Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  กระดานซื้อขายของ
ที่จบธุรกรรมแล้ว ไว้อ้างอิง
Pages: 1
Re: ซ่อมเกียร์ออโต้ เปอร์โยต์ By: wasin
วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 06:06:31
ถ้า 306 ซึ่งเป็นรถขับหน้า แล้วเข้าโค้งแรงๆอย่างที่คุณว่า แล้วไม่มีอาการหน้าออกอย่างนี้หนะ คุณคงจะโดนผีหลอกแล้วครับ 

306 เป็นรถขับหน้า รถขับหน้าทุกยี่ห้อเป็นเหมือนกันหมดครับ ที่เข้าโค้งแรงๆ แล้วหน้าจะดื้อ พอคุณไปแก้พวงมาลัย ทีนี้ก็จะคุมไม่อยู่ครับ ผมเคยนั่งโตโยเพื่อนก็เป็นเหมือนกันครับ 405 ผมก็เป็น รถขับหน้า ถ้าจะขับแบบทำเวลา มันต้องเบรคแล้วเอาหน้าจิกโค้งให้ได้ แล้วก็อาจจะต้องตบเกียร์ลงมา แล้วเหยียบคันเร่งให้มิดแล้วไปต่อครับ แต่ถ้าผมทำ ผมจะเบรคแล้วตบเกียร์ลงมาก่อน แล้วก็เอาหน้าจิกโค้งเลย หลังจากนั้นก็เหยียบเต็มสปืดครับ

รถขับหน้าสมัยก่อนเป็นทุกคันครับ แต่สมัยนี้มันไม่เป็นเพราะมันมีระบบควบคุมการทรงตัวครับ คือ คุณจะขับมาเร็วแค่ไหนก็ช่าง เวลาเข้าโค้งแรงๆเร็วๆ รถมันเบรคให้คุณเองเลยครับ เบรคจนตัวแปรต่างๆไม่เกินลิมิต คือเบรคจนเข้าโค้งได้ปลอดภัยครับ


ส่วน cefiro แน่นอน ตัวใหญ่ เครื่องใหญ่ ขับเคลื่อนล้อหลัง มันเข้าโค้งไม่มีหน้าดื้อหลอกครับ แต่ธรรมชาติรถขับหลังมันคือ ท้ายจะปัดครับ ลองไปทำดูนะครับ ขับมาช้าๆ แล้วตอนเลี้ยว 90 องศา แล้วตอนเลี้ยวเหยียบคันเร่งลงไป ถ้ายางคุณหนึบมาก มันก็ไม่ปัด ถ้ายางไม่หนึบล่ะ ปัดแน่ๆครับ
ถ้าคุณไปลองตัว 505 ซึ่งเป็นขับหลังของเปอร์โย อาการก็จะเป็นอย่างเดียวกันครับ แต่อาจจะเกิดที่ต่างความเร็วครับ


แล้วทีนี้ไปลองกับ 306 นะครับ มันจะไม่มีปัดท้ายให้คุณเห็นหรอครับ ยกเว้นคุณดึงเบรคมือนะครับ
รถขับหน้าจะปัดได้ ยากครับ ขนาดผมตั้งใจจะดริฟ มันยังไม่ค่อยปัดเลยครับ

ผมลอง thairung isuzu เข้าโค้ง 90 องศา ที่ 40 ทำแบบที่กล่าวมาได้ยินเสียงเอี๊ยดของยางเลยครับ แล้วท้ายก็ปัดด้วย 
พอรถผมซ่อมเสร็จ ผมเอา 405 gri ไปลอง มันไม่เห็นจะปัดท้ายเลยครับ

แล้วก็เครื่องครับเครื่อง ตัว 306 เป็นเครื่องธรรมดา ไม่เกิน 2000 cc 4 สูบ ส่วนเครื่อง cefiro มัน 6 สูบ
3000 cc (ใช่มั้ย) ดู cc กับสูบ มันก็ต่างกันเยอะครับ แน่นอน 6 สูบ ย่อมแรงกว่าอยู่แล้ว จะไปเทียบกับ 4 สูบได้อย่างไร รถ 4 สูบต้องแต่งมาเยอะครับ ถึงจะสู้เครื่อง 6 สูบเปล่าๆได้
ยกตัวอย่าง misu evo ครับ 2000 cc 4 สูบ แต่ทำไมแรงเหลือเกิน ก็เขาใช้แต่ของแต่งนี่ครับ เทอร์โบพร้อม

ถ้าอยากเทียบเปอร์โยตัวแรง ต้องไปเทียบกับ mi - 16 version 2 ครับ ที่เครื่องเขาเติมไร้สารได้แล้ว
ถ้าไปเทียบกับ mi - 16 version แรก เครื่องจะแรงม้าหายครับ เพราะต้องเปลี่ยนมาใช้น้ำมันไร้สารตะกั่ว

สำหรับ cefiro ถ้าอยากเทียบเครื่องต่อเครื่อง ให้ไปเทียบกับ 407 coupe นะครับ หรือไม่ก็เครื่อง 6 สูบที่ออกปีเดียวกันก็ได้ (จำรหัสไม่ได้)
ส่วนระบบขับเคลื่อน ให้ไปเทียบกับ 505 ครับ

เทียบอย่างนี้ค่อย สมน้ำสมเนื้อหน่อยครับ


Re: ซ่อมเกียร์ออโต้ เปอร์โยต์ By: Rit Ummahit
วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 07:06:43
มาเห็นใจคุณ red306 ครับ เรื่องอู่นี่มันต่างกรรมต่างวาระจริงๆครับ ไม่มีที่ไหนดีสุดหรือเลวสุดจริงๆ ได้แต่หวังว่าคติที่ว่า "ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน" ยังคงใช้ได้จริงๆ

ป.ล. ขอร่วมประณามอู่ที่ไม่มีความซื่อสัตย์ครับ
Re: ซ่อมเกียร์ออโต้ เปอร์โยต์ By: red306
วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 09:33:11
1) ขอบคุณคุณฤทธิ์ อำมหิต นะครับ  ผมว่าสำหรับอู่เรื่องฝีมือนั้นปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ แต่ความซื่อสัตย์นี่เป็นสิ่งสำคัญ  ความจริงไดชาร์ทผมยังอยู่ในระยะรับประกัน 6 เดือน (ซ่อมเมื่อวันลอยกระทง ปี 2549 ) คิดอยู่หลายรอบเหมือนกันก่อนที่จะโพสท์เล่าสิ่งที่เค้าไม่ซื่อสัตย์  แต่ท้ายสุดคิดว่าเล่าให้สมาชิกท่านอื่นฟังเลยดีกว่า หวังว่าไดชาร์ทที่ซ่อมมาคงไม่เสียในระยะประกันอีกก็แล้วกันครับ

2)ที่ผมเรียบเทียบ รถ Cefiro A31 กับ 306SR เพราะว่าราคามือสองตอนนี้พอๆกันครับ ก็เลยให้เป็นข้อมูลสำหรับท่านที่กำลังเลือกซื้อรถมือสอง แต่ลืมบอกข้อดีของ 306 ไปหน่อย ตรงที่ได้รถปีใหม่กว่าและประหยัดน้ำมันกว่า A31 เกือบเท่าตัวครับ