Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
ช่วยเข้ามาตอบให้ทีคับเกี่ยวกับ405grกับการโหลดปวดหัวจิงๆคับ By: 405ch
วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2007 เวลา 21:47:46
405grแม็ก17โหลดหน้าตัดสปริงเดิมนิ้วครึ่งใช้โช้คgabrielแก๊สคับพอดีอยากถามว่าอาการช่วงล่างขับไม่ดีเลยช่วงล่างไม่ได้แข็งนะครับแต่เจอทางขรุขระนี่สะท้านไปไม่เป็นเลยออกอาการสะเทือนเหมือนช่วงล่างไม่ได่ซับเลยอาการเหมือนแข็งนะคับแต่ลองนั่งลองกดดูไม่ได้แข็งเลยจะแก้ไงดีคับคิดไม่ออก
1.เป็นที่
สปริงที่ไปตัดป่าวคับเห็นคนเคยบอกว่ารุ่นนี้ตัดสปริงแล้วแย่มากๆถ้าเปนที่สปริงจะได้หาสปริงโหลดมาใส่จะแข็งขึ้นแล้วหายมั้ยคับ
2.เอาโช้คไปทำไหม่ไห้หนืดขึ้นแข็งขึ้นจะดีมั้ยเพราะสปริงโหลดคงแพงและมือ2คงหายาก
หรือใครที่เปนแบบผมมีวิธีแก้ยังไงบ้างคับช่วยที
ขับแล้วปวดหัวมากช่วงล่างอย่างอื่นก็ปกติคับไม่มีไรหลวมอาการมันแปลกๆคับยิ่งเจอรอยต่อถนนนี่เบรกอย่างเดียวเลยไม่งั้นสะเทือนแรงมากๆและก็มีอาการสะเทือนแต่วิ่งเร็วๆแล้วโค้งก็ยวบๆคับถ้าใครคิดว่าเปนที่สปริงหาสปริงโหลดมือ2ทีคับงบน้อยหรือใครมีชุดช่วงล่างหน้าดีๆขอซื้อต่อก็ได้คับ
Re: ช่วยเข้ามาตอบให้ทีครับเกี่ยวกับ405grกับการโหลดปวดหัวจิงๆครับ By: toto4
วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2007 เวลา 22:10:02
เคยเห็นคนที่เล่นมาก่อนใช้โช๊ค 305 ด้านหน้า+สปริงเดิมก็จะเตี้ยลงเอง (อ่านผ่านๆ ไม่แน่ใจ)
ลองค้นในกระทู้เก่าๆในนี้มีแน่นอนครับ
Re: ช่วยเข้ามาตอบให้ทีครับเกี่ยวกับ405grกับการโหลดปวดหัวจิงๆครับ By: ekachai v
วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2007 เวลา 10:38:40
เป็นอาการผสมครับ อาการแรกมาจากใส่แม็กซ์ 17 ทำให้ต้องใส่ยางแก้มเตี้ย ลำพังเปลี่ยนแค่แม็กซ์ 17 ก็กระเทือนซางอยู่แล้ว ยิ่งไปโหลดแบบตัดสปริงอีกยิ่งเพิ่มแรงสะเทือนเข้าไปอีก ทำไมไม่เอาสปริงเดิมแล้วเอาโช๊คไปทำสตรัทปรับเกลียวล่ะครับ สะดวกดีด้วยจะปรับเตี้ยหรือสูงเมื่อไหร่ก็ได้ แล้วค่า K ของสปริงก็ไม่เพิ่มด้วย ส่วนเข้าโค้งแล้วยวบยาบเป็นที่ด้านท้ายรถใช่ไหม ถ้าใช่ให้เช็คสวิงอาร์มว่าลูกปืนแตกหรือเปล่า แล้วโช๊คหลังยังดีหรือไม่ ถ้าเสียให้เปลี่ยนเป็นแก๊สตามด้านหน้าด้วย ถ้าใช้น้ำมันเวลาเข้าโค้งหรือทางขรุขระท้านรถมันจะไม่นิ่งเหมือนด้านหน้าที่ใช้โช๊คแก๊ส