Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: papin ที่ วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 18:03:39



หัวข้อ: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: papin ที่ วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 18:03:39
ขอถามประดับความรู้หน่อยครับ
405 SRI ถ้าลงเครื่องใหม่ เอาเครื่องเปอร์โยเท่านั้น วางแล้วจบเรื่อง
ภายใต้เงื่อนไข อยากได้ความแรง และเกียร์ออโต้เท่านั้น

แนะนำตัวไหนดีครับ


หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 18:15:46
ลองเครื่องนี้มั่ยครับ

(http://i937.photobucket.com/albums/ad217/thawatpra/xu1.jpg)

Model เดียวกับ SRI อยู่ใน ซีตอง ซองเทีย ค่าตัว 17 K + 2K ไม่รวมเกียร์ จำไม่ได้ว่าเอาเกียร์ Auto ด้วยเท่าไหร่ครับ
ผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อปลายเดือนมกรานี้ครับ.....ถ้าอยากแรงลอง D8 ซิครับ 25 K ได้ม้าฝูงใหญ่เลย  :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ:


หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: pongpanj ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 08:28:34
แล้วต่างกับเครื่องเดิม SRI ยังไงครับ
ลองเครื่องนี้มั่ยครับ

(http://i937.photobucket.com/albums/ad217/thawatpra/xu1.jpg)

Model เดียวกับ SRI อยู่ใน ซีตอง ซองเทีย ค่าตัว 17 K + 2K ไม่รวมเกียร์ จำไม่ได้ว่าเอาเกียร์ Auto ด้วยเท่าไหร่ครับ
ผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อปลายเดือนมกรานี้ครับ.....ถ้าอยากแรงลอง D8 ซิครับ 25 K ได้ม้าฝูงใหญ่เลย  :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ:


หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: AOP2519 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 09:22:27
แล้วลูกตุ้มสีเขียวคืออะไรเหรอครับ ถ้ามาใส่ตัวบอดี้ 405 SRI มันจำเป็นต้องใช้มั้ยครับ

และที่ซื้อมาตอนนั้นสภาพกี่หมื่นโลครับ  ได้ของตามในภาพเลยรึป่าวครับ ราคาเท่าไหร่ครับ (ไม่รวมเกียร์)


หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: k@mp@e ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 09:22:34
D8 ครับ จบ แรง  :พระเจ้าจอร์ท:


หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 18:07:24
Dear khun Pongpanj & Khun AOP2519

ในรูปเป็นเครื่องที่ผมเลือกซื้อมาจากคุณมหาชัย ที่ กระทุ่มแบน ครับ จริง ๆ ก็ มีเครื่อง SRI นะครับ แต่ เครื่องตัวที่เห็นในรูปก็ Model กับ SRI แต่สดกว่า ที่ 5XXXX กม ครับ ตอนซื้อผมไม่เอาเกียร์ละครับ ใช้เกียร์เดิมของ SRI สว่นตุ้มเขียวนั้นเป็นระบบของ ซีตองเขาครับ peugeot ไม่ต้องใช้ครับ ราคา 17000 พร้อม ECU + 2000 บาท ปั๊ม Power ครับ

ทดลองมา 2xxx กม.ผมว่าดีกว่าเดิมเยอะมาก.....อัตราเร่งก็ดีขึ้น.....แต่ไม่ชอบอยู่ 1 เรื่อง คือเปลี่ยนท่อพักท่อนปลายดว้ยแล้วมันเงียบลงเยอะ( ของเดิมพุแล้ว )....ส่วนเรื่องอื่นก็โอเค....พึ่งเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาอีกหนึ่งตัวตอนนี้ปกติแล้ว....กำลังจะลองเปลี่ยน ECU อีก 1 ตัว รู้สึกกินน้ำมันนะครับ



หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 22:55:32
เหมือนว่าเครื่อง 8 วาล์ว 2000 CC. ในซีตรอง  แหวนหรือลูกสูบ ผมจำรายละเอียดไม่ได้ มันโตกว่า SRI นิดหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 23:14:26
Dear khun Pongpanj & Khun AOP2519

ในรูปเป็นเครื่องที่ผมเลือกซื้อมาจากคุณมหาชัย ที่ กระทุ่มแบน ครับ จริง ๆ ก็ มีเครื่อง SRI นะครับ แต่ เครื่องตัวที่เห็นในรูปก็ Model กับ SRI แต่สดกว่า ที่ 5XXXX กม ครับ ตอนซื้อผมไม่เอาเกียร์ละครับ ใช้เกียร์เดิมของ SRI สว่นตุ้มเขียวนั้นเป็นระบบของ ซีตองเขาครับ peugeot ไม่ต้องใช้ครับ ราคา 17000 พร้อม ECU + 2000 บาท ปั๊ม Power ครับ

ทดลองมา 2xxx กม.ผมว่าดีกว่าเดิมเยอะมาก.....อัตราเร่งก็ดีขึ้น.....แต่ไม่ชอบอยู่ 1 เรื่อง คือเปลี่ยนท่อพักท่อนปลายดว้ยแล้วมันเงียบลงเยอะ( ของเดิมพุแล้ว )....ส่วนเรื่องอื่นก็โอเค....พึ่งเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาอีกหนึ่งตัวตอนนี้ปกติแล้ว....กำลังจะลองเปลี่ยน ECU อีก 1 ตัว รู้สึกกินน้ำมันนะครับ



เรื่อง ECU  นั้นไม่ต้องสงสัยครับ กล่องที่มาพร้อมเครื่องที่ซื้อเป็นของ ซองเทีย  จากที่ลองเทียบกับกล่องเดิม(เปอร์โย) ผมว่าอัตรเร่งมันดีขึ้น (จึงเป็นผลทำให้กินน้ำมันมากขึ้น)  เนื่องจากซีตรองนั้น การเขียนเฟริมแวร์นั้นต้องชดเชยรอบในส่วนของปั๊มไฮดรอลิก ครับ(อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)


หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 12:29:26
แวะมาหาความรู้


หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 19:07:32
เหมือนว่าเครื่อง 8 วาล์ว 2000 CC. ในซีตรอง  แหวนหรือลูกสูบ ผมจำรายละเอียดไม่ได้ มันโตกว่า SRI นิดหน่อยครับ
ไม่มีอะไรแตกต่างครับ เครื่องบล๊อคเดียวกัน ต่างกันตรงปั๊มเพาเวอร์และมีตุ้มดีลองเตอร์ติดมาด้วยเท่านี้เอง


หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 19:09:35
เพิ่มเงินอีกนิดหน่อยใส่ D8 ดีกว่าครับ ห้องเครื่องสวยกว่าเรียบร้อยกว่าดูแลง่ายกว่า แรงกว่า เงียบกว่าคุ้มค่ากว่า อนาคดสดใสกว่า และอีกหลาย ๆ กว่า ผมใส่เรียบร้อยโรงเรียนเปอร์
โยแล้วครับ


หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: นิสิตสุรา ตี4 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 01:12:33
ใส่ D8 ดีกว่าครับ ห้องเครื่องสวยกว่าเรียบร้อยกว่า

เครื่อง D8 ในห้องเครื่อง 405 มันดูดีมีชาติตระกูลจริงๆ ครับ
ยิ่งถ้าได้กรองอากาศของ 306(เครื่อง 16v.)ด้วยละก็...
แต่กรอง GR ก็ไม่ขี้เหร่ครับ แล้วแต่คนชอบ


หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: นาย...อั๊ยซ์... ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 03:49:15
ใส่ D8 ดีกว่าครับ ห้องเครื่องสวยกว่าเรียบร้อยกว่า

เครื่อง D8 ในห้องเครื่อง 405 มันดูดีมีชาติตระกูลจริงๆ ครับ
ยิ่งถ้าได้กรองอากาศของ 306(เครื่อง 16v.)ด้วยละก็...
แต่กรอง GR ก็ไม่ขี้เหร่ครับ แล้วแต่คนชอบ



 :Pika:  :Pika:  :Pika:

 :สุดยอด:  :สุดยอด:  :สุดยอด:


หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 10:10:31
ใส่ D8 ดีกว่าครับ ห้องเครื่องสวยกว่าเรียบร้อยกว่า

เครื่อง D8 ในห้องเครื่อง 405 มันดูดีมีชาติตระกูลจริงๆ ครับ
ยิ่งถ้าได้กรองอากาศของ 306(เครื่อง 16v.)ด้วยละก็...
แต่กรอง GR ก็ไม่ขี้เหร่ครับ แล้วแต่คนชอบ



ใช้กรองอากาศของ ดี8 เองได้เลยครับ  คือตัวกรองอากาศของ 306(เครื่อง16 V)  จะหาไส้กรองค่อนข้างยากส์  ของดี8 ใช้ตัวเดียวกับGR


หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: นิสิตสุรา ตี4 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 10:44:57
ใช้กรองอากาศของ ดี8 เองได้เลยครับ  คือตัวกรองอากาศของ 306(เครื่อง16 V)  จะหาไส้กรองค่อนข้างยากส์  ของดี8 ใช้ตัวเดียวกับGR

ครับ ใส้กรองของ 306 ทั้งหายากและแพงด้วยครับ
แต่กรอง D8 มันชอบแตกอ่ะครับ เห็นต้องดามกันเกือบทุกคันเลยครับ


หัวข้อ: Re: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 12:22:15
หม้อกรอง 306  สวยกว่า  แต่ตัวกรอง ราคาแพงกว่า+หายากกว่า แต่ตามอู่ทำเปอโยต์ทั่วไป เบิกของมาเก็บไว้ มีของอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร

แถม มันหลบกล่องแบต  ดูแล้วพอดีกว่าของ 406 

ของ 406  รู้สึก ใหญ่ไปนิด ติดกล่องแบตฯหน่อยๆ