Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 ---> 406 D8 ใช้เกียร์ 4 HP14 ของ 405 ก็ได้ ทางเลือกใหม่ ของชาว 406
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2024 เวลา 09:58:33

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ---> 406 D8 ใช้เกียร์ 4 HP14 ของ 405 ก็ได้ ทางเลือกใหม่ ของชาว 406
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ---> 406 D8 ใช้เกียร์ 4 HP14 ของ 405 ก็ได้ ทางเลือกใหม่ ของชาว 406  (อ่าน 4585 ครั้ง)
Start Cafe
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 416



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 15:17:02 »


พอดีลูกค้าผม รถพี่เค้าเป็น 406 D8 เกียร์ธรรมดา พี่แกเพิ่งเอาไปเปลี่ยนเกียร์จากธรรมดาเป็นเกียร์ออโต้
แต่แทนที่จะเปลี่ยนเป็นเกียร์รหัส 4 HP20 พี่แกกลับใช้เกียร์ 4 HP 14 แทนซึ่งเป็นเกียร์ที่อยู่ใน 405 หรือ 306
วางลงเป๊ะ ไม่ต้องแปลง หาคอนโซลกลางที่มีคันเกียร์แบบขั้นบันไดเดิมมาเป็นอันจบ

การขับ ขับได้ดีกว่าเกียร์เดิมของมันอีก ช่วงความเร็วกลางขึ้นได้ไวกว่า (ช่างเค้าบอก ) น่าลองนะครับ เซฟตังค์ได้เยอะ
จาก4 HP 20ที่ต้องเสียค่าซ่อมประมาณ 25,000- 45,000 แต่ 4 HP14 ซ่อมอย่างหรูผมว่าไม่เกิน 20,000
ไม่ต้องมีกล่อง ไม่ต้องมีระบบไฟเยอะแยะให้ปวดหัว



วันนี้ผมเลยแอบถ่ายรูปมาให้ชม หน้าปัดยังเป็นหน้าปัดเกียร์ธรรมดา แต่คันเกียร์ขั้นบันไดครับ
 เผื่อท่านที่กลัวการซ่อมเกียร์ออโต้ 406 D8 ลังเ(ห)ลว่าจะซื้อดีอะเปล่าน้า? จะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น

ที่สำคัญ ผมก็จะได้ขายรถได้เพิ่มขึ้นเยอะๆๆ รวยๆๆๆ..คร๊าบบบบบบบบบบ


* DSC_2201.jpg (66.09 KB, 700x469 - ดู 1141 ครั้ง.)

* DSC_2226.jpg (70.74 KB, 700x469 - ดู 802 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเก่งมีมาก คนกล้ามีน้อย

รับซื้อขายรถยนต์ อะใหล่ ของแต่ง เปอโยต์-ซีตรอง  Start Cafe' http://start-peugeot.com/

dddongdd
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 15:44:18 »


ดีครับถือเป็นข่าวดีของคนใช้ 406d8 ที่กังวลเรื่องเกียร์ ว่าแต่ให้ช่างที่ไหนทำครับ จะได้เก็บข้อมูลไว้ ตรุษจีนขอให้พี่ธรรมขายดีๆนะครับ แต่ยังไงพี่ธรรมก็ขายดีอยู่แล้ว...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 15:56:28 »


เยี่ยมเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 16:08:07 »


ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Start Cafe
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 416



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 16:35:56 »


ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร่ครับ
เปลี่ยนครั้งแรกจะแพง เพราะต้องมีอุปกรณ์เกียร์ครบๆ  แต่ต่อไปหากต้องซ่อมทีนี้จะถูก
ลองดูครับค่าใช้จ่ายคร่าวๆดังนี้
 -เกียร์ 4HP14 มือสองราคาประมาณ 15,000- 25,000
 -คันเกียร์ +ตัวเลขบอกเกียร์ +ขั้นบันไดเกียร์ มือสองประมาณ 5,000
 -อุปกรณ์อื่นๆ เช่นลูกหมากเกียร์ ไม่น่าจะเกิน3,000
 -น้ำมันเกียร์ ประมาณ 1,000
 -ค่าแรง 4,500
รวมเบ็ดเสร็จ ไม่น่าเกิน 35,000 ครับ
อันนี้สำหรับ406ที่เป็นเกียร์ธรรมดา เปลี่ยนเป็นออโต้
แต่ถ้าเป็นออโต้อยู่แล้ว จะเปลี่ยนจาก 4HP20 เป็น ออโต้ 4HP14 จะถูกลงไปอีกเพราะอุปกรณ์พวกคันเกียร์สามารถใช้ของเดิมได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเก่งมีมาก คนกล้ามีน้อย

รับซื้อขายรถยนต์ อะใหล่ ของแต่ง เปอโยต์-ซีตรอง  Start Cafe' http://start-peugeot.com/

นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 16:41:24 »


แล้ว 405 auto เดิมๆ แต่อยากไฮโซ ด้วยเกียร์ขั้นบันได ทำได้ป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Start Cafe
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 416



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 16:51:26 »


ข้อดีของเกียร์ 4HP14คือ
-หาซื้อมือสองได้ง่ายตามร้านขายยาทั่วไปก็มี อิอิ พูดเล่น
-ซ่อมง่าย ช่างบอกมา
-ชุดโอเวอร์ฮอลล์ราคาไม่แพง มีทั้งของแท้และของเทียบ
-อายุการใช้งานสูง ถ้าดูแลดีจากป้ายแดงมีทะลุ200,000กม.ทุกคัน
-มีสายคิกดาวน์แบบปรับตั้งมือ สามารถตั้งได้ตามต้องการ (ถ้าเป็นเกียร์406แท้จะสั่งจากสมองกล)
-น้ำมันเกียร์ราคาถูก

การวางใน406 ระยะยาวยังไม่สามารถบอกได้ เพราะเค้าเพิ่งทำไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเก่งมีมาก คนกล้ามีน้อย

รับซื้อขายรถยนต์ อะใหล่ ของแต่ง เปอโยต์-ซีตรอง  Start Cafe' http://start-peugeot.com/

toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 18:19:12 »


กำลังจะทำเหมือนกันครับ ยังยุ่งๆอยู่ กำลังวางMi 405อยู่ เดี๋ยวเสร็จจากMi แล้วลุยต่อแน่ชนกับ V6 ไปเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 19:09:46 »


สวยอ่ะเกียร์ฟันร่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 20:13:21 »


แล้วถ้า sri auto อยากกลับเป็นเกียร์ธรรมดามั่งอ่ะครับ  ประมาณเท่าไหร่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 20:24:07 »


ว้าว!!! ฟังข้อมูลแล้ว ยิ่งอยากเปลี่ยนมาใช้ 406 d8 งานนี้สงสัยจะห้ามใจไม่ไหวซะแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 00:19:43 »


เปลี่ยนแล้วขับแบบครู๊ดคอลโทลไดู้่รึเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 09:59:46 »


คงไม่ได้ครับ เพราะตามรูปนั้น ได้ถอดกระเปาะแวคคั่ม ครูสคอนโทรลออกไปแล้วใส่สายคิ้กดาวน์แทน
อ่อแต่สแตนดาดของเกียร์ธรรมดามันไม่มีครูสอยู่แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:36:10 »


อยากแปลงเป็น เกียร์ขั้นบันไดบ้างจ้ง ท่านใดมีใครแปลงบ้างแล้วครับ  Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
kaysurvey
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 16:36:16 »


แล้วถ้า sri auto อยากกลับเป็นเกียร์ธรรมดามั่งอ่ะครับ  ประมาณเท่าไหร่ครับ
               

ผมพึ่งยกเครื่อง 405sri เกียร์ธรรมดามาใหม่ครับ เกียร์ดีไม่มีหอน แลกกับผมไหมครับ เกียร์autoของคุณสภาพดีไหมครับ ผมเคย์ครับ 081,619-2167
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 16:52:10 »


ตรงคันเกียร์มันสั้นกว่าปกติเค้าทำยังไงอ่ะครับสวยดี

อยากทำบ้างเพราะเดิมๆมันยาวไปนิดนึง Wink Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 22:19:38 »


แล้วถ้า sri auto อยากกลับเป็นเกียร์ธรรมดามั่งอ่ะครับ  ประมาณเท่าไหร่ครับ
              

ผมพึ่งยกเครื่อง 405sri เกียร์ธรรมดามาใหม่ครับ เกียร์ดีไม่มีหอน แลกกับผมไหมครับ เกียร์autoของคุณสภาพดีไหมครับ ผมเคย์ครับ 081,619-2167
แหะๆ ตอนนี้ทรัพย์จางครับ เพิ่งเปลี่ยน map ,มอเตอร์เดินเบา, เรกกูเรเตอร์น้ำมัน,ผ้าเบรค
เปลี่ยนพร้อมๆกันนี่หน้ามืดเลยครับ  เด๋วพร้อมเมื่อไหร่จะประกาศแลกเกียร์อีกที่ครับ
ของผมสภาพดีครับ เปลี่ยนเกียร์นิ่มนวลไม่มีกระตุก คิ๊กดาวน์มาหมด  (แต่ผมชอบเกียร์ธรรมดามากกว่า)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 13:59:17 »


เกียร์ออโต้สะดวกสบายในทุกย่างก้าว

แต่เกียร์ธรรมดาเร้าใจในอารมณ์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AL
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 14:48:57 »


สงสัยอีกหน่อยเวลาเกียร์ sri พังคงหาซื้อมือสองยาก เพราะไปอย่ใน d8 หมด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!