Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => LPG & NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: phenic ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 15:26:07



หัวข้อ: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phenic ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 15:26:07
บอกอาการและ ประวัติการซ่อม ยี่ห้อชุดแก๊สให้ละเอียด เพื่อการวิเคราะห์ที่แม่นยำครับ เชิญได้เลยครับ   :พักสบาย:


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phenic ที่ วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2009 เวลา 20:01:10
ทุกปัญหามีทางออกครับ ปรึกษาได้ครับผม :correct:


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pornkasem ที่ วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2009 เวลา 19:59:07
306 SR 1.8 ตอนนี้ติดแบบ Fix อยู่ถ้าจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดนี่ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phenic ที่ วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2009 เวลา 08:46:32
306 SR 1.8 ตอนนี้ติดแบบ Fix อยู่ถ้าจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดนี่ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ

22,000 ครับ รายละเอียดตามนี้ครับ
http://www.unique-racingcars.com/index.php?mo=14&newsid=38668


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AOP2519 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2009 เวลา 08:57:19
405 SR ตอนนี้ติดแบบ Fix อยู่ถ้าจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีด เสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ  มีอะไรที่ต้องยกเลิก มีอะไรที่ต้องซื้อเพิ่ม รบกวนชีแจงรายละเอียดนิดนึงน่ะครับ และยี่ห้ออะไรครับ
อุปกรณ์อันเก่ารับซื้อมั้ยครับ  ให้ราคาเท่าไหร่ (ใช้ของโทมาเซตโต้หมดครับ ให้ราคาเท่าไหร่)
ถามเพิ่ม: ถังโดนัท ตอนนี้ถูกต้องตามกฏหมายแล้วใช่ไหมครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: นาย...อั๊ยซ์... ที่ วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2009 เวลา 09:21:44
ล่าสุด ผมซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติม ชุดหัวฉีดทั้งหมดของ AG ( ใช้ถังเดิม )

ผมจ่ายค่าอุปกรณ์ไป 14,000.-

มี ชุดหัวฉีด / กล่อง / สวิตช์+เกจ์วัดปริมาณ / หม้อต้มหัวฉีด

ส่วนค่าแรงในการติดตั้งเพิ่มเติม ถ้าทั่วๆไปแบบไม่ฟันกันมากไป ก็ราวๆ 2,500-3,000 บาทครับ !!


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phenic ที่ วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2009 เวลา 11:51:29
405 SR ตอนนี้ติดแบบ Fix อยู่ถ้าจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีด เสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ  มีอะไรที่ต้องยกเลิก มีอะไรที่ต้องซื้อเพิ่ม รบกวนชีแจงรายละเอียดนิดนึงน่ะครับ และยี่ห้ออะไรครับ
อุปกรณ์อันเก่ารับซื้อมั้ยครับ  ให้ราคาเท่าไหร่ (ใช้ของโทมาเซตโต้หมดครับ ให้ราคาเท่าไหร่)
ถามเพิ่ม: ถังโดนัท ตอนนี้ถูกต้องตามกฏหมายแล้วใช่ไหมครับ
ขอบคุณครับ

เป็น SET 1 ครับ

ราคา 22,000 เช่นกัน ครับ รายละเอียดตามนี้ครับ

http://www.unique-racingcars.com/index.php?mo=14&newsid=38668


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phenic ที่ วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2009 เวลา 12:04:28
ล่าสุด ผมซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติม ชุดหัวฉีดทั้งหมดของ AG ( ใช้ถังเดิม )

ผมจ่ายค่าอุปกรณ์ไป 14,000.-

มี ชุดหัวฉีด / กล่อง / สวิตช์+เกจ์วัดปริมาณ / หม้อต้มหัวฉีด

ส่วนค่าแรงในการติดตั้งเพิ่มเติม ถ้าทั่วๆไปแบบไม่ฟันกันมากไป ก็ราวๆ 2,500-3,000 บาทครับ !!

ของผมใช้ AC ส่วนค่าติดตั้ง ไม่เกี่ยวกับว่าฟันหรือไม่ฟันนะครับ

เพราะถ้าจะเทียบกันดู ก็ลองเปรียบเทียบรายละเอียดการติดตั้ง ดูด้วยครับ
ว่าผลงานเป็นอย่างไร เก็บงานเรียบร้อย ปลอดภัย ถูกตามหลักวิศกรรมหรือไม่

ใช้งานมีปัญหาหรือไม่ หากมีปัญหาแก้ได้จบหรือไม่ การรับประกัน เคลมได้จริงแค่ไหน
ไม่ใช่ว่ารับประกัน 1 ปี แต่พอติดเสร็จ อีกสองเดือนปิดร้านหนี เป็นต้นนะครับ

คุยกันเพื่อความเข้าใจครับ ดูภูมิหลัง และผลงานของผมได้ที่นี่ครับ

ทั้งงานติดตั้ง และ งานแก้ไข รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อ แก๊สระบบหัวฉีดทุกยี่ห้อครับ

http://www.unique-racingcars.com/index.php?mo=1

แต่....จริงๆแล้ว กระทู้นี้ผมเปิดมาเพื่อช่วยเหลือท่านที่มีปัญหา นะครับ
เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้อง ไม่เสียเงินฟรี

ซึ่งท่านอาจมีร้านประจำอยู่แล้ว แต่แก้งานไม่จบ ไม่เข้าใจระบบ
ก็สามารถมาปรึกษาได้ที่กระทู้นี้ ครับ จะได้แก้ปัญหาได้ และ
 ร้านที่คุณไปทำก็จะได้มีความรู้ ประสบการณ์ เพิ่มขึ้น
ซึ่งเป็นเครื่องมือในการทำมาหากินของเขาต่อไปครับ


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: genocideath ที่ วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2009 เวลา 16:08:22
405 GRI ติด LPG หัวฉีด ครับ
เวลาใช้ LPG ไฟ Engine จะติดครับ
ตั้งแต่เริ่มใช้ GAS มาประมาณ 4 เดือน
เวลาใช้ GAS แล้วกำลังรถจะหายไป
มีอาการกระตุกเวลาใช้เกียร์ 2 ในช่วงรถติดๆ น่ะครับ
เวลาสับมาใช้น้ำมัน มันใช้ได้ไม่มีอาการครับ
แก้ได้หรือไม่ครับ
รบกวนด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันอังคารที่ 22 กันยายน 2009 เวลา 22:45:27
วิ่งๆๆแล้วไฟเค ขึ้นเกิดจากอะไร


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2009 เวลา 20:00:36
ล่าสุด ผมซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติม ชุดหัวฉีดทั้งหมดของ AG ( ใช้ถังเดิม )

ผมจ่ายค่าอุปกรณ์ไป 14,000.-

มี ชุดหัวฉีด / กล่อง / สวิตช์+เกจ์วัดปริมาณ / หม้อต้มหัวฉีด

ส่วนค่าแรงในการติดตั้งเพิ่มเติม ถ้าทั่วๆไปแบบไม่ฟันกันมากไป ก็ราวๆ 2,500-3,000 บาทครับ !!
ติดกับรุ่นไหนครับ  ผม 405GRI พบปัญหา ปลายหัวฉีดมันมาสั้นครับ ต้องต่อเพิ่มความยาว ถ้าไม่ต่อเพิ่ม เจอปัญหา ดึงแก๊สกันระหว่างสูบเนื่องจากห้องกั้นระหว่างสูบมันตื้นครับ เครื่องเดินไม่เรียบ ของท่านต่อยังงัยครับ ขอข้อมูลหน่อย ตั้งแก๊สที่กี่ บาร์ เจาะหัวฉีดกี่ มิล  ครับ........


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2009 เวลา 20:02:55
วิ่งๆๆแล้วไฟเค ขึ้นเกิดจากอะไร
แก๊สหนาต่อเนื่องและหรือบางต่อเนื่องในขณะทำความเร็วแบบเดินทางครับ หมายถึง O2 ไม่สวิงไปมา
ระหว่างหนากับบางนั้นเองครับ


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2009 เวลา 20:08:51
405 GRI ติด LPG หัวฉีด ครับ
เวลาใช้ LPG ไฟ Engine จะติดครับ
ตั้งแต่เริ่มใช้ GAS มาประมาณ 4 เดือน
เวลาใช้ GAS แล้วกำลังรถจะหายไป
มีอาการกระตุกเวลาใช้เกียร์ 2 ในช่วงรถติดๆ น่ะครับ
เวลาสับมาใช้น้ำมัน มันใช้ได้ไม่มีอาการครับ
แก้ได้หรือไม่ครับ
รบกวนด้วยนะครับ
รุ่นไหนครับอาการคล้ายๆผม ผม 405GRI  ติดหัวฉีดยี่ห้ออะไร แต่ไฟ k ผมไม่โชว์ O2 สวิงดีแต่อาการสะดุดหรือ misfire ผมมาช่วงออกตัวครับ เป็นทั้งเกียร์1 2


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phenic ที่ วันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2009 เวลา 17:47:10
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ

ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2009 เวลา 19:53:05
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ

ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม

เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phenic ที่ วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน 2009 เวลา 08:05:21
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ

ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม

เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย


ลองไล่สายไฟดูครับ ว่าช่างที่ติดตั้งมา จูนแก๊สได้เนียนหลอกเครื่องยนต์ได้สำเร็จ
หรือว่า ดัดแปลงระบบไฟเค หลอกเจ้าของรถได้สำเร็จกันแน่นะครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chot ที่ วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 16:19:22
405 sri auto  ติดตั้งlpg  ระบบmix   ช่วงแรกประมาณ 6 เดือน ใช้ดีทั้งน้ำมันและแก๊ส  ตอนนี้ ใช้น้ำมันรอบเดินเบาสะดุด   ปรับใช้แก๊ส ไม่สะดุดใช้ดีแต่ต้องไม่เปิดแอร์  ถ้าเปิดแอร์ รอบเดินเบา(รถหยุด) ดี   พอเข้าเกียร์ออกตัว สะดุดทำท่าจะ ระเบิด(แบค)  บางครั้งก็ระเบิดดับไปเลย    ตอนนี้ รถหยุด หรือช่วงกลับรถต้องปิดแอร์  ออกตัวแล้วค่อยเปิดแอร์  .....ไม่งั้น เดี๋ยวไปไม่พ้น ระเบิดดับเลย  แนะนำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AOP2519 ที่ วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 16:53:21
ผมเป็นแบบดูด ใส่ 405 SRI ขอถาม
   1. หม้อต้มโทมาเซตโต้ มีตัวกรองแก๊สกี่ตัว/อันครับ  ราคาตัวละเท่าไหร่บ้าง
   2. แนะนำวิธีถ่ายขี้แก๊สหมน่อยครับ ขอเป็นขั้นเป็นตอนเลยน่ะครับ ถ้ามีรูปได้ยิ่งดีครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tanu ที่ วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 21:38:21
หัวฉีด AC Stag-4 หัวฉีด Valtek หม้อต้มTomasetto ถัง Donut
406 D9 V1
ใช้มา 2 เดือนแล้ว
ดูกราฟ ถ้าขับปรกติไม่เหยียบมาก รอบต่ำกว่า 4000 จูนได้ค่าปรกติ
ขับแบบเหยียบ ๆ 140-170 รอบ 4000-6000 rpm กราฟจูนจะเห็นว่าค่าฉีดแก๊ส จะบางตลอดทั้งกร๊าฟ
ECU แก๊สโชว์ error  Fuel Injection full open check O2 sensor at full loaded
O2 เซนเซอร์ลองเปลี่ยนแล้วไม่หาย ตอนแรกจากอู่ไม่ได้ต่อo2 sensor เข้า ECU แก๊ส ปัจจุบันต่อแล้วก็ไม่หาย

กลับกันถ้าจูนพอดีที่ตอนเหนียบหนัก พอมาขับสบายๆ กร๊าฟก็จะหนาตลอดย่าน
(กร๊าฟสีเขียวค่าเวลาการฉีดแก๊ส สีฟ้าค่าเวลาการฉีดน้ำมัน)

ต้องเจาะหัวฉีดเพิ่มไหม??


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 22:22:00
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ

ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม

เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย


ลองไล่สายไฟดูครับ ว่าช่างที่ติดตั้งมา จูนแก๊สได้เนียนหลอกเครื่องยนต์ได้สำเร็จ
หรือว่า ดัดแปลงระบบไฟเค หลอกเจ้าของรถได้สำเร็จกันแน่นะครับ อิอิ

ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้ ช่วยแนะนำทีครับว่าต้องเช็คยังไง เพราะล่าสุดกล่อง อีซียูผมมีปัญหาไฟเคก็ขึ้นปกติ แต่ใช้แก๊สมันก็ไม่ขึ้นอ่ะครับ  ผมคิดว่าอู่ที่ติดแก๊สให้ผมเขาคงไม่ฆ่าตัวเองมั๊งครับ เพราะเขาเป็นอู่ที่ซ่อมเฉพาะเปอร์โย (อยู่แถวงามวงค์วาน รัตนาธิเบต)


ช่วยลงแผนที่ร้านหน่อยผมจะเอารถไปให้ดูเลยครับ เพราะอู่ที่ผมติดตั้งนี่ได้ชื่อว่าเป็นอู่ที่รู้จักเปอร์โยไม่น้อยอ่ะครับ
ซึ่งแสดงว่าทางอู่ของคุณแก้ไฟเคขึ้นในระบบแก๊สฟิ๊กซ์มิกซ์ได้ โดยไม่ต้องถอดหลอดไฟเคหรือตัดสายไฟเค และไฟเคยังใช้ได้ปกติใช่ไม๊ครับ ซึ่งหากเป็นดังคุณว่านั้นก็แสดงว่าอู่ของคุณน่าจะเชี่ยวชาญชำนาญและรู้จักเปอร์โยดีไม่ใช่น้อย...



หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: นิสิตสุรา ตี4 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2009 เวลา 11:15:42
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ

ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม

เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย


ลองไล่สายไฟดูครับ ว่าช่างที่ติดตั้งมา จูนแก๊สได้เนียนหลอกเครื่องยนต์ได้สำเร็จ
หรือว่า ดัดแปลงระบบไฟเค หลอกเจ้าของรถได้สำเร็จกันแน่นะครับ อิอิ

แค่คุณทำไม่ได้ จูนไม่เป็น ถึงกับต้องกล่าวหาคนอื่นเลยหรือครับ
คนทำได้อ่ะมีครับ แต่เค้าไม่โปรโมตตัวเองครับ
ของดีไม่ต้องมีโฆษณาก็ทำกันแทบไม่ทันแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: k@mp@e ที่ วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2009 เวลา 23:56:25
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ

ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม

เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย


รถผม 405 GRi ติดแบบ mix มีไฟ K ขึ้นตอนสตาร์ทรถ พอวิ่งไปซักพักดับ ซัก 4-5 ครั้ง และก็หายไปเลย ไม่เห็นอีกเลย
แต่ตอนนี้พี่แก_รวน  เริ่มรอบไม่นิ่ง ล่าสุดดับอนาถ วิ่ง GAS ไม่ได้เลย
ไม่ทราบว่ามีท่านใดแนะนำ มือจูน mix (หม้อ BRC) ที่เทพมากๆให้หน่อยครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ.....


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: นาย...อั๊ยซ์... ที่ วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2009 เวลา 02:29:05
ผมก็ไม่รู้ ว่าช่างเค้าจูนให้ผมยังไงน่ะครับ

แต่เท่าที่ใช้มากับ AG ก็ไม่เจอปัญหาอะไร

เจอปัญหาเดียวก็คือ ..

วิ่งดีครับ


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2009 เวลา 08:33:22
ของผม  Mi 16 วาง 4a 20 vavle  ใช้ LPG ระบบดูด  มีหม้อต้มแก๊สตัวไหนที่เหมาะสมบ้างไหมครับ  ขอทราบราคา  พอดี super neo ของผมหม้อต้มเก่าไปแล้ว  จะเอาโทมาเซ็ตโต้ของ เอ็มไอสิบหก ไปใส่แทน  แล้วจะหาหม้อต้มใหม่มาใส่ เอ็มไอสิบหก    ขอเป็นแบบที่เหมาะกับระบบดูดนะครับ  เพราะที่ผ่านมาไม่เคยสร้างปัญหาและชอบกับระบบที่ปรับจูนด้วยมือตัวเองได้  ไม่เหมือนแลนเซอร์ฯ กับเอ็กซิเออร์ฯ ข้างบ้านผมสองคันที่ติดระบบหัวฉีดมาเกือบปีแล้ว  ทุกวันนี้ยังแก้กันอยู่เรื่อย ๆ   เอาไว้ผมจะแนะนำให้ข้างบ้านผมไปใช้บริการ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phenic ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2009 เวลา 18:53:31
405 sri auto  ติดตั้งlpg  ระบบmix   ช่วงแรกประมาณ 6 เดือน ใช้ดีทั้งน้ำมันและแก๊ส  ตอนนี้ ใช้น้ำมันรอบเดินเบาสะดุด   ปรับใช้แก๊ส ไม่สะดุดใช้ดีแต่ต้องไม่เปิดแอร์  ถ้าเปิดแอร์ รอบเดินเบา(รถหยุด) ดี   พอเข้าเกียร์ออกตัว สะดุดทำท่าจะ ระเบิด(แบค)  บางครั้งก็ระเบิดดับไปเลย    ตอนนี้ รถหยุด หรือช่วงกลับรถต้องปิดแอร์  ออกตัวแล้วค่อยเปิดแอร์  .....ไม่งั้น เดี๋ยวไปไม่พ้น ระเบิดดับเลย  แนะนำด้วยครับ

ตรวจเช็ควาล์ว ระบบจุดระเบิด และจูนแก๊สใหม่ครับ

ผมเป็นแบบดูด ใส่ 405 SRI ขอถาม
   1. หม้อต้มโทมาเซตโต้ มีตัวกรองแก๊สกี่ตัว/อันครับ  ราคาตัวละเท่าไหร่บ้าง
   2. แนะนำวิธีถ่ายขี้แก๊สหมน่อยครับ ขอเป็นขั้นเป็นตอนเลยน่ะครับ ถ้ามีรูปได้ยิ่งดีครับ
ขอบคุณครับ

มีกรองแก๊สตัวเดียวครับ ราคาสองร้อยบาท ขี้แก๊สไม่ต้องถ่ายก็ได้ครับเพราะกรองน่าจะดักไว้ได้พอสมควร
หัวฉีด AC Stag-4 หัวฉีด Valtek หม้อต้มTomasetto ถัง Donut
406 D9 V1
ใช้มา 2 เดือนแล้ว
ดูกราฟ ถ้าขับปรกติไม่เหยียบมาก รอบต่ำกว่า 4000 จูนได้ค่าปรกติ
ขับแบบเหยียบ ๆ 140-170 รอบ 4000-6000 rpm กราฟจูนจะเห็นว่าค่าฉีดแก๊ส จะบางตลอดทั้งกร๊าฟ
ECU แก๊สโชว์ error  Fuel Injection full open check O2 sensor at full loaded
O2 เซนเซอร์ลองเปลี่ยนแล้วไม่หาย ตอนแรกจากอู่ไม่ได้ต่อo2 sensor เข้า ECU แก๊ส ปัจจุบันต่อแล้วก็ไม่หาย

กลับกันถ้าจูนพอดีที่ตอนเหนียบหนัก พอมาขับสบายๆ กร๊าฟก็จะหนาตลอดย่าน
(กร๊าฟสีเขียวค่าเวลาการฉีดแก๊ส สีฟ้าค่าเวลาการฉีดน้ำมัน)

ต้องเจาะหัวฉีดเพิ่มไหม??

ดูแล้วหม้อต้มน่าจะจ่ายแก๊สไม่พอครับ ปกติรุ่นนี้ผมจะติดหม้อต้ม 280 แรงม้าให้ไปเลยครับ
เพราะรถระดับนี้ใช้หม้อต้มธรรมดาไม่พอครับ
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ

ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม

เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย


ลองไล่สายไฟดูครับ ว่าช่างที่ติดตั้งมา จูนแก๊สได้เนียนหลอกเครื่องยนต์ได้สำเร็จ
หรือว่า ดัดแปลงระบบไฟเค หลอกเจ้าของรถได้สำเร็จกันแน่นะครับ อิอิ

ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้ ช่วยแนะนำทีครับว่าต้องเช็คยังไง เพราะล่าสุดกล่อง อีซียูผมมีปัญหาไฟเคก็ขึ้นปกติ แต่ใช้แก๊สมันก็ไม่ขึ้นอ่ะครับ  ผมคิดว่าอู่ที่ติดแก๊สให้ผมเขาคงไม่ฆ่าตัวเองมั๊งครับ เพราะเขาเป็นอู่ที่ซ่อมเฉพาะเปอร์โย (อยู่แถวงามวงค์วาน รัตนาธิเบต)


ช่วยลงแผนที่ร้านหน่อยผมจะเอารถไปให้ดูเลยครับ เพราะอู่ที่ผมติดตั้งนี่ได้ชื่อว่าเป็นอู่ที่รู้จักเปอร์โยไม่น้อยอ่ะครับ
ซึ่งแสดงว่าทางอู่ของคุณแก้ไฟเคขึ้นในระบบแก๊สฟิ๊กซ์มิกซ์ได้ โดยไม่ต้องถอดหลอดไฟเคหรือตัดสายไฟเค และไฟเคยังใช้ได้ปกติใช่ไม๊ครับ ซึ่งหากเป็นดังคุณว่านั้นก็แสดงว่าอู่ของคุณน่าจะเชี่ยวชาญชำนาญและรู้จักเปอร์โยดีไม่ใช่น้อย...



มิใช่ครับ เครื่องยนต์ระบบหัวฉีดควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ แต่เอาระบบแก๊สระบบดูด
ที่ใช้ในรถคาร์บูเรเตอร์ มาใช้ย่อมเกิดปัญหาแน่นอนอยู่แล้วครับ

วิธีที่ถูกต้องคือต้องติดแก๊สระบบหัวฉีดกับเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดครับถึงจะไม่มีปัญหา
และผมไม่ได้รับติดตั้ง หรือ รับแก้แก๊สระบบดูดครับ เพราะรู้ดีว่าไม่มีทางจบ
เพราะผิดตั้งแต่ความเข้ากันได้ของระบบแล้วล่ะครับ

ผมไม่ได้ดูถูกหรือรังเกียจระบบดูดนะครับ แต่ผมอธิบาย และตีแผ่ความจริงให้ทราบ
อาจมีผลกระทบกับผู้อื่นบ้างก็ขออภัยครับ
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ

ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม

เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย


ลองไล่สายไฟดูครับ ว่าช่างที่ติดตั้งมา จูนแก๊สได้เนียนหลอกเครื่องยนต์ได้สำเร็จ
หรือว่า ดัดแปลงระบบไฟเค หลอกเจ้าของรถได้สำเร็จกันแน่นะครับ อิอิ

แค่คุณทำไม่ได้ จูนไม่เป็น ถึงกับต้องกล่าวหาคนอื่นเลยหรือครับ
คนทำได้อ่ะมีครับ แต่เขาไม่โปรโมตตัวเองครับ
ของดีไม่ต้องมีโฆษณาก็ทำกันแทบไม่ทันแล้วครับ

มิใช่ครับ ผมพูดตามหลักการ และประสบการณ์ที่พบเจอมา
แต่ถ้ามีที่ไหนทำให้ระบบดูดจ่ายเชื้อเพลิงแก๊สได้้โดยไฟเคไม่ขึ้นจริงๆ ผมขอร้องให้ประกาศมาเลยครับ
ผมจะได้บอกต่อให้ครับ ทุกวันนี้แก๊สระบบดูดมีปัญหามากมายแก้กันไม่จบสักที อู่ไหนรับแก้ระบบดูด
เห็นรถเต็มอู่ไปหมด แก้กันไม่ทันเลยจริงมั๊ยครับ
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ

ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม

เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย


รถผม 405 GRi ติดแบบ mix มีไฟ K ขึ้นตอนสตาร์ทรถ พอวิ่งไปซักพักดับ ซัก 4-5 ครั้ง และก็หายไปเลย ไม่เห็นอีกเลย
แต่ตอนนี้พี่แก_รวน  เริ่มรอบไม่นิ่ง ล่าสุดดับอนาถ วิ่ง GAS ไม่ได้เลย
ไม่ทราบว่ามีท่านใดแนะนำ มือจูน mix (หม้อ BRC) ที่เทพมากๆให้หน่อยครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ.....


ลองถาม นิสิตสุรา ตี4 ดูสิครับ
ผมก็ไม่รู้ ว่าช่างเขาจูนให้ผมยังไงน่ะครับ

แต่เท่าที่ใช้มากับ AG ก็ไม่เจอปัญหาอะไร

เจอปัญหาเดียวก็คือ ..

วิ่งดีครับ

เห็นมั๊ยครับ เครื่องยนต์ระบบหัวฉีด ก็ต้องแก๊สระบบหัวฉีดเท่านั้นครับ ถึงจะไม่มีปัญหา
ของผม  Mi 16 วาง 4a 20 vavle  ใช้ LPG ระบบดูด  มีหม้อต้มแก๊สตัวไหนที่เหมาะสมบ้างไหมครับ  ขอทราบราคา  พอดี super neo ของผมหม้อต้มเก่าไปแล้ว  จะเอาโทมาเซ็ตโต้ของ เอ็มไอสิบหก ไปใส่แทน  แล้วจะหาหม้อต้มใหม่มาใส่ เอ็มไอสิบหก    ขอเป็นแบบที่เหมาะกับระบบดูดนะครับ  เพราะที่ผ่านมาไม่เคยสร้างปัญหาและชอบกับระบบที่ปรับจูนด้วยมือตัวเองได้  ไม่เหมือนแลนเซอร์ฯ กับเอ็กซิเออร์ฯ ข้างบ้านผมสองคันที่ติดระบบหัวฉีดมาเกือบปีแล้ว  ทุกวันนี้ยังแก้กันอยู่เรื่อย ๆ   เอาไว้ผมจะแนะนำให้ข้างบ้านผมไปใช้บริการ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ระบบดูดผมไม่ได้ทำจริงๆครับ รอท่านอื่นมาช่วยตอบนะครับ ส่วนระบบหัวฉีดแนะนำมาได้เลยครับ
ถ้าไม่หายไม่จบผมก็ไม่คิดเงินครับผม

ผลงานครับ
http://www.unique-racingcars.com/index.php?mo=1






หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2009 เวลา 21:22:13
ของผมหัวฉีด ติดระบบดูดมาก่อน
ช่างมีความรู้ไฟ K ไม่เคยขึ้นซักครั้ง


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันศุกร์ที่ 04 ธันวาคม 2009 เวลา 20:05:13
Mi 16 ของผมวาง 4a 20 vavle ถ้าเปลี่ยนเป็นหัวฉีดต้องใช้หม้อต้มของอะไร แล้วราคาสุทธิเท่าไรครับ :Pika: :Pika:


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chobde ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม 2010 เวลา 09:46:10
405 sri auto  ติดตั้งlpg  ระบบmix   ช่วงแรกประมาณ 6 เดือน ใช้ดีทั้งน้ำมันและแก๊ส  ตอนนี้ ใช้น้ำมันรอบเดินเบาสะดุด   ปรับใช้แก๊ส ไม่สะดุดใช้ดีแต่ต้องไม่เปิดแอร์  ถ้าเปิดแอร์ รอบเดินเบา(รถหยุด) ดี   พอเข้าเกียร์ออกตัว สะดุดทำท่าจะ ระเบิด(แบค)  บางครั้งก็ระเบิดดับไปเลย    ตอนนี้ รถหยุด หรือช่วงกลับรถต้องปิดแอร์  ออกตัวแล้วค่อยเปิดแอร์  .....ไม่งั้น เดี๋ยวไปไม่พ้น ระเบิดดับเลย  แนะนำด้วยครับ

ตรวจเช็ควาล์ว ระบบจุดระเบิด และจูนแก๊สใหม่ครับ

ผมเป็นแบบดูด ใส่ 405 SRI ขอถาม
   1. หม้อต้มโทมาเซตโต้ มีตัวกรองแก๊สกี่ตัว/อันครับ  ราคาตัวละเท่าไหร่บ้าง
   2. แนะนำวิธีถ่ายขี้แก๊สหมน่อยครับ ขอเป็นขั้นเป็นตอนเลยน่ะครับ ถ้ามีรูปได้ยิ่งดีครับ
ขอบคุณครับ

มีกรองแก๊สตัวเดียวครับ ราคาสองร้อยบาท ขี้แก๊สไม่ต้องถ่ายก็ได้ครับเพราะกรองน่าจะดักไว้ได้พอสมควร
หัวฉีด AC Stag-4 หัวฉีด Valtek หม้อต้มTomasetto ถัง Donut
406 D9 V1
ใช้มา 2 เดือนแล้ว
ดูกราฟ ถ้าขับปรกติไม่เหยียบมาก รอบต่ำกว่า 4000 จูนได้ค่าปรกติ
ขับแบบเหยียบ ๆ 140-170 รอบ 4000-6000 rpm กราฟจูนจะเห็นว่าค่าฉีดแก๊ส จะบางตลอดทั้งกร๊าฟ
ECU แก๊สโชว์ error  Fuel Injection full open check O2 sensor at full loaded
O2 เซนเซอร์ลองเปลี่ยนแล้วไม่หาย ตอนแรกจากอู่ไม่ได้ต่อo2 sensor เข้า ECU แก๊ส ปัจจุบันต่อแล้วก็ไม่หาย

กลับกันถ้าจูนพอดีที่ตอนเหนียบหนัก พอมาขับสบายๆ กร๊าฟก็จะหนาตลอดย่าน
(กร๊าฟสีเขียวค่าเวลาการฉีดแก๊ส สีฟ้าค่าเวลาการฉีดน้ำมัน)

ต้องเจาะหัวฉีดเพิ่มไหม??

ดูแล้วหม้อต้มน่าจะจ่ายแก๊สไม่พอครับ ปกติรุ่นนี้ผมจะติดหม้อต้ม 280 แรงม้าให้ไปเลยครับ
เพราะรถระดับนี้ใช้หม้อต้มธรรมดาไม่พอครับ
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ

ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม

เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย


ลองไล่สายไฟดูครับ ว่าช่างที่ติดตั้งมา จูนแก๊สได้เนียนหลอกเครื่องยนต์ได้สำเร็จ
หรือว่า ดัดแปลงระบบไฟเค หลอกเจ้าของรถได้สำเร็จกันแน่นะครับ อิอิ

ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้ ช่วยแนะนำทีครับว่าต้องเช็คยังไง เพราะล่าสุดกล่อง อีซียูผมมีปัญหาไฟเคก็ขึ้นปกติ แต่ใช้แก๊สมันก็ไม่ขึ้นอ่ะครับ  ผมคิดว่าอู่ที่ติดแก๊สให้ผมเขาคงไม่ฆ่าตัวเองมั๊งครับ เพราะเขาเป็นอู่ที่ซ่อมเฉพาะเปอร์โย (อยู่แถวงามวงค์วาน รัตนาธิเบต)


ช่วยลงแผนที่ร้านหน่อยผมจะเอารถไปให้ดูเลยครับ เพราะอู่ที่ผมติดตั้งนี่ได้ชื่อว่าเป็นอู่ที่รู้จักเปอร์โยไม่น้อยอ่ะครับ
ซึ่งแสดงว่าทางอู่ของคุณแก้ไฟเคขึ้นในระบบแก๊สฟิ๊กซ์มิกซ์ได้ โดยไม่ต้องถอดหลอดไฟเคหรือตัดสายไฟเค และไฟเคยังใช้ได้ปกติใช่ไม๊ครับ ซึ่งหากเป็นดังคุณว่านั้นก็แสดงว่าอู่ของคุณน่าจะเชี่ยวชาญชำนาญและรู้จักเปอร์โยดีไม่ใช่น้อย...



มิใช่ครับ เครื่องยนต์ระบบหัวฉีดควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ แต่เอาระบบแก๊สระบบดูด
ที่ใช้ในรถคาร์บูเรเตอร์ มาใช้ย่อมเกิดปัญหาแน่นอนอยู่แล้วครับ

วิธีที่ถูกต้องคือต้องติดแก๊สระบบหัวฉีดกับเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดครับถึงจะไม่มีปัญหา
และผมไม่ได้รับติดตั้ง หรือ รับแก้แก๊สระบบดูดครับ เพราะรู้ดีว่าไม่มีทางจบ
เพราะผิดตั้งแต่ความเข้ากันได้ของระบบแล้วล่ะครับ

ผมไม่ได้ดูถูกหรือรังเกียจระบบดูดนะครับ แต่ผมอธิบาย และตีแผ่ความจริงให้ทราบ
อาจมีผลกระทบกับผู้อื่นบ้างก็ขออภัยครับ
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ

ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม

เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย


ลองไล่สายไฟดูครับ ว่าช่างที่ติดตั้งมา จูนแก๊สได้เนียนหลอกเครื่องยนต์ได้สำเร็จ
หรือว่า ดัดแปลงระบบไฟเค หลอกเจ้าของรถได้สำเร็จกันแน่นะครับ อิอิ

แค่คุณทำไม่ได้ จูนไม่เป็น ถึงกับต้องกล่าวหาคนอื่นเลยหรือครับ
คนทำได้อ่ะมีครับ แต่เขาไม่โปรโมตตัวเองครับ
ของดีไม่ต้องมีโฆษณาก็ทำกันแทบไม่ทันแล้วครับ

มิใช่ครับ ผมพูดตามหลักการ และประสบการณ์ที่พบเจอมา
แต่ถ้ามีที่ไหนทำให้ระบบดูดจ่ายเชื้อเพลิงแก๊สได้้โดยไฟเคไม่ขึ้นจริงๆ ผมขอร้องให้ประกาศมาเลยครับ
ผมจะได้บอกต่อให้ครับ ทุกวันนี้แก๊สระบบดูดมีปัญหามากมายแก้กันไม่จบสักที อู่ไหนรับแก้ระบบดูด
เห็นรถเต็มอู่ไปหมด แก้กันไม่ทันเลยจริงมั๊ยครับ
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ

ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม

เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย


รถผม 405 GRi ติดแบบ mix มีไฟ K ขึ้นตอนสตาร์ทรถ พอวิ่งไปซักพักดับ ซัก 4-5 ครั้ง และก็หายไปเลย ไม่เห็นอีกเลย
แต่ตอนนี้พี่แก_รวน  เริ่มรอบไม่นิ่ง ล่าสุดดับอนาถ วิ่ง GAS ไม่ได้เลย
ไม่ทราบว่ามีท่านใดแนะนำ มือจูน mix (หม้อ BRC) ที่เทพมากๆให้หน่อยครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ.....


ลองถาม นิสิตสุรา ตี4 ดูสิครับ
ผมก็ไม่รู้ ว่าช่างเขาจูนให้ผมยังไงน่ะครับ

แต่เท่าที่ใช้มากับ AG ก็ไม่เจอปัญหาอะไร

เจอปัญหาเดียวก็คือ ..

วิ่งดีครับ

เห็นมั๊ยครับ เครื่องยนต์ระบบหัวฉีด ก็ต้องแก๊สระบบหัวฉีดเท่านั้นครับ ถึงจะไม่มีปัญหา
ของผม  Mi 16 วาง 4a 20 vavle  ใช้ LPG ระบบดูด  มีหม้อต้มแก๊สตัวไหนที่เหมาะสมบ้างไหมครับ  ขอทราบราคา  พอดี super neo ของผมหม้อต้มเก่าไปแล้ว  จะเอาโทมาเซ็ตโต้ของ เอ็มไอสิบหก ไปใส่แทน  แล้วจะหาหม้อต้มใหม่มาใส่ เอ็มไอสิบหก    ขอเป็นแบบที่เหมาะกับระบบดูดนะครับ  เพราะที่ผ่านมาไม่เคยสร้างปัญหาและชอบกับระบบที่ปรับจูนด้วยมือตัวเองได้  ไม่เหมือนแลนเซอร์ฯ กับเอ็กซิเออร์ฯ ข้างบ้านผมสองคันที่ติดระบบหัวฉีดมาเกือบปีแล้ว  ทุกวันนี้ยังแก้กันอยู่เรื่อย ๆ   เอาไว้ผมจะแนะนำให้ข้างบ้านผมไปใช้บริการ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ระบบดูดผมไม่ได้ทำจริงๆครับ รอท่านอื่นมาช่วยตอบนะครับ ส่วนระบบหัวฉีดแนะนำมาได้เลยครับ
ถ้าไม่หายไม่จบผมก็ไม่คิดเงินครับผม

ผลงานครับ
http://www.unique-racingcars.com/index.php?mo=1







หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phenic ที่ วันพุธที่ 31 มีนาคม 2010 เวลา 05:00:15

ของผมหัวฉีด ติดระบบดูดมาก่อน
Mi 16 ของผมวาง 4a 20 vavle ถ้าเปลี่ยนเป็นหัวฉีดต้องใช้หม้อต้มของอะไร แล้วราคาสุทธิเท่าไรครับ :Pika: :Pika:

Tomasetto ก็พอครับ

ช่างมีความรู้ไฟ K ไม่เคยขึ้นซักครั้ง

ลองตรวจสอบดูครับ ว่าช่างไปดัดแปลงไฟนั้นหรือเปล่า สงสัยช่างหลอกเจ้าของรถแล้วล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: badminton ที่ วันอังคารที่ 27 เมษายน 2010 เวลา 14:45:35
รถผม 406 d8 ติด AC ถัง58ลิตร กินแก๊สมากครับ  วิ่งในเมือง 2.50 บาท อยากจูนแก๊สให้วิ่งในเมืองอยู่ในช่วง1.50-2.00บาท จะพอเป็นไปได้มั้ยครับ
เพราะเติมแก๊ส 500 บาท ลองวัดดูหลายถังแล้ว วิ่งได้ประมาณ200โล ก็จะเตือนพอดีครับ

ผมอยู่แถวติวานนท์ครับ อยากให้ช่วยจูนแก๊สหน่อย และค่าจูนแก๊สเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gil123 ที่ วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 09:41:07
ผมใช้ 405sri เนื่องจากอยากได้รถดีราคาถูกตามฐานะ  ติดแบบฟิก ติดเองเพราะอยากรู้อยากลอง ซึ่งก็ไม่รู้อะไรมากหรอก อาศัยอ่านจากเวปแก็ส และซื้อของในเวปนั่นเอง  ติดตั้งเองใช้เวลาร่วมเดือนครับ ปัญหามากมายตั้งแต่เจาะรูโตๆ ไม่มีซอโฮ ก็ใช้สว่านไล่เจาะแทน เดินท่อทองแดงต้องมุดใต้ท้อง ทรมานสุดๆ ติดหม้อต้มวางท่อต่างๆ งานห้องเครื่องใครว่าหมู ปวดหลังไปหลายวัน ผิดๆถูกๆอีกต่างหาก เอาท่อน้้ำร้อนมาจากเกียร์ ไม่ร้อนเอาซะเลย เลยต้องย้ายไปดึงจากหลังแอร์ถึงใช้ได้ พยายามทำให้ห้องเครื่องดูเรียบร้อยที่สุด งานเลยเยอะ ระบบไฟ ก็ไล่หาสายไฟกันเหนื่อย มิกเซิรอร์ ทำเองเพราะหาซื้อไม่ได้ มันเป็นรูปวงรีนนี่นา ใช้ขวดน้ำกรดทรงจรวด ดีมากเลยครับแนะนำ ท่าทางทดร้อนได้พอควรด้วย รู2เซนกำลังดี  จะเรียกว่ามิกเซอร์ก็ไม่ใช่ เรียนว่าท่อลดอากาศดีกว่า ส่วนทางแก็สเข้าเจาะท่อพลาสติกหลังกรอง โดเอาตัวปรับแก็สเสียบเข้าท่อที่ต้นๆท่อเลย เพิ่มความแข็งแรงด้วยกาวมหาอุต แข็งแรงดีครับ   เสร็จทุกอย่างก็เอาไปเติมเก็ส 50บาทเพื่อหารูรั่ว  และรั่วจริงที่วาวถัง (ซีนยางขาด)เลยต้องหาที่โล่งจอดค่อยๆถอดวาว และปล่อยแก็สระเหย นานหลายชั่วโมงทีเดียว จากนั้นก็เปลี่ยนซีนยางโดยหาที่ขนาดใกล้ๆกันมาใส่แทน ลองเติมใหม่ 50บาท โอเคไม่รั่วทุกจุด สบายใจแล้ว  งานต่อไปคือจูน  จูนไม่ยากครับ แต่ไม่นิ่ง เบาดับ ขับได้แต่เบาเมื่อไรจะดับเอาให้ได้  แก้มาสองอาทิตย์ โดยหาข้อมูลในเน็ต  แก้จนเบื่อ สุดท้าย ย้ายท่อจ่ายแก็สมาใกล้ปีกผีเสือ และถอดสายหัวฉีดหมด  แล้จูนใหม่  มายก้อด เดินเบานิ่มมาก ลองเดินเบา เข้าเกียร์หน้าหลัง เปิด ปิดแอร์  ลองวิ้ง  ใช้ได้เลย ยังกะน้ำมัน    ใครมีปัญหาเดินเบาหรือเข้าเกียร์หรือเบรค จะดับซะให้ได้ ลองสูตรที่ผมว่าคือ 1. ถอดปลักหัวฉีด 2. ตัดติ็ก 3.ถ้าใช้ฟิกให้เดินท่อจ่ายแก็สห่างจากลิ้นปีกผีเสื้อ 3-4นิ้วกำลังดีโดยใช้ท่อลดอากาศติดที่หลังหม้อกรองอากาศรู 2cm   ลองดูครับ อัตราการกินของผมไม่ต่างจากคนอื่นครับ


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 11:56:48
มิกเซิรอร์ ทำเองเพราะหาซื้อไม่ได้ มันเป็นรูปวงรีนนี่นา ใช้ขวดน้ำกรดทรงจรวด ดีมากเลยครับแนะนำ ท่าทางทดร้อนได้พอควรด้วย รู2เซนกำลังดี  จะเรียกว่ามิกเซอร์ก็ไม่ใช่ เรียนว่าท่อลดอากาศดีกว่า ส่วนทางแก็สเข้าเจาะท่อพลาสติกหลังกรอง โดเอาตัวปรับแก็สเสียบเข้าท่อที่ต้นๆท่อเลย เพิ่มความแข็งแรงด้วยกาวมหาอุต แข็งแรงดีครับ   มายก้อด เดินเบานิ่มมาก ลองเดินเบา เข้าเกียร์หน้าหลัง เปิด ปิดแอร์  ลองวิ้ง  ใช้ได้เลย ยังกะน้ำมัน    ใครมีปัญหาเดินเบาหรือเข้าเกียร์หรือเบรค จะดับซะให้ได้ ลองสูตรที่ผมว่าคือ 1. ถอดปลักหัวฉีด 2. ตัดติ็ก 3.ถ้าใช้ฟิกให้เดินท่อจ่ายแก็สห่างจากลิ้นปีกผีเสื้อ 3-4นิ้วกำลังดีโดยใช้ท่อลดอากาศติดที่หลังหม้อกรองอากาศรู 2cm   ลองดูครับ อัตราการกินของผมไม่ต่างจากคนอื่นครับ
เก่งมากเลยครับทำได้ขนาดนี้ ท่อลดอากาศหน้าตาเป็นอย่างไร ถ่ายรูปโชว์หน่อยครับฟังดูน่าใจ
คนไทยพัฒนาได้เรื่อยเลย


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 13:07:10
มิกเซิรอร์ ทำเองเพราะหาซื้อไม่ได้ มันเป็นรูปวงรีนนี่นา ใช้ขวดน้ำกรดทรงจรวด ดีมากเลยครับแนะนำ ท่าทางทดร้อนได้พอควรด้วย รู2เซนกำลังดี  จะเรียกว่ามิกเซอร์ก็ไม่ใช่ เรียนว่าท่อลดอากาศดีกว่า ส่วนทางแก็สเข้าเจาะท่อพลาสติกหลังกรอง โดเอาตัวปรับแก็สเสียบเข้าท่อที่ต้นๆท่อเลย เพิ่มความแข็งแรงด้วยกาวมหาอุต แข็งแรงดีครับ   มายก้อด เดินเบานิ่มมาก ลองเดินเบา เข้าเกียร์หน้าหลัง เปิด ปิดแอร์  ลองวิ้ง  ใช้ได้เลย ยังกะน้ำมัน    ใครมีปัญหาเดินเบาหรือเข้าเกียร์หรือเบรค จะดับซะให้ได้ ลองสูตรที่ผมว่าคือ 1. ถอดปลักหัวฉีด 2. ตัดติ็ก 3.ถ้าใช้ฟิกให้เดินท่อจ่ายแก็สห่างจากลิ้นปีกผีเสื้อ 3-4นิ้วกำลังดีโดยใช้ท่อลดอากาศติดที่หลังหม้อกรองอากาศรู 2cm   ลองดูครับ อัตราการกินของผมไม่ต่างจากคนอื่นครับ
เก่งมากเลยครับทำได้ขนาดนี้ ท่อลดอากาศหน้าตาเป็นอย่างไร ถ่ายรูปโชว์หน่อยครับฟังดูน่าใจ
คนไทยพัฒนาได้เรื่อยเลย

หลักการเดียวกับมิกซ์เซอร์แหละครับคุณเปี๊ยก  คันดำผมที่ใช้กรองเปือยก็ทำแบบนี้แหละ เพียงแต่ของผมเป็นแผ่นเหล็กเอามาพับ/ดัดเป็นรูปกรวย (เพื่อรีดอากาศให้เกิดแรงดูดมากขึ้น)


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: popo4703 ที่ วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:16:04
 :เหงื่อแตก:ของผม405sriติดแก๊สระบบmixerไฟkไม่เคยโชว์ แต่ขับนำม้นไม่ได้เลยครับ มีอาการสะอึกตลอดเวลา กดคันเร่งจนมีดรถกัอไม่วี่งเลย เอาไปให้ทิ่อู่แก้หลายครั้งแต่ก้อไม่หาย ก่อนติดแก๊สวิ่งนำมันปกติทุกอย่าง ตอนนี้ต้องใช้แก๊สอย่างเดียวครับ เคยเหยีอบสุดได้แค่175เองครับ(เพิ่งบดวาล์วเปลี่นแหวน)ปิดแอร์วิ่ง ไม่ทราบจะแก้ยังงัยดี เพื่อนๆสมาชิกมีคำแนะนำอย่างไรบ้างครับ :นอนตายดีกว่า: :นอนตายดีกว่า:


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:21:38
:เหงื่อแตก:ของผม405sriติดแก๊สระบบmixerไฟkไม่เคยโชว์ แต่ขับนำม้นไม่ได้เลยครับ มีอาการสะอึกตลอดเวลา กดคันเร่งจนมีดรถกัอไม่วี่งเลย เอาไปให้ทิ่อู่แก้หลายครั้งแต่ก้อไม่หาย ก่อนติดแก๊สวิ่งนำมันปกติทุกอย่าง ตอนนี้ต้องใช้แก๊สอย่างเดียวครับ เคยเหยีอบสุดได้แค่175เองครับ(เพิ่งบดวาล์วเปลี่นแหวน)ปิดแอร์วิ่ง ไม่ทราบจะแก้ยังงัยดี เพื่อนๆสมาชิกมีคำแนะนำอย่างไรบ้างครับ :นอนตายดีกว่า: :นอนตายดีกว่า:


หัวฉีด(น้ำมัน)ตันหรือป่าว


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: popo4703 ที่ วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:41:00
 :เหนื่อยร้อน:ถ้าหัวฉีดนํามันตัน ทำไมก่อนติดแก๊สรถถึงวิ่งได้ตามปกติครับ ผมเปลี่ยนกรองเบนฃิน ปั๊มติ๊กแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:46:47
:เหนื่อยร้อน:ถ้าหัวฉีดนํามันตัน ทำไมก่อนติดแก๊สรถถึงวิ่งได้ตามปกติครับ ผมเปลี่ยนกรองเบนฃิน ปั๊มติ๊กแล้วครับ

มันมาตันเอาตอนที่ไม่ได้ใช้น้ำมัน(เพราะใช้แก๊สนี่แหละ)  หรือไม่ก็น้ำมันบูด
หากไม่ใช่หัวฉีดตัน มันต้องเป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: popo4703 ที่ วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 15:01:47
  :Pika:นอกจากหัวฉีดแล้ว มีจุดไหนต้องเช็คอีกครับ คุณwat


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 15:08:40
ถ้ากรองเบนซินแล้ว ปั๊มติ๊กแล้ว  เรกูเลเตอร์ ครับ 


หัวข้อ: Re: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: popo4703 ที่ วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 15:12:54
 :siksik:เรคกูเรเตอร์ เปลี่ยนแล้วครับ