ความร้อนขึ้นแล้วขับไปเรื่อยๆ จะมีน้ำปนออกมากับท่อไอเสียและภายในเครื่องยนต์ By: pong0033
วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2007 เวลา 17:48:39
ขอถามผู้รู้ รถผมขับไปอย่างมาก10นาที ความร้อนก็ขึ้น จนไฟแดงติด และพบว่ามีน้ำปนออกมากับท่อไอเสีย ไม่ทราบว่าสาเหตุจากอะไร และแก้ไขอย่างไร แก้เองได้ไหม javascript:void(0);
Re: ความร้อนขึ้นแล้วขับไปเรื่อยๆ จะมีน้ำปนออกมากับท่อไอเสียและภายในเครื่องยนต์ By: P305 GL Border
วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2007 เวลา 19:22:57

เป็นอาการเดียวกับผมเลยครับ P305 พอความร้อนขึ้นไฟ STOP โชว์ หยุดจอด ขับไปอีกไม่กี่กิโล ความร้อนสูง ไฟ STOP โชว์ หยุดจอดหลายครั้งจนถึงบ้าน ในระยะ 20 กม. รอให้เครื่องเย็น ผมถ่ายน้ำหม้อน้ำออก (เปิดที่ระบายหม้อน้ำ) ใช้สายยางเปิดน้ำจากก๊อก ฉีดจนน้ำในหม้อน้ำใสๆ ครับ แล้วเเปลี่ยน วาว์วน้ำครับ ทำเอง วรจักร P305 ตัวละ 350 บาท สรุป วาว์วน้ำเปิด แต่เปิดไม่เต็มที่ ครับ โอเคครับ วิ่งดู ความร้อนปกติ เลยครับ (1 ปีกว่า แล้ว ยังปกติครับ).....พัดลมทั้ง 2 ตัวต้องติดตามปกตินะครับ
Re: ความร้อนขึ้นแล้วขับไปเรื่อยๆ จะมีน้ำปนออกมากับท่อไอเสียและภายในเครื่องยนต์ By: PPS024
วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:06:18
ติดเครื่องเช็ดพัดลมหน้าและเปิดแอร์ ประมาณครึ่งชั่วโมงดูความร้อนขึ้นขีดแดงหรือไม่ ถ้าขึ้นถึงขีดก็เปิดฝาสูบได้ อาการที่บอกมาต้องเปิดมาฝาสูบเพราะปะเก็นฝาสูบแตกหมดสภาพใช้งาน และเช็ดก้านวัดน้ำมันเครื่องดูว่าน้ำมันเครื่องเปลี่ยนสีหรือไม่
Re: ความร้อนขึ้นแล้วขับไปเรื่อยๆ จะมีน้ำปนออกมากับท่อไอเสียและภายในเครื่องยนต์ By: pong0033
วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:22:52
ผมตรวจพัดลมแล้ว พัดลมทั้งสองตัวทำงานปกติ พอดึงก้านวัดน้ำมัน เป็นสีออกน้ำตาลอ่อน เหมือนมีน้ำปนมากับน้ำมัน เหมือนที่คุณPPs024บอกเลยครับ ไม่ทราบว่าเกิดจากปะเก็นฝาสูบอย่างเดียวหรือปล่าวครับ และตรวจวาล์วน้ำก็ทำงานบ้างหยุดบ้าง คงต้องเปลี่ยนใหม่ ไม่ทราบว่าคุณP305GL พออธิบายการเปลี่ยนด้วยตัวเองไหมครับ
Re: ความร้อนขึ้นแล้วขับไปเรื่อยๆ จะมีน้ำปนออกมากับท่อไอเสียและภายในเครื่องยนต์ By: toppy
วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2007 เวลา 00:45:39
ถอดกระเปาะวาวน้ำออกมา ลองเอาไปต้มดู ที่วาวน้ำจะมีบอกสเป็ค องศาการเปิดของวาวน้ำ ส่วนใหญ่จะเป็น 82 หรือ 83 C ไม่รู้ว่าคุณใช้รุ่นไหนครับ บางตัวก็ 88 C ในการต้มควรมีเทอร์โมเตอ วัดด้วยครับ จะได้ทราบว่าวาวล์มันเปิดตามอุณภูมิที่มันบอกไว้ไหม แต่ในกรณีของคุณ คงเป็นที่ ปะเก็นมันเปื่อย ผุ ครับ น้ำที่หล่อเย็นข้างๆ ฝาสูบกับเสื้อสูบ มันลอดเข้ามาในห้องเผาไหม้ ไปออกท่อไอเสีย แล้วก็เข้าไปผสมกับน้ำมันเครื่อง
Re: ความร้อนขึ้นแล้วขับไปเรื่อยๆ จะมีน้ำปนออกมากับท่อไอเสียและภายในเครื่องยนต์ By: pong0033
วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2007 เวลา 07:45:38
ของผมรุ่น405GRครับ ไม่ทราบว่าท่านใด มีขั้นตอนการถอดฝาเครื่องยนต์เพื่อเปลี่ยนประเก็นบ้างครับ จะลองทำดู และท่านใดทราบวิธีการถอดเปลี่ยนวาล์วน้ำบ้างครับ ขอความกรุณาครับ
Re: ความร้อนขึ้นแล้วขับไปเรื่อยๆ จะมีน้ำปนออกมากับท่อไอเสียและภายในเครื่องยนต์ By: suchonv
วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:21:27
มีน้ำออกท่อไอเสียและ ก้านวัดน้ำมันเป็นสีออกน้ำตาลอ่อนมีน้ำปนน้ำมัน
เป็นอาการปะเก็นฝาสูบแตก ต้องเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบครับ การเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบไม่ง่ายนะครับ(ยากครับ) ต้องใช้ความชำนานพอสมควรครับ ต้องวัดค่าต่างๆด้วย แล้วต้องถอดชุดสายพานราวลิ้น และเวลาประกอบก็ต้องเช็ดแรงขันตามสเปรค ผมว่าจะทำเองยากมากครับ ไปให้ช่างที่อู่ทำดีกว่าครับ

Re: ความร้อนขึ้นแล้วขับไปเรื่อยๆ จะมีน้ำปนออกมากับท่อไอเสียและภายในเครื่องยนต์ By: wasin
วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:23:52
ก่อนเปิดฝาสูบ ถามลองเชิงช่างก่อนนะครับ ว่า เขาขันฝาสูบคืนยังไง
ถ้าบอกว่า ขันตึงมือ รีบออกมาเลยครับ อู่นั้นอย่าไปทำ เดี๋ยวได้เปิดฝาสูบใหม่หลายรอบ
ประเก็นเอาของแท้นะครับ ทนดี
ประเก็นตัวนี้อาจจะราคาแพงหน่อย เพราะว่า มันต้องเน้นคุณภาพ เนื่องจาก
ในกระบอกสูบ มีแรงดันเยอะครับ
ถ้าคุณภาพไม่ดี รั่วอีก
-------------------------------
แล้วก็การถอดสายพานไทม์มิ่ง (สายพานปั่นวาล์วไอดี และ ไอเสีย)
ต้องมาร์กตำแหน่งไว้ก่อนนะครับ ทั้งที่สายพานและลูกรอก
ตอนจะใส่คืนก็ต้องนับร่องสายพานด้วย กันพลาดครับ
ถ้าใส่ผิด บรื๊อ.....จ่ายอีกหมื่น
Re: ความร้อนขึ้นแล้วขับไปเรื่อยๆ จะมีน้ำปนออกมากับท่อไอเสียและภายในเครื่องยนต์ By: JIM GR
วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2007 เวลา 12:07:24
เปิดฝา เปลี่ยนปะเก็น เจียรฝา เปลียนยางตีนวาล์ว ชัวส์
Re: ความร้อนขึ้นแล้วขับไปเรื่อยๆ จะมีน้ำปนออกมากับท่อไอเสียและภายในเครื่องยนต์ By: pong0033
วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2007 เวลา 00:00:41
อยากทราบราคาค่าเปลี่ยนประเก็นครับประมาณเท่าไร ผมอยู่ปากเกร็ด มีอู่ที่สามารถแนะนำได้บ้างไหมครับ
Re: ความร้อนขึ้นแล้วขับไปเรื่อยๆ จะมีน้ำปนออกมากับท่อไอเสียและภายในเครื่องยนต์ By: vice
วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:51:14
ผมทำมาค่าเเรง พันนิดๆ เอาฝาไปเชื่อม เปลี่ยนยางหมวกวาล์ว เจียร์ฝาสูบเองคับ อะไหล่เอามาเอง วาล์วไม่ได้ตั้งเพราะทำมาไม่นาน
ผมว่าถ้าไปถามช่างว่าขันฝาสูบยังไง ผมว่า เขาคงไม่ทำให้นะคับ เเล้วถ้าไปถามอู่เปอร์โย ก็น่าจะโดนมองว่า.............
ไปทำที่อู่ส่วนมากได้อะไหล่เทียบคับ ของเเท้ถ้าไม่เห็นกับตายังไงผมก็ไม่เชื่อ
บางทีทำอู่ดังๆ คนทำในอู่ก็ลูกน้องทั้งนั้นระคับ บางทีอย่าคิดมาก
สำคัญคือคุยกันสะก่อนว่าค่าเเรงเท่าไร อะไหล่เท่าไร ประกันไหม บอกตรงๆคับ บานเเน่