|
หัวข้อ: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: papin ที่ วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 18:03:39 ขอถามประดับความรู้หน่อยครับ
405 SRI ถ้าลงเครื่องใหม่ เอาเครื่องเปอร์โยเท่านั้น วางแล้วจบเรื่อง ภายใต้เงื่อนไข อยากได้ความแรง และเกียร์ออโต้เท่านั้น แนะนำตัวไหนดีครับ หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 18:15:46 ลองเครื่องนี้มั่ยครับ
(http://i937.photobucket.com/albums/ad217/thawatpra/xu1.jpg) Model เดียวกับ SRI อยู่ใน ซีตอง ซองเทีย ค่าตัว 17 K + 2K ไม่รวมเกียร์ จำไม่ได้ว่าเอาเกียร์ Auto ด้วยเท่าไหร่ครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อปลายเดือนมกรานี้ครับ.....ถ้าอยากแรงลอง D8 ซิครับ 25 K ได้ม้าฝูงใหญ่เลย :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ: หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: pongpanj ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 08:28:34 แล้วต่างกับเครื่องเดิม SRI ยังไงครับ
ลองเครื่องนี้มั่ยครับ (http://i937.photobucket.com/albums/ad217/thawatpra/xu1.jpg) Model เดียวกับ SRI อยู่ใน ซีตอง ซองเทีย ค่าตัว 17 K + 2K ไม่รวมเกียร์ จำไม่ได้ว่าเอาเกียร์ Auto ด้วยเท่าไหร่ครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อปลายเดือนมกรานี้ครับ.....ถ้าอยากแรงลอง D8 ซิครับ 25 K ได้ม้าฝูงใหญ่เลย :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ: หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: AOP2519 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 09:22:27 แล้วลูกตุ้มสีเขียวคืออะไรเหรอครับ ถ้ามาใส่ตัวบอดี้ 405 SRI มันจำเป็นต้องใช้มั้ยครับ
และที่ซื้อมาตอนนั้นสภาพกี่หมื่นโลครับ ได้ของตามในภาพเลยรึป่าวครับ ราคาเท่าไหร่ครับ (ไม่รวมเกียร์) หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: k@mp@e ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 09:22:34 D8 ครับ จบ แรง :พระเจ้าจอร์ท:
หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 18:07:24 Dear khun Pongpanj & Khun AOP2519
ในรูปเป็นเครื่องที่ผมเลือกซื้อมาจากคุณมหาชัย ที่ กระทุ่มแบน ครับ จริง ๆ ก็ มีเครื่อง SRI นะครับ แต่ เครื่องตัวที่เห็นในรูปก็ Model กับ SRI แต่สดกว่า ที่ 5XXXX กม ครับ ตอนซื้อผมไม่เอาเกียร์ละครับ ใช้เกียร์เดิมของ SRI สว่นตุ้มเขียวนั้นเป็นระบบของ ซีตองเขาครับ peugeot ไม่ต้องใช้ครับ ราคา 17000 พร้อม ECU + 2000 บาท ปั๊ม Power ครับ ทดลองมา 2xxx กม.ผมว่าดีกว่าเดิมเยอะมาก.....อัตราเร่งก็ดีขึ้น.....แต่ไม่ชอบอยู่ 1 เรื่อง คือเปลี่ยนท่อพักท่อนปลายดว้ยแล้วมันเงียบลงเยอะ( ของเดิมพุแล้ว )....ส่วนเรื่องอื่นก็โอเค....พึ่งเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาอีกหนึ่งตัวตอนนี้ปกติแล้ว....กำลังจะลองเปลี่ยน ECU อีก 1 ตัว รู้สึกกินน้ำมันนะครับ หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 22:55:32 เหมือนว่าเครื่อง 8 วาล์ว 2000 CC. ในซีตรอง แหวนหรือลูกสูบ ผมจำรายละเอียดไม่ได้ มันโตกว่า SRI นิดหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 23:14:26 Dear khun Pongpanj & Khun AOP2519 ในรูปเป็นเครื่องที่ผมเลือกซื้อมาจากคุณมหาชัย ที่ กระทุ่มแบน ครับ จริง ๆ ก็ มีเครื่อง SRI นะครับ แต่ เครื่องตัวที่เห็นในรูปก็ Model กับ SRI แต่สดกว่า ที่ 5XXXX กม ครับ ตอนซื้อผมไม่เอาเกียร์ละครับ ใช้เกียร์เดิมของ SRI สว่นตุ้มเขียวนั้นเป็นระบบของ ซีตองเขาครับ peugeot ไม่ต้องใช้ครับ ราคา 17000 พร้อม ECU + 2000 บาท ปั๊ม Power ครับ ทดลองมา 2xxx กม.ผมว่าดีกว่าเดิมเยอะมาก.....อัตราเร่งก็ดีขึ้น.....แต่ไม่ชอบอยู่ 1 เรื่อง คือเปลี่ยนท่อพักท่อนปลายดว้ยแล้วมันเงียบลงเยอะ( ของเดิมพุแล้ว )....ส่วนเรื่องอื่นก็โอเค....พึ่งเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาอีกหนึ่งตัวตอนนี้ปกติแล้ว....กำลังจะลองเปลี่ยน ECU อีก 1 ตัว รู้สึกกินน้ำมันนะครับ เรื่อง ECU นั้นไม่ต้องสงสัยครับ กล่องที่มาพร้อมเครื่องที่ซื้อเป็นของ ซองเทีย จากที่ลองเทียบกับกล่องเดิม(เปอร์โย) ผมว่าอัตรเร่งมันดีขึ้น (จึงเป็นผลทำให้กินน้ำมันมากขึ้น) เนื่องจากซีตรองนั้น การเขียนเฟริมแวร์นั้นต้องชดเชยรอบในส่วนของปั๊มไฮดรอลิก ครับ(อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ) หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 12:29:26 แวะมาหาความรู้
หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 19:07:32 เหมือนว่าเครื่อง 8 วาล์ว 2000 CC. ในซีตรอง แหวนหรือลูกสูบ ผมจำรายละเอียดไม่ได้ มันโตกว่า SRI นิดหน่อยครับ ไม่มีอะไรแตกต่างครับ เครื่องบล๊อคเดียวกัน ต่างกันตรงปั๊มเพาเวอร์และมีตุ้มดีลองเตอร์ติดมาด้วยเท่านี้เองหัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 19:09:35 เพิ่มเงินอีกนิดหน่อยใส่ D8 ดีกว่าครับ ห้องเครื่องสวยกว่าเรียบร้อยกว่าดูแลง่ายกว่า แรงกว่า เงียบกว่าคุ้มค่ากว่า อนาคดสดใสกว่า และอีกหลาย ๆ กว่า ผมใส่เรียบร้อยโรงเรียนเปอร์
โยแล้วครับ หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: นิสิตสุรา ตี4 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 01:12:33 ใส่ D8 ดีกว่าครับ ห้องเครื่องสวยกว่าเรียบร้อยกว่า เครื่อง D8 ในห้องเครื่อง 405 มันดูดีมีชาติตระกูลจริงๆ ครับ ยิ่งถ้าได้กรองอากาศของ 306(เครื่อง 16v.)ด้วยละก็... แต่กรอง GR ก็ไม่ขี้เหร่ครับ แล้วแต่คนชอบ หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: นาย...อั๊ยซ์... ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 03:49:15 ใส่ D8 ดีกว่าครับ ห้องเครื่องสวยกว่าเรียบร้อยกว่า เครื่อง D8 ในห้องเครื่อง 405 มันดูดีมีชาติตระกูลจริงๆ ครับ ยิ่งถ้าได้กรองอากาศของ 306(เครื่อง 16v.)ด้วยละก็... แต่กรอง GR ก็ไม่ขี้เหร่ครับ แล้วแต่คนชอบ :Pika: :Pika: :Pika: :สุดยอด: :สุดยอด: :สุดยอด: หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 10:10:31 ใส่ D8 ดีกว่าครับ ห้องเครื่องสวยกว่าเรียบร้อยกว่า เครื่อง D8 ในห้องเครื่อง 405 มันดูดีมีชาติตระกูลจริงๆ ครับ ยิ่งถ้าได้กรองอากาศของ 306(เครื่อง 16v.)ด้วยละก็... แต่กรอง GR ก็ไม่ขี้เหร่ครับ แล้วแต่คนชอบ ใช้กรองอากาศของ ดี8 เองได้เลยครับ คือตัวกรองอากาศของ 306(เครื่อง16 V) จะหาไส้กรองค่อนข้างยากส์ ของดี8 ใช้ตัวเดียวกับGR หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: นิสิตสุรา ตี4 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 10:44:57 ใช้กรองอากาศของ ดี8 เองได้เลยครับ คือตัวกรองอากาศของ 306(เครื่อง16 V) จะหาไส้กรองค่อนข้างยากส์ ของดี8 ใช้ตัวเดียวกับGR ครับ ใส้กรองของ 306 ทั้งหายากและแพงด้วยครับ แต่กรอง D8 มันชอบแตกอ่ะครับ เห็นต้องดามกันเกือบทุกคันเลยครับ หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 12:22:15 หม้อกรอง 306 สวยกว่า แต่ตัวกรอง ราคาแพงกว่า+หายากกว่า แต่ตามอู่ทำเปอโยต์ทั่วไป เบิกของมาเก็บไว้ มีของอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร
แถม มันหลบกล่องแบต ดูแล้วพอดีกว่าของ 406 ของ 406 รู้สึก ใหญ่ไปนิด ติดกล่องแบตฯหน่อยๆ |