406 วางเครื่องญี่ปุ่น By: tibb69
วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม 2007 เวลา 17:30:53
406 วางเครื่องญี่ปุ่นตัวไหนดีคับ มีบ้างหรือยัง กำลังดูดูเป็นแนวทางอยู่

Re: 406 วางเครื่องญี่ปุ่น By: madmax
วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม 2007 เวลา 18:06:35
406 ยังใหม่อยู่เลย เสียดายรถแทนจังเลยครับ
Re: 406 วางเครื่องญี่ปุ่น By: wasin
วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม 2007 เวลา 20:37:16
ถ้าจะเอาตามค่านิยมของคนทั่วไปนะครับ
วาง v 6 peugeot ดีกว่าครับ
ไม่ก็โมเครื่องเดิมหนะ ดีแล้ว
Re: 406 วางเครื่องญี่ปุ่น By: parn305
วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2007 เวลา 18:03:10
ถาม การ ใช้ งาน ก่อน เลย ครับ
และ แอบ ชอบ เครื่อง ยุ่น ตัว ไหน เป้น พิ เศษ ป่าว
Re: 406 วางเครื่องญี่ปุ่น By: j17
วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2007 เวลา 11:47:28
ทำไมล่ะครับ เชื่อผมเถอะครับ ผมไม่เคยเห็นใครที่ประสบความสำเร็จซักคนเดียว จริงๆ ครับ ส่วนมากขายทิ้ง แรกๆ ก็ตื่นตาตื่นใจ ใช้ๆ ไปก็รู้สึกแย่ลงๆ เคยมี 405 คาบู อยากแรง ลง 4s-ge เสียเงินแล้ว ต้องมาหา sri ลง สุดท้าย เสียเงินไม่พอ เสียรถด้วย ขายทิ้งครับ เรื่องจริงหลายปีแล้ว
แล้วผมก็ไม่เชื่อว่ามีช่างคนไหนในเมืองไทยที่จะเก่งไปกว่าวิศวกรที่ออกแบบผลิตขึ้นมาครับ
มีเหตุผลเยอะ คงเอาเท่านี้แหละ
ผมแนะนำ ให้ซ่อม ถ้าไม่อยากซ่อม เอาเครื่องเชียงกงลง ถ้าไม่แรง หาตัว วี 6
Re: 406 วางเครื่องญี่ปุ่น By: parn305
วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2007 เวลา 16:37:47
คน ทำ จบ มี เยอะ แยะ ครับ
สัง เกตุ ไหม ครับ
ว่า ทำ ไม ถึง มี คน เข้า มา ถาม
เรื่อง การ วาง เครื่อง บ่อยๆ
ใน ทั้ง 3 เวบ
อีก สาเหตุ 1 คือ
" เขา ยัง ต้อง การ ที่ จะ ใช้ เปอโย ต่อ ไป ครับ "
Re: 406 วางเครื่องญี่ปุ่น By: tibb69
วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2007 เวลา 17:37:18
ผมชอบรูปทรงสวยๆของ 406 จิงๆคับ แต่ยังไม่เคยใช้ เคยมี 405 อยู่คับ เครื่องเดิมๆซ่อมไม่จบสักที ทำเกียรออโต้ไปหลายครั้ง เสียเงินไปเยอะ จนสุดท้ายลง SR20DE แรก เข้าออกอู่อยู่ครึ่งปี คับ แล้วใช้มา 3 ปี แบบสบายๆ ยอมรับ สมรรถนะดีขึ้น บวกกับช่วงล่างที่ดีอยู่แล้ว ขับสนุกจิงๆคับ
จนหลังๆผมมีปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้า ที่ไหนก็ทำไม่ได้ ช่างบอกว่าตั้งรื้อมาเช็คใหม่ทุกเส้น เลยตัดใจขายทิ้งไปคับ
แต่ยังอยากใช้เปอร์โยต์อยู่คับ

Re: 406 วางเครื่องญี่ปุ่น By: wasin
วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2007 เวลา 19:23:52
406 ea 9 ถ้าอยากได้เกียร์ธรรมดา ลองแลกดูกะซีตรอง c 5 ครับ
ถ้าจำไม่ผิด ทั้งระบบเครื่อง น่าจะเหมือนกันทั้งดุ้นครับ
ผมว่าเครื่อง 406 ตัวนี้ก็ไม่จุกจิกนะครับ เท่าที่ใช้มา 8 หมื่นกิโล ภายใน 4 ปี
อัตราการซ่อมน้อยกว่า 405 มากครับ
จนช่างในศูนย์นึกว่าขายรถไปแล้ว เพราะปีนึง 2 - 3 ครั้งเอง ครับ
เข้าไปก็เปลี่ยนพวก น้ำมันเครื่องและคณะครับ
จะมีซ่อมใหญ่บ้างก็ 2 - 3 ครั้ง
เช่น สายพานไทม์มิ่ง ซ่อมแร็ค
ผมว่า ถ้าจะเปลี่ยนตอนนี้คงยังไม่ถึงเวลาครับ
Re: 406 วางเครื่องญี่ปุ่น By: PG205TRD
วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2007 เวลา 19:28:19
ถ้าคิดจะวางใหม่จริงๆ ก็มีให้เลือก 4g-93t mitsu, sr20det nissan, 3s-gte สายไฟครบๆ วิ่งดี เเล้วก็ประหยัดด้วยครับ
Re: 406 วางเครื่องญี่ปุ่น By: parn305
วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2007 เวลา 01:06:50
ก้อ ว่า กัน ไป...
Re: 406 วางเครื่องญี่ปุ่น By: j17
วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2007 เวลา 02:49:41
มันวางจบมีครับ ไม่เถียงเลย แต่รถน่ะผมหมายถึงรถ จากเดิมที่ใช้ดีๆ ความรู้สึกมันเปลี่ยนไป อันนี้ถ้าไม่ใส่ใจ สนแต่ความเร็วก็คงได้อยู่ครับ ปัญหามันอยู่ที่ไหนเหรอครับ
1 คุณต้องติดตามช่างที่วางเครื่องให้ ว่าเค้าวางระบบยังไงบ้าง ไม่มีใครกำหนดมาตรฐานในการไวริ่งระบบของเครื่องกับรถไว้นะครับ มันขึ้นกับมันสมองของช่างเอง ถ้าคุณไปเสียที่อื่นนะครับ ถ้าเค้าหาไม่เจอ จะให้ไวริ่งใหม่ลูกเดียว อ้างว่าไวริ่งไม่ครบระบบ ผมเจอบ่อย (เดินใหม่ง่ายกว่ามาไล่หาสาเหตุครับ)
2 เซนเตอร์ต่างๆ เปลี่ยนไป
3 จุดเชื่อมยึด ที่โดนความร้อนจะกรอบ เปราะ
4 รถคุณจะหมดคุณค่าไปเลย เวลาที่คุณไปที่ไหนแล้วเปิดกระโปรงรถผมไม่รู้คนอื่นยังไง แต่ผมอาย เวลาที่คุณขาย อย่าได้คิดเอาค่าเครื่องกับค่าทำไปรวม เพราะมีแต่เค้าเอาไปหักครับ (คงมีพวกเดียวกันที่ต้องการ แต่ส่วนใหญ่ถึงเค้าต้องการเค้าก็หาเหตุมากดคุณอยู่ดี)
มีอีกมาก ผมขี้เกียจพิมพ์ ผมเคยคิดว่า ตัวถังช่วงล่างเบรคต้องยุโรป เครื่องต้องญี่ปุ่น เมื่อ 10 กว่าปีก่อนผมจึงจับเอา 4a-ge ลงใน r19 มันน่ะมันอยู่ ลากชน 6000 รอบ ยังนิ่งๆ แต่ขอโทษมันไปแต่รอบ ความเร็วก็ไม่เท่าไหร่ ถ้าไม่ลากนะไปไม่เป็น เพราะตัวถังมันหนักกว่าโคโรล่า แล้วปัญหาล่ะ เสียไม่เว้นแต่ละอาทิตย์ ไล่เช็คกันวุ้นวาย อันนั้นไม่ใช้อุด อันนี้ไม่จำเป็นตัด แปลงสายไมล์ ไมล์เพี้ยน ก็ต้องทนรับเอาที่แน่ๆ เซนเซอร์ต่างๆ ที่เค้าออกแบบมาสำหรับเครื่องใช้ไม่ได้หลายตัว (เช่น ความเร็วรถที่อยู่หลังไมล์) จริงอยู่มันใช้ค่ากลางได้ หรือละทิ้งโดยไม่สนใจ แต่ว่ามันไม่ดีเหมือนของมันจริงๆ แน่ๆ ตัวถังที่เจาะสารพัดรู เจาะแล้วไม่ตรง เจาะใหม่ ช่างเก่งๆ จะหาวิธีทำจนได้ เอาของรุ่นโน้นมาใส่บ้าง รุ่นนี้มาใส่บ้าง แล้วปัญหาอยู่ที่ไหนครับ อยู่ที่เจ้าของซิ ต้องจด ต้องตามให้เจอว่าอันนี้มันของรุ่นอะไร อันนั้นของรุ่นไหน สารพัดครับ ตอนนี้ที่ผมมีอีกคัน เค้าให้ทำให้ 504 วาง ca18de มาน่ะ สุดยอดแห่งงานวิศวกรรมจริงๆ ปั๊มติ๊กพวกเล่นต่อจากสวิทย์ตรงเลย บิดกุญแจออนเป็นจ่ายน้ำมัน แล้วปั๊มนอกถังแรงดันสูงมาก เร็กกูเรเตอร์เพรสเชอร์ไม่มีความหมาย ตอนนี้เครื่องมีปัญหา ผมกำลังไล่ระบบอยู่ปวดหัว
ทำไมล่ะครับ อยากใช้รถเปอโญต์ ทำไมไม่เอาเครื่องเปอโญต์ลง ไม่ใช่ยุคดึกดำบรรพ์ เดี๋ยวนี้ไปหาโกดังที่ไหนก็มีทั้งนั้น จะเอารุ่นไหน มีหมด (รุ่นใหม่ๆ หน่อย) ทำเสร็จ คุณจะเอาเข้าอู่เปอโญต์ที่ไหนก็ได้ ไม่ต้องเดือดร้อน เช่น 504 คันนี้ กรองอากาศต้องเอาไปเทียบว่าของรถอะไร กล่องกรองยึดได้หรูมาก อยากให้เห็นจริงๆ
ก็ไม่เป็นไรครับ ลางเนื้อชอบลางยา แค่หวังดีเท่านั้นครับ
อ้อ สำหรับเกียร์ 4hp14 ถ้าเค้าทำไม่จบนะ ผมว่าเปลี่ยนช่างแล้วอย่าเหยียบเข้าไปอีกเลยครับ เกียร์ตัวนั้นเบซิกมากๆ แต่ทำงานดี ผมเคยเอาเกียร์ที่เค้ายกทิ้ง (ทิ้งจริงๆ จมดินอยู่) มาทำใหม่ ลงทุนไม่ถึง 5000โอเวอร์ฮอลใหม่เลย ไม่เห็นมีอะไร ผมอยากให้เจอกับเกียร์ท้ายโด่งเวลามันรวนจัง ยังดีที่ว่ามันราคา 6000 (ตอนนั้น)
Re: 406 วางเครื่องญี่ปุ่น By: parn305
วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2007 เวลา 07:21:40
วัฒนธรรมแบบนี้มีในทุกเวบที่เกี่ยวกับกลุ่มผู้ใช้รถ ทั้งเห็นด้วยและไม่เห้นด้วย
อ่ออีกอย่างรถที่หมดคุณค่า คือรถที่วิ่งไม่ได้ ไม่ใช่เปลี่ยนเครื่อง ดัดแปลง หรือต่อเติม

ถ้าผมเจอคนที่เปลี่ยน ข้ามพันธ์ ผมจะขอเค้าดูเลยว่าทำยังไง เป็นความรู้ดีด้วย...

อย่าเอาความผิดพลาดของตนเองเป็นบรรทัดฐาน

พยายามทำใจให้มันกลางๆ เจอเปอโยเปลี่ยนเครื่องมาก้อเฉยๆ ถึงเปลี่ยนมาจะอายทำไม
ไม่ได้ไปขโมยเงินใครมาเปลี่ยนซะหน่อย
คนมือถึงยังมีอีกเยอะแยะ...

Re: 406 วางเครื่องญี่ปุ่น By: wasin
วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2007 เวลา 20:31:39
ลงเครื่องใหม่เหมือนเล่นหวย
ดีก็ดีไป
ไม่ดีก็ไม่จบ
ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเราครั้งแรกครับ
เครื่องมันได้ไหม
เจอช่างดีหรือเปล่า
โดยส่วนตัว ถ้าผมจะลงเครื่องใหม่คนละสายพันธุ์ คงลงไปลุยกับช่างทุกระเบียบนิ้วครับ
ขนาดกัปตันเรือรบ เขายังต้องไปดูตอนสร้างเรือเลย ไปออกแบบบางส่วนด้วยซ้ำ
รถเราก็เหมือนกันครับ ถ้าเราไปลุยกับช่างเอง ให้เวลากับรถ เราก็จะรู้ระบบของรถครับ
.............................................
แต่ตอนนี้เครื่อง 406 ea9 ของผม ยังใช้ได้ดีอยู่ครับ เลยยังไม่เปลี่ยน
เขาก็ออกแบบมาได้ทนทานดีนะครับ
อยากเปลี่ยนอย่างเดียวคือ เกียร์ออโต้นี่แหละครับ ไม่ชอบ
ไม่มีฟิลลิ่งการเปลี่ยนเกียร์
ก็หวังว่าคงจะหา citroen c 5 มาแลกเกียร์กันได้
และก็ยังคอยไปเรื่อยๆ....
Re: 406 วางเครื่องญี่ปุ่น By: pop35
วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2007 เวลา 22:20:00
คุณ j17ผมว่าคุณไปเจออู่ไม่ดีมากกว่าครับ ที่วางมาแล้วจบก็มีเยอะครับ อย่างเช่น ในหัวข้อนี้ก็มีคนวางเครื่อง
แล้วจบก็หลายคนนะครับ รวมทั้งผมด้วยอย่ามองโลกแคบครับ การวางเครื่องต้องหาข้อมูลให้ดีนะครับ
การเลือกอู่ที่รับวางก็สำคัญมากนะครับ
Re: 406 วางเครื่องญี่ปุ่น By: pop35
วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2007 เวลา 22:26:13
ไม่มีใครตัดสินได้ว่าอะไรดีกว่าครับ แต่ทุกคนมีสิทธิ์ให้คำแนะนำได้ครับ

Re: 406 วางเครื่องญี่ปุ่น By: madmax
วันพุธที่ 15 สิงหาคม 2007 เวลา 21:17:02
อู่ดีๆฝีมือๆนะมีครับ แต่อู่เฮียๆมีแต่ราคาคุยก็เยอะ ต้องอาศัยสอบถามจากพรรคพวกเพื่อนฝูงเอาแหละครับ ยิ่งถ้าได้อู่รู้จักกันยิ่งดีคุยกันง่ายดี ส่วนผมครั้งแรกโชคไม่ดีเจออู่เลว 305-20vของผมกว่าจะจบได้ก็เล่นเอาแทบตาย ประเภทซื้อตำราเครื่อง efi มานั่งอ่านกับช่างเลย เพราะที่วางมาต้องทำไหม่หมด ก็เหมือนวางไหม่นั่นแหละถึงได้รู้ว่าที่จริงมันไม่ได้ยากเย็นอะไรนักหนา อยู่ที่ว่ามันจะทำไห้เรารึเปล่าแค่นั้นเอง แต่ก็ดีครับ..มันส์ดี
Re: 406 วางเครื่องญี่ปุ่น By: PG205TRD
วันพุธที่ 15 สิงหาคม 2007 เวลา 21:56:47
คุณเจ้าของกระทู้ก็ลองทบทวนว่าต้องการเเบบไหนนะครับ ถ้าเครื่องเดิมยังพอไปไหวลองหาสาเหตุดู เเต่ถ้าไม่ไหวสนใจจะคบก็อาตี๋ อาหมวยก็ลองดูเครื่องจากเเดนปลาดิบดูครับ ผมว่าสำคัญเลยนะครับว่ารถคุณจะดี หรือ เเย่เนี่ย ผมว่าอยู่ที่อู่สำคัญเป็นอันดับ 1 เลยล่ะครับ เเละถ้าเครื่องไม่ถึงจุดสุดยอดจิงๆ ไม่อยากให้ข้ามพันธุ์ครับ ที่ผมข้ามพันธุ์ เพราะผมกะจะใช้ยาวเเละไม่คิดจะขายเค้าตั้งเเต่ได้รถมาครับ
Re: 406 วางเครื่องญี่ปุ่น By: abs3
วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2007 เวลา 22:48:38
มั่วเลย
Re: 406 วางเครื่องญี่ปุ่น By: wasin
วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2007 เวลา 15:02:20
อ้างจาก: โอ๊ต_GRI ที่ วัน จันทร์ ที่ 13 สิงหาคม 2007 เวลา 20:31:39
ขนาดกัปตันเรือรบ เขายังต้องไปดูตอนสร้างเรือเลย ไปออกแบบบางส่วนด้วยซ้ำ
มั่วเลย
อุปมา อุปไมย
Re: 406 วางเครื่องญี่ปุ่น By: vopang
วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2007 เวลา 00:29:20
สรุปความเห็นส่วนตัวผมนะครับ การวางค้ามสายพันคงมีสาเหตุต่างๆนาๆ สุดท้ายได้ตามความค้าดหวังของเจ้าของรถหรือไม่ บางท่านตั้งความค้าดหวังสูงมาก พอได้ประสพกับตัวเอง ก้อได้คำตอบที่ผิดหวัง บางคนเอือมระอากับรถเดิมๆซ่อมก้อไม่จบก้อนอกใจแอบเอาหัวใจอื่นมาใส่ ดีกว่าของเก่าคือไม่ต้องซ่อมแล้ว แต่ยังต้องทำอย่างอื่นๆทีมากกว่าซ่อมอีกมากมาย ไม่รู้จบสักที สรุปถ้าเครื่องมีปัญหาซ่อมไม่จบ ควรเปลี่ยนช่างหรืออู่ใหม่ครับอย่าเปลียนเลยเครื่องข้ามสายพัน อย่าหลงคารมช่างมาก ถ้าจะเปลียนเครื่องใหม่ข้ามสายพัน ผมมีเหตผลเดียวคือเมืองไทยหาอะหลั่ยหรืที่ซ่อมไม่ได้ครับ หรืออมีแต่แพงกว่าของเดิมเป็นสิบเท่า แนะนำถ้าเปลี่ยนขอให้อยู่ใสยพันเดิมที่มีสเปคสูงกว่าครับ เนื่องจากทาง ร ง ผู้ผลิตเขาทำรีเซิท มาแล้ว