ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 01 กรกฎาคม 2025 เวลา 22:21:21

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตอบทุกปัญหาแก๊สระบบหัวฉีด ที่กระทู้นี้เลยครับ  (อ่าน 13062 ครั้ง)
phenic
ฟื้นคืนชีพ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2009 เวลา 18:53:31 »


405 sri auto  ติดตั้งlpg  ระบบmix   ช่วงแรกประมาณ 6 เดือน ใช้ดีทั้งน้ำมันและแก๊ส  ตอนนี้ ใช้น้ำมันรอบเดินเบาสะดุด   ปรับใช้แก๊ส ไม่สะดุดใช้ดีแต่ต้องไม่เปิดแอร์  ถ้าเปิดแอร์ รอบเดินเบา(รถหยุด) ดี   พอเข้าเกียร์ออกตัว สะดุดทำท่าจะ ระเบิด(แบค)  บางครั้งก็ระเบิดดับไปเลย    ตอนนี้ รถหยุด หรือช่วงกลับรถต้องปิดแอร์  ออกตัวแล้วค่อยเปิดแอร์  .....ไม่งั้น เดี๋ยวไปไม่พ้น ระเบิดดับเลย  แนะนำด้วยครับ

ตรวจเช็ควาล์ว ระบบจุดระเบิด และจูนแก๊สใหม่ครับ

ผมเป็นแบบดูด ใส่ 405 SRI ขอถาม
   1. หม้อต้มโทมาเซตโต้ มีตัวกรองแก๊สกี่ตัว/อันครับ  ราคาตัวละเท่าไหร่บ้าง
   2. แนะนำวิธีถ่ายขี้แก๊สหมน่อยครับ ขอเป็นขั้นเป็นตอนเลยน่ะครับ ถ้ามีรูปได้ยิ่งดีครับ
ขอบคุณครับ

มีกรองแก๊สตัวเดียวครับ ราคาสองร้อยบาท ขี้แก๊สไม่ต้องถ่ายก็ได้ครับเพราะกรองน่าจะดักไว้ได้พอสมควร
หัวฉีด AC Stag-4 หัวฉีด Valtek หม้อต้มTomasetto ถัง Donut
406 D9 V1
ใช้มา 2 เดือนแล้ว
ดูกราฟ ถ้าขับปรกติไม่เหยียบมาก รอบต่ำกว่า 4000 จูนได้ค่าปรกติ
ขับแบบเหยียบ ๆ 140-170 รอบ 4000-6000 rpm กราฟจูนจะเห็นว่าค่าฉีดแก๊ส จะบางตลอดทั้งกร๊าฟ
ECU แก๊สโชว์ error  Fuel Injection full open check O2 sensor at full loaded
O2 เซนเซอร์ลองเปลี่ยนแล้วไม่หาย ตอนแรกจากอู่ไม่ได้ต่อo2 sensor เข้า ECU แก๊ส ปัจจุบันต่อแล้วก็ไม่หาย

กลับกันถ้าจูนพอดีที่ตอนเหนียบหนัก พอมาขับสบายๆ กร๊าฟก็จะหนาตลอดย่าน
(กร๊าฟสีเขียวค่าเวลาการฉีดแก๊ส สีฟ้าค่าเวลาการฉีดน้ำมัน)

ต้องเจาะหัวฉีดเพิ่มไหม??

ดูแล้วหม้อต้มน่าจะจ่ายแก๊สไม่พอครับ ปกติรุ่นนี้ผมจะติดหม้อต้ม 280 แรงม้าให้ไปเลยครับ
เพราะรถระดับนี้ใช้หม้อต้มธรรมดาไม่พอครับ
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ

ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม

เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย


ลองไล่สายไฟดูครับ ว่าช่างที่ติดตั้งมา จูนแก๊สได้เนียนหลอกเครื่องยนต์ได้สำเร็จ
หรือว่า ดัดแปลงระบบไฟเค หลอกเจ้าของรถได้สำเร็จกันแน่นะครับ อิอิ

ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้ ช่วยแนะนำทีครับว่าต้องเช็คยังไง เพราะล่าสุดกล่อง อีซียูผมมีปัญหาไฟเคก็ขึ้นปกติ แต่ใช้แก๊สมันก็ไม่ขึ้นอ่ะครับ  ผมคิดว่าอู่ที่ติดแก๊สให้ผมเขาคงไม่ฆ่าตัวเองมั๊งครับ เพราะเขาเป็นอู่ที่ซ่อมเฉพาะเปอร์โย (อยู่แถวงามวงค์วาน รัตนาธิเบต)


ช่วยลงแผนที่ร้านหน่อยผมจะเอารถไปให้ดูเลยครับ เพราะอู่ที่ผมติดตั้งนี่ได้ชื่อว่าเป็นอู่ที่รู้จักเปอร์โยไม่น้อยอ่ะครับ
ซึ่งแสดงว่าทางอู่ของคุณแก้ไฟเคขึ้นในระบบแก๊สฟิ๊กซ์มิกซ์ได้ โดยไม่ต้องถอดหลอดไฟเคหรือตัดสายไฟเค และไฟเคยังใช้ได้ปกติใช่ไม๊ครับ ซึ่งหากเป็นดังคุณว่านั้นก็แสดงว่าอู่ของคุณน่าจะเชี่ยวชาญชำนาญและรู้จักเปอร์โยดีไม่ใช่น้อย...



มิใช่ครับ เครื่องยนต์ระบบหัวฉีดควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ แต่เอาระบบแก๊สระบบดูด
ที่ใช้ในรถคาร์บูเรเตอร์ มาใช้ย่อมเกิดปัญหาแน่นอนอยู่แล้วครับ

วิธีที่ถูกต้องคือต้องติดแก๊สระบบหัวฉีดกับเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดครับถึงจะไม่มีปัญหา
และผมไม่ได้รับติดตั้ง หรือ รับแก้แก๊สระบบดูดครับ เพราะรู้ดีว่าไม่มีทางจบ
เพราะผิดตั้งแต่ความเข้ากันได้ของระบบแล้วล่ะครับ

ผมไม่ได้ดูถูกหรือรังเกียจระบบดูดนะครับ แต่ผมอธิบาย และตีแผ่ความจริงให้ทราบ
อาจมีผลกระทบกับผู้อื่นบ้างก็ขออภัยครับ
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ

ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม

เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย


ลองไล่สายไฟดูครับ ว่าช่างที่ติดตั้งมา จูนแก๊สได้เนียนหลอกเครื่องยนต์ได้สำเร็จ
หรือว่า ดัดแปลงระบบไฟเค หลอกเจ้าของรถได้สำเร็จกันแน่นะครับ อิอิ

แค่คุณทำไม่ได้ จูนไม่เป็น ถึงกับต้องกล่าวหาคนอื่นเลยหรือครับ
คนทำได้อ่ะมีครับ แต่เขาไม่โปรโมตตัวเองครับ
ของดีไม่ต้องมีโฆษณาก็ทำกันแทบไม่ทันแล้วครับ


มิใช่ครับ ผมพูดตามหลักการ และประสบการณ์ที่พบเจอมา
แต่ถ้ามีที่ไหนทำให้ระบบดูดจ่ายเชื้อเพลิงแก๊สได้้โดยไฟเคไม่ขึ้นจริงๆ ผมขอร้องให้ประกาศมาเลยครับ
ผมจะได้บอกต่อให้ครับ ทุกวันนี้แก๊สระบบดูดมีปัญหามากมายแก้กันไม่จบสักที อู่ไหนรับแก้ระบบดูด
เห็นรถเต็มอู่ไปหมด แก้กันไม่ทันเลยจริงมั๊ยครับ
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ

ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม

เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย


รถผม 405 GRi ติดแบบ mix มีไฟ K ขึ้นตอนสตาร์ทรถ พอวิ่งไปซักพักดับ ซัก 4-5 ครั้ง และก็หายไปเลย ไม่เห็นอีกเลย
แต่ตอนนี้พี่แก_รวน  เริ่มรอบไม่นิ่ง ล่าสุดดับอนาถ วิ่ง GAS ไม่ได้เลย
ไม่ทราบว่ามีท่านใดแนะนำ มือจูน mix (หม้อ BRC) ที่เทพมากๆให้หน่อยครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ.....


ลองถาม นิสิตสุรา ตี4 ดูสิครับ
ผมก็ไม่รู้ ว่าช่างเขาจูนให้ผมยังไงน่ะครับ

แต่เท่าที่ใช้มากับ AG ก็ไม่เจอปัญหาอะไร

เจอปัญหาเดียวก็คือ ..

วิ่งดีครับ

เห็นมั๊ยครับ เครื่องยนต์ระบบหัวฉีด ก็ต้องแก๊สระบบหัวฉีดเท่านั้นครับ ถึงจะไม่มีปัญหา
ของผม  Mi 16 วาง 4a 20 vavle  ใช้ LPG ระบบดูด  มีหม้อต้มแก๊สตัวไหนที่เหมาะสมบ้างไหมครับ  ขอทราบราคา  พอดี super neo ของผมหม้อต้มเก่าไปแล้ว  จะเอาโทมาเซ็ตโต้ของ เอ็มไอสิบหก ไปใส่แทน  แล้วจะหาหม้อต้มใหม่มาใส่ เอ็มไอสิบหก    ขอเป็นแบบที่เหมาะกับระบบดูดนะครับ  เพราะที่ผ่านมาไม่เคยสร้างปัญหาและชอบกับระบบที่ปรับจูนด้วยมือตัวเองได้  ไม่เหมือนแลนเซอร์ฯ กับเอ็กซิเออร์ฯ ข้างบ้านผมสองคันที่ติดระบบหัวฉีดมาเกือบปีแล้ว  ทุกวันนี้ยังแก้กันอยู่เรื่อย ๆ   เอาไว้ผมจะแนะนำให้ข้างบ้านผมไปใช้บริการ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ระบบดูดผมไม่ได้ทำจริงๆครับ รอท่านอื่นมาช่วยตอบนะครับ ส่วนระบบหัวฉีดแนะนำมาได้เลยครับ
ถ้าไม่หายไม่จบผมก็ไม่คิดเงินครับผม

ผลงานครับ
http://www.unique-racingcars.com/index.php?mo=1




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2009 เวลา 21:22:13 »


ของผมหัวฉีด ติดระบบดูดมาก่อน
ช่างมีความรู้ไฟ K ไม่เคยขึ้นซักครั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

seri03
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #26 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 ธันวาคม 2009 เวลา 20:05:13 »


Mi 16 ของผมวาง 4a 20 vavle ถ้าเปลี่ยนเป็นหัวฉีดต้องใช้หม้อต้มของอะไร แล้วราคาสุทธิเท่าไรครับ ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chobde
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #27 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม 2010 เวลา 09:46:10 »


405 sri auto  ติดตั้งlpg  ระบบmix   ช่วงแรกประมาณ 6 เดือน ใช้ดีทั้งน้ำมันและแก๊ส  ตอนนี้ ใช้น้ำมันรอบเดินเบาสะดุด   ปรับใช้แก๊ส ไม่สะดุดใช้ดีแต่ต้องไม่เปิดแอร์  ถ้าเปิดแอร์ รอบเดินเบา(รถหยุด) ดี   พอเข้าเกียร์ออกตัว สะดุดทำท่าจะ ระเบิด(แบค)  บางครั้งก็ระเบิดดับไปเลย    ตอนนี้ รถหยุด หรือช่วงกลับรถต้องปิดแอร์  ออกตัวแล้วค่อยเปิดแอร์  .....ไม่งั้น เดี๋ยวไปไม่พ้น ระเบิดดับเลย  แนะนำด้วยครับ

ตรวจเช็ควาล์ว ระบบจุดระเบิด และจูนแก๊สใหม่ครับ

ผมเป็นแบบดูด ใส่ 405 SRI ขอถาม
   1. หม้อต้มโทมาเซตโต้ มีตัวกรองแก๊สกี่ตัว/อันครับ  ราคาตัวละเท่าไหร่บ้าง
   2. แนะนำวิธีถ่ายขี้แก๊สหมน่อยครับ ขอเป็นขั้นเป็นตอนเลยน่ะครับ ถ้ามีรูปได้ยิ่งดีครับ
ขอบคุณครับ

มีกรองแก๊สตัวเดียวครับ ราคาสองร้อยบาท ขี้แก๊สไม่ต้องถ่ายก็ได้ครับเพราะกรองน่าจะดักไว้ได้พอสมควร
หัวฉีด AC Stag-4 หัวฉีด Valtek หม้อต้มTomasetto ถัง Donut
406 D9 V1
ใช้มา 2 เดือนแล้ว
ดูกราฟ ถ้าขับปรกติไม่เหยียบมาก รอบต่ำกว่า 4000 จูนได้ค่าปรกติ
ขับแบบเหยียบ ๆ 140-170 รอบ 4000-6000 rpm กราฟจูนจะเห็นว่าค่าฉีดแก๊ส จะบางตลอดทั้งกร๊าฟ
ECU แก๊สโชว์ error  Fuel Injection full open check O2 sensor at full loaded
O2 เซนเซอร์ลองเปลี่ยนแล้วไม่หาย ตอนแรกจากอู่ไม่ได้ต่อo2 sensor เข้า ECU แก๊ส ปัจจุบันต่อแล้วก็ไม่หาย

กลับกันถ้าจูนพอดีที่ตอนเหนียบหนัก พอมาขับสบายๆ กร๊าฟก็จะหนาตลอดย่าน
(กร๊าฟสีเขียวค่าเวลาการฉีดแก๊ส สีฟ้าค่าเวลาการฉีดน้ำมัน)

ต้องเจาะหัวฉีดเพิ่มไหม??

ดูแล้วหม้อต้มน่าจะจ่ายแก๊สไม่พอครับ ปกติรุ่นนี้ผมจะติดหม้อต้ม 280 แรงม้าให้ไปเลยครับ
เพราะรถระดับนี้ใช้หม้อต้มธรรมดาไม่พอครับ
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ

ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม

เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย


ลองไล่สายไฟดูครับ ว่าช่างที่ติดตั้งมา จูนแก๊สได้เนียนหลอกเครื่องยนต์ได้สำเร็จ
หรือว่า ดัดแปลงระบบไฟเค หลอกเจ้าของรถได้สำเร็จกันแน่นะครับ อิอิ

ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้ ช่วยแนะนำทีครับว่าต้องเช็คยังไง เพราะล่าสุดกล่อง อีซียูผมมีปัญหาไฟเคก็ขึ้นปกติ แต่ใช้แก๊สมันก็ไม่ขึ้นอ่ะครับ  ผมคิดว่าอู่ที่ติดแก๊สให้ผมเขาคงไม่ฆ่าตัวเองมั๊งครับ เพราะเขาเป็นอู่ที่ซ่อมเฉพาะเปอร์โย (อยู่แถวงามวงค์วาน รัตนาธิเบต)


ช่วยลงแผนที่ร้านหน่อยผมจะเอารถไปให้ดูเลยครับ เพราะอู่ที่ผมติดตั้งนี่ได้ชื่อว่าเป็นอู่ที่รู้จักเปอร์โยไม่น้อยอ่ะครับ
ซึ่งแสดงว่าทางอู่ของคุณแก้ไฟเคขึ้นในระบบแก๊สฟิ๊กซ์มิกซ์ได้ โดยไม่ต้องถอดหลอดไฟเคหรือตัดสายไฟเค และไฟเคยังใช้ได้ปกติใช่ไม๊ครับ ซึ่งหากเป็นดังคุณว่านั้นก็แสดงว่าอู่ของคุณน่าจะเชี่ยวชาญชำนาญและรู้จักเปอร์โยดีไม่ใช่น้อย...



มิใช่ครับ เครื่องยนต์ระบบหัวฉีดควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ แต่เอาระบบแก๊สระบบดูด
ที่ใช้ในรถคาร์บูเรเตอร์ มาใช้ย่อมเกิดปัญหาแน่นอนอยู่แล้วครับ

วิธีที่ถูกต้องคือต้องติดแก๊สระบบหัวฉีดกับเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดครับถึงจะไม่มีปัญหา
และผมไม่ได้รับติดตั้ง หรือ รับแก้แก๊สระบบดูดครับ เพราะรู้ดีว่าไม่มีทางจบ
เพราะผิดตั้งแต่ความเข้ากันได้ของระบบแล้วล่ะครับ

ผมไม่ได้ดูถูกหรือรังเกียจระบบดูดนะครับ แต่ผมอธิบาย และตีแผ่ความจริงให้ทราบ
อาจมีผลกระทบกับผู้อื่นบ้างก็ขออภัยครับ
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ

ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม

เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย


ลองไล่สายไฟดูครับ ว่าช่างที่ติดตั้งมา จูนแก๊สได้เนียนหลอกเครื่องยนต์ได้สำเร็จ
หรือว่า ดัดแปลงระบบไฟเค หลอกเจ้าของรถได้สำเร็จกันแน่นะครับ อิอิ

แค่คุณทำไม่ได้ จูนไม่เป็น ถึงกับต้องกล่าวหาคนอื่นเลยหรือครับ
คนทำได้อ่ะมีครับ แต่เขาไม่โปรโมตตัวเองครับ
ของดีไม่ต้องมีโฆษณาก็ทำกันแทบไม่ทันแล้วครับ


มิใช่ครับ ผมพูดตามหลักการ และประสบการณ์ที่พบเจอมา
แต่ถ้ามีที่ไหนทำให้ระบบดูดจ่ายเชื้อเพลิงแก๊สได้้โดยไฟเคไม่ขึ้นจริงๆ ผมขอร้องให้ประกาศมาเลยครับ
ผมจะได้บอกต่อให้ครับ ทุกวันนี้แก๊สระบบดูดมีปัญหามากมายแก้กันไม่จบสักที อู่ไหนรับแก้ระบบดูด
เห็นรถเต็มอู่ไปหมด แก้กันไม่ทันเลยจริงมั๊ยครับ
ถ้าเป็นระบบดูด ไฟเค ขึ้นแน่นอน เพราะไม่สามารถจูนให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ดีทุกย่านการใช้งาน
แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีดดีๆหน่อย สามารถจูนให้ไฟไม่ขึ้นได้ครับ

ยังไงลองตรวจสอบการปรับจูนแก๊ส และ ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ดูนะครับผม

เคยติดแบบดูด ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีไฟเคขึ้นสักครั้งเลย


รถผม 405 GRi ติดแบบ mix มีไฟ K ขึ้นตอนสตาร์ทรถ พอวิ่งไปซักพักดับ ซัก 4-5 ครั้ง และก็หายไปเลย ไม่เห็นอีกเลย
แต่ตอนนี้พี่แก_รวน  เริ่มรอบไม่นิ่ง ล่าสุดดับอนาถ วิ่ง GAS ไม่ได้เลย
ไม่ทราบว่ามีท่านใดแนะนำ มือจูน mix (หม้อ BRC) ที่เทพมากๆให้หน่อยครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ.....


ลองถาม นิสิตสุรา ตี4 ดูสิครับ
ผมก็ไม่รู้ ว่าช่างเขาจูนให้ผมยังไงน่ะครับ

แต่เท่าที่ใช้มากับ AG ก็ไม่เจอปัญหาอะไร

เจอปัญหาเดียวก็คือ ..

วิ่งดีครับ

เห็นมั๊ยครับ เครื่องยนต์ระบบหัวฉีด ก็ต้องแก๊สระบบหัวฉีดเท่านั้นครับ ถึงจะไม่มีปัญหา
ของผม  Mi 16 วาง 4a 20 vavle  ใช้ LPG ระบบดูด  มีหม้อต้มแก๊สตัวไหนที่เหมาะสมบ้างไหมครับ  ขอทราบราคา  พอดี super neo ของผมหม้อต้มเก่าไปแล้ว  จะเอาโทมาเซ็ตโต้ของ เอ็มไอสิบหก ไปใส่แทน  แล้วจะหาหม้อต้มใหม่มาใส่ เอ็มไอสิบหก    ขอเป็นแบบที่เหมาะกับระบบดูดนะครับ  เพราะที่ผ่านมาไม่เคยสร้างปัญหาและชอบกับระบบที่ปรับจูนด้วยมือตัวเองได้  ไม่เหมือนแลนเซอร์ฯ กับเอ็กซิเออร์ฯ ข้างบ้านผมสองคันที่ติดระบบหัวฉีดมาเกือบปีแล้ว  ทุกวันนี้ยังแก้กันอยู่เรื่อย ๆ   เอาไว้ผมจะแนะนำให้ข้างบ้านผมไปใช้บริการ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ระบบดูดผมไม่ได้ทำจริงๆครับ รอท่านอื่นมาช่วยตอบนะครับ ส่วนระบบหัวฉีดแนะนำมาได้เลยครับ
ถ้าไม่หายไม่จบผมก็ไม่คิดเงินครับผม

ผลงานครับ
http://www.unique-racingcars.com/index.php?mo=1





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
phenic
ฟื้นคืนชีพ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: วันพุธที่ 31 มีนาคม 2010 เวลา 05:00:15 »



ของผมหัวฉีด ติดระบบดูดมาก่อน
Mi 16 ของผมวาง 4a 20 vavle ถ้าเปลี่ยนเป็นหัวฉีดต้องใช้หม้อต้มของอะไร แล้วราคาสุทธิเท่าไรครับ ตาดำๆ ตาดำๆ

Tomasetto ก็พอครับ

ช่างมีความรู้ไฟ K ไม่เคยขึ้นซักครั้ง

ลองตรวจสอบดูครับ ว่าช่างไปดัดแปลงไฟนั้นหรือเปล่า สงสัยช่างหลอกเจ้าของรถแล้วล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

badminton
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #29 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 เมษายน 2010 เวลา 14:45:35 »


รถผม 406 d8 ติด AC ถัง58ลิตร กินแก๊สมากครับ  วิ่งในเมือง 2.50 บาท อยากจูนแก๊สให้วิ่งในเมืองอยู่ในช่วง1.50-2.00บาท จะพอเป็นไปได้มั้ยครับ
เพราะเติมแก๊ส 500 บาท ลองวัดดูหลายถังแล้ว วิ่งได้ประมาณ200โล ก็จะเตือนพอดีครับ

ผมอยู่แถวติวานนท์ครับ อยากให้ช่วยจูนแก๊สหน่อย และค่าจูนแก๊สเท่าไหร่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gil123
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #30 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 09:41:07 »


ผมใช้ 405sri เนื่องจากอยากได้รถดีราคาถูกตามฐานะ  ติดแบบฟิก ติดเองเพราะอยากรู้อยากลอง ซึ่งก็ไม่รู้อะไรมากหรอก อาศัยอ่านจากเวปแก็ส และซื้อของในเวปนั่นเอง  ติดตั้งเองใช้เวลาร่วมเดือนครับ ปัญหามากมายตั้งแต่เจาะรูโตๆ ไม่มีซอโฮ ก็ใช้สว่านไล่เจาะแทน เดินท่อทองแดงต้องมุดใต้ท้อง ทรมานสุดๆ ติดหม้อต้มวางท่อต่างๆ งานห้องเครื่องใครว่าหมู ปวดหลังไปหลายวัน ผิดๆถูกๆอีกต่างหาก เอาท่อน้้ำร้อนมาจากเกียร์ ไม่ร้อนเอาซะเลย เลยต้องย้ายไปดึงจากหลังแอร์ถึงใช้ได้ พยายามทำให้ห้องเครื่องดูเรียบร้อยที่สุด งานเลยเยอะ ระบบไฟ ก็ไล่หาสายไฟกันเหนื่อย มิกเซิรอร์ ทำเองเพราะหาซื้อไม่ได้ มันเป็นรูปวงรีนนี่นา ใช้ขวดน้ำกรดทรงจรวด ดีมากเลยครับแนะนำ ท่าทางทดร้อนได้พอควรด้วย รู2เซนกำลังดี  จะเรียกว่ามิกเซอร์ก็ไม่ใช่ เรียนว่าท่อลดอากาศดีกว่า ส่วนทางแก็สเข้าเจาะท่อพลาสติกหลังกรอง โดเอาตัวปรับแก็สเสียบเข้าท่อที่ต้นๆท่อเลย เพิ่มความแข็งแรงด้วยกาวมหาอุต แข็งแรงดีครับ   เสร็จทุกอย่างก็เอาไปเติมเก็ส 50บาทเพื่อหารูรั่ว  และรั่วจริงที่วาวถัง (ซีนยางขาด)เลยต้องหาที่โล่งจอดค่อยๆถอดวาว และปล่อยแก็สระเหย นานหลายชั่วโมงทีเดียว จากนั้นก็เปลี่ยนซีนยางโดยหาที่ขนาดใกล้ๆกันมาใส่แทน ลองเติมใหม่ 50บาท โอเคไม่รั่วทุกจุด สบายใจแล้ว  งานต่อไปคือจูน  จูนไม่ยากครับ แต่ไม่นิ่ง เบาดับ ขับได้แต่เบาเมื่อไรจะดับเอาให้ได้  แก้มาสองอาทิตย์ โดยหาข้อมูลในเน็ต  แก้จนเบื่อ สุดท้าย ย้ายท่อจ่ายแก็สมาใกล้ปีกผีเสือ และถอดสายหัวฉีดหมด  แล้จูนใหม่  มายก้อด เดินเบานิ่มมาก ลองเดินเบา เข้าเกียร์หน้าหลัง เปิด ปิดแอร์  ลองวิ้ง  ใช้ได้เลย ยังกะน้ำมัน    ใครมีปัญหาเดินเบาหรือเข้าเกียร์หรือเบรค จะดับซะให้ได้ ลองสูตรที่ผมว่าคือ 1. ถอดปลักหัวฉีด 2. ตัดติ็ก 3.ถ้าใช้ฟิกให้เดินท่อจ่ายแก็สห่างจากลิ้นปีกผีเสื้อ 3-4นิ้วกำลังดีโดยใช้ท่อลดอากาศติดที่หลังหม้อกรองอากาศรู 2cm   ลองดูครับ อัตราการกินของผมไม่ต่างจากคนอื่นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 11:56:48 »


มิกเซิรอร์ ทำเองเพราะหาซื้อไม่ได้ มันเป็นรูปวงรีนนี่นา ใช้ขวดน้ำกรดทรงจรวด ดีมากเลยครับแนะนำ ท่าทางทดร้อนได้พอควรด้วย รู2เซนกำลังดี  จะเรียกว่ามิกเซอร์ก็ไม่ใช่ เรียนว่าท่อลดอากาศดีกว่า ส่วนทางแก็สเข้าเจาะท่อพลาสติกหลังกรอง โดเอาตัวปรับแก็สเสียบเข้าท่อที่ต้นๆท่อเลย เพิ่มความแข็งแรงด้วยกาวมหาอุต แข็งแรงดีครับ   มายก้อด เดินเบานิ่มมาก ลองเดินเบา เข้าเกียร์หน้าหลัง เปิด ปิดแอร์  ลองวิ้ง  ใช้ได้เลย ยังกะน้ำมัน    ใครมีปัญหาเดินเบาหรือเข้าเกียร์หรือเบรค จะดับซะให้ได้ ลองสูตรที่ผมว่าคือ 1. ถอดปลักหัวฉีด 2. ตัดติ็ก 3.ถ้าใช้ฟิกให้เดินท่อจ่ายแก็สห่างจากลิ้นปีกผีเสื้อ 3-4นิ้วกำลังดีโดยใช้ท่อลดอากาศติดที่หลังหม้อกรองอากาศรู 2cm   ลองดูครับ อัตราการกินของผมไม่ต่างจากคนอื่นครับ
เก่งมากเลยครับทำได้ขนาดนี้ ท่อลดอากาศหน้าตาเป็นอย่างไร ถ่ายรูปโชว์หน่อยครับฟังดูน่าใจ
คนไทยพัฒนาได้เรื่อยเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #32 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 13:07:10 »


มิกเซิรอร์ ทำเองเพราะหาซื้อไม่ได้ มันเป็นรูปวงรีนนี่นา ใช้ขวดน้ำกรดทรงจรวด ดีมากเลยครับแนะนำ ท่าทางทดร้อนได้พอควรด้วย รู2เซนกำลังดี  จะเรียกว่ามิกเซอร์ก็ไม่ใช่ เรียนว่าท่อลดอากาศดีกว่า ส่วนทางแก็สเข้าเจาะท่อพลาสติกหลังกรอง โดเอาตัวปรับแก็สเสียบเข้าท่อที่ต้นๆท่อเลย เพิ่มความแข็งแรงด้วยกาวมหาอุต แข็งแรงดีครับ   มายก้อด เดินเบานิ่มมาก ลองเดินเบา เข้าเกียร์หน้าหลัง เปิด ปิดแอร์  ลองวิ้ง  ใช้ได้เลย ยังกะน้ำมัน    ใครมีปัญหาเดินเบาหรือเข้าเกียร์หรือเบรค จะดับซะให้ได้ ลองสูตรที่ผมว่าคือ 1. ถอดปลักหัวฉีด 2. ตัดติ็ก 3.ถ้าใช้ฟิกให้เดินท่อจ่ายแก็สห่างจากลิ้นปีกผีเสื้อ 3-4นิ้วกำลังดีโดยใช้ท่อลดอากาศติดที่หลังหม้อกรองอากาศรู 2cm   ลองดูครับ อัตราการกินของผมไม่ต่างจากคนอื่นครับ
เก่งมากเลยครับทำได้ขนาดนี้ ท่อลดอากาศหน้าตาเป็นอย่างไร ถ่ายรูปโชว์หน่อยครับฟังดูน่าใจ
คนไทยพัฒนาได้เรื่อยเลย

หลักการเดียวกับมิกซ์เซอร์แหละครับคุณเปี๊ยก  คันดำผมที่ใช้กรองเปือยก็ทำแบบนี้แหละ เพียงแต่ของผมเป็นแผ่นเหล็กเอามาพับ/ดัดเป็นรูปกรวย (เพื่อรีดอากาศให้เกิดแรงดูดมากขึ้น)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
popo4703
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #33 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:16:04 »


 :เหงื่อแตก:ของผม405sriติดแก๊สระบบmixerไฟkไม่เคยโชว์ แต่ขับนำม้นไม่ได้เลยครับ มีอาการสะอึกตลอดเวลา กดคันเร่งจนมีดรถกัอไม่วี่งเลย เอาไปให้ทิ่อู่แก้หลายครั้งแต่ก้อไม่หาย ก่อนติดแก๊สวิ่งนำมันปกติทุกอย่าง ตอนนี้ต้องใช้แก๊สอย่างเดียวครับ เคยเหยีอบสุดได้แค่175เองครับ(เพิ่งบดวาล์วเปลี่นแหวน)ปิดแอร์วิ่ง ไม่ทราบจะแก้ยังงัยดี เพื่อนๆสมาชิกมีคำแนะนำอย่างไรบ้างครับ :นอนตายดีกว่า: :นอนตายดีกว่า:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #34 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:21:38 »


:เหงื่อแตก:ของผม405sriติดแก๊สระบบmixerไฟkไม่เคยโชว์ แต่ขับนำม้นไม่ได้เลยครับ มีอาการสะอึกตลอดเวลา กดคันเร่งจนมีดรถกัอไม่วี่งเลย เอาไปให้ทิ่อู่แก้หลายครั้งแต่ก้อไม่หาย ก่อนติดแก๊สวิ่งนำมันปกติทุกอย่าง ตอนนี้ต้องใช้แก๊สอย่างเดียวครับ เคยเหยีอบสุดได้แค่175เองครับ(เพิ่งบดวาล์วเปลี่นแหวน)ปิดแอร์วิ่ง ไม่ทราบจะแก้ยังงัยดี เพื่อนๆสมาชิกมีคำแนะนำอย่างไรบ้างครับ :นอนตายดีกว่า: :นอนตายดีกว่า:


หัวฉีด(น้ำมัน)ตันหรือป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
popo4703
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #35 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:41:00 »


 :เหนื่อยร้อน:ถ้าหัวฉีดนํามันตัน ทำไมก่อนติดแก๊สรถถึงวิ่งได้ตามปกติครับ ผมเปลี่ยนกรองเบนฃิน ปั๊มติ๊กแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #36 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:46:47 »


:เหนื่อยร้อน:ถ้าหัวฉีดนํามันตัน ทำไมก่อนติดแก๊สรถถึงวิ่งได้ตามปกติครับ ผมเปลี่ยนกรองเบนฃิน ปั๊มติ๊กแล้วครับ

มันมาตันเอาตอนที่ไม่ได้ใช้น้ำมัน(เพราะใช้แก๊สนี่แหละ)  หรือไม่ก็น้ำมันบูด
หากไม่ใช่หัวฉีดตัน มันต้องเป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
popo4703
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #37 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 15:01:47 »


  :Pika:นอกจากหัวฉีดแล้ว มีจุดไหนต้องเช็คอีกครับ คุณwat
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 15:08:40 »


ถ้ากรองเบนซินแล้ว ปั๊มติ๊กแล้ว  เรกูเลเตอร์ ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
popo4703
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #39 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 15:12:54 »


 :siksik:เรคกูเรเตอร์ เปลี่ยนแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!