Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 ...ว่าด้วยเรื่องพวงมาลัย(แร็คพาวเวอร์)...!!!
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024 เวลา 03:18:26

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ...ว่าด้วยเรื่องพวงมาลัย(แร็คพาวเวอร์)...!!!
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ...ว่าด้วยเรื่องพวงมาลัย(แร็คพาวเวอร์)...!!!  (อ่าน 2665 ครั้ง)
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« เมื่อ: วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 14:30:06 »


 ...คือผมอยากทราบรายละเอียดของแร็คพาวเวอร์ของ 405 ทุกรุ่น...ดังนี้ครับ...!!!
   - 405 Mi-16,Sri,Gri,GR แต่ละรุ่น แร็คเพาเวอร์ ใช้ด้วยกันได้......ใช่หรือไม่ครับ???
   - แล้วที่เคยได้ยินว่าเอาของ ซีตรอง Xantia มาใส่ ได้หรือไม่ ต้องแปลงอะไรบ้าง???
   - ถ้าคำถาม 2 ข้อข้างบน คือได้ อนาคตแร็คพาวเวอร์ของ 405 (คง)หาไม่ยากใช่ไหมครับ???
    ปล.ผมหมายถึงของมือสอง,ของถอด,ของนอก(เชียงกง)........นะครับ...!!!
    ปล.1 ถ้าอนาคตเริ่มหายาก ผมจะได้หามาเก็บไว้...!!!
    ปล.2 รถผม แร็คยังไม่เคยซ่อม มีแต่เปลี่ยนยางกันฝุ่นแร็คเท่านั้น (ตั้งแต่ซื้อรถมาเมื่อ 11 ปีก่อน) เลยกังวลเล็กๆ ว่าถ้าเสียจนซ่อมไม่ได้ ต้องซื้อของใหม่สถานเดียวหรือเปล่า???
   ...ลืมไป รถผม 405 GR
                                                                                                                                                                     ขอบคุณครับ
                              
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 15:11:59 »


แจมครับ

นู๋เขียว( 405 GRI )ผมใช้ชุด แร็ค 406 D9 ครับ....ยกมาทั้งชุด ทั้งระบบ ชุดแร็ค ลูกหมากปลายแร็ค ท่อน้ำมัน Power ครับ

ยอมรับว่าต้นทุนครั้งแรกสูงครับ แต่ว่า แลกมาด้วย

-อะไหล่สดกว่า
-อายุงาน นานกว่าเพราะว่า เกลียวของลูกหมากใหญ่กว่า
-ยางกันฝุ่นทั้งชุด ราคาต่ำกว่า 405
- การเปลี่ยนยางกันฝุ่นง่ายกว่า และใช้เวลาน้อยกว่ามาก ๆ ครับ

จากประสบการณ์ที่เปลี่ยนครับ

PS. พัดลมแอร์ ทำงานได้ดีไหมครับ



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 15:22:22 »


 ...ขอบคุณครับคุณธวัช...!!!
   ...เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจครับ ผมเองยอมรับว่าไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับแร็คเลย แต่เคยเห็นรถหลายๆคันรั่วจนพื้นเต็มไปด้วยน้ำมันพาวเวอร์ จึงกังวล ทึ่สำคัญที่สุด ผมคงใช้แดงแก้วอีกนาน จนตายกันไปข้าง...!!! 
    ปล.ขอความเห็นท่านอื่นๆด้วยครับ แชร์ๆความรู้กัน...........ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
pattarathon
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 297



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 16:15:12 »


แจมครับ

นู๋เขียว( 405 GRI )ผมใช้ชุด แร็ค 406 D9 ครับ....ยกมาทั้งชุด ทั้งระบบ ชุดแร็ค ลูกหมากปลายแร็ค ท่อน้ำมัน Power ครับ

ยอมรับว่าต้นทุนครั้งแรกสูงครับ แต่ว่า แลกมาด้วย

-อะไหล่สดกว่า
-อายุงาน นานกว่าเพราะว่า เกลียวของลูกหมากใหญ่กว่า
-ยางกันฝุ่นทั้งชุด ราคาต่ำกว่า 405
- การเปลี่ยนยางกันฝุ่นง่ายกว่า และใช้เวลาน้อยกว่ามาก ๆ ครับ

จากประสบการณ์ที่เปลี่ยนครับ

PS. พัดลมแอร์ ทำงานได้ดีไหมครับ





405 GR ผม ใช้ซองเทียแต่ต้องแปลงท่อน้ำมัน ใช้มา 5ปี เริ่มรั่ว แต่ใช้ชุดซ่อมตอนนี้ปกติ ถ้ารั่วอีก คงต้องแบบของท่านเลยครับ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ผ่านมาแถวคลองสาม ยินดีรับใช้ 24 ชั่วโมง
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 16:38:31 »


 ...ขอคำถามอีกข้อ...!!!
  - กรณีถ้าแปลงเอาของ 406 D9 ใส่ (ตามที่คุณธวัชแนะนำ) เวลาซ่อมช่วงล่าง แล้วไปตั้งศูนย์ที่ร้าน ต้องบอกที่ร้านหรือไม่ หรือไม่เกี่ยวกันครับ...!!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 17:19:37 »


...ขอคำถามอีกข้อ...!!!
  - กรณีถ้าแปลงเอาของ 406 D9 ใส่ (ตามที่คุณธวัชแนะนำ) เวลาซ่อมช่วงล่าง แล้วไปตั้งศูนย์ที่ร้าน ต้องบอกที่ร้านหรือไม่ หรือไม่เกี่ยวกันครับ...!!!

ไม่ต้องครับ ก็ปรับเกลียวปกติ....เพราะเราไม่ได้ตัดต่ออะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 19:12:25 »


405 GR ผม ใช้ซองเทียแต่ต้องแปลงท่อน้ำมัน ใช้มา 5ปี เริ่มรั่ว แต่ใช้ชุดซ่อมตอนนี้ปกติ ถ้ารั่วอีก คงต้องแบบของท่านเลยครับ ขอบคุณมากครับ

ถ้าเราใช้ชุคแร็ค + ท่อน้ำมันของ 406 D9 ด้วยแล้ว ไม่ต้องตัดต่ออะไรเลยครับ ด้านปั๊ม Power ปลายท่อเหมือนกันกับของ 405 ครับ....ต่ำแหน่งการวางปั๊มก็ใกล้เคียงกัน การหักงอ หลบอุปกรณ์ ก็คล้ายกัน ขันน๊อตใส่ได้เลย ไม่ต้องแปลงอะไรครับ

ส่วนด้านแร็คของ 406 D9 เป็นระบบหน้าแปลนกด โดยใช้โอริ่งกันรั่วครับ....ถ้าโอริ่งเสือมสภาพมีการรั่วก็เปลี่ยน...โอริ่งครับ.....ไม่ต้องไปขันน๊อตเพิ่มเพื่อประหยัดตังย์ไม่กี่บาท

แล้วสุดท้ายเกลียวยึดหน้าแปลนเสียหลอกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 20:57:13 »


ผมเคยใส่ของซองเทีย รู้สึกเบาไปหน่อย ฟิลลิ่งของ 405 หายไป ปัจจุบัยถอดออกแล้ว เพราะซีลรั่ว หันมาใส่ของ 405 เหมือนเดิม
อีกคันใส่ ของ 406 d8 ใช้ได้เหมือนกัน แต่หาค่อนข้างยากแล้ว ถ้าใช้เกียร์ธรรมดาจะใช้ไม่ค่อยได้เพราะต้องอาศัยจุดยึดสามทาง ลูกกอล์ฟด้วยครับ
อยาคตต้องพึ่งของ d9 แบบพี่ธวัชมั่งแล้วครับ อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 22:05:44 »


ผมเคยใส่ของซองเทีย รู้สึกเบาไปหน่อย ฟิลลิ่งของ 405 หายไป ปัจจุบัยถอดออกแล้ว เพราะซีลรั่ว หันมาใส่ของ 405 เหมือนเดิม
อีกคันใส่ ของ 406 d8 ใช้ได้เหมือนกัน แต่หาค่อนข้างยากแล้ว ถ้าใช้เกียร์ธรรมดาจะใช้ไม่ค่อยได้เพราะต้องอาศัยจุดยึดสามทาง ลูกกอล์ฟด้วยครับ
อยาคตต้องพึ่งของ d9 แบบพี่ธวัชมั่งแล้วครับ อิๆ


 ...แอ๊ปครับ...!!! ...ที่ว่าใส่ของ xantia แล้วรู้สึกเบา เบามากกว่าเดิมมากมั๊ยอ่ะ ถึงขนาดฟิลลิ่งการบังคับพวงมาลัยเปลี่ยนเลยหรอ???
    ...คือของผม ตั้งแต่ลงเครื่อง 4A-fe รู้สึกเลยว่าพวงมาลัยเบาขึ้น(รู้สึกจริงๆ แต่เวลาวิ่งเร็วๆก็ฟิลลิ่งเดิมๆไม่แตกต่าง) เลยเดาเอาเองว่า เป็นเพราะกระปุกน้ำมันพาวเวอร์ของเครื่องตัวนี้(4A)ตำแหน่งมันอยู่ใกล้กระบอกแร็คมากๆเลย ทำให้ท่อน้ำมันมันระยะทางสั้นมาก ก็เลยเดา(เอาเอง 5555)ว่าอาจจะเกี่ยวกัน ครั้นจะถามพี่เทพก็ไม่กล้าถาม(กลัวแกเหน็บว่าแล้วไม่ดีรึไง...!!!)
    ปล.ชักอยากลองรถแอ๊ปแล้วอ่ะ.....คือเอ่อ....แบบว่าแก่ขึ้นอ่ะ เลยไม่อยากใช้แรงสาวพวงมาลัยมาก อิ อิ...!!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 02:42:17 »


หาเดิมๆตรงรุ่นเก็บไว้ด๊กว่าครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 07:17:16 »


ผมเคยใส่ของซองเทีย รู้สึกเบาไปหน่อย ฟิลลิ่งของ 405 หายไป ปัจจุบัยถอดออกแล้ว เพราะซีลรั่ว หันมาใส่ของ 405 เหมือนเดิม
อีกคันใส่ ของ 406 d8 ใช้ได้เหมือนกัน แต่หาค่อนข้างยากแล้ว ถ้าใช้เกียร์ธรรมดาจะใช้ไม่ค่อยได้เพราะต้องอาศัยจุดยึดสามทาง ลูกกอล์ฟด้วยครับ
อยาคตต้องพึ่งของ d9 แบบพี่ธวัชมั่งแล้วครับ อิๆ



 ...แอ๊ปครับ...!!! ...ที่ว่าใส่ของ xantia แล้วรู้สึกเบา เบามากกว่าเดิมมากมั๊ยอ่ะ ถึงขนาดฟิลลิ่งการบังครับพวงมาลัยเปลี่ยนเลยหรอ???
    ...คือของผม ตั้งแต่ลงเครื่อง 4A-fe รู้สึกเลยว่าพวงมาลัยเบาขึ้น(รู้สึกจริงๆ แต่เวลาวิ่งเร็วๆก็ฟิลลิ่งเดิมๆไม่แตกต่าง) เลยเดาเอาเองว่า เป็นเพราะกระปุกน้ำมันพาวเวอร์ของเครื่องตัวนี้(4A)ตำแหน่งมันอยู่ใกล้กระบอกแร็คมากๆเลย ทำให้ท่อน้ำมันมันระยะทางสั้นมาก ก็เลยเดา(เอาเอง 5555)ว่าอาจจะเกี่ยวกัน ครั้นจะถามพี่เทพก็ไม่กล้าถาม(กลัวแกเหน็บว่าแล้วไม่ดีรึไง...!!!)
    ปล.ชักอยากลองรถแอ๊ปแล้วอ่ะ.....คือเอ่อ....แบบว่าแก่ขึ้นอ่ะ เลยไม่อยากใช้แรงสาวพวงมาลัยมาก อิ อิ...!!!
ตามความรู้สึกส่วนตัวผมเบาขึ้นเยอะ แต่ไม่ถึงกับหวิวครับ จริงๆ ผมก็ใช้อยู่หลายปี ถือว่าคุ้มกับค่าเปลี่ยน ที่ถอดออกเพราะซีลรั่วครับ เลยเปลี่ยนออกครับ
และส่วนใหญ่ของผมมันมักจะดัง ก็อกแก็กๆ
ใจตอนนี้ชอบของเขียวมณี รถเจ้าชายอสูร แร็คแน่นมาก หนักมือดี รู้สึกได้ถึงอารมณ์ 405 สงสัยต้องขอแลกกับแกแล้ว อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ned141
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 08:53:39 »


405 GR ผม ใช้ซองเทียแต่ต้องแปลงท่อน้ำมัน ใช้มา 5ปี เริ่มรั่ว แต่ใช้ชุดซ่อมตอนนี้ปกติ ถ้ารั่วอีก คงต้องแบบของท่านเลยครับ ขอบคุณมากครับ

ถ้าเราใช้ชุคแร็ค + ท่อน้ำมันของ 406 D9 ด้วยแล้ว ไม่ต้องตัดต่ออะไรเลยครับ ด้านปั๊ม Power ปลายท่อเหมือนกันกับของ 405 ครับ....ต่ำแหน่งการวางปั๊มก็ใกล้เคียงกัน การหักงอ หลบอุปกรณ์ ก็คล้ายกัน ขันน๊อตใส่ได้เลย ไม่ต้องแปลงอะไรครับ

ส่วนด้านแร็คของ 406 D9 เป็นระบบหน้าแปลนกด โดยใช้โอริ่งกันรั่วครับ....ถ้าโอริ่งเสือมสภาพมีการรั่วก็เปลี่ยน...โอริ่งครับ.....ไม่ต้องไปขันน๊อตเพิ่มเพื่อประหยัดตังย์ไม่กี่บาท

แล้วสุดท้ายเกลียวยึดหน้าแปลนเสียหลอกครับ

รบกวนถามหน่อยครับ แล้ว ยอยพวงมาลัย ใช้ของ 405 เดิมได้เลยหรือเปล่าครับ
หรือต้องเอา ของ D9 มาแปลงใส่ครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pattarathon
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 297



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 14:16:28 »


405 GR ผม ใช้ซองเทียแต่ต้องแปลงท่อน้ำมัน ใช้มา 5ปี เริ่มรั่ว แต่ใช้ชุดซ่อมตอนนี้ปกติ ถ้ารั่วอีก คงต้องแบบของท่านเลยครับ ขอบคุณมากครับ

ถ้าเราใช้ชุคแร็ค + ท่อน้ำมันของ 406 D9 ด้วยแล้ว ไม่ต้องตัดต่ออะไรเลยครับ ด้านปั๊ม Power ปลายท่อเหมือนกันกับของ 405 ครับ....ต่ำแหน่งการวางปั๊มก็ใกล้เคียงกัน การหักงอ หลบอุปกรณ์ ก็คล้ายกัน ขันน๊อตใส่ได้เลย ไม่ต้องแปลงอะไรครับ

ส่วนด้านแร็คของ 406 D9 เป็นระบบหน้าแปลนกด โดยใช้โอริ่งกันรั่วครับ....ถ้าโอริ่งเสือมสภาพมีการรั่วก็เปลี่ยน...โอริ่งครับ.....ไม่ต้องไปขันน๊อตเพิ่มเพื่อประหยัดตังย์ไม่กี่บาท

แล้วสุดท้ายเกลียวยึดหน้าแปลนเสียหลอกครับ


ขอบคุณมากครับพี่ คงต้องหาเก็บไว้ซักชุด ตอนนี้มีสภาพใหม่ๆเข้ามาติดกับหัวตัด รบกวนอีกคำถามครับ แร็คพร้อมอุปกรณ์ที่ติดมาด้วย ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ผ่านมาแถวคลองสาม ยินดีรับใช้ 24 ชั่วโมง
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!