Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 สงสัยว่าทำไมต้อง4*140
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2024 เวลา 06:11:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  สงสัยว่าทำไมต้อง4*140
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยว่าทำไมต้อง4*140  (อ่าน 3668 ครั้ง)
ohho108
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 มกราคม 2011 เวลา 16:59:51 »


สงสัยมานาน ว่าทำไม505 ต้องทำล้อ 4รู 140
ทำไมไม่ทำให้เหมือนชาวบ้านเค้า???
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
redwey405
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มีนาคม 2011 เวลา 18:48:19 »


 :siksik:1. คือ ทำให้มันยากกก......555
           2. คือทำให้เราเสียตังค์เพิ่ม เวลาอยากเปลี่ยนล้อสวยๆ
           
**504 แวน ของผม 5รู 140 !!!! เสียตังค์ทำ อแตปเตอร์ 5 รู114
4000 บาทไทย นื่มๆ 55555!!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
@oom
ยินดีที่ได้รู้รักทุกๆท่านชาว vlovepeugeot ครับ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มีนาคม 2011 เวลา 08:31:49 »


ผมคิดว่าคงเป็นการออกแบบมาเพื่อคำนึงถึงความแข็งแรง รถมันคันใหญ่ก็ต้องมีช่วงล่างที่เหมาะสมกัน
ตัวอย่าง
toyota ae 101 รถเล็ก                  4 รู 100
honda accord รถใหญ่กว่า            4 รู 114
peugeot 505   รถใหญ่น้ำหนักมาก  4 รู 140
ไม่รู้เป็นเช่นนี้หรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขอบคุณทุกท่านที่อุดหนุนครับ
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มีนาคม 2011 เวลา 11:45:32 »


มันเป็นคำถามที่ตอบยากส์ ครับ  ก็งงเหมือนกันแล้วทำไมต้องทำ 4/100 , 4/114.3 , 4/98 ทำไมไม่ทำ 4/140 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
e-dad
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มีนาคม 2011 เวลา 10:52:36 »


ผมว่ารถฝรั่งเศสทุกยี่ห้อ มันมีอะไรกวนประสาทอย่างนี้เสมอครับ อะไหล่ของรุ่นเดียวกัน แต่ต่างปี บางทีก็ใช้กันไม่ได้ :เหนื่อยร้อน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ohho108
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 16:21:58 »


SUBARU ก็มีครับ ขอบ 13-14  4*140 เหมือนกัน จำรุ่นไม่ได้ละ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG-Garage
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2011 เวลา 18:04:43 »


 Cheviot 4 รู 140 เป็นล้อที่ใส่อยู่ใน 504 Argentina


* Aust_McBeanBack.jpg (73.33 KB, 709x451 - ดู 819 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2011 เวลา 18:21:04 »


Cheviot 4 รู 140 เป็นล้อที่ใส่อยู่ใน 504 Argentina

นึกว่าใส่อยู่ใน 505 BORWNIE
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tevamit
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2011 เวลา 19:37:08 »


ผมว่าต้องมีเหตุผล เช่น รถในกลุ่มเครือเดียวกันก็เลยใช้ขนาดเดียวกัน/ หรืออาจเป็นความนิยมในตลาดยุโรปครับ...หรือไม่ก็ในด้านความแข็งแรงปลอดภัยในการใช้งานครับ..คนเค้าราคาแพงต้องดูแลอย่างดีไม่ให้ตายง่ายมั่งครับ..คงไม่ได้คิดเอาแค่เท่ห์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG-Garage
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2011 เวลา 13:05:05 »


Cheviot 4 รู 140 เป็นล้อที่ใส่อยู่ใน 504 Argentina

นึกว่าใส่อยู่ใน 505 BORWNIE

 คร้าบบบบบบบบบบพี่วัตน์

  จาก จขกท ที่ถามว่า "ทำไมต้อง 4*140"
  ผมมาคิดเล่นๆ ได้คำตอบดังนี้ครับ เหตที่เป็น 4 ตัวหน้าคือ รถสมัย 1960 ไม่ว่าจะเป็น Peugeot 204 , Citroen Gs , Renault R16 ล้วนใช้น๊อตสามตัวเพราะน้ำหนักรถไม่มาก ขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 1300CC
  พอขนาดเครื่องยนต์ เพิ่มขึ้นเป็น 1800-200CC ก็ต้องมีน๊อตเพิ่มขึ้นเพื่อรับแรงบิดจึงใช้น๊อตสี่ตัว
  ส่วน ขนาด140 นั้น ได้คำตอบดังนี้ครับ สมัยนั้นวิศวกรและช่างกลึงคงไม่มีเครื่องคิดเลขใช้ คงทดเลขบนเครื่องกลึงตัวเลขที่ง่ายที่สุดก็เอาอันนั้นใช้กันเรื่อยมา ดังนี้
  ขอบกระทะ 14นิ้ว แปลงหน่วยให้เป็นมิลลิเมตร                  =      14*25.4 = 355.60 มิลลิเมตร
  และตัวเลขที่ง่ายที่สุดสำหรับหาจุดเจาะใส่น๊อตจึงออกมาเป็น  = 355.60/2.54 = 140.00 มิลลิเมตร ครับ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2011 เวลา 19:16:43 »


ไม่แน่ใจเรื่อง PCD 140 เหมือนกันว่าคำนวณมาแบบไหน

แต่จะเห็นว่าภายหลังก็มีการลดขนาด PCD ลงเรื่อยๆ เหตุเพราะว่าถ้า PCD ยิ่งเยอะ มันจะเพิ่มแรงบิดที่ล้อ(T=F*R R มาก Torque ก็มาก)แต่แรงต้านในการหมุนจะยิ่งเยอะครับ เหมือนกับการทดเกียร์ครับ ทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 กันยายน 2011 เวลา 00:44:09 »


ตามหลักแล้ว .. รู PCD กว้างๆแบบนี้ จะรับแรงกระแทก และรับน้ำหนักได้ดีกว่า รู PCD เล็กๆครับ ..

ยิ่ง รู PCD กว้าง ยิ่งน็อตเยอะๆ ยิ่งรับน้ำหนักได้ดีครับ !!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
Dod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 144


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 ตุลาคม 2011 เวลา 19:55:03 »


ตามหลักแล้ว .. รู PCD กว้างๆแบบนี้ จะรับแรงกระแทก และรับน้ำหนักได้ดีกว่า รู PCD เล็กๆครับ ..

ยิ่ง รู PCD กว้าง ยิ่งน็อตเยอะๆ ยิ่งรับน้ำหนักได้ดีครับ !!

เห็นด้วยครับ เจอมาสด ๆ

วันนี้ขับกลับจากขอนแก่น มาเมืองเลย ยางแบนที่หนองหิน ไม่มีเครื่องมือซักชิ้น จำต้องบดมาร้านปะยางในเมือง ไม่ไกลมากครับแค่ 20 กว่ากิโล

ผลกระทะดุ้ง ล้อเบี้ยว ถ้าเป็นล้อญี่ปุ่น ป่านนี้สงสัยแม็กซ์แตกไปแล้ว

ป.ล. ประกาศตรงนี้ด้วยเลยนะครับ ต้องการซื้อล้อแมกซ์ 505 รุ่น 2.0 ครับ ต้องการอย่างน้อย 1 วงครับ
โทร 082-3102188 ขอบคุณครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับเปอรโยต์ มีความสุขยามได้ขับ แต่ทุกข์หนักยามต้องซ่อม
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!