนี้ราคากระโดดไปเยอะเพราะเป็นนำเข้าด้วยแหละครับ เจอภาษีเข้าไปก็อ่วมแล้ว ตัวนี้ขายในออสเตรเลียแค่ล้านเศษ ๆ ถึงล้านกลาง ๆ ...
ผมยังเคยคุยกับเพื่อนชาวออสเตรเลียที่สนิทกันเลย เขาบอกว่าเดี๋ยวเขาจะซื้อให้แล้วขนใส่เรือมาขึ้นที่ปีนัง แล้วเราก็หาคนไปขับมาจากปีนัง บวกเส้นสายที่ตม.นิดหน่อย
แค่นี้ก็ประหยัดเงินไปได้ประมาณหนึ่งล้านแล้ว... คิดแล้วใจหวั่นไหว...

Re: มีใครใช้ 407 อยู่บ้างไหมครับ By: outlaw
วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2006 เวลา 21:26:18
อยากได้ 307 มากกว่าเพราะคันเล็กดี แต่รอมือสองนะ
Re: มีใครใช้ 407 อยู่บ้างไหมครับ By: peu407
วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2006 เวลา 23:03:19
ท่าน DrGunner ผมนึกว่า 407 ไฟหน้ามันเป็นแบบ adaptive แล้วนะครับ ไม่ใช่หรอกเหรอเนี่ย

เรื่อง dvd นี่มันมีมาให้ไม่ใช่เหรอครับ แต่ผมยังไม่เคยดูว่าจอมันชัดไหม แต่มีมาแน่ ๆ ครับ
ส่วน gps ตอนแรก ผมก็คิดแบบท่านแหละครับ แต่พอไปเจอในเวปว่า เราซื้อต่างหากได้ครับ
ยี่ห้อ GARMIN ราคา 28000 บาท
http://www.thaimtb.com/cgi-bin/viewkatoo.pl?id=97177แจ๋วเลยแหละครับ พกไปไหนมาไหนได้ด้วยอีกต่างหาก
ผมก็เลยสบายใจ
ตอนแรกไปดู camry ใหม่ กะว่าจะซื้อครับ พอไปลองแล้ว เปลี่ยนใจกลับมา
407 เหมือนเดิมครับ เพราะความยึดติดในรูปลักษณ์แท้ ๆ ผมไม่ชอบ interior ของ toyota น่ะครับ
มันดูยังไงก็ไม่รู้
ผมรอซื้องาน มอเตอร์โชว์นี้ครับ เพราะคิดว่าน่าจะมีข้อเสนอดีกว่าที่เป็นอยู่ ที่ไม่ให้อะไรเลย
ดอกเบี้ยแพงอีกต่างหาก
เรื่อง L5 ผมก็เจ็บใจพอกันแหละครับ ซื้อไปแป๊บเดียว ราคารถถูกลง แถมได้ของเพิ่มซะงั้น
ช่วงนั้นเจ็บใจมาก ๆ ครับ
ดีใจมากครับ ได้เจอท่าน DrGunner นาน ๆจะเจอคนคอเดียวกัน

Re: มีใครใช้ 407 อยู่บ้างไหมครับ By: old-big
วันอังคารที่ 26 ธันวาคม 2006 เวลา 08:08:13
คุณ peu407 ถูกครับของ Garmin น่าใช้แต่เราไม่ควรจ่ายในสิ่งที่มัน Built-in มากับรถครับ ราคา 407 ของบ้านเรามันต้องมี
ราคาแพงกว่าชาวบ้านเขาตั้งมากมาย
RT3 ของเปอร์โยต์จะ integrate กับระบบ จอ LCD ขนาดใหญ่ที่ built-in มากับรถและ LCD นี้ต้องเป็นแบบ Touch screen เท่านั้นที่มาจากโรงงาน Garmin ยังเทียบกับของเปอร์โยต์ไม่ได้ครับ RT3 มันคือทุกสิ่งที่คุณต้องการเวลาอยู่ในรถ ระบบโทรศัพท์ GSM,ระบบ directory หรือ สมุดรายชื่อ, AUDIO, Video, GPS, SOS to peugeot call center, ระบบสั่งงาน RT3 ด้วยเสียงของคุณเองในเกือบทุกฟังก์ชั่น, ระบบ Voice SMS
http://rt3wiki.free.fr/uploads/Us/RT3_V5-4_english.pdfมีมาตั้งแต่ในรถ 807 แล้ว หรือผมตาฝาดว่าใน link มันเป้นของยี่ห้ออื่น
โดยส่วนตัวผมว่ารอซื้อรุ่นที่เขามีให้ทุกอย่างแบบเดียวกับที่โรงงานให้มาดีกว่าครับ
Re: มีใครใช้ 407 อยู่บ้างไหมครับ By: peu407
วันอังคารที่ 26 ธันวาคม 2006 เวลา 08:54:27
ขอบคุณครับ คุณ old-big
แต่ตัว RT3 มันไม่ compatible กับ แผนที่ของ esri นะครับ
แล้วไม่รู้ว่าทางยนตรกิจ จะยอมลงทุนตรงนี้หรือไม่น่ะสิครับ
ผมเลยคิดว่า คงอีกนานกว่า peugeot ในไทยจะมี navigator
เป็นของตัวเองน่ะครับ
Re: มีใครใช้ 407 อยู่บ้างไหมครับ By: DrGunner
วันอังคารที่ 26 ธันวาคม 2006 เวลา 09:18:07
คุณ peu407 ถูกครับของ Garmin น่าใช้แต่เราไม่ควรจ่ายในสิ่งที่มัน Built-in มากับรถครับ ราคา 407 ของบ้านเรามันต้องมี
ราคาแพงกว่าชาวบ้านเขาตั้งมากมาย
RT3 ของเปอร์โยต์จะ integrate กับระบบ จอ LCD ขนาดใหญ่ที่ built-in มากับรถและ LCD นี้ต้องเป็นแบบ Touch screen เท่านั้นที่มาจากโรงงาน Garmin ยังเทียบกับของเปอร์โยต์ไม่ได้ครับ RT3 มันคือทุกสิ่งที่คุณต้องการเวลาอยู่ในรถ ระบบโทรศัพท์ GSM,ระบบ directory หรือ สมุดรายชื่อ, AUDIO, Video, GPS, SOS to peugeot call center, ระบบสั่งงาน RT3 ด้วยเสียงของคุณเองในเกือบทุกฟังก์ชั่น, ระบบ Voice SMS
http://rt3wiki.free.fr/uploads/Us/RT3_V5-4_english.pdfมีมาตั้งแต่ในรถ 807 แล้ว หรือผมตาฝาดว่าใน link มันเป้นของยี่ห้ออื่น
โดยส่วนตัวผมว่ารอซื้อรุ่นที่เขามีให้ทุกอย่างแบบเดียวกับที่โรงงานให้มาดีกว่าครับ
ผมคิดแบบเีดียวกับท่าน old-big นี่แหละครับ ผมถึงยังรอ... ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะรอถึงเมื่อไรหรือมันจะเป็นไปได้หรือเปล่า
ตัวระบบ adaptive headlight นั้นมีในตัวคูเป้ครับท่าน peu407 แต่ตัวซีดานกับ SW นั้นยังไม่มีครับ ซึ่งผมคาดว่าหากมี minor change ต้องมีแน่ ๆ
และดีวีดีก็ไม่มีมาให้ครับ อันนี้ยืนยันเพราะผมลองมาหลายรอบแล้วครับ และก็ถามมาหลายครั้งแล้วเรื่องนี้ ซึ่งผมคิดว่ามันควรมีมาให้กับราคาที่ต้องจ่ายขนาดนี้
ส่วนจีพีเอสของ Garmin นั้นผมใช้มานานแล้วครับ เป็นแบบ pocket pc ซึ่งใช้งานได้ดีครับ แต่ผมมองแบบเดียวกับท่าน old-big มองว่าหากต้องจ่ายราคาเฉียดสามล้าน ทำไมผมต้องใช้ระบบที่แยกจากรถอีก?
ผมเคยถามเหมือนกันครับ เขาก็บอกว่าเพราะซอฟต์แวร์มันแพง แต่ผมคิดว่าหากจะทำจริง ๆ มันน่าจะทำได้ครับ
ไม่จำเป็นต้องลงทุนเองหมด แต่ขอแชร์กับบริษัทอื่นอย่างโตโยต้าก็ได้ พวกนี้มันน่าจะทำได้อยู่แล้วเพียงแต่เขาไม่คิดจะทำมากกว่า
หรืออย่างวอลโว่ซึ่งผมไม่คิดว่าจะมีมาร์เก็ตแชร์มากมายอะไร ทำไมเขามี built-in GPS มาให้ได้ล่ะครับ? (แต่มันไม่ละเอียดเท่าของ ESRI)
ส่วนตัวแล้วผมไม่นิยมไปติดตั้งอะไรเพิ่มเติมจากระบบเดิม ๆ เพราะมันไม่มีทางดีเท่าที่มาจากโรงงาน
ดังนั้นผมจึงชอบที่จะให้มันมีทุกอย่างมาให้พร้อมแต่แรกแล้วมากกว่าจะมาติดตั้งเองทีหลังถึงแม้จะทำได้ก็ตามที
และก็อย่างที่บอก... ราคาขนาดนี้ไม่ใช่รถระดับกลางหรือระดับใช้งานทั่วไปแล้ว มันเป็นรถระดับหรูซึ่งผมคิดว่าของที่ว่ามามันเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ไปแล้วล่ะครับ...

Re: มีใครใช้ 407 อยู่บ้างไหมครับ By: peu407
วันอังคารที่ 26 ธันวาคม 2006 เวลา 11:47:03
คุณ peu407 ถูกครับของ Garmin น่าใช้แต่เราไม่ควรจ่ายในสิ่งที่มัน Built-in มากับรถครับ ราคา 407 ของบ้านเรามันต้องมี
ราคาแพงกว่าชาวบ้านเขาตั้งมากมาย
RT3 ของเปอร์โยต์จะ integrate กับระบบ จอ LCD ขนาดใหญ่ที่ built-in มากับรถและ LCD นี้ต้องเป็นแบบ Touch screen เท่านั้นที่มาจากโรงงาน Garmin ยังเทียบกับของเปอร์โยต์ไม่ได้ครับ RT3 มันคือทุกสิ่งที่คุณต้องการเวลาอยู่ในรถ ระบบโทรศัพท์ GSM,ระบบ directory หรือ สมุดรายชื่อ, AUDIO, Video, GPS, SOS to peugeot call center, ระบบสั่งงาน RT3 ด้วยเสียงของคุณเองในเกือบทุกฟังก์ชั่น, ระบบ Voice SMS
http://rt3wiki.free.fr/uploads/Us/RT3_V5-4_english.pdfมีมาตั้งแต่ในรถ 807 แล้ว หรือผมตาฝาดว่าใน link มันเป้นของยี่ห้ออื่น
โดยส่วนตัวผมว่ารอซื้อรุ่นที่เขามีให้ทุกอย่างแบบเดียวกับที่โรงงานให้มาดีกว่าครับ
ผมคิดแบบเีดียวกับท่าน old-big นี่แหละครับ ผมถึงยังรอ... ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะรอถึงเมื่อไรหรือมันจะเป็นไปได้หรือเปล่า
ตัวระบบ adaptive headlight นั้นมีในตัวคูเป้ครับท่าน peu407 แต่ตัวซีดานกับ SW นั้นยังไม่มีครับ ซึ่งผมคาดว่าหากมี minor change ต้องมีแน่ ๆ
และดีวีดีก็ไม่มีมาให้ครับ อันนี้ยืนยันเพราะผมลองมาหลายรอบแล้วครับ และก็ถามมาหลายครั้งแล้วเรื่องนี้ ซึ่งผมคิดว่ามันควรมีมาให้กับราคาที่ต้องจ่ายขนาดนี้
ส่วนจีพีเอสของ Garmin นั้นผมใช้มานานแล้วครับ เป็นแบบ pocket pc ซึ่งใช้งานได้ดีครับ แต่ผมมองแบบเดียวกับท่าน old-big มองว่าหากต้องจ่ายราคาเฉียดสามล้าน ทำไมผมต้องใช้ระบบที่แยกจากรถอีก?
ผมเคยถามเหมือนกันครับ เขาก็บอกว่าเพราะซอฟต์แวร์มันแพง แต่ผมคิดว่าหากจะทำจริง ๆ มันน่าจะทำได้ครับ
ไม่จำเป็นต้องลงทุนเองหมด แต่ขอแชร์กับบริษัทอื่นอย่างโตโยต้าก็ได้ พวกนี้มันน่าจะทำได้อยู่แล้วเพียงแต่เขาไม่คิดจะทำมากกว่า
หรืออย่างวอลโว่ซึ่งผมไม่คิดว่าจะมีมาร์เก็ตแชร์มากมายอะไร ทำไมเขามี built-in GPS มาให้ได้ล่ะครับ? (แต่มันไม่ละเอียดเท่าของ ESRI)
ส่วนตัวแล้วผมไม่นิยมไปติดตั้งอะไรเพิ่มเติมจากระบบเดิม ๆ เพราะมันไม่มีทางดีเท่าที่มาจากโรงงาน
ดังนั้นผมจึงชอบที่จะให้มันมีทุกอย่างมาให้พร้อมแต่แรกแล้วมากกว่าจะมาติดตั้งเองทีหลังถึงแม้จะทำได้ก็ตามที
และก็อย่างที่บอก... ราคาขนาดนี้ไม่ใช่รถระดับกลางหรือระดับใช้งานทั่วไปแล้ว มันเป็นรถระดับหรูซึ่งผมคิดว่าของที่ว่ามามันเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ไปแล้วล่ะครับ...

เรื่อง dvd นี่ ผมจำได้ว่าตอนไปดูที่ showroom เค้าบอกว่ามันเป็น dvd รุ่นใหม่ที่ต้องเข้าเกียร์ p หรือใส่เบรคมือให้เรียบร้อย ภาพถึงจะปรากฏครับ
ชักสงสัยแล้วครับ ว่าตกลงมีหรือไม่มีกันแน่ (ผมไปดูตัว SW ครับ)
เรื่อง gps software นี่สำคัญมากครับ ถ้าไม่ update ก็ไม่รู้จะมีไปทำไม ซึ่งผมว่า ของ ESRI เค้าก็ดีสุดแล้วครับ ในเมืองไทย
camry ก็ใช้แผนที่ตัวของ ESRI นี่แหละ มาแปลงให้เข้ากับตัว navigator ของเค้า
Re: มีใครใช้ 407 อยู่บ้างไหมครับ By: kithkin
วันอังคารที่ 26 ธันวาคม 2006 เวลา 18:54:01
ผมก็ชอบตัว SWเครื่องHDIนะครับ รอผมผ่อน VW Passat Tdi หมดก่อนครับ
อีก 12 เดือนเอง ก็คงมีMinor Change นะครับ ผมใช้เครื่องดีเซลแล้วติดใจครับ
K.pue 407 ไปลองขับเทียบดูก่อนตัดสินใจนะครับ ผมติ407 Sw Hdiอยู่2เรื่องคือ
1.ไม่มีเครื่อง2.2 auto
2.มีแต่เกียร์ 4auto ซึ่งค่ายอื่นไป 6auto แล้วครับ

Re: มีใครใช้ 407 อยู่บ้างไหมครับ By: DrGunner
วันพุธที่ 27 ธันวาคม 2006 เวลา 07:31:39
ผมก็ชอบตัว SWเครื่องHDIนะครับ รอผมผ่อน VW Passat Tdi หมดก่อนครับ
อีก 12 เดือนเอง ก็คงมีMinor Change นะครับ ผมใช้เครื่องดีเซลแล้วติดใจครับ
K.pue 407 ไปลองขับเทียบดูก่อนตัดสินใจนะครับ ผมติ407 Sw Hdiอยู่2เรื่องคือ
1.ไม่มีเครื่อง2.2 auto
2.มีแต่เกียร์ 4auto ซึ่งค่ายอื่นไป 6auto แล้วครับ

เห็นด้วยอีกแล้วครับ...

Re: มีใครใช้ 407 อยู่บ้างไหมครับ By: old-big
วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม 2006 เวลา 09:17:30
ผมคิดแบบเีดียวกับท่าน old-big นี่แหละครับ ผมถึงยังรอ... ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะรอถึงเมื่อไรหรือมันจะเป็นไปได้หรือเปล่า
ตัวระบบ adaptive headlight นั้นมีในตัวคูเป้ครับท่าน peu407 แต่ตัวซีดานกับ SW นั้นยังไม่มีครับ ซึ่งผมคาดว่าหากมี minor change ต้องมีแน่ ๆ
และดีวีดีก็ไม่มีมาให้ครับ อันนี้ยืนยันเพราะผมลองมาหลายรอบแล้วครับ และก็ถามมาหลายครั้งแล้วเรื่องนี้ ซึ่งผมคิดว่ามันควรมีมาให้กับราคาที่ต้องจ่ายขนาดนี้
ส่วนจีพีเอสของ Garmin นั้นผมใช้มานานแล้วครับ เป็นแบบ pocket pc ซึ่งใช้งานได้ดีครับ แต่ผมมองแบบเดียวกับท่าน old-big มองว่าหากต้องจ่ายราคาเฉียดสามล้าน ทำไมผมต้องใช้ระบบที่แยกจากรถอีก?
ผมเคยถามเหมือนกันครับ เขาก็บอกว่าเพราะซอฟต์แวร์มันแพง แต่ผมคิดว่าหากจะทำจริง ๆ มันน่าจะทำได้ครับ
ไม่จำเป็นต้องลงทุนเองหมด แต่ขอแชร์กับบริษัทอื่นอย่างโตโยต้าก็ได้ พวกนี้มันน่าจะทำได้อยู่แล้วเพียงแต่เขาไม่คิดจะทำมากกว่า
หรืออย่างวอลโว่ซึ่งผมไม่คิดว่าจะมีมาร์เก็ตแชร์มากมายอะไร ทำไมเขามี built-in GPS มาให้ได้ล่ะครับ? (แต่มันไม่ละเอียดเท่าของ ESRI)
ส่วนตัวแล้วผมไม่นิยมไปติดตั้งอะไรเพิ่มเติมจากระบบเดิม ๆ เพราะมันไม่มีทางดีเท่าที่มาจากโรงงาน
ดังนั้นผมจึงชอบที่จะให้มันมีทุกอย่างมาให้พร้อมแต่แรกแล้วมากกว่าจะมาติดตั้งเองทีหลังถึงแม้จะทำได้ก็ตามที
และก็อย่างที่บอก... ราคาขนาดนี้ไม่ใช่รถระดับกลางหรือระดับใช้งานทั่วไปแล้ว มันเป็นรถระดับหรูซึ่งผมคิดว่าของที่ว่ามามันเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ไปแล้วล่ะครับ...

เรื่องระบบแผนที่ผมว่า ยนตกิจไม่มีความจำเป็นต้องลงทุนเพิ่มครับ เพราะถ้าเขา Deal กับ PSA ว่าจะมี GPS นั่นหมายถึง PSA ต้องไปหาแผนที่มาโหลดให้ ซึ่งผมว่ามันไม่ยากครับ หลายยี่ห้อที่เขา Sincere กับลูกค้าเขาทำให้ครับ ของพวกนี้มันโหลดได้ไม่รู้จบอยู่แล้ว แล้วผมไม่คิดว่า PSA จะทำระบบ GPS เองซื้อเทคฯ เขามาแน่นอน
Point ของผมคือเราจ่ายเงินแพงไม่ว่า ถ้าเราพร้อมซื้อแต่ทุกอย่างที่โรงงานมี มันต้องมี แล้วเราผู้ซึ่งเป็นลูกค้าเป็นคนกำหนดว่าจะเอาหรือไม่เอา แบบร้านขายรถยนต์ในยุโรป เขาทำรุ่นย่อยเป็น10รุ่น ซึ่งต่างที่ Option พวกนี้ แต่ตัวรถพื้นฐานเหมือนๆกันลูกค้าตัดสินใจเองว่าจะเอาแบบไหน
ส่วน Garmin ดีครับยิ่งรุ่นใหม่ๆที่ออกมาถูกและดี ทีเดียว-ข้อจำกัดเรื่องสัญญาณก็น้อยลง ผมสนใจมากแต่โดยมากจะเป็นแค่ direction information มันไม่เหมือนของ BMW ที่เลือกตาม Live style ครับ ของ BMW ตัวเครื่องมันแพงมากไปเกือบแสนบาท แต่แผนที่โหลดได้ตาม Live Style เช่นจะเอา Advanture routeก็จะมาแบบ Rally โหดๆเลย ถ้าแค่ Discover Route ก็จะเป็นทัวริ่งแบบที่ Garmin มี ผมสนใจมากครับเรื่อง GPS แต่ยังไม่มีใช้เพราะอยากได้แบบของ BMW แต่ราคาแบบ Garmin ครับ แฮะๆ
ส่วน RT3 อย่างที่มีใน 807 ผมว่ามันคือทุกอย่างที่คนเมืองโดยเฉพาะที่กรุงเทพจำเป็น เรานั่งแช่ในรถกัน3-4ชั่วโมงอย่างน้อยต่อวันอยู่แล้ว เครื่องมือสื่อสารและเอนเทอร์เทรนมันต้องครบ แต่ไม่เห็นด้วยกับการมี LCD มาดูหนังหรือทีวี ครับ มันอันตรายทั้งตัวเองและคนร่วมทาง แต่ตอนนี้กลายเป็นแฟร์ชั่นแล้ว
Re: มีใครใช้ 407 อยู่บ้างไหมครับ By: peu407
วันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2007 เวลา 12:56:20
ท่านใดพอทราบ promotion ของ 407 บ้างไหมครับ ตอน motor show จะมี pro ที่ดีบ้างไหม