Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => ข้ามพันธ์ Peugeot => ข้อความที่เริ่มโดย: kai-306 ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 สิงหาคม 2009 เวลา 16:56:38



หัวข้อ: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: kai-306 ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 สิงหาคม 2009 เวลา 16:56:38
สวัสดีครับ.เพื่อนสมาชิก เปอรโยต์..กลายพันธ์ (X-MEN)
  ผมเป็นสมาชิกใหม่   306 XR  ลง  3S-GE  2000 CC  แต่ไม่แน่ใจว่า เป็นรุ่นไหน?  ดูได้อย่างไร..ครับ เป็นเครื่องญี่ปุ่น เซียงกง ราคา 20000.-  ไม่ทราบรุ่นว่า เป็น  134  แรงม้า หรือ  175  แรงม้า..ช่วยแนะนำด้วยครับ       :มอบดอกไม้: :Oww:

kai -306


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: JiM gR ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 สิงหาคม 2009 เวลา 18:10:52
ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ครับ 3S GE ซะด้วย ยังไงช่วยลงรูปรถให้ดูด้วยละกันครับ จะได้รู้ว่าเป็นเครื่องตัวไหน (อยากเห็นรถด้วย ว่าจะหล่อแค่ไหน) :ยินดี อุอุอุ:


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: almon ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 สิงหาคม 2009 เวลา 19:59:01
อยากเห็นมานานแล้วครับ ไม่ทราบว่าใช้งานจริงแล้วมีข้อดีข้อเลียอย่างไรบ้างครับ


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 สิงหาคม 2009 เวลา 20:10:49
อยากเห็นเหมือนกันครับ รบกวนช่วยถ่ายมาแบ่งกันดูหน่อยก็ดีครับ
...ตอนนี้ Peugeot X-MEN มีเยอะเลย ถ้ามามิตติ้งกันเยอะๆ
   คงดูมีสีสรร และความรู้มาแบ่งปันกันมากมายเลยนะครับ


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: kai-306 ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 สิงหาคม 2009 เวลา 20:36:08
อยากเห็นเหมือนกันครับ รบกวนช่วยถ่ายมาแบ่งกันดูหน่อยก็ดีครับ
...ตอนนี้ Peugeot X-MEN มีเยอะเลย ถ้ามามิตติ้งกันเยอะๆ
   คงดูมีสีสรร และความรู้มาแบ่งปันกันมากมายเลยนะครับ
  ได้ครับ...จัดให้   ขอเวลาสัก  2  วัน... และจะได้ให้ช่วยดูเครื่องให้ด้วย..ครับ ว่าเป็น  Spec  ไหน.... :พักสบาย: :sleep:


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 สิงหาคม 2009 เวลา 23:18:35
ยินดีต้อนรับ Peugeot X-Men อีกคนนะครับ 3S-GE ซ๊าด้วยยย แหร่มเรยครับ !!!!



หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: หล่อมากมาย ที่ วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2009 เวลา 00:18:25
อุๆๆจะเเรงไปไหน รอผมด้วย


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: kai-306 ที่ วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 13:03:17
สวัสดีครับ.เพื่อนสมาชิก เปอรโยต์..กลายพันธ์ (X-MEN)
  ผมเป็นสมาชิกใหม่   306 XR  ลง  3S-GE  2000 CC  แต่ไม่แน่ใจว่า เป็นรุ่นไหน?  ดูได้อย่างไร..ครับ เป็นเครื่องญี่ปุ่น เซียงกง ราคา 20000.-  ไม่ทราบรุ่นว่า เป็น  134  แรงม้า หรือ  175  แรงม้า..ช่วยแนะนำด้วยครับ       :มอบดอกไม้: :Oww:

kai -306


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: kai-306 ที่ วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 13:10:41
อยากเห็นเหมือนกันครับ รบกวนช่วยถ่ายมาแบ่งกันดูหน่อยก็ดีครับ
...ตอนนี้ Peugeot X-MEN มีเยอะเลย ถ้ามามิตติ้งกันเยอะๆ
   คงดูมีสีสรร และความรู้มาแบ่งปันกันมากมายเลยนะครับ
  ได้ครับ...จัดให้   ขอเวลาสัก  2  วัน... และจะได้ให้ช่วยดูเครื่องให้ด้วย..ครับ ว่าเป็น  Spec  ไหน.... :พักสบาย: :sleep:


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 13:51:19
เกียร์ Auto ไช่ไหมครับ ขอเดาว่า มันคือ 3S-GE III
3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 170/6600 19.5/4800 3.950 FF 4 AT 1995
ถ้าไม่ถูกประการใดท่านผู้รู้ช่วยแก้ให้ด้วยนะครับ
จากรูป จะใช้ถังพักเพาเวอร์ของเดิมติดรถ ซึ่งคิดว่าน่าจะถอดของที่มากับเครื่องออกอาจเนื่องจากติดตัวถัง และเพิ่มถังพักน้ำ(ด้านขวา)ส่วนแอร์กับเพลา ไม่เห็นคงต้องมุดดูตัวจริง โดยรวมวางมาดีครับไม่งั้นได้ย้ายแบตไปข้างหลังแน่ อยากเห็นตัวเป็นๆจัง ถ้าว่างอยากให้มาวันมิตติ้งด้วยครับ


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: kai-306 ที่ วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 15:47:33
เกียร์ Auto ไช่ไหมครับ ขอเดาว่า มันคือ 3S-GE III
3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 170/6600 19.5/4800 3.950 FF 4 AT 1995
ถ้าไม่ถูกประการใดท่านผู้รู้ช่วยแก้ให้ด้วยนะครับ
จากรูป จะใช้ถังพักเพาเวอร์ของเดิมติดรถ ซึ่งคิดว่าน่าจะถอดของที่มากับเครื่องออกอาจเนื่องจากติดตัวถัง และเพิ่มถังพักน้ำ(ด้านขวา)ส่วนแอร์กับเพลา ไม่เห็นคงต้องมุดดูตัวจริง โดยรวมวางมาดีครับไม่งั้นได้ย้ายแบตไปข้างหลังแน่ อยากเห็นตัวเป็นๆจัง ถ้าว่างอยากให้มาวันมิตติ้งด้วยครับ

  เกียร์ออโต้ครับ   
   -   เกย์วัดความร้อนหม้อน้ำ ของเดิมติดรถ.ใช้ได้.   
    -  วัดรอบ...ใช้ของเดิมติดรถไม่ได้.......ต้องไปหาซื้อ...ปัจจุบันยังไม่มีวัดรอบ..ปรับรอบเดินเบา..ใช้กะ ๆ  เอาครับ
    -  วัดไมล์ใช้ไมล์ติดรถเดิมครับ... 
    -  ระบบแอร์เดินใหม่..ต่อตรง..เปิดสวิทช์..แอร์ติดครับ.....ดับเครื่อง..แต่แอร์ยังติดอยู่ครับ ...แอร์เย็น
    -  ล้อขอบ  17  ยาง 195/40
   -   เบรคหน้าเดิม ....  หลังยังเป็นดรัมเบรคครับ    ขับเร็ว เกิน 100  เวลาเบรค..ขนลุกครับ...กลัวทิ่มท้ายคันหน้า

    ช่วยแนะนำเพิ่มเติมด้วยครับ....ขอบพระคุณทุกท่านครับผม


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2009 เวลา 01:55:51
ขอออกความเห็นเท่าที่ความรู้ระดับหางอึ่งพอมีนะครับ
อ้างถึง
-   เกย์วัดความร้อนหม้อน้ำ ของเดิมติดรถ.ใช้ได้.   

ใช้ได้แน่นอนครับแต่มันเพี้ยน(ค่าที่ได้จะเกินจริงไปมาก) ถ้าให้ดีต้องใช้ Sensor ของเครื่องเดิมครับ
อ้างถึง
-  วัดรอบ...ใช้ของเดิมติดรถไม่ได้.......ต้องไปหาซื้อ...ปัจจุบันยังไม่มีวัดรอบ..ปรับรอบเดินเบา..ใช้กะ ๆ  เอาครับ
ต่อได้ครับไม่มีปัญหา อันนี้คงต้องอาศัยช่างที่ชำนาญ (รบกวนท่านที่วาง 3S วานบอก)
อ้างถึง
-  วัดไมล์ใช้ไมล์ติดรถเดิมครับ... 

อันนี้ก็ไม่ยากทำเองก็ได้
อ้างถึง
-  ระบบแอร์เดินใหม่..ต่อตรง..เปิดสวิทช์..แอร์ติดครับ.....ดับเครื่อง..แต่แอร์ยังติดอยู่ครับ ...แอร์เย็น

ต่อให้เหมือนเครื่องเดิมก็ได้ครับ อยู่ที่ฝีมือช่าง wiring/Air
อ้างถึง
-  ล้อขอบ  17  ยาง 195/40
ไม่มีความเห็น แต่สวยครับ
อ้างถึง
-   เบรคหน้าเดิม ....  หลังยังเป็นดรัมเบรคครับ    ขับเร็ว เกิน 100  เวลาเบรค..ขนลุกครับ...กลัวทิ่มท้ายคันหน้า
ถ้าช่วงล่างของเดิม มันก็น่าอยู่หรอกครับ เพราะ 3S มันหนักเอาเรื่อง คงต้องไปหาชุดช่วงล่างของ 306XSi Auto มาใส่ น่าจะดีขึ้น


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: kai-306 ที่ วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2009 เวลา 09:17:49
ขอออกความเห็นเท่าที่ความรู้ระดับหางอึ่งพอมีนะครับ
อ้างถึง
-   เกย์วัดความร้อนหม้อน้ำ ของเดิมติดรถ.ใช้ได้.   

ใช้ได้แน่นอนครับแต่มันเพี้ยน(ค่าที่ได้จะเกินจริงไปมาก) ถ้าให้ดีต้องใช้ Sensor ของเครื่องเดิมครับ
อ้างถึง
-  วัดรอบ...ใช้ของเดิมติดรถไม่ได้.......ต้องไปหาซื้อ...ปัจจุบันยังไม่มีวัดรอบ..ปรับรอบเดินเบา..ใช้กะ ๆ  เอาครับ
ต่อได้ครับไม่มีปัญหา อันนี้คงต้องอาศัยช่างที่ชำนาญ (รบกวนท่านที่วาง 3S วานบอก)
อ้างถึง
-  วัดไมล์ใช้ไมล์ติดรถเดิมครับ... 

อันนี้ก็ไม่ยากทำเองก็ได้
อ้างถึง
-  ระบบแอร์เดินใหม่..ต่อตรง..เปิดสวิทช์..แอร์ติดครับ.....ดับเครื่อง..แต่แอร์ยังติดอยู่ครับ ...แอร์เย็น

ต่อให้เหมือนเครื่องเดิมก็ได้ครับ อยู่ที่ฝีมือช่าง wiring/Air
อ้างถึง
-  ล้อขอบ  17  ยาง 195/40
ไม่มีความเห็น แต่สวยครับ
อ้างถึง
-   เบรคหน้าเดิม ....  หลังยังเป็นดรัมเบรคครับ    ขับเร็ว เกิน 100  เวลาเบรค..ขนลุกครับ...กลัวทิ่มท้ายคันหน้า
ถ้าช่วงล่างของเดิม มันก็น่าอยู่หรอกครับ เพราะ 3S มันหนักเอาเรื่อง คงต้องไปหาชุดช่วงล่างของ 306XSi Auto มาใส่ น่าจะดีขึ้น

ขอบคุณครับ..กับข้อแนะนำ....ผมได้รับประโยชน์มาก  กรณีวัดรอบใช้ของเครื่องเดิมได้.... แล้วต้องเปลี่ยนหน้าปัดวัดรอบ หรือไม่ครับ..ยังสงสัยอยู่ครับผม

โชคดีวันหยุด..สุขภาพแข็งแรงครับ


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2009 เวลา 10:17:38
หน้าปัดไมล์ใช้ของเดิมหมดครับ ที่มั่นใจว่าได้เพราะของผมวาง 5A Auto ผมก็ไม่รู้ว่าช่างเขาเอาสัญญาณจากกล่องมาใส่ให้กับวันรอบเดิมยังไง ระบบแอร์ก็ไม่ได้โมอะไรครับใช้ของเดิมหมด เปลี่ยนแค่คันเกียร์เท่านั้นเอง


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2009 เวลา 13:10:02
รอบต่อได้ครับ แต่ความเร็วเป็นสัญญาณไฟฟ้า  ไม่ทราบว่า ไมล์306เป็นไฟฟ้าหรือเปล่าถ้าเป็นไมล์สายก็อาจจะหากล่องแปลงหรือไส้ไมล์มาใส่

เบรคเดิมผมก็ไม่ได้เปลี่ยนนะครับ  อาศัยจังหวะและเอนจิ้นเบรคเอา


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: JiM gR ที่ วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2009 เวลา 21:44:02
ไอดีกลม ไอดีกลม อุๆๆๆๆๆ ตัวเดียวกันเรย :Pika:


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2009 เวลา 22:04:01
สุโค่ยเรยครับ ขอให้มีความสุขกับลูกรักมากๆนะครับ 3S-GE  ไอดีกลม แรงเหมือนกัลล์นะนั้น !!!

เป็นไปได้ก็เปลี่ยนช่วงล่างใหม่ซักชุด เบรคดีๆหน่อยก็ใช้ได้ยาวๆแบบสบายๆแล้วนครับ


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: ctpitd ที่ วันพุธที่ 19 สิงหาคม 2009 เวลา 07:35:34
ของ ผม 405 SRI วาง 3S มาเหมือนกัน แต่เป็น เกียร์ธรรมดา

สภาพการวิ่ง ก้อOK วัดรอบ กับไมค์ ต้องแปลงสายใส่ ตอนนี้ใช้ได้

แต่ขอเสีย เครื่องจะอยู่สูงกว่าหม้อน้ำ ทำให้ปั้มต้องทำงานหนัก ต้องต่อ

ตรงอย่างเดียว เฮ้อ .......ไม่รู้จะมีอะไรต่ออีกไหมเน๊ยะ แล้วจะลงรูปให้ติชมครับ

                 ขอบคุณมาก


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: JiM gR ที่ วันพุธที่ 19 สิงหาคม 2009 เวลา 19:16:20
ของ ผม 405 SRI วาง 3S มาเหมือนกัน แต่เป็น เกียร์ธรรมดา

สภาพการวิ่ง ก้อOK วัดรอบ กับไมค์ ต้องแปลงสายใส่ ตอนนี้ใช้ได้

แต่ขอเสีย เครื่องจะอยู่สูงกว่าหม้อน้ำ ทำให้ปั้มต้องทำงานหนัก ต้องต่อ

ตรงอย่างเดียว เฮ้อ .......ไม่รู้จะมีอะไรต่ออีกไหมเน๊ยะ แล้วจะลงรูปให้ติชมครับ

                 ขอบคุณมาก
สูงกว่ายังไงครับ พอจะมีรูปให้ดูป่าว ผมว่าไม่น่ามีปัญหานะ


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม 2009 เวลา 12:45:44
มีแต่บ่นว่าอ่างน้ำมันเครื่องต่ำอ่ะครับ   เสื้อเกียร์ผมกระแทกเนินไปจนครีบหายหมดแล้ว


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: kai-306 ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2009 เวลา 13:07:32
ขอออกความเห็นเท่าที่ความรู้ระดับหางอึ่งพอมีนะครับ
อ้างถึง
-   เกย์วัดความร้อนหม้อน้ำ ของเดิมติดรถ.ใช้ได้.   

ใช้ได้แน่นอนครับแต่มันเพี้ยน(ค่าที่ได้จะเกินจริงไปมาก) ถ้าให้ดีต้องใช้ Sensor ของเครื่องเดิมครับ
อ้างถึง
-  วัดรอบ...ใช้ของเดิมติดรถไม่ได้.......ต้องไปหาซื้อ...ปัจจุบันยังไม่มีวัดรอบ..ปรับรอบเดินเบา..ใช้กะ ๆ  เอาครับ
ต่อได้ครับไม่มีปัญหา อันนี้คงต้องอาศัยช่างที่ชำนาญ (รบกวนท่านที่วาง 3S วานบอก)
อ้างถึง
-  วัดไมล์ใช้ไมล์ติดรถเดิมครับ... 

อันนี้ก็ไม่ยากทำเองก็ได้
อ้างถึง
-  ระบบแอร์เดินใหม่..ต่อตรง..เปิดสวิทช์..แอร์ติดครับ.....ดับเครื่อง..แต่แอร์ยังติดอยู่ครับ ...แอร์เย็น

ต่อให้เหมือนเครื่องเดิมก็ได้ครับ อยู่ที่ฝีมือช่าง wiring/Air
อ้างถึง
-  ล้อขอบ  17  ยาง 195/40
ไม่มีความเห็น แต่สวยครับ
อ้างถึง
-   เบรคหน้าเดิม ....  หลังยังเป็นดรัมเบรคครับ    ขับเร็ว เกิน 100  เวลาเบรค..ขนลุกครับ...กลัวทิ่มท้ายคันหน้า
ถ้าช่วงล่างของเดิม มันก็น่าอยู่หรอกครับ เพราะ 3S มันหนักเอาเรื่อง คงต้องไปหาชุดช่วงล่างของ 306XSi Auto มาใส่ น่าจะดีขึ้น


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: kai-306 ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2009 เวลา 13:33:34
ขอออกความเห็นเท่าที่ความรู้ระดับหางอึ่งพอมีนะครับ
อ้างถึง
-   เกย์วัดความร้อนหม้อน้ำ ของเดิมติดรถ.ใช้ได้.   

ใช้ได้แน่นอนครับแต่มันเพี้ยน(ค่าที่ได้จะเกินจริงไปมาก) ถ้าให้ดีต้องใช้ Sensor ของเครื่องเดิมครับ
อ้างถึง
-  วัดรอบ...ใช้ของเดิมติดรถไม่ได้.......ต้องไปหาซื้อ...ปัจจุบันยังไม่มีวัดรอบ..ปรับรอบเดินเบา..ใช้กะ ๆ  เอาครับ
ต่อได้ครับไม่มีปัญหา อันนี้คงต้องอาศัยช่างที่ชำนาญ (รบกวนท่านที่วาง 3S วานบอก)
อ้างถึง
-  วัดไมล์ใช้ไมล์ติดรถเดิมครับ... 

อันนี้ก็ไม่ยากทำเองก็ได้
อ้างถึง
-  ระบบแอร์เดินใหม่..ต่อตรง..เปิดสวิทช์..แอร์ติดครับ.....ดับเครื่อง..แต่แอร์ยังติดอยู่ครับ ...แอร์เย็น

ต่อให้เหมือนเครื่องเดิมก็ได้ครับ อยู่ที่ฝีมือช่าง wiring/Air
อ้างถึง
-  ล้อขอบ  17  ยาง 195/40
ไม่มีความเห็น แต่สวยครับ
อ้างถึง
-   เบรคหน้าเดิม ....  หลังยังเป็นดรัมเบรคครับ    ขับเร็ว เกิน 100  เวลาเบรค..ขนลุกครับ...กลัวทิ่มท้ายคันหน้า
ถ้าช่วงล่างของเดิม มันก็น่าอยู่หรอกครับ เพราะ 3S มันหนักเอาเรื่อง คงต้องไปหาชุดช่วงล่างของ 306XSi Auto มาใส่ น่าจะดีขึ้น
   ขอแก้ไข เรื่อง ขาดยาง..นะครับ  เป็น  205 ขอบ 17   ไม่ใช่   195 ครัย..ล้อหลังไม่ติดขอบบังโคลน..ห่างนิดเดียว
    ขอทราบแหล่งจัดหา  ช่วงล่าง..เพื่อรองรับ  3S -GE  2000    แหล่งมือสอง..นะครับ
  1. ช่วงล่าง  ที่ต้องเปลี่ยน  คือ  โช๊ค  พร้อม สปริงโชค..หรือ  เปลี่ยนเฉพาะ ...สปริงอย่างดียวก็ได้..ครับ
  2.  ขอทราบราคาประมาณการ... และรุ่นของ..ที่ต้องเปลี่ยนด้วยนะครับ..  ถ้าเป็นสปริงแต่ง.ใช้ได้ไหมครับ..จากร้านปรับแต่งช่วงล่างทั่วไป
  3. แร็ค  306  XR  ถ้าหลวม..คลอน.. ซ่อมได้ไหมครับ..หรือต้องเปลี้ยนทั้งชุด..มือสองใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ...
  4.  ดิสเบรคหน้า..ถ้าจะเปลี่ยน..ต้องจาเบรคขนาด กี่นิ้วครับ..และความกว้างจานเบรค..ใส่ล้อขอบ  17 ..หยุดได้อย่างปลอดภัย ที่ความเร็ว   120 KM/Hrs
  5. ล้อหลัง..ใช้ดรัมเบรค..โดยไม่เปลียน..ยังคง  มั่นใจได้ไหมครับ..ในความเร็ว  120 /ชม
   6. พวงมาลัย   3  ก้าน..  ของเปอร์โยต์..ใส่ในรุ่น  306  XR  ต้องแปลงคอ..ไหมครับ.. หรือใส่ได้เลย..ใช้ของร่นไหน..ครับ..(ไมชอบเปลี่ยนเป็น..โมโม่)

     ขอทราบแหล่งต่าง ๆ.....และคำแนะนำ..จากผู้รู้..หรือมีประสบการณ์..ช่วยแบ่งปันด้วยนะครับ..  ปลายปี..จะใช้รถเดินทางท่องเที่ยว  ระยะไกล..ต่างจังหวัด ติดต่อกันหลายวัน..นะครับ.. ต้องการให้รถของเรามีความพร้อม..ครับ

 ขอบคุณทุก ๆ ท่าน..ครับผม :มอบดอกไม้: :พักสบาย:


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: kai-306 ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2009 เวลา 13:38:33
  ขอประทานโทษ  ...อีกครั้งครับ  จานเบรคที่ต้องใช้  กับ  3G -GE  ถามผิดไปครับ ไม่ใช่ความกว้างจานครับ..แก้เป็น.ความ.หนาของแผน่น..ครับ  ต้องใช้  กี่   ม.ม.....ครับผม


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2009 เวลา 16:38:32
1 เปลี่ยนโชัค+สปริง ครับ (โชัคของ XSi มันแข็งและหนึบกว่า XR )
2 ขับธรรมดา ของเดิมก็เอาอยู่ ส่วนร้านปรับแต่งช่วงล่างทั่วไปไม่ขอแนะนำให้ไปข้องเกี่ยว ยกเว้นว่าระบุรุ่นที่ใช้ตรงๆ ไม่ไช่บอกว่าแปลงได้ ใช้ได้ครับ ใส่กันได้ ม่ายอาว
3 หลวมคลอน ซ่อมได้ แต่ถ้าโชคแร็ครั่วซึม หาของเซียงกงดีก่า 2000-2500 แล้วแต่คนขาย ดูหัวข้ออะไหล่ครับ มีเพียบ
4 ลองดูหัวข้อนี่ได้ครับ จานใหญ่ดี แต่จ่ายแพงหน่อย http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=15894.0 (http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=15894.0)
5 ดรัมของ XR หยุดได้สบายๆ ลองเทียบขนาดดรัมกับรุ่น sr ดูสิครับ ใหญ่กว่ากันเห็นๆ ถ้าอยากสวยก็ไปหา disk หลังมาใส่ แต่ต้องซื้อมาทั้งคานหลังนะ (แพง)
6 ผมก็อยากใส่เหมือนกัน กำลังเก็บตังอยู่
อะไหล่ทุกอย่างลองถามคุณ ต่อย ครับ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=16366.0 (http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=16366.0)
ถ้าแค่ใช้ทั่วไปไม่ต้องไปทำอะไรเพิ่มหรอกครับ ยกเว้นช่วงล่างด้านหน้า แค่ 120 เด็กๆมากสำหรับ 306  รถของผม(เครื่อง 5A) เมื่ออาทิตย์ที่แล้วก็ลองวิ่งดูได้ 175 เออว่ะ..เกินความคาดหมาย ก็ทรงตัวนิ่งๆไม่เป๋  ถ้าวางเครื่องมาดีๆ เวลา เร่ง-เบรค ต้องไม่เป๋ซ้ายเป๋ขวา ครับ จะวิ่งใกล้วิ่งไกล ถ้ารถสมบูรณ์แล้วก็ไม่มีอะไรน่าห่วง ส่วนร้านซ่อมต่างๆไม่มีความเห็น คุณต้องถามเจ้าของรถโดยตรงครับ


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: kai-306 ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2010 เวลา 11:05:31
1 เปลี่ยนโชัค+สปริง ครับ (โชัคของ XSi มันแข็งและหนึบกว่า XR )
  ขอความรู้เพิ่มเติม  ครับ....ตอนนี้ผมจะเปลี่ยน โช้ค 306 XR  เดิม(มันรั่ว).....  มาเป็นโช้ค  306 เครื่อง 2000  16  V ..จะแตกต่างดีขึ้นกว่าเดิมไหมครับ? ...มีผลเรื่อง ความสูง..เตี้ย ไหมครับ....  และถ้าเปลี่ยน สปริง  เป็นของ 405  MI ...(เส้นผ่าศูนย์กลาง ขนาด130  มม.) ...ใหญ่กว่าสปริงเดิม...โดยเปลี่ยนสปริงอย่างเดียว.(ใส่โช้ค 306 2000 16 V ).จะมีข้อแตกต่าง อย่างไรบ้างครับ..ขอคำวิจารณ์ ให่ด้วยครับ เพื่อน ๆ  สมาชิกข้ามพันธ์ :มอบดอกไม้: :ยินดี อุอุอุ:


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: kai-306 ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:10:41
สวัสดีครับ.เพื่อนสมาชิก เปอรโยต์..กลายพันธ์ (X-MEN)
  ผมเป็นสมาชิกใหม่   306 XR  ลง  3S-GE  2000 CC  แต่ไม่แน่ใจว่า เป็นรุ่นไหน?  ดูได้อย่างไร..ครับ เป็นเครื่องญี่ปุ่น เซียงกง ราคา 20000.-  ไม่ทราบรุ่นว่า เป็น  134  แรงม้า หรือ  175  แรงม้า..ช่วยแนะนำด้วยครับ       :มอบดอกไม้: :Oww:


   ท่านใด..พอแนะนำ  ร้านติดตั้งกรองเปลือย...ตามรูปบ้างครับ....  กรองเปลือย ของผม..ตรงยางรัดท่อไอดี..หมดสสภาพแล้วครับ..  แหล่งที่ขาย เฉพาะยางรัด..ทอ่ไอดีกับกรองเปลือย..มีบ้างไหมครับ.... :Shame:


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: kai-306 ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:26:18
สวัสดีครับ.เพื่อนสมาชิก เปอรโยต์..กลายพันธ์ (X-MEN)
  ผมเป็นสมาชิกใหม่   306 XR  ลง  3S-GE  2000 CC  แต่ไม่แน่ใจว่า เป็นรุ่นไหน?  ดูได้อย่างไร..ครับ เป็นเครื่องญี่ปุ่น เซียงกง ราคา 20000.-  ไม่ทราบรุ่นว่า เป็น  134  แรงม้า หรือ  175  แรงม้า..ช่วยแนะนำด้วยครับ       :มอบดอกไม้: :Oww:

kai -306
--------------------------------------------------------------------------------
 ขอทราบ..แหล่งที่ติดตั้ง ขอบยาง กรองเปลือย..ตามรูป.ครับ  หรือว่าต้องเปลี่ยนทั้งกรองเลย..เนื่องจากยางรัดท่อหมดสภาพ..แต่..กรองน่าจะยังใช้ได้อยู่ครับ..เครื่อง 3S GE ไอดีกลมกลม..ครับผม :Shame:


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2010 เวลา 13:11:18
วัดขนาดแล้วเข้าร้านขายอะไหล่เทียบซื้อเลยครับ


หัวข้อ: Re: 306 XR ลง 3S-GE 2000
เริ่มหัวข้อโดย: kai-306 ที่ วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 09:19:45
วัดขนาดแล้วเข้าร้านขายอะไหล่เทียบซื้อเลยครับ

ขอบพระคุณมากครับผม.............. :มอบดอกไม้: