Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  30X
Pages: 1
306-รอบต่ำ-เร่งดับ By: tawanna
วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2006 เวลา 20:38:21
เมื่อวานผมไปเติมน้ำมันที่ปั๊มใหม่ที่มิใช่ปั๊มเดิมครับ(น้ำมันเก่ามีอยู่ประมาณครึ่งขีดแรก) แล้ววิ่งไปประมาณ 50 km.แล้วจู่ๆ รอบก็  ลดต่ำลงทันทีครับโดยไม่มีอาการนำแต่อย่างใดเมื่อพยามเหยียบคันเร่งเครื่องก็สั่นแล้วก็ดับครับ  พยามสตาร์ทอยู่หลายครั้งรอบก็เดินเบาอยู่อย่างนั้นครับก็เลยประคองรถไปเรื่อยๆเร่งได้ประมาณ 2000 รอบก็ตกและก็ดับอีกจึงพยามจนถึงสำนักงานแล้วจอดทิ้งไว้วันนี้เป็นวันหยุดอู่ก็ปิดพรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่...เป็นไปได้มั๊ยครับว่าเกิดจากน้ำมันที่เติมลงไปจะมีส่วนผสมของน้ำเพราะเท่าที่ฟังมาเค้าบอกว่าปั๊มนั้นเคยมีประวัติผสมน้ำครับ  หรือว่าจะเป็นสาเหตุอื่นๆหากพี่ๆท่านใดเคยมีประสบการณ์อย่างที่เล่ามาก็ช่วยแนะนำด้วยนะครับ   Huh
Re: 306-รอบต่ำ-เร่งดับ By: Webmaster
วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2006 เวลา 05:45:59
สวัสดี Merry Chirstmas คุณ tawanna  และสมาชิกทุกท่าน

เป็นไปได้สูงครับ กรณีที่มีน้ำผสม บางครั้งปั๊มเองอาจจะทราบหรือเราบอกไม่ได้
แต่ถ้าปั๊มไหนเก่าๆ ผมนะคนหนึ่งที่จะข้าม เพราะถังเก็บน้ำมันเค้ามันจะมีปัญหา
และทำให้น้ำเข้าไปผสมกับน้ำมันได้

แต่ความเห็นผมๆ ว่าปั๊มติ๊ก (ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง) เรานะครับที่มีปัญหามากกว่าครับ
คือมันกำลังจะเสีย แรงดันน้ำมันไม่พอครับ ถ้าคุณลองสตาร์ทต่อสักครู่
เครื่องจะไม่ติดแน่นะครับ

กรณีที่น้ำเข้าไปในระบบเชื้อเพลิง มันจะสำลักในทุกรอบมากกว่านะครับ
เร่งได้ แต่สำลักครับ


Re: 306-รอบต่ำ-เร่งดับ By: tawanna
วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม 2006 เวลา 20:46:17
ไปหาหมอมาแล้วครับ...หมอบอกว่าเป็นโรคกล่องช๊อตครับ แผงวงจรบางจุดมีรอยใหม้ดำเลยเอาไปซ่อมวงจรใหม่นอนโรงพยาบาล 3 วัน โดนไป 4,300 ครับ  ตอนนี้หายเป็นปกติแล้วครับและก็หวังว่าคงจะไม่เป็นอีกนะ...หมดตังค์เที่ยวปีใหม่เลย
Re: 306-รอบต่ำ-เร่งดับ By: Hutchie
วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม 2006 เวลา 22:16:40
ขอข้อมูลเพิ่มครับ
กล่องอะไรหรือครับ มีรูปด้วยยิ่งดีครับ
เผื่อเป็นแนวทางสำหรับท่านอื่น
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
Re: 306-รอบต่ำ-เร่งดับ By: Webmaster
วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม 2006 เวลา 22:26:01
ยินดีที่หาสาเหตุได้ครับ

แต่น่าเสียดาย อดเที่ยวปีใหม่เลยเหรอครับ
Re: 306-รอบต่ำ-เร่งดับ By: tawanna
วันจันทร์ที่ 08 มกราคม 2007 เวลา 14:35:53
ต้องขอโทษด้วยนะครับคุณ hutchie เนื่องจากว่าช่างเค้าบรรจุใส่ในช่องเรียบร้อบร้อยแล้วครับผมก็ไม่อยากดึงมันขึ้นมาอีกครับ  เอาเป็นว่ากล่องที่พูดถึงมันอยู่ติดกับแบตเตอรี่เลยครับตัวขนาดกระดาษ A4 พับครึ่งความหนาประมาณ 2-3  นิ้วครับ ข้างในเป็นเหมือนอุปกรณ์อิเลคโทรนิคครับมันเป็นรอยไหม้เป็นทางยาวประมาณ 5 เซนติเมตรครับช่างเลยถอดส่วนนั้นไปซ่อมวงจรใหม่ครับ