ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 16:59:21

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 SRI ลงเครื่องเปอร์โยตัวไหนถึงแรง ต้องการเกียร์ออโต้  (อ่าน 8455 ครั้ง)
papin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« เมื่อ: วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 18:03:39 »


ขอถามประดับความรู้หน่อยครับ
405 SRI ถ้าลงเครื่องใหม่ เอาเครื่องเปอร์โยเท่านั้น วางแล้วจบเรื่อง
ภายใต้เงื่อนไข อยากได้ความแรง และเกียร์ออโต้เท่านั้น

แนะนำตัวไหนดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 18:15:46 »


ลองเครื่องนี้มั่ยครับ



Model เดียวกับ SRI อยู่ใน ซีตอง ซองเทีย ค่าตัว 17 K + 2K ไม่รวมเกียร์ จำไม่ได้ว่าเอาเกียร์ Auto ด้วยเท่าไหร่ครับ
ผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อปลายเดือนมกรานี้ครับ.....ถ้าอยากแรงลอง D8 ซิครับ 25 K ได้ม้าฝูงใหญ่เลย  :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pongpanj
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 08:28:34 »


แล้วต่างกับเครื่องเดิม SRI ยังไงครับ
ลองเครื่องนี้มั่ยครับ



Model เดียวกับ SRI อยู่ใน ซีตอง ซองเทีย ค่าตัว 17 K + 2K ไม่รวมเกียร์ จำไม่ได้ว่าเอาเกียร์ Auto ด้วยเท่าไหร่ครับ
ผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อปลายเดือนมกรานี้ครับ.....ถ้าอยากแรงลอง D8 ซิครับ 25 K ได้ม้าฝูงใหญ่เลย  :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 09:22:27 »


แล้วลูกตุ้มสีเขียวคืออะไรเหรอครับ ถ้ามาใส่ตัวบอดี้ 405 SRI มันจำเป็นต้องใช้มั้ยครับ

และที่ซื้อมาตอนนั้นสภาพกี่หมื่นโลครับ  ได้ของตามในภาพเลยรึป่าวครับ ราคาเท่าไหร่ครับ (ไม่รวมเกียร์)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k@mp@e
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 09:22:34 »


D8 ครับ จบ แรง  พระเจ้าจอร์ท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........ชีวิต ไม่มีคำว่า "ล้มเหลว" มีแต่ "ล้มเลิก"........
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 18:07:24 »


Dear khun Pongpanj & Khun AOP2519

ในรูปเป็นเครื่องที่ผมเลือกซื้อมาจากคุณมหาชัย ที่ กระทุ่มแบน ครับ จริง ๆ ก็ มีเครื่อง SRI นะครับ แต่ เครื่องตัวที่เห็นในรูปก็ Model กับ SRI แต่สดกว่า ที่ 5XXXX กม ครับ ตอนซื้อผมไม่เอาเกียร์ละครับ ใช้เกียร์เดิมของ SRI สว่นตุ้มเขียวนั้นเป็นระบบของ ซีตองเขาครับ peugeot ไม่ต้องใช้ครับ ราคา 17000 พร้อม ECU + 2000 บาท ปั๊ม Power ครับ

ทดลองมา 2xxx กม.ผมว่าดีกว่าเดิมเยอะมาก.....อัตราเร่งก็ดีขึ้น.....แต่ไม่ชอบอยู่ 1 เรื่อง คือเปลี่ยนท่อพักท่อนปลายดว้ยแล้วมันเงียบลงเยอะ( ของเดิมพุแล้ว )....ส่วนเรื่องอื่นก็โอเค....พึ่งเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาอีกหนึ่งตัวตอนนี้ปกติแล้ว....กำลังจะลองเปลี่ยน ECU อีก 1 ตัว รู้สึกกินน้ำมันนะครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 22:55:32 »


เหมือนว่าเครื่อง 8 วาล์ว 2000 CC. ในซีตรอง  แหวนหรือลูกสูบ ผมจำรายละเอียดไม่ได้ มันโตกว่า SRI นิดหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 23:14:26 »


Dear khun Pongpanj & Khun AOP2519

ในรูปเป็นเครื่องที่ผมเลือกซื้อมาจากคุณมหาชัย ที่ กระทุ่มแบน ครับ จริง ๆ ก็ มีเครื่อง SRI นะครับ แต่ เครื่องตัวที่เห็นในรูปก็ Model กับ SRI แต่สดกว่า ที่ 5XXXX กม ครับ ตอนซื้อผมไม่เอาเกียร์ละครับ ใช้เกียร์เดิมของ SRI สว่นตุ้มเขียวนั้นเป็นระบบของ ซีตองเขาครับ peugeot ไม่ต้องใช้ครับ ราคา 17000 พร้อม ECU + 2000 บาท ปั๊ม Power ครับ

ทดลองมา 2xxx กม.ผมว่าดีกว่าเดิมเยอะมาก.....อัตราเร่งก็ดีขึ้น.....แต่ไม่ชอบอยู่ 1 เรื่อง คือเปลี่ยนท่อพักท่อนปลายดว้ยแล้วมันเงียบลงเยอะ( ของเดิมพุแล้ว )....ส่วนเรื่องอื่นก็โอเค....พึ่งเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาอีกหนึ่งตัวตอนนี้ปกติแล้ว....กำลังจะลองเปลี่ยน ECU อีก 1 ตัว รู้สึกกินน้ำมันนะครับ



เรื่อง ECU  นั้นไม่ต้องสงสัยครับ กล่องที่มาพร้อมเครื่องที่ซื้อเป็นของ ซองเทีย  จากที่ลองเทียบกับกล่องเดิม(เปอร์โย) ผมว่าอัตรเร่งมันดีขึ้น (จึงเป็นผลทำให้กินน้ำมันมากขึ้น)  เนื่องจากซีตรองนั้น การเขียนเฟริมแวร์นั้นต้องชดเชยรอบในส่วนของปั๊มไฮดรอลิก ครับ(อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jack_copy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 12:29:26 »


แวะมาหาความรู้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รถอา เราขับ  มันก้อมันดี
บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 19:07:32 »


เหมือนว่าเครื่อง 8 วาล์ว 2000 CC. ในซีตรอง  แหวนหรือลูกสูบ ผมจำรายละเอียดไม่ได้ มันโตกว่า SRI นิดหน่อยครับ
ไม่มีอะไรแตกต่างครับ เครื่องบล๊อคเดียวกัน ต่างกันตรงปั๊มเพาเวอร์และมีตุ้มดีลองเตอร์ติดมาด้วยเท่านี้เอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 19:09:35 »


เพิ่มเงินอีกนิดหน่อยใส่ D8 ดีกว่าครับ ห้องเครื่องสวยกว่าเรียบร้อยกว่าดูแลง่ายกว่า แรงกว่า เงียบกว่าคุ้มค่ากว่า อนาคดสดใสกว่า และอีกหลาย ๆ กว่า ผมใส่เรียบร้อยโรงเรียนเปอร์
โยแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 01:12:33 »


ใส่ D8 ดีกว่าครับ ห้องเครื่องสวยกว่าเรียบร้อยกว่า

เครื่อง D8 ในห้องเครื่อง 405 มันดูดีมีชาติตระกูลจริงๆ ครับ
ยิ่งถ้าได้กรองอากาศของ 306(เครื่อง 16v.)ด้วยละก็...
แต่กรอง GR ก็ไม่ขี้เหร่ครับ แล้วแต่คนชอบ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 03:49:15 »


ใส่ D8 ดีกว่าครับ ห้องเครื่องสวยกว่าเรียบร้อยกว่า

เครื่อง D8 ในห้องเครื่อง 405 มันดูดีมีชาติตระกูลจริงๆ ครับ
ยิ่งถ้าได้กรองอากาศของ 306(เครื่อง 16v.)ด้วยละก็...
แต่กรอง GR ก็ไม่ขี้เหร่ครับ แล้วแต่คนชอบ




 ตาดำๆ  ตาดำๆ  ตาดำๆ

 โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ  โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ  โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 10:10:31 »


ใส่ D8 ดีกว่าครับ ห้องเครื่องสวยกว่าเรียบร้อยกว่า

เครื่อง D8 ในห้องเครื่อง 405 มันดูดีมีชาติตระกูลจริงๆ ครับ
ยิ่งถ้าได้กรองอากาศของ 306(เครื่อง 16v.)ด้วยละก็...
แต่กรอง GR ก็ไม่ขี้เหร่ครับ แล้วแต่คนชอบ




ใช้กรองอากาศของ ดี8 เองได้เลยครับ  คือตัวกรองอากาศของ 306(เครื่อง16 V)  จะหาไส้กรองค่อนข้างยากส์  ของดี8 ใช้ตัวเดียวกับGR
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 10:44:57 »


ใช้กรองอากาศของ ดี8 เองได้เลยครับ  คือตัวกรองอากาศของ 306(เครื่อง16 V)  จะหาไส้กรองค่อนข้างยากส์  ของดี8 ใช้ตัวเดียวกับGR

ครับ ใส้กรองของ 306 ทั้งหายากและแพงด้วยครับ
แต่กรอง D8 มันชอบแตกอ่ะครับ เห็นต้องดามกันเกือบทุกคันเลยครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 12:22:15 »


หม้อกรอง 306  สวยกว่า  แต่ตัวกรอง ราคาแพงกว่า+หายากกว่า แต่ตามอู่ทำเปอโยต์ทั่วไป เบิกของมาเก็บไว้ มีของอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร

แถม มันหลบกล่องแบต  ดูแล้วพอดีกว่าของ 406 

ของ 406  รู้สึก ใหญ่ไปนิด ติดกล่องแบตฯหน่อยๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!