Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 405 GRI ดับเครื่องแล้วสตาร์ไม่ติด (ทราบสาเหตุเบื้องต้นแล้วครับ)
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024 เวลา 01:32:54

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GRI ดับเครื่องแล้วสตาร์ไม่ติด (ทราบสาเหตุเบื้องต้นแล้วครับ)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRI ดับเครื่องแล้วสตาร์ไม่ติด (ทราบสาเหตุเบื้องต้นแล้วครับ)  (อ่าน 2665 ครั้ง)
Suwon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2014 เวลา 18:50:26 »


สตาร์ทตอนเช้าไปทำงาน  ตอนเย็นกลับบ้านสตาร์ททีเดียวติด
แต่ถ้าหากระหว่างหางดับเครื่องซักครึ่งชั่วโมงจะสตาร์ทไม่ติดเลย  ต้องจอดทิ้งไว้ซัก 2 ถึง 3ชั่วโมงถึงจะสตาร์ทติคครับ
วิ่งทางไกลสี่ห้าร้อยกิโล โดยจอดดับเครื่องเติมน้ำมัน ก็สตาร์ทติดแต่ต้องลากยาวนิดนึง ถ้าหากจอดพักเลยครึงชั่วโมงแล้วเป็นเรื่องเลยครับ :เหนื่อยร้อน: ถ้าเครื่งติดรอบจะต่ำมากเหยีบคันเร่งแช่ไว้รอบก็ไม่ขึ้นต้องแช่ไว้สิบกว่าวิรอบถึงจะขึ้นติดเท้า หลังจากนั้นก็วิ่งได้ปกติ ไม่มีดับครับ

อาการนี้จะต้องเช็คอะไรบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:50:14 »


สตาร์ทเงียบ หรือสตารท์แชะๆ  ๆๆ แล้วที่ว่าเหยียบคันเร่งรอบถึงจะมา

มีหลายตัวเลย  แต่ ตัวแรก อยากให้เช็ค คอยล์ดูก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:27:21 »


ผมสงสัยอยู่ 2 รายการครับ flywheel sensor กับ ECU ครับลองหาสลับดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:42:07 »


ผมสงสัยอยู่ 2 รายการครับ flywheel sensor กับ ECU ครับลองหาสลับดูครับ

พี่ธวัชพูดมาก้อ เกี่ยว เช่นกัน มันมัหลายตัวอยู่ ลองเช็คตัว ง่าย และหาของดูได้ ก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
popeyeskit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:19:40 »


อย่าลืม ดู ดับเบิ้ล รีเลย์ ด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Suwon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 09:47:51 »


ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านมากครับ
คงต้องหาอะหลั่ยมาลองก่อน  คืบหน้ายังไงก็จะรายงานมาเรื่อยๆครับ  ...ขอบดุณครับ...

สตาร์ทเครื่องหมุนทุกครั้งครับพี่จ๊อด    เวลามีอาการเครื่องเกือบจะติดแต่รอบต่ำมากเหียบแช่จนสุดคันเร่งรอบก็ไม่ขึ้น  ต้องเหยียบแช่ไว้สิบกว่าวินาที  รอบถึงจะขึ้นตามปกติ ทีนี้ก็วิ่งได้ถึงไหนถึงกันเลยครับ จนกว่าจะดับเครื่องทิ้งไว้เกินครึ่งชั่วโมง  อาการที่ว่าก็กลับมาอีก

อันที่จริงมันน่าจะเป็นมาหลายเดือนแล้ว  แต่ผมไม่ได้เอะใจว่ามันมีปัญหา  คือช่วงก่อนมันจะสตาร์ทนานขึ้นเร่งไม่ขึ้นช่วงสตาร์ทนิดหน่อยแต่ก็ติดทุกครั้ง  จนปัจจุบันก็เป็นอย่างที่ถามมานี่แหละครับ  เป็นทุกครั้งที่ดับเครื่องมากกว่า ครึ่งชั่วโมง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 10:13:37 »


ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านมากครับ
คงต้องหาอะหลั่ยมาลองก่อน  คืบหน้ายังไงก็จะรายงานมาเรื่อยๆครับ  ...ขอบดุณครับ...

สตาร์ทเครื่องหมุนทุกครั้งครับพี่จ๊อด    เวลามีอาการเครื่องเกือบจะติดแต่รอบต่ำมากเหียบแช่จนสุดคันเร่งรอบก็ไม่ขึ้น  ต้องเหยียบแช่ไว้สิบกว่าวินาที  รอบถึงจะขึ้นตามปกติ ทีนี้ก็วิ่งได้ถึงไหนถึงกันเลยครับ จนกว่าจะดับเครื่องทิ้งไว้เกินครึ่งชั่วโมง  อาการที่ว่าก็กลับมาอีก

อันที่จริงมันน่าจะเป็นมาหลายเดือนแล้ว  แต่ผมไม่ได้เอะใจว่ามันมีปัญหา  คือช่วงก่อนมันจะสตาร์ทนานขึ้นเร่งไม่ขึ้นช่วงสตาร์ทนิดหน่อยแต่ก็ติดทุกครั้ง  จนปัจจุบันก็เป็นอย่างที่ถามมานี่แหละครับ  เป็นทุกครั้งที่ดับเครื่องมากกว่า ครึ่งชั่วโมง

reguretor น้ำมัน  รั่วหรือปล่าวน้อ  ต้องถามพี่ธวัช อีกที 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 10:27:56 »


ที่เคยประสบมา

Flywheel sensor เสีย

นู๋เขียว GRI 1900 CC รถใช้งานได้ปกติ.....อยู่ดี...ก็มีไฟ K ขึ้น....แล้วก็วูบดับไปเลย....แต่สตาทร์ใหม่ได้...ขับต่อไปได้...หนักเข้า.....สตาทร์ไม่ติด...ต้องเข็นรถเข้าข้างทางทิ้งไว้สักพักหนึ่ง....สตาทร์ติดไปต่อได้.......สุดท้าย....ขับ ๆ ดับเลย( motor way )....สตาทร์ก็ไม่ติด....ทิ้งไว้ 1/2 ชม ก็ไม่ติด.....เปลี่ยน Flywheel sensor สตาทร์ติดทันที่ ใช้งานได้ปกติถึงทุกวันนี้

ECU เสีย : อาการบอกล่วงหน้าไม่มีครับ..........ที่เคยเจอ 2 ครั้ง

ครั้งแรกนู๋แดง กล่อง ECU : MM8P20....จอดรถกินข้าวกลับมาสตาทร์แข็งแรงดี....แต่ไม่ติด

ครั้งที่สอง นู๋เขียว กล่อง ECU : Sagem....พี่สาวขับไปตลาดซื้อของ...กลับมาที่รถ สตาทร์ไม่ติด

เคยมีช่างบอกว่าอีกตัวหนึ่งที่มีอาการคล้าย ๆ กัน O2 Sensor โดยส่วนตัวไม่เคยมีประสบการณ์ตรงครับ

ลองพิจารณาดูครับ



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

wig
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 16:35:10 »


เหมือนกับนำ้มันมาไม่ดีหรือเปล่าครับ กรองเบนซิล ดูหัวเทียน ฟังดูถ้ารถคาบู ผมว่าปั้มacเสีย ค่อยๆแก้ไปครับ เอาใจช่วย ผมgriเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Suwon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:50:09 »


วันนี้เปลี่ยนของเหลวทั้งหมด(เลยกำหนดไปนิดหน่อย) หัวเทียน กรองอากาศ ถือโอกาศเปลี่ยนซะเลย  ส่วนกรองเบนซินกับอะหลั่ยอื่นๆ ที่พี่ๆ แนะนำคงจะมาถึงประมาณอีกสองสามวัน
พอทำเสร็จ  ลองรถ ยังเป็นเหมือนเดิมครับ    ร้อนจัง   ส่วนเร็กกูเรเตอร์น้ำมัน ถอดมาเช็คแล้วไม่รั่ว รู้สึกว่าจะเป็นของ 406_300kpa เปลี่ยนตอนใช้ E20 เมื่อปีก่อน กะว่าถ้าเครื่องเป็นปกติจะลองใช้ E85 กับเขาบ้าง ในตัวจังหวัดมีสามปัํมแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tawan kansorn 2010
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 มิถุนายน 2014 เวลา 03:56:29 »


ของผมเครื่องd8 16v อาการคล้ายกัน วางใน405gr หลังจากเปิดฝาวาวส์ เปลี่ยนปะเก็น วาวส์รั่วสองตัว จัดการบดใหม่ ที่จริงอยากจะบดใหม่ทั้16ตัวแต่ กลัวเสียเวลา เลยทำแค่สองตัว หลังจากวันนั้น อาการคือ เวลาเครื่องร้อนจะสตาร์ทติดยาก ติดแล้วดับตลอดต้องเหยียบคันเร่งช่วยแต่เครื่องเย็นไม่มีอาการ  เปลี่ยน คอยส์ ก็แล้ว เปลี่ยนกรองน้ำมันก็แล้ว  รถสตาร์ทน้ำมัน อ้อ ตอนมีอาการลองสตาร์ทแก็สก็เป็น  เปลี่ยนหัวเทียนเป็นว่าเล่น หนักเข้า
จากสตาร์ทยาก มาวันนี้มันยกระดับมาเป็นเบาดับ วันนี้ขับไปเล่นดนตรีมันดับตลอดทางเป็นสิบครั้ง แต่ขากลับมันดับแค่2ครั้ง มาถึงบ้าน ลองดับเครื่องแล้วสตาร์ท มันไม่เป็น ซะงั้น แต่เครื่องสั่นแต่ก็สั่นมาแต่วางเครื่องตอนแรกแล้วแต่ตอนนี้เยอะขึ้นใช้มาก็น่าจะ3ปีแต่เปลี่ยนเกียร์ไปลูกนึงแล้ว ตกลงท่านใดมีประสบการแบบนี้ช่วยหน่อย ชักเบื่อ อยากลงเครื่องใหม่  ต้องลองอะไรอีกบ้างครับ ช่วยหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 มิถุนายน 2014 เวลา 06:18:48 »


ผมสนับสนุนให้ลอง fly wheel sensor ดูก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 มิถุนายน 2014 เวลา 07:38:25 »


สตาร์ทตอนเช้าไปทำงาน  ตอนเย็นกลับบ้านสตาร์ททีเดียวติด
แต่ถ้าหากระหว่างหางดับเครื่องซักครึ่งชั่วโมงจะสตาร์ทไม่ติดเลย  ต้องจอดทิ้งไว้ซัก 2 ถึง 3ชั่วโมงถึงจะสตาร์ทติคครับ
วิ่งทางไกลสี่ห้าร้อยกิโล โดยจอดดับเครื่องเติมน้ำมัน ก็สตาร์ทติดแต่ต้องลากยาวนิดนึง ถ้าหากจอดพักเลยครึงชั่วโมงแล้วเป็นเรื่องเลยครับ :เหนื่อยร้อน: ถ้าเครื่งติดรอบจะต่ำมากเหยีบคันเร่งแช่ไว้รอบก็ไม่ขึ้นต้องแช่ไว้สิบกว่าวิรอบถึงจะขึ้นติดเท้า หลังจากนั้นก็วิ่งได้ปกติ ไม่มีดับครับ

อาการนี้จะต้องเช็คอะไรบ้างครับ


GRI ปลอมเคยเป็น...ไดไม่ค่อยจะชาร์ท....แต่เคยถามช่างๆบอกว่ามีหลายสาเหตุเช่นไฟตันน้ำมันช๊อต..อิๆ ให้ดูตรวจดูหัวเทียน,สายหัวเทียน,มอเตอร์เดินเบา,หัวฉีด,ปั้มติ๊ก,กล่องฟิวส์หัวรถไฟ,ดับเบิ้ลรีเลย์...


ของผมเครื่องd8 16v อาการคล้ายกัน วางใน405gr หลังจากเปิดฝาวาวส์ เปลี่ยนปะเก็น วาวส์รั่วสองตัว จัดการบดใหม่ ที่จริงอยากจะบดใหม่ทั้16ตัวแต่ กลัวเสียเวลา เลยทำแค่สองตัว หลังจากวันนั้น อาการคือ เวลาเครื่องร้อนจะสตาร์ทติดยาก ติดแล้วดับตลอดต้องเหยียบคันเร่งช่วยแต่เครื่องเย็นไม่มีอาการ  เปลี่ยน คอยส์ ก็แล้ว เปลี่ยนกรองน้ำมันก็แล้ว  รถสตาร์ทน้ำมัน อ้อ ตอนมีอาการลองสตาร์ทแก็สก็เป็น  เปลี่ยนหัวเทียนเป็นว่าเล่น หนักเข้า
จากสตาร์ทยาก มาวันนี้มันยกระดับมาเป็นเบาดับ วันนี้ขับไปเล่นดนตรีมันดับตลอดทางเป็นสิบครั้ง แต่ขากลับมันดับแค่2ครั้ง มาถึงบ้าน ลองดับเครื่องแล้วสตาร์ท มันไม่เป็น ซะงั้น แต่เครื่องสั่นแต่ก็สั่นมาแต่วางเครื่องตอนแรกแล้วแต่ตอนนี้เยอะขึ้นใช้มาก็น่าจะ3ปีแต่เปลี่ยนเกียร์ไปลูกนึงแล้ว ตกลงท่านใดมีประสบการแบบนี้ช่วยหน่อย ชักเบื่อ อยากลงเครื่องใหม่  ต้องลองอะไรอีกบ้างครับ ช่วยหน่อย



ใจเย็นๆท่าน..วันไหนท่านว่างลองเอาไปให้ช่างตรวจดูดีกว่านะจะได้หาสาเหตุเจอสักที......(พรรคพวกในแก็งค์วางD8ไม่เห็นมีปัญหาเลย..มีแต่ตันหา..อิๆ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
Suwon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มิถุนายน 2014 เวลา 21:33:35 »


ทราบสาเหตุเบื้องต้นแล้วครับ .....หลังจากได้เปลี่ยน กล่อง เซนเซอร์ฟายวีล คลอย์ ดับเบิ้ลรีเลย์ หัวเทียน กรองเบนซิน ก็ยังเหมือนเดิมครับ ....แล้วได้ถอดท่อร่วมไอดีออกมาเช็คดูหัวฉีด  ถอดหัวเทียนมาดูประกายไฟ  จึงสรุปได้ว่า

สาเหตุมาจากเมื่อเครื่องร้อนแล้วดับเครื่องซักพัก  เครื่องจะติดยากเพราะส่วนผสมมันคงจะบางมากเหมือนน้ำมันจะไม่พอ..... ขั้นต้นเปลี่ยนวาวล์แรงดันน้ำมัน ได้ของ Bosch 3.8 bar (เดิมใช้ 3 bar) ผลปรากฏว่าสตาร์ทง่ายขึ้นครับ แต่ก็ลากยาวพอควร ( แต่เครื่องเย็นโดยเฉพาะตอนเช้าชึ่งเดียวติด )

แล้วประกายไฟที่หัวเทียน  มีความรู้สึกว่าไม่ค่อยจะแรงเท่าไหร่ สีออก ส้มๆ (คลอย์ที่ได้มาเป็นของใช้แล้วครับ)

แต่ความรู้สึกผมว่ามันคงจะไม่ปรกติเท่าไหร่ ที่ต้องใส่วาวล์แรงดันน้ำมันถึง 3.8bar  จากข้อมูลเบื้องต้นผมควรจะดำเนินการอย่างไรต่อดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 11 มิถุนายน 2014 เวลา 07:47:42 »


ปั๊มเชื้อเพลิงครับ แรงดันไม่พอ หรือ หัวฉีดรั่ว ทำให้เวลาเครื่องติดใหม่ๆ เหมือนน้ำมันท่วม  แต่ถ้าจอดนานๆจนน้ำมันที่หยดจากหัวฉีด มันระเหยไปบ้างแล้ว  จะติดง่ายมาก ง่ายจนน่าแปลกใจเลยครับ คือ เครื่องหมุนรอบเดียวก็ติดแล้ว เพราะ ไอน้ำมันเชื้อเพลิง มันรออยู่ในห้องเผาไหม้แล้ว แค่มีประกายไฟจากหัวเทียน ก็ระเบิดได้เลย ลองเช็คดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 11 มิถุนายน 2014 เวลา 11:43:08 »


อาการนี้ผมหมดไปเป็นหมื่นกับฟอร์ดโฟกัส เปลี่ยนปั๊มติ๊กก็ไม่หาย จนปัจุบันไปทำท่าไรยังหาสาเหตุไม่ได้กล่องแก๊ส lock ให้ใส่พาสเวิดก็เลยเลิกใช้แก๊ส พอเลิกใช้แก๊ส สตาทติดปกติครับปัจจุบันไม่มีปัญหาสตาทยากอีกแล้ว อ่านดูในเวปบางคันมีอาการติดยากแบบนี้ เกิดจากระบบแก๊สรั่วมาผสมกับน้ำมันต้องเช็คการรั่วของแก๊สว่ามาผสมกับน้ำมันได้อย่างไรแล้วแก้ไขบางคันก็ที่หม้อต้มลองดูครับเผื่อเป็นข้อมูล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 11 มิถุนายน 2014 เวลา 23:30:16 »


เรคกูเลท 3.8 บาร์นี่ ถ้าใช้ e85 เพียวๆก้อได้เลยนะคับ ไม่ทราบได้มากี่บาทเอ่ย ส่วนถ้าใช้วิ่งกับน้ำมันชนิดอื่นต้นอืดเพราะจ่ายหนาเกิน ถ้าใช้แก็สLPGเป็นหลักก้อเอาไว้สตาร์ทได้ไม่มีปัญหา ลองเช็คสเปคหัวเทียนกับสายหัวเทียนด้วยคับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Suwon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2014 เวลา 22:36:43 »


เรคกูเลท 3.8 บาร์นี่ ถ้าใช้ e85 เพียวๆก้อได้เลยนะครับ ไม่ทราบได้มากี่บาทเอ่ย ส่วนถ้าใช้วิ่งกับน้ำมันชนิดอื่นต้นอืดเพราะจ่ายหนาเกิน ถ้าใช้แก็สLPGเป็นหลักก้อเอาไว้สตาร์ทได้ไม่มีปัญหา ลองเช็คสเปคหัวเทียนกับสายหัวเทียนด้วยครับ..
ได้มาราคา 1400 บาทครับ เค้าว่าเป็นของเบนซ์ครับ

ช่วงนี้คงพักซ่อมก่อนครับ (ทรัพย์จางแล้ว) ปลายเดือนค่อยว่ากันใหม่
ต้องขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ให้คำแนะนำ และเป็นกำลังใจครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2014 เวลา 08:01:40 »


สรุป ว่า อะไล่ ตัวไหน พัง ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
Suwon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2014 เวลา 14:42:04 »


สรุป ว่า อะไล่ ตัวไหน พัง ครับ

คงจะยังไม่มีตัวไหนพังโดยถาวรครับ  สาเหตุคือขณะเครื่อร้อนแล้วดับเครื่องซักพักแล้วส่วนผสมคงบางมากจนสตาร์ทไม่ติดต้องรอให้เครื่องเย็นลงถึงจะติดได้ครับ (ใช้ E20 ไม่มีแก็สครับ)

เท่าที่คิดตอนนี้อาจจะมี
1.ปั๊มเชื้อเพลิงอาจจะมีแรงดันน้อยเกินไปตามที่ท่านชาติชายว่าไว้  (ดูหัวฉีดแล้วยังไม่รั่วไม่หยด)
2.สายหัวเทียน ที่อาจทำให้ไฟไม่แรงเท่าที่ควรครับ
3.ชุดถังไอน้ำมันก็น่าสงสัย

คงรอไว้ช่วงปลายเดือนก่อนครับ แล้วค่อยซ่อมต่อ

ตอนนี้สตาร์ทติดทุกครั้งแล้วครับหลังจากเปลี่ยนวาวล์น้ำมัน 3.8 บาร์ (น้ำมันคงฉีดมากขึ้น ทำให้ติดง่าย) แต่ตอนเครื่องร้อนตอนสตาร์ทจะลากยาวนิดนึงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!