|
หัวข้อ: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: red1702 ที่ วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2010 เวลา 17:10:27 ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ sri หัวฉีด 8 วาร์ว วันนี้ิลองเช็คสายต่าง ๆ ในห้องเครื่องว่ามีอะไหลุดบ้าหรือเปล่า รู้สึกพักนี้กวนบ่อยเหลือเกิน แล้วก็เจอจนได้ เป็นท่อยางอยู่ที่กล่องสี่เหลี่ยมหลังปีกผีเสื้อ มันมีอยู่ 2 เส้น ปรากฎว่ามีเส้นหนึงหลุดห้อยลงไปข้างล่าง ( จำไม่ได้ว่าเส้นบน หรือล่าง ) จึงทำให้ไม่เป็นที่สังเกต วันนี้พอจับลองยกดูมันไม่ได้ต่อกับอะไรเลย แต่เวลาติดเครื่องมีลมดูดตลอดเวลา ท่อขนาดประมาณ 4 หุลได้ ไม่ทราบว่ามันหลุดมาจากตรงใหน ใครทราบกรุณาช่วยบอกด้วย ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2010 เวลา 18:35:07 ท่อยางมอเตอร์เดินเบาหรือป่าวหว่า
หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2010 เวลา 19:02:16 สายยางตรงนี้หรือเปล่า
ถ้าใช่ก็ตามรูปเลย(รูปเป็นของ xantia) A ต่อกับ pressure regulator B ต่อกับ MAP sensor หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: worathep ที่ วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2010 เวลา 20:49:46 ท่อต่อไปยังถังหายใจที่อยู่ล้อด้านซ้ายครับ ท่อนี้จะอยู่ข้างมอเตอร์เดินเบาท่อล่างครับ ส่วนท่อบนต่อกลับเข้าตรงที่เติมน้ำมันเครื่องครับ
หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: red1702 ที่ วันจันทร์ที่ 13 กันยายน 2010 เวลา 12:15:43 ท่อยางที่อยู่ที่ตำแหน่ง A อยู่ด้านบนต่ออยู่กับเรคกูเรเตอร์ตรงตามรูปครับ แต่สายที่อยู่ด้านล่างลงไปอีกเส้น ที่หลุดอยู่ ผมลองดูว่าต่อไปตำแหน่ง B คือแมบเซนเซอร์ ของsri หาไม่เจอ จึงไม่น่าจะเหมือนของซีตรอง หรือตำแหน่งอาจไม่ตรงกัน ใครพอจะบอกให้ชัดๆ หน่อยครับ
หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันจันทร์ที่ 13 กันยายน 2010 เวลา 13:01:53 ท่อยางที่อยู่ที่ตำแหน่ง A อยู่ด้านบนต่ออยู่กับเรคกูเรเตอร์ตรงตามรูปครับ แต่สายที่อยู่ด้านล่างลงไปอีกเส้น ที่หลุดอยู่ ผมลองดูว่าต่อไปตำแหน่ง B คือแมบเซนเซอร์ ของsri หาไม่เจอ จึงไม่น่าจะเหมือนของซีตรอง หรือตำแหน่งอาจไม่ตรงกัน ใครพอจะบอกให้ชัดๆ หน่อยครับ เส้น ที่หลุดถ้าเป็นเครื่องเดียวกับ SRI มันจะต่อกับวาวล์ ซึ่งมันน่าจะติดอยู่กับแผงหน้าติดกับหม้อน้ำ มันจะมีท่ออยู่ด้านล่างให้เสียบสายเข้าไป(รูป 3 เหลี่ยมอยู่ติดขอบหม้อน้ำด้านใน) หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันจันทร์ที่ 13 กันยายน 2010 เวลา 13:43:57 แต่ปกติ ถ้าท่อยางตัวนี้หลุดเครื่องมันจะเดินไม่เรียบนะ
หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: red1702 ที่ วันอังคารที่ 14 กันยายน 2010 เวลา 09:45:05 ขอบคุณมากครับคุณ jasa ผมหาอยู่นานเจอแล้ครับตรงตำแหน่งที่คุณบอกเลย
หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 14 กันยายน 2010 เวลา 10:00:38 ขอบคุณมากครับคุณ jasa ผมหาอยู่นานเจอแล้ครับตรงตำแหน่งที่คุณบอกเลย ยินดีด้วยครับ แต่แปลกใจ สายนี้หลุด ปกติเครื่องจะเดินไม่เรียบ ยังงัยใส่ไปแล้ว รีเซ็ทกล่องอีซียู สักทีก็ดีนะครับ จะได้กลับสู่ระบบปกติ หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 14 กันยายน 2010 เวลา 11:16:32 มันคือท่อแวกคัม แม็พเซ็นเซอร์ ตัวนี้หากหลุด เครื่องจะเดินไม่เรียบ อย่างคุณ จาสา ว่า ยกเว้น แม๊พเซ็นเซอร์เจ๊งไปแล้วเลย ไม่ปรากฏอาการที่แย่ไปกว่านี้
ปล.แล้ว ของคุณ จาสา อ่ะ ย้ายแม๊พหรือยัง อิอิ..... ไปย้ายซะแล้วจะรู้ว่ามัน...... หรือจะให้ไปย้ายให้ถึงชล ค่าย้ายแพงนะ หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 14 กันยายน 2010 เวลา 11:29:32 มันคือท่อแวกคัม แม็พเซ็นเซอร์ ตัวนี้หากหลุด เครื่องจะเดินไม่เรียบ อย่างคุณ จาสา ว่า ยกเว้น แม๊พเซ็นเซอร์เจ๊งไปแล้วเลย ไม่ปรากฏอาการที่แย่ไปกว่านี้ ปล.แล้ว ของคุณ จาสา อ่ะ ย้ายแม๊พหรือยัง อิอิ..... ไปย้ายซะแล้วจะรู้ว่ามัน...... หรือจะให้ไปย้ายให้ถึงชล ค่าย้ายแพงนะ กำลังหาลิ้นปีกผีเสื้อของ ซองเทียรอยู่ เห็นแว็บๆ ในป่าแระ ส่วนกล่องซองเทียรนี่ยังสองจิตสองใจ เพราะเก็บของ SRI ไว้เป็นตัวสำรองอีกกล่อง มันจะเยอะไปหรือเปล่า ครบเมื่อไหร่ก็จะย้ายแม็พเซ็นเซอร์ ดูดิจะแรงได้จายย ขนาดไหน แค่นี้ปลายก็ 1 จีสริงก็ไล่มันทันแระ ส่วนแดงแก้วไม่ต้องพูดถึง บอก 160 ยังเห็นไฟท้าย 1 จีสตริงหรี่ๆ (อิอิ หลอดไฟมันไม่สว่างน่ะ) หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 14 กันยายน 2010 เวลา 11:40:29 มันคือท่อแวกคัม แม็พเซ็นเซอร์ ตัวนี้หากหลุด เครื่องจะเดินไม่เรียบ อย่างคุณ จาสา ว่า ยกเว้น แม๊พเซ็นเซอร์เจ๊งไปแล้วเลย ไม่ปรากฏอาการที่แย่ไปกว่านี้ ปล.แล้ว ของคุณ จาสา อ่ะ ย้ายแม๊พหรือยัง อิอิ..... ไปย้ายซะแล้วจะรู้ว่ามัน...... หรือจะให้ไปย้ายให้ถึงชล ค่าย้ายแพงนะ กำลังหาลิ้นปีกผีเสื้อของ ซองเทียรอยู่ เห็นแว็บๆ ในป่าแระ ส่วนกล่องซองเทียรนี่ยังสองจิตสองใจ เพราะเก็บของ SRI ไว้เป็นตัวสำรองอีกกล่อง มันจะเยอะไปหรือเปล่า ครบเมื่อไหร่ก็จะย้ายแม็พเซ็นเซอร์ ดูดิจะแรงได้จายย ขนาดไหน แค่นี้ปลายก็ 1 จีสริงก็ไล่มันทันแระ ส่วนแดงแก้วไม่ต้องพูดถึง บอก 160 ยังเห็นไฟท้าย 1 จีสตริงหรี่ๆ (อิอิ หลอดไฟมันไม่สว่างน่ะ) กล่องที่มีก็ระบายออกไปสิจ๊ะ ย้ายแม๊พมันมิได้แรงขึ้นแต่อย่างไร เพียงแต่มันทำให้เจ้าของรถมีอะไรจะทำก็แค่นั้น 555555555 หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าเปิ๊ป ที่ วันอังคารที่ 14 กันยายน 2010 เวลา 11:45:02 มันคือท่อแวกคัม แม็พเซ็นเซอร์ ตัวนี้หากหลุด เครื่องจะเดินไม่เรียบ อย่างคุณ จาสา ว่า ยกเว้น แม๊พเซ็นเซอร์เจ๊งไปแล้วเลย ไม่ปรากฏอาการที่แย่ไปกว่านี้ ปล.แล้ว ของคุณ จาสา อ่ะ ย้ายแม๊พหรือยัง อิอิ..... ไปย้ายซะแล้วจะรู้ว่ามัน...... หรือจะให้ไปย้ายให้ถึงชล ค่าย้ายแพงนะ กำลังหาลิ้นปีกผีเสื้อของ ซองเทียรอยู่ เห็นแว็บๆ ในป่าแระ ส่วนกล่องซองเทียรนี่ยังสองจิตสองใจ เพราะเก็บของ SRI ไว้เป็นตัวสำรองอีกกล่อง มันจะเยอะไปหรือเปล่า ครบเมื่อไหร่ก็จะย้ายแม็พเซ็นเซอร์ ดูดิจะแรงได้จายย ขนาดไหน แค่นี้ปลายก็ 1 จีสริงก็ไล่มันทันแระ ส่วนแดงแก้วไม่ต้องพูดถึง บอก 160 ยังเห็นไฟท้าย 1 จีสตริงหรี่ๆ (อิอิ หลอดไฟมันไม่สว่างน่ะ) แต่สำหรับ SRI ของพี่ JASA นั้น บอกได้หลายๆคำว่า ไปแข่งกับเครื่องบินเจ็ทเถอะครับ เพราะไม่ว่ารถรุ่นไหนก็เอาเค้าไม่อยู่จริงๆ ถึงเครื่องจะจูนไม่นิ่ง แต่รถมันวิ่ง..บหาย 555555555555555555 (ขอยืมมาพูดออกอากาศหน่อย) เอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 14 กันยายน 2010 เวลา 11:51:31 กล่องที่มีก็ระบายออกไปสิจ๊ะ ย้ายแม๊พมันมิได้แรงขึ้นแต่อย่างไร เพียงแต่มันทำให้เจ้าของรถมีอะไรจะทำก็แค่นั้น 555555555
กรรมเลย แล้วผมจะหาเรื่องเสียตังค์ทำไมเนี่ย.... :แคะ: หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 14 กันยายน 2010 เวลา 11:55:23 กล่องที่มีก็ระบายออกไปสิจ๊ะ ย้ายแม๊พมันมิได้แรงขึ้นแต่อย่างไร เพียงแต่มันทำให้เจ้าของรถมีอะไรจะทำก็แค่นั้น 555555555 กรรมเลย แล้วผมจะหาเรื่องเสียตังค์ทำไมเนี่ย.... :แคะ: ย้ายแม๊พมิได้เสียตังก์แต่อย่างใด อาจเสียตัว เอ๊ยยยย เหล็กรู นะมิใช่ รูเด... สัก 1 เส้น จะว่าไม่ผลก็มิถูกนักแต่รอบมาเร็วขึ้น ส่วนกล่องนั้น ลองหลายคน มันโอเคนะ หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: คารมเป็น'ต่อ' ที่ วันอังคารที่ 14 กันยายน 2010 เวลา 12:28:10 กร
กล่องที่มีก็ระบายออกไปสิจ๊ะ ย้ายแม๊พมันมิได้แรงขึ้นแต่อย่างไร เพียงแต่มันทำให้เจ้าของรถมีอะไรจะทำก็แค่นั้น 555555555 กรรมเลย แล้วผมจะหาเรื่องเสียตังค์ทำไมเนี่ย.... :แคะ: ย้ายแม๊พมิได้เสียตังก์แต่อย่างใด อาจเสียตัว เอ๊ยยยย เหล็กรู นะมิใช่ รูเด... สัก 1 เส้น จะว่าไม่ผลก็มิถูกนักแต่รอบมาเร็วขึ้น ส่วนกล่องนั้น ลองหลายคน มันโอเคนะ หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: tanu ที่ วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 00:24:32 กล่องที่มีก็ระบายออกไปสิจ๊ะ ย้ายแม๊พมันมิได้แรงขึ้นแต่อย่างไร เพียงแต่มันทำให้เจ้าของรถมีอะไรจะทำก็แค่นั้น 555555555 กรรมเลย แล้วผมจะหาเรื่องเสียตังค์ทำไมเนี่ย.... :แคะ: ยืนยัน ต้ดสายเข้า แมบให้สั้นที่ซู๊ด กาฉูดมากเหมือนรถคนละคันกันเลย รอบก้อมาไวตาม น้ำมันก้อกินตามไปด้วย ข้อสำคัญหาที่ยึด แมปไม่ได้ก้อต้องห้อยไว้ เฉยๆใคร ถามก้อบอกฝรั่งทำเกิน ย้ายแม๊พมิได้เสียตังก์แต่อย่างใด อาจเสียตัว เอ๊ยยยย เหล็กรู นะมิใช่ รูเด... สัก 1 เส้น จะว่าไม่ผลก็มิถูกนักแต่รอบมาเร็วขึ้น คูณ วัฒน์ครับ ช่วงนี้ฝนตกบ่อยเป่าครับ หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 11:11:36 กล่องที่มีก็ระบายออกไปสิจ๊ะ ย้ายแม๊พมันมิได้แรงขึ้นแต่อย่างไร เพียงแต่มันทำให้เจ้าของรถมีอะไรจะทำก็แค่นั้น 555555555 กรรมเลย แล้วผมจะหาเรื่องเสียตังค์ทำไมเนี่ย.... :แคะ: ยืนยัน ต้ดสายเข้า แมบให้สั้นที่ซู๊ด กาฉูดมากเหมือนรถคนละคันกันเลย รอบก้อมาไวตาม น้ำมันก้อกินตามไปด้วย ข้อสำคัญหาที่ยึด แมปไม่ได้ก้อต้องห้อยไว้ เฉยๆใคร ถามก้อบอกฝรั่งทำเกิน ย้ายแม๊พมิได้เสียตังก์แต่อย่างใด อาจเสียตัว เอ๊ยยยย เหล็กรู นะมิใช่ รูเด... สัก 1 เส้น จะว่าไม่ผลก็มิถูกนักแต่รอบมาเร็วขึ้น คูณ วัฒน์ครับ ช่วงนี้ฝนตกบ่อยเป่าครับ จริงๆ อ่ะ ย้ายแม๊พ ให้สั้นที่ซู๊ด รถกาฉูดมากเหมือนรถคนละคันกันเลย น่าลองๆ แต่...ท่านผู้รู้ทั้งหลายครับ มันจะมีผลเสียอะไรตามมาหรือเปล่า? (นอกจากเปลืองน้ำมัน) เพราะเค้าน่าจะคำนวณมาโอแล้วนะ ทำไมบริษัทฯ ผู้ผลิตไม่ทำให้มันสั้นมาเลยจากโรงงาน หรือว่า แรงแต่กินน้ำมัน...???? ใครรู้บ้างเล่าสู่กันฟังบ้างครับ หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 11:32:34 กล่องที่มีก็ระบายออกไปสิจ๊ะ ย้ายแม๊พมันมิได้แรงขึ้นแต่อย่างไร เพียงแต่มันทำให้เจ้าของรถมีอะไรจะทำก็แค่นั้น 555555555 กรรมเลย แล้วผมจะหาเรื่องเสียตังค์ทำไมเนี่ย.... :แคะ: ยืนยัน ต้ดสายเข้า แมบให้สั้นที่ซู๊ด กาฉูดมากเหมือนรถคนละคันกันเลย รอบก้อมาไวตาม น้ำมันก้อกินตามไปด้วย ข้อสำคัญหาที่ยึด แมปไม่ได้ก้อต้องห้อยไว้ เฉยๆใคร ถามก้อบอกฝรั่งทำเกิน ย้ายแม๊พมิได้เสียตังก์แต่อย่างใด อาจเสียตัว เอ๊ยยยย เหล็กรู นะมิใช่ รูเด... สัก 1 เส้น จะว่าไม่ผลก็มิถูกนักแต่รอบมาเร็วขึ้น คูณ วัฒน์ครับ ช่วงนี้ฝนตกบ่อยเป่าครับ โอ้วววววว พี่แปะหรือป่าวนี่ ตกครับ แต่นั่งกินเบียร์ที่ต๊าด มีหลังคาบังแดด ครับพี่ หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 11:42:12 :Cool: มาสรุปกันเลยดีกว่า......!
การย้าย Map Sensor มีผลดีอะไรบ้าง..... / ผลเสียอะไรบ้าง สายเวคั่ม ควรสั้นสุดขนาดไหน เพื่ออะไร กล่อง ECU. ใช้ของ ซองเทียร์ แทน เอสอาร์ไอ ได้มาอะไรมาบ้าง (กับการลงทุน) 3000-3500 /มีผลเสียหรือเปล่า นอกจากเสียเงินเพิ่ม ลิ้นปีกผีเสื้อ ใช้ของ ซองเทียร์ แทน เอสอาร์ไอ ได้มาอะไรมาบ้าง (กับการลงทุน) 1500-3000 /มีผลเสียหรือเปล่า นอกจากเสียเงินเพิ่ม ถ้าท่านที่เปลี่ยนแล้วได้เข้ามาอ่าน แชร์ประสบการณ์ให้ฟังด้วยครับ จะเป็นประโยชน์กับผู้อยากแรงมากเลยครับ อิอิ :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ: ปล. ฝากไว้นิด ทราบราคา กล่องสีดำที่อยู่หน้าลิ้นปีกฝีเสื้อมั้ยครับ มือสองราคาเท่าไหร่ กล่องกรองอากาศ ทั้งสองอย่างเป็นของเอสอาร์ไอครับ หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 12:07:03 การย้าย Map Sensor มีผลดีอะไรบ้าง..... / ผลเสียอะไรบ้าง
**** จากที่ลองย้าย มายังไม่พบว่ามันจะมีข้อเสีย นอกจากรอบมาเร็วขึ้น ขับมันส์ขึ้น เปลืองแก๊สมากขึ้น(แห๋งหล่ะก็เหยียบมากขึ้น) หากย้างแล้วไม่ชอบใจหรือเจอผลเสียก็ย้ายกลับได้ครับทำเองได้ไม่ยากส์ กล่อง ECU. ใช้ของ ซองเทียร์ แทน เอสอาร์ไอ ได้มาอะไรมาบ้าง (กับการลงทุน) 3000-3500 /มีผลเสียหรือเปล่า นอกจากเสียเงินเพิ่ม ****** ที่เห็นๆเลย กล่องซองเทีย มันมาจากนอกใช้มา ไม่กี่หมื่นโล ความสดมันสดกว่าแน่ๆ และเฟริมแวร์มันน่าจะเขียนมาให้มีการชดเชยในเรื่องของปั๊มไฮดรอริก (เปอโยต์ไม่มี) ผลเสียมีแน่ๆ อัตราสิ้นเปลืองมากขึ้นนิดหน่อย เพราะรอบมาเร็วขึ้น กล่องเก่า(ที่ไม่เสีย) ก็สามารถขายให้กับสมาชิกที่นิยมเดิมๆ ขับไม่เร็ว ไม่ปู๊ดป๊าดได้ นิ ลิ้นปีกผีเสื้อ ใช้ของ ซองเทียร์ แทน เอสอาร์ไอ ได้มาอะไรมาบ้าง (กับการลงทุน) 1500-3000 /มีผลเสียหรือเปล่า นอกจากเสียเงินเพิ่ม ******* ก็เหตุผลเดียวกัน กับกล่อง เพราะอายุการใช้งานย่อมน้อยกว่า แกนปีกก้น่าจะลื่นและนิ่งกว่า ที่สำคัญเซ็นเซอรื ต่างๆ(ที่ติดมาด้วย)อายุการใช้งานน้อยกว่าอยู่แล้ว พอได้คำตอบหรือยังครับ ถ้ายังมีข้อสงสัย เอาทั้งชุดมาสลับกับของผมไปลองก่อนได้นะครับ แต่เวลาเอามาคืนก็เอาที่ซื้อมาให้มาคืนผมนะ ส่วนต่างการใช้งาน(ชุดของผม) ผมคิดเป็นค่าลอง 5555555555 หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 13:21:35 อู้..เอางั้นเลยนะครับคุณป๋า
แล้วป๋ารู้มั้ย กล่องสีดำที่ติดกับลิ้นปีกผีเสื้อท่อร่วมไอดี เค้าขายกันเท่าไหร่ครับ (มือสอง) กล่องกรองอากาศด้วยครับ หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 14:32:13 เล่าสู่กันฟังครับ ( อ้างอิงข้อความที่ PM ให้คุณ Jasa )
เรื่อง ECU เห็นด้วยเพราะใช้อยู่ ต่างกัน แบบสัมผัสได้ครับ เรื่อง ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ...อันนี้ผมยังสงสัยอยู่...ผมมี 3 ชุดจากการยำ 4 ชุดผสมกันพบว่า ชุดที่ 1 = ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อซองเทีย + ( เซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ + air flow + มอเตอร์เดินเบา )ของเครื่อง SRI จากเครื่องที่ heat ผลการตอบสนองต่อเนื่องดีมาก ชุดที่ 2 = ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อซองเทีย + มอเตอร์เดินเบา 406 ( รูน็อตใหญ๋ ) ติดนิสัยโวยวาย ( รอบเครื่งสูง สตาร์ตตอนเช้ารอบมา ประมาณ 1500 แล้วค่อยๆลดลงเป็นปกติ) : ชุดนี้ใช้อยู่ ชุดที่ 3 = ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อซองเทีเดิม ๆ + มอเตอร์เดินเบา จาก web ( ของติดเครื่องใช้ได้ 2000 โล เวลาเบรครอบตกแล้วจึงกลับขึ้นมาครับ ) ขับแบบสบาย ๆ คล้ายชุดที่ 1 แต่ไม่เนียนเท่าครับ ส่วนเสื้อวาวล์ของ SRI'93 ที่โยนทิ้งไป เท่าที่สังเกตุ - ลิ้นวาวล์สึกหรอหมดแล้ว องศาผิดจาก 3 ตัวข้างบน - กลไกการเปิดวาวล์ มีระยะว่างมากกว่าของ ซองเทีย เสื้อวาวล์ของซองเทียตอบสนองได้ดีกว่าเมื่อดึงสายคันเร่งครับ เรื่อง ท่อรวมไอดี ( พลาสติกสีดำ ): ผมซื้อมา 2000 บาท มี ( ทอ่รวมไอดี + ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ + หัวฉีด + เร็คคูเรเตอร์ 250 Pa ไม่มีมอเตอร์เดินเบา )..ตอนนี้เอาไปเจาะติดหัวฉีดแก็สแล้วครับ อ.สภาพร เล่าว่า อ.ซื้อมา 500 บาท โอริงสมบูณร์ทุกเส้น จากคุณต่อย มหาชัย....ที่ถอดขายชุด shot box ครับ ข้างบนเป็นข้อมูลจากอะหลั่ยมือ 2 อาจจะไม่ตรงกับสมาชิกบ้างท่าน....แต่ก็ให้ไว้เป็นข้อมูลครับ หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 15:19:16 สงสัยต้องแวะเวียนไปแถวมหาชัยหน่อยแระ
ขอบคุณ คุณ Thawatpra มากๆ ครับ แต่สงสัยข้อนึง... ชุดที่ 2 = ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อซองเทีย + มอเตอร์เดินเบา 406 ( รูน็อตใหญ๋ ) ติดนิสัยโวยวาย ( รอบเครื่งสูง สตาร์ตตอนเช้ารอบมา ประมาณ 1500 แล้วค่อยๆลดลงเป็นปกติ) : ชุดนี้ใช้อยู่ อันนี้ใช้เชื้อเพลิงอะไรครับ แก๊ส หรือ น้ำมัน (หรือเป็นเหมือนกันทั้งคู่) พอดีตอนนี้กำลังเจอเหตุนี้อยู่ ปีกผีเสื้อเอสอาร์ไอ + มอเตอร์เดินเบา 406 เร่งปลายกระจาย แต่พอเบา ทำเหมือนจะดับ แล้วรอบก็ขึ้นมาใหม่ครับ (แต่ปิดแอร์ไม่เป็น) อาการเหมือนชุดที่ 3 ที่เล่าให้ฟัง หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 16:20:44 @ Jasa
ชุดที่ 2 ติดนิสัยโวยวาย รอบ 1500 นี้เป้นเฉพาะตอนเช้า สตาร์ตน้ำมัน แค่ครั้งเดียว ครั้งต่อไปก็ปกติแล้วครับ......สังเกตุช่วงติดไฟแดง ( เป็นทั้งแก็สและน้ำมัน ) รอบลงเร็ว....ขึ้นเร็ว...แต่เวลาลง ก็จะกลับมาหารอบเดินเบา ประมาณ 800 ครับ ไม่มีอาการวูบ ของคุณ Jasa แสดงว่า มอเตอร์เดินเบาใกล้กลับบ้านแล้วครับ...เตรียมหาชุดชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ สำรองได้แล้วครับ หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 06 ตุลาคม 2010 เวลา 10:19:39 @ Jasa......ผมลืมไป 1 เรื่องเหมือนเส้นผมบังภูเขา.......ท่ออากาศมอเตอร์เดินเบา ( ท่อพลาสติกเล็ก ๆ อยู่ข้างมอเตอร์เดินเบา ) ถ้าเปลี่ยน โอริ่งทุก 1-2 ปีจะดีมากครับ กับงบ 6 บาท ( หรือเปลี่ยนพร้อมกับตอนล้างวาวล์ผีเสื้อก็ดีครับ )
........เหตุเกิดตอนใช้รถในสภาพการจราจรติดขัด...เคลือนตัวได้ช้า.......เมื่อความร้อนสะสม....อาการเครื่องเดิมรอบเครื่องจะเพิ่มขึ้นเลื่อย ๆ บางครั้งขึ้นถึง 2000 รอบ ....บางที่กลัวต้องดับเครื่องรอไฟแดงที่เดี่ยว ....อาการเครื่องใหม่ คล้าย ๆ กัน รอบเครื่องจะเพิ่มขึ้นเลื่อย ๆ แต่ไม่มากนัก ที่ 1200 - 1500 รอบ .... หลังเปลี่ยนโอริ่งท่ออากาศมอเตอร์เดินเบา ( ไม่มีอากาศรั่วผ่านท่อ ) รอบนิ่งขึ้นใช้งานมาประมาณ 5000 โล ยังไม่เจอปัญหารอบเครื่องเพิ่มเอง ขณะมีความร้อนสะสมช่วงติดไฟแดง เล่าสูกันฟังครับ....ไม่ทราบว่ามีเพื่อนสมาชิกท่านใดเป็นอย่างผมบ้างครับ หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันพุธที่ 06 ตุลาคม 2010 เวลา 15:52:23 มอเตอร์เดินเบาพึ่งเปลี่ยนอ่ะ ใส่ของ 406 แต่เป็นของมือสองอ่ะนะ..เอาอะไรแน่นอน
ลืมบอกไปว่าเป็นเฉพาะแก๊ส ตอนนี้ก็สงสัยหม้อต้มเหมียนกัน เพราะเป็นแต่แก๊ส น้ำมันไม่เป็น หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 06 ตุลาคม 2010 เวลา 16:55:28 @ Jasa......ครับ ผมรอคำตอบด้วยคนผมเป็นมือใหม่กับเรื่องแก๊สครับ
หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 06 ตุลาคม 2010 เวลา 19:17:55 แก๊ส ใช้ไปนานๆ มันก็มีส่วนครับ เรื่องเบาดับ อัตราเร่งตก กินแก๊ส เดินเบาสั่น เพราะอุปกรณ์ มันเสื่อมสภาพ หมดอายุ
รถผม ชุดหัวฉีด AG หัวฉีดรางของ VALTEK 3 โอมห์ รุ่นหัวแดง หม้อต้ม ZAVOLI หัวฉีดรู 2 มิล ( รูเล็ก จูนรอบเดินเบาง่ายดี รูใหญ่ๆ วิ่งดี แต่เดินเบาไม่เนียน ) ใช้มา 5 หมื่น กว่าๆ กม. มีปัญหากะหัวฉีดมาหลายรอบแล้วเหมือนกัน ปกติ ที่ตัวหัวฉีด มันจะมีฟรอยปิดที่หัวน๊อตหกเหลี่ยมไว้เอาไว้ตั้ง stroke หัวฉีด รถผม ไม่มีละ เพราะตั้งหลายรอบ ก็ คอยจูนอยู่ ให้มันเข้ากับสภาพอุปกรณ์ที่ใช้มากที่สุดหละครับ กล่องมันสั่งให้อุปกรณ์ทำงาน ตามที่โดนตั้งโปรแกรมไว้ แต่อุปกรณ์ ใช้ไปนานๆ มันก็สึกหรอ รถเรามันรุ่นเก่า ให้ไปใช้ชุดหัวฉีดรุ่นใหม่ ที่มันดึงค่าจาก OBD 2 มาปรับแบบ realtime ไม่ได้ เลยต้องทำเท่าที่ทำได้ หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 09:21:13 ได้ทดลองย้าย Map sensor แล้วครับ.....ทดลองสลับต่ำแหน่งอยู่ 2 - 3 ครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าไม่ใช่อุปทานไป....ใช้เส้นทางไป-กลับ ที่ทำงาน / ชลบุรี - ปทุมธานี เมื่อย้าย map sensor และตัดท่อให้สั้นลง 1/2 สิ่งที่ได้มาคือการตอบสนองของเครื่องเร็วขึ้น แต่ยังมีคำถามภายในอยู่ว่า .....เป็นเพราะ Map sensor ที่ใช้ทดลองสลับเป็นของซื้อมาพร้อมเครื่องจากคุณ ต่อย กับ map sensor อีกอันหนึ่ง อายุงาน 42x,xxx กม. ความเก่า - ใหม่มีผลด้วยหรือเปล่า .....เพื่อนสมาชิกทดลองแล้วได้ผลต่างอย่างไรช่วยบอกด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 08:18:08 คุณThawatpra ทำงานอยู่ชลบุรี หรือ อยู่ปทุมธานีครับ ถ้าบ้านอยู่ชลบุรีแล้วมาทำงานปทุมธานีก็ดีเลย
เผื่อจะแวะไปหาความรู้บ้าง ตัว Map sensor ขอถ่ายรูปใกล้ๆ ได้มั้ยครับ จะดูวิธีการติดหน่อยครับดูจาก ภาพแล้วเนียนดีจัง ว่าแต่มองไปมองมา เหมือนตัวเก่าก็ยังอยู่ที่เดิมหรือเปล่าครับนั่น หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 09:28:38 ใช่ครับ.....ตอนนี้ก็อยู่ทั้ง 2 ตัวเลยครับ....ยังไม่ได้ถอดตัวเก่าออก.....ตัวใหม่ได้มาพร้อมเครื่องใหม่ มันมีตัวล็อคเพื่อติดตั้งมาด้วยครับ......ผมเอา Bracket สายเกียร์ออโตไปตัดและเจาะรูทำเกลียว เพือยึด ตัวล็อค Map sensor ครับ ส่วนเรื่องการทดสอบ อย่างนี้ครับ
ไป / กลับที่ทำงาน ลำลูกกา คลอง 4 - 7 สลับ Map sensor ชุดเก่า / ชุดใหม่ วันเว็นวัน....ชุดใหม่ ดีกว่า...แต่ยังไม่มั่นใจ ไป / กลับบ้าน ลำลูกกา คลอง 4 - ชลบุรี สลับ Map sensor ชุดเก่า / ชุดใหม่ ที่จุดพักรถ Motor way ชุดใหม่ ดีกว่า...มั่นใจแล้ว...เตรียมถอดของเก่าออก หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 09:48:22 แต่ตอนนี้มีปัญหาใหม่ครับ.....ยังไม่มีเวลาหาจำเลย ระหว่าง มอเตอร์เดินเบา + เซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ ( กับชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ ชุดอื่นไม่เป็น )
อาการ - เวลาที่เป็น ตอนเช้า / ตอนเลิกงาน ( จอดรถทิ้งไว้นาน ๆ....ถ้าใช้รถต่อเนื่องไม่เป็น ) - สตาร์ รอบเครื่อง ขึ้นเกือบถึง 2000 รอบ ค้างแค่ 1 - 2 วินาที่ แล้วลดลงมาถึง 600 เครื่องมีอาการสอึกจะดับ แล้วก็จะกลับมาปกติ....แล้วใช้รถก็ปกติตลอดเส้นทาง( ตอนนี้เริ่มสงสัยเซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ ไม่น่าใช่มอเตอร์เดินเบา )....มันคล้าย ๆ ECU หาต่ำแหน่งวาวล์ปีกผีเสื้อไม่เจอ มันเลยให้มอเตอร์เดินเบา เปิดสุด / แต่ก็ไม่แน่ใจ เดี่ยวต้องลองสลับดูก่อนครับ ) ถ้าแก้ปัญหานี้ได้จะแจ้งให้ทราบครับ ปล.คุณเจษครับโทรคุยกันได้ครับ....ไม่แน่ใจว่า ศ-ส-อ นี้จะได้กลับบ้าน ( ชลบุรี )หรือเปล่า หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 14:00:21 เมื่อวานอ่านเสร็จ ลองไปทำดูมั่ง ติดบริเวณเดียวกับคุณธวัช ในใจคิดว่าคงไม่ต่างจากเดิม
เท่าไหร่แค่ย้ายแมป ท่อยางก็ตัดทิ้งไปคืบกว่า (ระหว่างทำก็มีแซว " ซ่อมอีกแร้ว." ตรูโมดิฟายเฟ้ย) ทำเสร็จ ขับกลับบ้าน ความมหัศจรรย์ก็บังเกิด.... :love love: ...ไฟ K ซึ่งปรกติมักจะโผล่มากวนใจตอนติดไฟแดง ไม่โผล่มาไห้เห็นเลย โอ้โฮเฮะ 55 ดีใจจริงๆ ผมแก้มากว่า 3 ปีแล้ว จูนแก๊สจนอ่อนใจ แมปก็เปลื่ยน กล่องก็ลองสลับคันอื่น ไม่หาย มาหายเพราะย้ายแมป ไม่น่าเชื่อจริงๆ ขับรถสบายใจกว่าเดิมเยอะเลย :มอบดอกไม้: หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 14:26:12 ใช่ครับ.....ตอนนี้ก็อยู่ทั้ง 2 ตัวเลยครับ....ยังไม่ได้ถอดตัวเก่าออก.....ตัวใหม่ได้มาพร้อมเครื่องใหม่ มันมีตัวล็อคเพื่อติดตั้งมาด้วยครับ......ผมเอา Bracket สายเกียร์ออโตไปตัดและเจาะรูทำเกลียว เพือยึด ตัวล็อค Map sensor ครับ ส่วนเรื่องการทดสอบ อย่างนี้ครับ ไป / กลับที่ทำงาน ลำลูกกา คลอง 4 - 7 สลับ Map sensor ชุดเก่า / ชุดใหม่ วันเว็นวัน....ชุดใหม่ ดีกว่า...แต่ยังไม่มั่นใจ ไป / กลับบ้าน ลำลูกกา คลอง 4 - ชลบุรี สลับ Map sensor ชุดเก่า / ชุดใหม่ ที่จุดพักรถ Motor way ชุดใหม่ ดีกว่า...มั่นใจแล้ว...เตรียมถอดของเก่าออก แม๊ป ควรอยู่ในแนวระนาบนะครับ คือท่อยางทิ่มลงดิน คือของเดิมตั้งอย่างไร ย้ายไปก็เอาแบบนั้น (แต่ท่อสั้นลง) หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 14:31:18 แต่ตอนนี้มีปัญหาใหม่ครับ.....ยังไม่มีเวลาหาจำเลย ระหว่าง มอเตอร์เดินเบา + เซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ ( กับชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ ชุดอื่นไม่เป็น ) อาการ - เวลาที่เป็น ตอนเช้า / ตอนเลิกงาน ( จอดรถทิ้งไว้นาน ๆ....ถ้าใช้รถต่อเนื่องไม่เป็น ) - สตาร์ รอบเครื่อง ขึ้นเกือบถึง 2000 รอบ ค้างแค่ 1 - 2 วินาที่ แล้วลดลงมาถึง 600 เครื่องมีอาการสอึกจะดับ แล้วก็จะกลับมาปกติ....แล้วใช้รถก็ปกติตลอดเส้นทาง( ตอนนี้เริ่มสงสัยเซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ ไม่น่าใช่มอเตอร์เดินเบา )....มันคล้าย ๆ ECU หาต่ำแหน่งวาวล์ปีกผีเสื้อไม่เจอ มันเลยให้มอเตอร์เดินเบา เปิดสุด / แต่ก็ไม่แน่ใจ เดี่ยวต้องลองสลับดูก่อนครับ ) ถ้าแก้ปัญหานี้ได้จะแจ้งให้ทราบครับ ปล.คุณเจษครับโทรคุยกันได้ครับ....ไม่แน่ใจว่า ศ-ส-อ นี้จะได้กลับบ้าน ( ชลบุรี )หรือเปล่า ซ๊อฟท์รีเซ็ทกล่อง อีซียู เลยครับ คุณธวัช ดูว่าดีขึ้นหรือป่าว หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 08:26:53 @ คุณวัฒน์ ครับ...ผมกำลังแก้ไขการวา่ง Map sensor ตามที่แนะนำ เลยใช้ตัวเก่าไปก่อน และ ก็ Reset ชุด ECU ไปด้วย ปรากฏ ว่า มันดีได้ประมาณ 1 สัปดาห์ อาการ โวยวาย ตอนเช้ากลับมาอีกแล้วครับ
สงสัยจริง ๆ เลยครับ ลักษณะนี้ เซนเซอร์ ตัวใหนเสื่อมสภาพครับ.... หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: worathep ที่ วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 08:47:35 แหมแล้วบอกว่าท่อขนาด 4 หุล อ้ายเราก็นึกไปถึงท่ออื่น
หัวข้อ: Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 10:45:31 อาการ - เวลาที่เป็น ตอนเช้า / ตอนเลิกงาน ( จอดรถทิ้งไว้นาน ๆ....ถ้าใช้รถต่อเนื่องไม่เป็น ) - สตาร์ รอบเครื่อง ขึ้นเกือบถึง 2000 รอบ ค้างแค่ 1 - 2 วินาที่ แล้วลดลงมาถึง 600 เครื่องมีอาการสอึกจะดับ แล้วก็จะกลับมาปกติ....แล้วใช้รถก็ปกติตลอดเส้นทาง( ตอนนี้เริ่มสงสัยเซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ ไม่น่าใช่มอเตอร์เดินเบา )....มันคล้าย ๆ ECU หาต่ำแหน่งวาวล์ปีกผีเสื้อไม่เจอ มันเลยให้มอเตอร์เดินเบา เปิดสุด / แต่ก็ไม่แน่ใจ เดี่ยวต้องลองสลับดูก่อนครับ ) แน่ใจนะครับว่าน้ำมันในถังไม่น้อยเกินไป ผมเคยมีอาการสตาร์ทแล้วโครกเครกๆ พอตัดเป็นแก๊สแล้ว ปรกติ ผู้ต้องสงสัยตอนนั้นคือหัวฉีดและปั๊มติ๊ก ไล่ไปไล่มา....น้ำมันมีแค่ก้นถัง :Oww: ตอนเครื่องเย็นๆเวลาสตาร์ทครั้งแรก ecu จะสั่งจ่ายน้ำมันหนาโดยไม่สนใจองศาลิ้นผีเสื้อครู่นึงครับ รอบเลยสูงสักอึดใจนึง แล้วจะกลับเข้ารอบเดินเบาปรกติ อันนี้ไม่ทราบว่าใช่อาการโวยวายตอนเช้า รึเปล่า |