405 sri auto ติดตั้งlpg ระบบmix ช่วงแรกประมาณ 6 เดือน ใช้ดีทั้งน้ำมันและแก๊ส ตอนนี้ ใช้น้ำมันรอบเดินเบาสะดุด ปรับใช้แก๊ส ไม่สะดุดใช้ดีแต่ต้องไม่เปิดแอร์ ถ้าเปิดแอร์ รอบเดินเบา(รถหยุด) ดี พอเข้าเกียร์ออกตัว สะดุดทำท่าจะ ระเบิด(แบค) บางครั้งก็ระเบิดดับไปเลย ตอนนี้ รถหยุด หรือช่วงกลับรถต้องปิดแอร์ ออกตัวแล้วค่อยเปิดแอร์ .....ไม่งั้น เดี๋ยวไปไม่พ้น ระเบิดดับเลย แนะนำด้วยครับ
ตรวจเช็ควาล์ว ระบบจุดระเบิด และจูนแก๊สใหม่ครับ
ผมเป็นแบบดูด ใส่ 405 SRI ขอถาม
1. หม้อต้มโทมาเซตโต้ มีตัวกรองแก๊สกี่ตัว/อันครับ ราคาตัวละเท่าไหร่บ้าง
2. แนะนำวิธีถ่ายขี้แก๊สหมน่อยครับ ขอเป็นขั้นเป็นตอนเลยน่ะครับ ถ้ามีรูปได้ยิ่งดีครับ
ขอบคุณครับ
มีกรองแก๊สตัวเดียวครับ ราคาสองร้อยบาท ขี้แก๊สไม่ต้องถ่ายก็ได้ครับเพราะกรองน่าจะดักไว้ได้พอสมควร
หัวฉีด AC Stag-4 หัวฉีด Valtek หม้อต้มTomasetto ถัง Donut
406 D9 V1
ใช้มา 2 เดือนแล้ว
ดูกราฟ ถ้าขับปรกติไม่เหยียบมาก รอบต่ำกว่า 4000 จูนได้ค่าปรกติ
ขับแบบเหยียบ ๆ 140-170 รอบ 4000-6000 rpm กราฟจูนจะเห็นว่าค่าฉีดแก๊ส จะบางตลอดทั้งกร๊าฟ
ECU แก๊สโชว์ error Fuel Injection full open check O2 sensor at full loaded
O2 เซนเซอร์ลองเปลี่ยนแล้วไม่หาย ตอนแรกจากอู่ไม่ได้ต่อo2 sensor เข้า ECU แก๊ส ปัจจุบันต่อแล้วก็ไม่หาย
กลับกันถ้าจูนพอดีที่ตอนเหนียบหนัก พอมาขับสบายๆ กร๊าฟก็จะหนาตลอดย่าน
(กร๊าฟสีเขียวค่าเวลาการฉีดแก๊ส สีฟ้าค่าเวลาการฉีดน้ำมัน)
ต้องเจาะหัวฉีดเพิ่มไหม??
ดูแล้วหม้อต้มน่าจะจ่ายแก๊สไม่พอครับ ปกติรุ่นนี้ผมจะติดหม้อต้ม 280 แรงม้าให้ไปเลยครับ
เพราะรถระดับนี้ใช้หม้อต้มธรรมดาไม่พอครับ
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ
ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม
เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย
ลองไล่สายไฟดูครับ ว่าช่างที่ติดตั้งมา จูนแก๊สได้เนียนหลอกเครื่องยนต์ได้สำเร็จ
หรือว่า ดัดแปลงระบบไฟเค หลอกเจ้าของรถได้สำเร็จกันแน่นะครับ อิอิ
ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้ ช่วยแนะนำทีครับว่าต้องเช็คยังไง เพราะล่าสุดกล่อง อีซียูผมมีปัญหาไฟเคก็ขึ้นปกติ แต่ใช้แก๊สมันก็ไม่ขึ้นอ่ะครับ ผมคิดว่าอู่ที่ติดแก๊สให้ผมเขาคงไม่ฆ่าตัวเองมั๊งครับ เพราะเขาเป็นอู่ที่ซ่อมเฉพาะเปอร์โย (อยู่แถวงามวงค์วาน รัตนาธิเบต)
ช่วยลงแผนที่ร้านหน่อยผมจะเอารถไปให้ดูเลยครับ เพราะอู่ที่ผมติดตั้งนี่ได้ชื่อว่าเป็นอู่ที่รู้จักเปอร์โยไม่น้อยอ่ะครับ
ซึ่งแสดงว่าทางอู่ของคุณแก้ไฟเคขึ้นในระบบแก๊สฟิ๊กซ์มิกซ์ได้ โดยไม่ต้องถอดหลอดไฟเคหรือตัดสายไฟเค และไฟเคยังใช้ได้ปกติใช่ไม๊ครับ ซึ่งหากเป็นดังคุณว่านั้นก็แสดงว่าอู่ของคุณน่าจะเชี่ยวชาญชำนาญและรู้จักเปอร์โยดีไม่ใช่น้อย...
มิใช่ครับ เครื่องยนต์ระบบหัวฉีดควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ แต่เอาระบบแก๊สระบบดูด
ที่ใช้ในรถคาร์บูเรเตอร์ มาใช้ย่อมเกิดปัญหาแน่นอนอยู่แล้วครับ
วิธีที่ถูกต้องคือต้องติดแก๊สระบบหัวฉีดกับเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดครับถึงจะไม่มีปัญหา
และผมไม่ได้รับติดตั้ง หรือ รับแก้แก๊สระบบดูดครับ เพราะรู้ดีว่าไม่มีทางจบ
เพราะผิดตั้งแต่ความเข้ากันได้ของระบบแล้วล่ะครับ
ผมไม่ได้ดูถูกหรือรังเกียจระบบดูดนะครับ แต่ผมอธิบาย และตีแผ่ความจริงให้ทราบ
อาจมีผลกระทบกับผู้อื่นบ้างก็ขออภัยครับ
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ
ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม
เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย
ลองไล่สายไฟดูครับ ว่าช่างที่ติดตั้งมา จูนแก๊สได้เนียนหลอกเครื่องยนต์ได้สำเร็จ
หรือว่า ดัดแปลงระบบไฟเค หลอกเจ้าของรถได้สำเร็จกันแน่นะครับ อิอิ แค่คุณทำไม่ได้ จูนไม่เป็น ถึงกับต้องกล่าวหาคนอื่นเลยหรือครับ
คนทำได้อ่ะมีครับ แต่เขาไม่โปรโมตตัวเองครับ
ของดีไม่ต้องมีโฆษณาก็ทำกันแทบไม่ทันแล้วครับมิใช่ครับ ผมพูดตามหลักการ และประสบการณ์ที่พบเจอมา
แต่ถ้ามีที่ไหนทำให้ระบบดูดจ่ายเชื้อเพลิงแก๊สได้้โดยไฟเคไม่ขึ้นจริงๆ ผมขอร้องให้ประกาศมาเลยครับ
ผมจะได้บอกต่อให้ครับ ทุกวันนี้แก๊สระบบดูดมีปัญหามากมายแก้กันไม่จบสักที อู่ไหนรับแก้ระบบดูด
เห็นรถเต็มอู่ไปหมด แก้กันไม่ทันเลยจริงมั๊ยครับ
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ
ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม
เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย
รถผม 405 GRi ติดแบบ mix มีไฟ K ขึ้นตอนสตาร์ทรถ พอวิ่งไปซักพักดับ ซัก 4-5 ครั้ง และก็หายไปเลย ไม่เห็นอีกเลย
แต่ตอนนี้พี่แก_รวน เริ่มรอบไม่นิ่ง ล่าสุดดับอนาถ วิ่ง GAS ไม่ได้เลย
ไม่ทราบว่ามีท่านใดแนะนำ มือจูน mix (หม้อ BRC) ที่เทพมากๆให้หน่อยครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ.....
ลองถาม นิสิตสุรา ตี4 ดูสิครับ
ผมก็ไม่รู้ ว่าช่างเขาจูนให้ผมยังไงน่ะครับ
แต่เท่าที่ใช้มากับ AG ก็ไม่เจอปัญหาอะไร
เจอปัญหาเดียวก็คือ ..
วิ่งดีครับ
เห็นมั๊ยครับ เครื่องยนต์ระบบหัวฉีด ก็ต้องแก๊สระบบหัวฉีดเท่านั้นครับ ถึงจะไม่มีปัญหา
ของผม Mi 16 วาง 4a 20 vavle ใช้ LPG ระบบดูด มีหม้อต้มแก๊สตัวไหนที่เหมาะสมบ้างไหมครับ ขอทราบราคา พอดี super neo ของผมหม้อต้มเก่าไปแล้ว จะเอาโทมาเซ็ตโต้ของ เอ็มไอสิบหก ไปใส่แทน แล้วจะหาหม้อต้มใหม่มาใส่ เอ็มไอสิบหก ขอเป็นแบบที่เหมาะกับระบบดูดนะครับ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยสร้างปัญหาและชอบกับระบบที่ปรับจูนด้วยมือตัวเองได้ ไม่เหมือนแลนเซอร์ฯ กับเอ็กซิเออร์ฯ ข้างบ้านผมสองคันที่ติดระบบหัวฉีดมาเกือบปีแล้ว ทุกวันนี้ยังแก้กันอยู่เรื่อย ๆ เอาไว้ผมจะแนะนำให้ข้างบ้านผมไปใช้บริการ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ระบบดูดผมไม่ได้ทำจริงๆครับ รอท่านอื่นมาช่วยตอบนะครับ ส่วนระบบหัวฉีดแนะนำมาได้เลยครับ
ถ้าไม่หายไม่จบผมก็ไม่คิดเงินครับผม
ผลงานครับ
http://www.unique-racingcars.com/index.php?mo=1
