ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 12:54:55

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  407sw
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 407sw  (อ่าน 1624 ครั้ง)
pasin
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:39:01 »


สวัสดีครับเพื่อนๆเปอร์โยต์
ผมฝากถามปัญหารถรุ่น 407sw ดังนี้ครับ
เป็นรถรุ่นดีเซลเครื่อง2000 ควันดำตอนสตาร์ทและตอนช่วงถอนคันเร่ง รถดับ(นานๆครั้ง)ช่วงรถติดหรือตอนจะออกตัวจากเกียร์ D ไป N
ล่าสุดไปล้างEGR VALVE ที่ศูนย์FOLK รามอินทรา(มีช่างเปอร์โยต์เก่าจากสุรวงศ์)มาครับ อาการดีขึ้นแต่ควันดำยังไม่หาย กลัวรถจะดับกลางทางอีก ทุกครั้งที่ดับจะสตาร์ทติดและควันจะออกมามาก จากนั้นก็ไปต่อได้
ผมฝากรูปถามเพื่อนๆมานะครับ ตรงท่อสายน้ำมัน(ออกจากกรอง) ทุกครั้งที่สตาร์ทหรือยกคันเร่ง มันจะมีฟองอากาศวิ่งออกมา สตาร์ทจะออกมาเป็นเม็ดใหญ่มาก แต่ตอนยกคันเร่งจะวิ่งเป็นสาย ถ้าเหยียบค้นเร่งปกติก็ไม่มีฟองครับ ใครที่มีรถรุ่นนี้ช่วยสังเกตให้หน่อยครับว่าเป็นเหมือนกันหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
pasin


* 407sw.JPG (72.03 KB, 707x397 - ดู 419 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:53:34 »


ผมไม่ได้ใช้ 407  แต่ใช้ vigo ด้วยอ่ะครับ ปัญหาควันดำรถผมยังเป็นเลย (คันนี้คนที่ขับประจำขี่ช้าๆ 80-100 เป็นส่วนใหญ่)
ยิ่งตอนกดคันเร่งเยอะแล้วถอน...ควันออกเยอะเลย (รถดูแลดีมากๆ เข้าศุนย์ตามระยะ)
ส่วนมากช่างจะแก้โดยอัดคันเร่งหนักๆ แค่นั้นเอง
แต่ในเว็บบอร์ด เขาแก้โดยอุด egr กันน่ะครับ....แต่ศูนย์ไม่ทำเพราะผิดสเปค
ทำกันมา 4-5 ปีแล้ว (ทำแล้วได้ผล+รถวิ่งดีขึ้นด้วย) แต่ผมยังไม่ได้ลอง
ผมแก้ไขเบื้องต้นก็อัดรถหนักๆ บ้าง/สลับกะขี่ธรรมดา ทำ 2-3 วัน ควันก็ปกติแล้วครับ (น้อยลงเยอะ)
***ลองหาข้อมูลจากเว็บของดีแมกซ์/หรือวีโก้ ผมว่าข้อมูลเรื่องควันดำมีเพียบครับ ปัญหา+การแก้ไขคงไม่ต่างกันมาก***
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2010 เวลา 18:39:34 »


อยากได้ 407 แต่ปัญหาก็มีเยอะเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

popo4703
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2010 เวลา 20:04:46 »


 :เหงื่อแตก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poohtana
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2011 เวลา 23:42:42 »


สวัสดีครับเพื่อนๆเปอร์โยต์
ผมฝากถามปัญหารถรุ่น 407sw ดังนี้ครับ
เป็นรถรุ่นดีเซลเครื่อง2000 ควันดำตอนสตาร์ทและตอนช่วงถอนคันเร่ง รถดับ(นานๆครั้ง)ช่วงรถติดหรือตอนจะออกตัวจากเกียร์ D ไป N
ล่าสุดไปล้างEGR VALVE ที่ศูนย์FOLK รามอินทรา(มีช่างเปอร์โยต์เก่าจากสุรวงศ์)มาครับ อาการดีขึ้นแต่ควันดำยังไม่หาย กลัวรถจะดับกลางทางอีก ทุกครั้งที่ดับจะสตาร์ทติดและควันจะออกมามาก จากนั้นก็ไปต่อได้
ผมฝากรูปถามเพื่อนๆมานะครับ ตรงท่อสายน้ำมัน(ออกจากกรอง) ทุกครั้งที่สตาร์ทหรือยกคันเร่ง มันจะมีฟองอากาศวิ่งออกมา สตาร์ทจะออกมาเป็นเม็ดใหญ่มาก แต่ตอนยกคันเร่งจะวิ่งเป็นสาย ถ้าเหยียบค้นเร่งปกติก็ไม่มีฟองครับ ใครที่มีรถรุ่นนี้ช่วยสังเกตให้หน่อยครับว่าเป็นเหมือนกันหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
pasin

ผมก็ใช้ 407SW 2.0 Hdi เหมือนกันครับ
มีควันดำเหมือนกันเลย
แก้ไม่หายซักที
ปล.ดีใจที่คนใช้รุ่นนี้ด้วย ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
teei
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2011 เวลา 23:54:01 »


เครื่องดีเซล ทั่ว ๆ ไป ตามหลักการทางเทคนิค เค้าว่าต้องเหยียบคันเร่งหนัก ๆ บ้าง อัดลากรอบสูงบ้าง เพื่อไล่เขม่า ส่วนอุด EGR กับรถใช้งานบ้าน ๆ ปกติ และเป็น Peugeot ด้วย อุดแล้วมันจะดีหรือปล่าว

ที่สำคัญ อัด ลากรอบ ขับแบบสปอร์ตบ้าง เพื่อไล่เขม่าตกค้างนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!