|
หัวข้อ: 407sw เริ่มหัวข้อโดย: pasin ที่ วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:39:01 สวัสดีครับเพื่อนๆเปอร์โยต์
ผมฝากถามปัญหารถรุ่น 407sw ดังนี้ครับ เป็นรถรุ่นดีเซลเครื่อง2000 ควันดำตอนสตาร์ทและตอนช่วงถอนคันเร่ง รถดับ(นานๆครั้ง)ช่วงรถติดหรือตอนจะออกตัวจากเกียร์ D ไป N ล่าสุดไปล้างEGR VALVE ที่ศูนย์FOLK รามอินทรา(มีช่างเปอร์โยต์เก่าจากสุรวงศ์)มาครับ อาการดีขึ้นแต่ควันดำยังไม่หาย กลัวรถจะดับกลางทางอีก ทุกครั้งที่ดับจะสตาร์ทติดและควันจะออกมามาก จากนั้นก็ไปต่อได้ ผมฝากรูปถามเพื่อนๆมานะครับ ตรงท่อสายน้ำมัน(ออกจากกรอง) ทุกครั้งที่สตาร์ทหรือยกคันเร่ง มันจะมีฟองอากาศวิ่งออกมา สตาร์ทจะออกมาเป็นเม็ดใหญ่มาก แต่ตอนยกคันเร่งจะวิ่งเป็นสาย ถ้าเหยียบค้นเร่งปกติก็ไม่มีฟองครับ ใครที่มีรถรุ่นนี้ช่วยสังเกตให้หน่อยครับว่าเป็นเหมือนกันหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ pasin หัวข้อ: Re: 407sw เริ่มหัวข้อโดย: toto4 ที่ วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:53:34 ผมไม่ได้ใช้ 407 แต่ใช้ vigo ด้วยอ่ะครับ ปัญหาควันดำรถผมยังเป็นเลย (คันนี้คนที่ขับประจำขี่ช้าๆ 80-100 เป็นส่วนใหญ่)
ยิ่งตอนกดคันเร่งเยอะแล้วถอน...ควันออกเยอะเลย (รถดูแลดีมากๆ เข้าศุนย์ตามระยะ) ส่วนมากช่างจะแก้โดยอัดคันเร่งหนักๆ แค่นั้นเอง แต่ในเว็บบอร์ด เขาแก้โดยอุด egr กันน่ะครับ....แต่ศูนย์ไม่ทำเพราะผิดสเปค ทำกันมา 4-5 ปีแล้ว (ทำแล้วได้ผล+รถวิ่งดีขึ้นด้วย) แต่ผมยังไม่ได้ลอง ผมแก้ไขเบื้องต้นก็อัดรถหนักๆ บ้าง/สลับกะขี่ธรรมดา ทำ 2-3 วัน ควันก็ปกติแล้วครับ (น้อยลงเยอะ) ***ลองหาข้อมูลจากเว็บของดีแมกซ์/หรือวีโก้ ผมว่าข้อมูลเรื่องควันดำมีเพียบครับ ปัญหา+การแก้ไขคงไม่ต่างกันมาก*** หัวข้อ: Re: 407sw เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2010 เวลา 18:39:34 อยากได้ 407 แต่ปัญหาก็มีเยอะเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: 407sw เริ่มหัวข้อโดย: popo4703 ที่ วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2010 เวลา 20:04:46 :เหงื่อแตก:
หัวข้อ: Re: 407sw เริ่มหัวข้อโดย: poohtana ที่ วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2011 เวลา 23:42:42 สวัสดีครับเพื่อนๆเปอร์โยต์ ผมฝากถามปัญหารถรุ่น 407sw ดังนี้ครับ เป็นรถรุ่นดีเซลเครื่อง2000 ควันดำตอนสตาร์ทและตอนช่วงถอนคันเร่ง รถดับ(นานๆครั้ง)ช่วงรถติดหรือตอนจะออกตัวจากเกียร์ D ไป N ล่าสุดไปล้างEGR VALVE ที่ศูนย์FOLK รามอินทรา(มีช่างเปอร์โยต์เก่าจากสุรวงศ์)มาครับ อาการดีขึ้นแต่ควันดำยังไม่หาย กลัวรถจะดับกลางทางอีก ทุกครั้งที่ดับจะสตาร์ทติดและควันจะออกมามาก จากนั้นก็ไปต่อได้ ผมฝากรูปถามเพื่อนๆมานะครับ ตรงท่อสายน้ำมัน(ออกจากกรอง) ทุกครั้งที่สตาร์ทหรือยกคันเร่ง มันจะมีฟองอากาศวิ่งออกมา สตาร์ทจะออกมาเป็นเม็ดใหญ่มาก แต่ตอนยกคันเร่งจะวิ่งเป็นสาย ถ้าเหยียบค้นเร่งปกติก็ไม่มีฟองครับ ใครที่มีรถรุ่นนี้ช่วยสังเกตให้หน่อยครับว่าเป็นเหมือนกันหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ pasin ผมก็ใช้ 407SW 2.0 Hdi เหมือนกันครับ มีควันดำเหมือนกันเลย แก้ไม่หายซักที ปล.ดีใจที่คนใช้รุ่นนี้ด้วย ^^ หัวข้อ: Re: 407sw เริ่มหัวข้อโดย: teei ที่ วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2011 เวลา 23:54:01 เครื่องดีเซล ทั่ว ๆ ไป ตามหลักการทางเทคนิค เค้าว่าต้องเหยียบคันเร่งหนัก ๆ บ้าง อัดลากรอบสูงบ้าง เพื่อไล่เขม่า ส่วนอุด EGR กับรถใช้งานบ้าน ๆ ปกติ และเป็น Peugeot ด้วย อุดแล้วมันจะดีหรือปล่าว
ที่สำคัญ อัด ลากรอบ ขับแบบสปอร์ตบ้าง เพื่อไล่เขม่าตกค้างนะครับ |