ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 20:41:59

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  306 XR ลง 3S-GE 2000
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 306 XR ลง 3S-GE 2000  (อ่าน 7856 ครั้ง)
kai-306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 สิงหาคม 2009 เวลา 16:56:38 »


สวัสดีครับ.เพื่อนสมาชิก เปอรโยต์..กลายพันธ์ (X-MEN)
  ผมเป็นสมาชิกใหม่   306 XR  ลง  3S-GE  2000 CC  แต่ไม่แน่ใจว่า เป็นรุ่นไหน?  ดูได้อย่างไร..ครับ เป็นเครื่องญี่ปุ่น เซียงกง ราคา 20000.-  ไม่ทราบรุ่นว่า เป็น  134  แรงม้า หรือ  175  แรงม้า..ช่วยแนะนำด้วยครับ       :มอบดอกไม้: งง

kai -306
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 สิงหาคม 2009 เวลา 18:10:52 »


ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ครับ 3S GE ซะด้วย ยังไงช่วยลงรูปรถให้ดูด้วยละกันครับ จะได้รู้ว่าเป็นเครื่องตัวไหน (อยากเห็นรถด้วย ว่าจะหล่อแค่ไหน) :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
almon
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 สิงหาคม 2009 เวลา 19:59:01 »


อยากเห็นมานานแล้วครับ ไม่ทราบว่าใช้งานจริงแล้วมีข้อดีข้อเลียอย่างไรบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 สิงหาคม 2009 เวลา 20:10:49 »


อยากเห็นเหมือนกันครับ รบกวนช่วยถ่ายมาแบ่งกันดูหน่อยก็ดีครับ
...ตอนนี้ Peugeot X-MEN มีเยอะเลย ถ้ามามิตติ้งกันเยอะๆ
   คงดูมีสีสรร และความรู้มาแบ่งปันกันมากมายเลยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kai-306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 สิงหาคม 2009 เวลา 20:36:08 »


อยากเห็นเหมือนกันครับ รบกวนช่วยถ่ายมาแบ่งกันดูหน่อยก็ดีครับ
...ตอนนี้ Peugeot X-MEN มีเยอะเลย ถ้ามามิตติ้งกันเยอะๆ
   คงดูมีสีสรร และความรู้มาแบ่งปันกันมากมายเลยนะครับ
  ได้ครับ...จัดให้   ขอเวลาสัก  2  วัน... และจะได้ให้ช่วยดูเครื่องให้ด้วย..ครับ ว่าเป็น  Spec  ไหน.... :พักสบาย: นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 สิงหาคม 2009 เวลา 23:18:35 »


ยินดีต้อนรับ Peugeot X-Men อีกคนนะครับ 3S-GE ซ๊าด้วยยย แหร่มเรยครับ !!!!

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
หล่อมากมาย
กลายร่างเป็น 7.5 นิ้ว แต่ก็มั่นคงที่จะซื้อล้อแพง Spoon จ้า
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,311



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2009 เวลา 00:18:25 »


อุๆๆจะเเรงไปไหน รอผมด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกรียนโครตพ่อง
kai-306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 13:03:17 »


สวัสดีครับ.เพื่อนสมาชิก เปอรโยต์..กลายพันธ์ (X-MEN)
  ผมเป็นสมาชิกใหม่   306 XR  ลง  3S-GE  2000 CC  แต่ไม่แน่ใจว่า เป็นรุ่นไหน?  ดูได้อย่างไร..ครับ เป็นเครื่องญี่ปุ่น เซียงกง ราคา 20000.-  ไม่ทราบรุ่นว่า เป็น  134  แรงม้า หรือ  175  แรงม้า..ช่วยแนะนำด้วยครับ       :มอบดอกไม้: งง

kai -306
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kai-306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 13:10:41 »


อยากเห็นเหมือนกันครับ รบกวนช่วยถ่ายมาแบ่งกันดูหน่อยก็ดีครับ
...ตอนนี้ Peugeot X-MEN มีเยอะเลย ถ้ามามิตติ้งกันเยอะๆ
   คงดูมีสีสรร และความรู้มาแบ่งปันกันมากมายเลยนะครับ
  ได้ครับ...จัดให้   ขอเวลาสัก  2  วัน... และจะได้ให้ช่วยดูเครื่องให้ด้วย..ครับ ว่าเป็น  Spec  ไหน.... :พักสบาย: นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 13:51:19 »


เกียร์ Auto ไช่ไหมครับ ขอเดาว่า มันคือ 3S-GE III
3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 170/6600 19.5/4800 3.950 FF 4 AT 1995
ถ้าไม่ถูกประการใดท่านผู้รู้ช่วยแก้ให้ด้วยนะครับ
จากรูป จะใช้ถังพักเพาเวอร์ของเดิมติดรถ ซึ่งคิดว่าน่าจะถอดของที่มากับเครื่องออกอาจเนื่องจากติดตัวถัง และเพิ่มถังพักน้ำ(ด้านขวา)ส่วนแอร์กับเพลา ไม่เห็นคงต้องมุดดูตัวจริง โดยรวมวางมาดีครับไม่งั้นได้ย้ายแบตไปข้างหลังแน่ อยากเห็นตัวเป็นๆจัง ถ้าว่างอยากให้มาวันมิตติ้งด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kai-306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 15:47:33 »


เกียร์ Auto ไช่ไหมครับ ขอเดาว่า มันคือ 3S-GE III
3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 170/6600 19.5/4800 3.950 FF 4 AT 1995
ถ้าไม่ถูกประการใดท่านผู้รู้ช่วยแก้ให้ด้วยนะครับ
จากรูป จะใช้ถังพักเพาเวอร์ของเดิมติดรถ ซึ่งคิดว่าน่าจะถอดของที่มากับเครื่องออกอาจเนื่องจากติดตัวถัง และเพิ่มถังพักน้ำ(ด้านขวา)ส่วนแอร์กับเพลา ไม่เห็นคงต้องมุดดูตัวจริง โดยรวมวางมาดีครับไม่งั้นได้ย้ายแบตไปข้างหลังแน่ อยากเห็นตัวเป็นๆจัง ถ้าว่างอยากให้มาวันมิตติ้งด้วยครับ

  เกียร์ออโต้ครับ   
   -   เกย์วัดความร้อนหม้อน้ำ ของเดิมติดรถ.ใช้ได้.   
    -  วัดรอบ...ใช้ของเดิมติดรถไม่ได้.......ต้องไปหาซื้อ...ปัจจุบันยังไม่มีวัดรอบ..ปรับรอบเดินเบา..ใช้กะ ๆ  เอาครับ
    -  วัดไมล์ใช้ไมล์ติดรถเดิมครับ... 
    -  ระบบแอร์เดินใหม่..ต่อตรง..เปิดสวิทช์..แอร์ติดครับ.....ดับเครื่อง..แต่แอร์ยังติดอยู่ครับ ...แอร์เย็น
    -  ล้อขอบ  17  ยาง 195/40
   -   เบรคหน้าเดิม ....  หลังยังเป็นดรัมเบรคครับ    ขับเร็ว เกิน 100  เวลาเบรค..ขนลุกครับ...กลัวทิ่มท้ายคันหน้า

    ช่วยแนะนำเพิ่มเติมด้วยครับ....ขอบพระคุณทุกท่านครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2009 เวลา 01:55:51 »


ขอออกความเห็นเท่าที่ความรู้ระดับหางอึ่งพอมีนะครับ
อ้างถึง
-   เกย์วัดความร้อนหม้อน้ำ ของเดิมติดรถ.ใช้ได้.   

ใช้ได้แน่นอนครับแต่มันเพี้ยน(ค่าที่ได้จะเกินจริงไปมาก) ถ้าให้ดีต้องใช้ Sensor ของเครื่องเดิมครับ
อ้างถึง
-  วัดรอบ...ใช้ของเดิมติดรถไม่ได้.......ต้องไปหาซื้อ...ปัจจุบันยังไม่มีวัดรอบ..ปรับรอบเดินเบา..ใช้กะ ๆ  เอาครับ
ต่อได้ครับไม่มีปัญหา อันนี้คงต้องอาศัยช่างที่ชำนาญ (รบกวนท่านที่วาง 3S วานบอก)
อ้างถึง
-  วัดไมล์ใช้ไมล์ติดรถเดิมครับ... 

อันนี้ก็ไม่ยากทำเองก็ได้
อ้างถึง
-  ระบบแอร์เดินใหม่..ต่อตรง..เปิดสวิทช์..แอร์ติดครับ.....ดับเครื่อง..แต่แอร์ยังติดอยู่ครับ ...แอร์เย็น

ต่อให้เหมือนเครื่องเดิมก็ได้ครับ อยู่ที่ฝีมือช่าง wiring/Air
อ้างถึง
-  ล้อขอบ  17  ยาง 195/40
ไม่มีความเห็น แต่สวยครับ
อ้างถึง
-   เบรคหน้าเดิม ....  หลังยังเป็นดรัมเบรคครับ    ขับเร็ว เกิน 100  เวลาเบรค..ขนลุกครับ...กลัวทิ่มท้ายคันหน้า
ถ้าช่วงล่างของเดิม มันก็น่าอยู่หรอกครับ เพราะ 3S มันหนักเอาเรื่อง คงต้องไปหาชุดช่วงล่างของ 306XSi Auto มาใส่ น่าจะดีขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kai-306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2009 เวลา 09:17:49 »


ขอออกความเห็นเท่าที่ความรู้ระดับหางอึ่งพอมีนะครับ
อ้างถึง
-   เกย์วัดความร้อนหม้อน้ำ ของเดิมติดรถ.ใช้ได้.   

ใช้ได้แน่นอนครับแต่มันเพี้ยน(ค่าที่ได้จะเกินจริงไปมาก) ถ้าให้ดีต้องใช้ Sensor ของเครื่องเดิมครับ
อ้างถึง
-  วัดรอบ...ใช้ของเดิมติดรถไม่ได้.......ต้องไปหาซื้อ...ปัจจุบันยังไม่มีวัดรอบ..ปรับรอบเดินเบา..ใช้กะ ๆ  เอาครับ
ต่อได้ครับไม่มีปัญหา อันนี้คงต้องอาศัยช่างที่ชำนาญ (รบกวนท่านที่วาง 3S วานบอก)
อ้างถึง
-  วัดไมล์ใช้ไมล์ติดรถเดิมครับ... 

อันนี้ก็ไม่ยากทำเองก็ได้
อ้างถึง
-  ระบบแอร์เดินใหม่..ต่อตรง..เปิดสวิทช์..แอร์ติดครับ.....ดับเครื่อง..แต่แอร์ยังติดอยู่ครับ ...แอร์เย็น

ต่อให้เหมือนเครื่องเดิมก็ได้ครับ อยู่ที่ฝีมือช่าง wiring/Air
อ้างถึง
-  ล้อขอบ  17  ยาง 195/40
ไม่มีความเห็น แต่สวยครับ
อ้างถึง
-   เบรคหน้าเดิม ....  หลังยังเป็นดรัมเบรคครับ    ขับเร็ว เกิน 100  เวลาเบรค..ขนลุกครับ...กลัวทิ่มท้ายคันหน้า
ถ้าช่วงล่างของเดิม มันก็น่าอยู่หรอกครับ เพราะ 3S มันหนักเอาเรื่อง คงต้องไปหาชุดช่วงล่างของ 306XSi Auto มาใส่ น่าจะดีขึ้น

ขอบคุณครับ..กับข้อแนะนำ....ผมได้รับประโยชน์มาก  กรณีวัดรอบใช้ของเครื่องเดิมได้.... แล้วต้องเปลี่ยนหน้าปัดวัดรอบ หรือไม่ครับ..ยังสงสัยอยู่ครับผม

โชคดีวันหยุด..สุขภาพแข็งแรงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2009 เวลา 10:17:38 »


หน้าปัดไมล์ใช้ของเดิมหมดครับ ที่มั่นใจว่าได้เพราะของผมวาง 5A Auto ผมก็ไม่รู้ว่าช่างเขาเอาสัญญาณจากกล่องมาใส่ให้กับวันรอบเดิมยังไง ระบบแอร์ก็ไม่ได้โมอะไรครับใช้ของเดิมหมด เปลี่ยนแค่คันเกียร์เท่านั้นเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2009 เวลา 13:10:02 »


รอบต่อได้ครับ แต่ความเร็วเป็นสัญญาณไฟฟ้า  ไม่ทราบว่า ไมล์306เป็นไฟฟ้าหรือเปล่าถ้าเป็นไมล์สายก็อาจจะหากล่องแปลงหรือไส้ไมล์มาใส่

เบรคเดิมผมก็ไม่ได้เปลี่ยนนะครับ  อาศัยจังหวะและเอนจิ้นเบรคเอา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2009 เวลา 21:44:02 »


ไอดีกลม ไอดีกลม อุๆๆๆๆๆ ตัวเดียวกันเรย ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2009 เวลา 22:04:01 »


สุโค่ยเรยครับ ขอให้มีความสุขกับลูกรักมากๆนะครับ 3S-GE  ไอดีกลม แรงเหมือนกัลล์นะนั้น !!!

เป็นไปได้ก็เปลี่ยนช่วงล่างใหม่ซักชุด เบรคดีๆหน่อยก็ใช้ได้ยาวๆแบบสบายๆแล้วนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
ctpitd
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 19 สิงหาคม 2009 เวลา 07:35:34 »


ของ ผม 405 SRI วาง 3S มาเหมือนกัน แต่เป็น เกียร์ธรรมดา

สภาพการวิ่ง ก้อOK วัดรอบ กับไมค์ ต้องแปลงสายใส่ ตอนนี้ใช้ได้

แต่ขอเสีย เครื่องจะอยู่สูงกว่าหม้อน้ำ ทำให้ปั้มต้องทำงานหนัก ต้องต่อ

ตรงอย่างเดียว เฮ้อ .......ไม่รู้จะมีอะไรต่ออีกไหมเน๊ยะ แล้วจะลงรูปให้ติชมครับ

                 ขอบคุณมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 19 สิงหาคม 2009 เวลา 19:16:20 »


ของ ผม 405 SRI วาง 3S มาเหมือนกัน แต่เป็น เกียร์ธรรมดา

สภาพการวิ่ง ก้อOK วัดรอบ กับไมค์ ต้องแปลงสายใส่ ตอนนี้ใช้ได้

แต่ขอเสีย เครื่องจะอยู่สูงกว่าหม้อน้ำ ทำให้ปั้มต้องทำงานหนัก ต้องต่อ

ตรงอย่างเดียว เฮ้อ .......ไม่รู้จะมีอะไรต่ออีกไหมเน๊ยะ แล้วจะลงรูปให้ติชมครับ

                 ขอบคุณมาก
สูงกว่ายังไงครับ พอจะมีรูปให้ดูป่าว ผมว่าไม่น่ามีปัญหานะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม 2009 เวลา 12:45:44 »


มีแต่บ่นว่าอ่างน้ำมันเครื่องต่ำอ่ะครับ   เสื้อเกียร์ผมกระแทกเนินไปจนครีบหายหมดแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kai-306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2009 เวลา 13:07:32 »


ขอออกความเห็นเท่าที่ความรู้ระดับหางอึ่งพอมีนะครับ
อ้างถึง
-   เกย์วัดความร้อนหม้อน้ำ ของเดิมติดรถ.ใช้ได้.   

ใช้ได้แน่นอนครับแต่มันเพี้ยน(ค่าที่ได้จะเกินจริงไปมาก) ถ้าให้ดีต้องใช้ Sensor ของเครื่องเดิมครับ
อ้างถึง
-  วัดรอบ...ใช้ของเดิมติดรถไม่ได้.......ต้องไปหาซื้อ...ปัจจุบันยังไม่มีวัดรอบ..ปรับรอบเดินเบา..ใช้กะ ๆ  เอาครับ
ต่อได้ครับไม่มีปัญหา อันนี้คงต้องอาศัยช่างที่ชำนาญ (รบกวนท่านที่วาง 3S วานบอก)
อ้างถึง
-  วัดไมล์ใช้ไมล์ติดรถเดิมครับ... 

อันนี้ก็ไม่ยากทำเองก็ได้
อ้างถึง
-  ระบบแอร์เดินใหม่..ต่อตรง..เปิดสวิทช์..แอร์ติดครับ.....ดับเครื่อง..แต่แอร์ยังติดอยู่ครับ ...แอร์เย็น

ต่อให้เหมือนเครื่องเดิมก็ได้ครับ อยู่ที่ฝีมือช่าง wiring/Air
อ้างถึง
-  ล้อขอบ  17  ยาง 195/40
ไม่มีความเห็น แต่สวยครับ
อ้างถึง
-   เบรคหน้าเดิม ....  หลังยังเป็นดรัมเบรคครับ    ขับเร็ว เกิน 100  เวลาเบรค..ขนลุกครับ...กลัวทิ่มท้ายคันหน้า
ถ้าช่วงล่างของเดิม มันก็น่าอยู่หรอกครับ เพราะ 3S มันหนักเอาเรื่อง คงต้องไปหาชุดช่วงล่างของ 306XSi Auto มาใส่ น่าจะดีขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kai-306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #21 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2009 เวลา 13:33:34 »


ขอออกความเห็นเท่าที่ความรู้ระดับหางอึ่งพอมีนะครับ
อ้างถึง
-   เกย์วัดความร้อนหม้อน้ำ ของเดิมติดรถ.ใช้ได้.   

ใช้ได้แน่นอนครับแต่มันเพี้ยน(ค่าที่ได้จะเกินจริงไปมาก) ถ้าให้ดีต้องใช้ Sensor ของเครื่องเดิมครับ
อ้างถึง
-  วัดรอบ...ใช้ของเดิมติดรถไม่ได้.......ต้องไปหาซื้อ...ปัจจุบันยังไม่มีวัดรอบ..ปรับรอบเดินเบา..ใช้กะ ๆ  เอาครับ
ต่อได้ครับไม่มีปัญหา อันนี้คงต้องอาศัยช่างที่ชำนาญ (รบกวนท่านที่วาง 3S วานบอก)
อ้างถึง
-  วัดไมล์ใช้ไมล์ติดรถเดิมครับ... 

อันนี้ก็ไม่ยากทำเองก็ได้
อ้างถึง
-  ระบบแอร์เดินใหม่..ต่อตรง..เปิดสวิทช์..แอร์ติดครับ.....ดับเครื่อง..แต่แอร์ยังติดอยู่ครับ ...แอร์เย็น

ต่อให้เหมือนเครื่องเดิมก็ได้ครับ อยู่ที่ฝีมือช่าง wiring/Air
อ้างถึง
-  ล้อขอบ  17  ยาง 195/40
ไม่มีความเห็น แต่สวยครับ
อ้างถึง
-   เบรคหน้าเดิม ....  หลังยังเป็นดรัมเบรคครับ    ขับเร็ว เกิน 100  เวลาเบรค..ขนลุกครับ...กลัวทิ่มท้ายคันหน้า
ถ้าช่วงล่างของเดิม มันก็น่าอยู่หรอกครับ เพราะ 3S มันหนักเอาเรื่อง คงต้องไปหาชุดช่วงล่างของ 306XSi Auto มาใส่ น่าจะดีขึ้น
   ขอแก้ไข เรื่อง ขาดยาง..นะครับ  เป็น  205 ขอบ 17   ไม่ใช่   195 ครัย..ล้อหลังไม่ติดขอบบังโคลน..ห่างนิดเดียว
    ขอทราบแหล่งจัดหา  ช่วงล่าง..เพื่อรองรับ  3S -GE  2000    แหล่งมือสอง..นะครับ
  1. ช่วงล่าง  ที่ต้องเปลี่ยน  คือ  โช๊ค  พร้อม สปริงโชค..หรือ  เปลี่ยนเฉพาะ ...สปริงอย่างดียวก็ได้..ครับ
  2.  ขอทราบราคาประมาณการ... และรุ่นของ..ที่ต้องเปลี่ยนด้วยนะครับ..  ถ้าเป็นสปริงแต่ง.ใช้ได้ไหมครับ..จากร้านปรับแต่งช่วงล่างทั่วไป
  3. แร็ค  306  XR  ถ้าหลวม..คลอน.. ซ่อมได้ไหมครับ..หรือต้องเปลี้ยนทั้งชุด..มือสองใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ...
  4.  ดิสเบรคหน้า..ถ้าจะเปลี่ยน..ต้องจาเบรคขนาด กี่นิ้วครับ..และความกว้างจานเบรค..ใส่ล้อขอบ  17 ..หยุดได้อย่างปลอดภัย ที่ความเร็ว   120 KM/Hrs
  5. ล้อหลัง..ใช้ดรัมเบรค..โดยไม่เปลียน..ยังคง  มั่นใจได้ไหมครับ..ในความเร็ว  120 /ชม
   6. พวงมาลัย   3  ก้าน..  ของเปอร์โยต์..ใส่ในรุ่น  306  XR  ต้องแปลงคอ..ไหมครับ.. หรือใส่ได้เลย..ใช้ของร่นไหน..ครับ..(ไมชอบเปลี่ยนเป็น..โมโม่)

     ขอทราบแหล่งต่าง ๆ.....และคำแนะนำ..จากผู้รู้..หรือมีประสบการณ์..ช่วยแบ่งปันด้วยนะครับ..  ปลายปี..จะใช้รถเดินทางท่องเที่ยว  ระยะไกล..ต่างจังหวัด ติดต่อกันหลายวัน..นะครับ.. ต้องการให้รถของเรามีความพร้อม..ครับ

 ขอบคุณทุก ๆ ท่าน..ครับผม :มอบดอกไม้: :พักสบาย:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kai-306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2009 เวลา 13:38:33 »


  ขอประทานโทษ  ...อีกครั้งครับ  จานเบรคที่ต้องใช้  กับ  3G -GE  ถามผิดไปครับ ไม่ใช่ความกว้างจานครับ..แก้เป็น.ความ.หนาของแผน่น..ครับ  ต้องใช้  กี่   ม.ม.....ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2009 เวลา 16:38:32 »


1 เปลี่ยนโชัค+สปริง ครับ (โชัคของ XSi มันแข็งและหนึบกว่า XR )
2 ขับธรรมดา ของเดิมก็เอาอยู่ ส่วนร้านปรับแต่งช่วงล่างทั่วไปไม่ขอแนะนำให้ไปข้องเกี่ยว ยกเว้นว่าระบุรุ่นที่ใช้ตรงๆ ไม่ไช่บอกว่าแปลงได้ ใช้ได้ครับ ใส่กันได้ ม่ายอาว
3 หลวมคลอน ซ่อมได้ แต่ถ้าโชคแร็ครั่วซึม หาของเซียงกงดีก่า 2000-2500 แล้วแต่คนขาย ดูหัวข้ออะไหล่ครับ มีเพียบ
4 ลองดูหัวข้อนี่ได้ครับ จานใหญ่ดี แต่จ่ายแพงหน่อย http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=15894.0
5 ดรัมของ XR หยุดได้สบายๆ ลองเทียบขนาดดรัมกับรุ่น sr ดูสิครับ ใหญ่กว่ากันเห็นๆ ถ้าอยากสวยก็ไปหา disk หลังมาใส่ แต่ต้องซื้อมาทั้งคานหลังนะ (แพง)
6 ผมก็อยากใส่เหมือนกัน กำลังเก็บตังอยู่
อะไหล่ทุกอย่างลองถามคุณ ต่อย ครับ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=16366.0
ถ้าแค่ใช้ทั่วไปไม่ต้องไปทำอะไรเพิ่มหรอกครับ ยกเว้นช่วงล่างด้านหน้า แค่ 120 เด็กๆมากสำหรับ 306  รถของผม(เครื่อง 5A) เมื่ออาทิตย์ที่แล้วก็ลองวิ่งดูได้ 175 เออว่ะ..เกินความคาดหมาย ก็ทรงตัวนิ่งๆไม่เป๋  ถ้าวางเครื่องมาดีๆ เวลา เร่ง-เบรค ต้องไม่เป๋ซ้ายเป๋ขวา ครับ จะวิ่งใกล้วิ่งไกล ถ้ารถสมบูรณ์แล้วก็ไม่มีอะไรน่าห่วง ส่วนร้านซ่อมต่างๆไม่มีความเห็น คุณต้องถามเจ้าของรถโดยตรงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!