ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:31:32

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้  (อ่าน 7173 ครั้ง)
red1702
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2010 เวลา 17:10:27 »


ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้  sri หัวฉีด 8 วาร์ว วันนี้ิลองเช็คสายต่าง ๆ ในห้องเครื่องว่ามีอะไหลุดบ้าหรือเปล่า รู้สึกพักนี้กวนบ่อยเหลือเกิน แล้วก็เจอจนได้ เป็นท่อยางอยู่ที่กล่องสี่เหลี่ยมหลังปีกผีเสื้อ มันมีอยู่ 2 เส้น ปรากฎว่ามีเส้นหนึงหลุดห้อยลงไปข้างล่าง ( จำไม่ได้ว่าเส้นบน หรือล่าง ) จึงทำให้ไม่เป็นที่สังเกต วันนี้พอจับลองยกดูมันไม่ได้ต่อกับอะไรเลย แต่เวลาติดเครื่องมีลมดูดตลอดเวลา ท่อขนาดประมาณ 4 หุลได้ ไม่ทราบว่ามันหลุดมาจากตรงใหน ใครทราบกรุณาช่วยบอกด้วย ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อัมพวา 205 405 SRI
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2010 เวลา 18:35:07 »


ท่อยางมอเตอร์เดินเบาหรือป่าวหว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2010 เวลา 19:02:16 »


สายยางตรงนี้หรือเปล่า
ถ้าใช่ก็ตามรูปเลย(รูปเป็นของ xantia)

A ต่อกับ pressure regulator
B ต่อกับ MAP sensor


* engine2.jpg (91.99 KB, 576x432 - ดู 973 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
worathep
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2010 เวลา 20:49:46 »


ท่อต่อไปยังถังหายใจที่อยู่ล้อด้านซ้ายครับ ท่อนี้จะอยู่ข้างมอเตอร์เดินเบาท่อล่างครับ ส่วนท่อบนต่อกลับเข้าตรงที่เติมน้ำมันเครื่องครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
red1702
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กันยายน 2010 เวลา 12:15:43 »


ท่อยางที่อยู่ที่ตำแหน่ง A อยู่ด้านบนต่ออยู่กับเรคกูเรเตอร์ตรงตามรูปครับ แต่สายที่อยู่ด้านล่างลงไปอีกเส้น ที่หลุดอยู่ ผมลองดูว่าต่อไปตำแหน่ง B คือแมบเซนเซอร์ ของsri หาไม่เจอ จึงไม่น่าจะเหมือนของซีตรอง หรือตำแหน่งอาจไม่ตรงกัน ใครพอจะบอกให้ชัดๆ หน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อัมพวา 205 405 SRI
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กันยายน 2010 เวลา 13:01:53 »


ท่อยางที่อยู่ที่ตำแหน่ง A อยู่ด้านบนต่ออยู่กับเรคกูเรเตอร์ตรงตามรูปครับ แต่สายที่อยู่ด้านล่างลงไปอีกเส้น ที่หลุดอยู่ ผมลองดูว่าต่อไปตำแหน่ง B คือแมบเซนเซอร์ ของsri หาไม่เจอ จึงไม่น่าจะเหมือนของซีตรอง หรือตำแหน่งอาจไม่ตรงกัน ใครพอจะบอกให้ชัดๆ หน่อยครับ
เส้น ที่หลุดถ้าเป็นเครื่องเดียวกับ SRI  มันจะต่อกับวาวล์ ซึ่งมันน่าจะติดอยู่กับแผงหน้าติดกับหม้อน้ำ มันจะมีท่ออยู่ด้านล่างให้เสียบสายเข้าไป(รูป 3 เหลี่ยมอยู่ติดขอบหม้อน้ำด้านใน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กันยายน 2010 เวลา 13:43:57 »


แต่ปกติ ถ้าท่อยางตัวนี้หลุดเครื่องมันจะเดินไม่เรียบนะ


* แม็บ.jpg (97.28 KB, 640x480 - ดู 874 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
red1702
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กันยายน 2010 เวลา 09:45:05 »


ขอบคุณมากครับคุณ jasa ผมหาอยู่นานเจอแล้ครับตรงตำแหน่งที่คุณบอกเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อัมพวา 205 405 SRI
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กันยายน 2010 เวลา 10:00:38 »


ขอบคุณมากครับคุณ jasa ผมหาอยู่นานเจอแล้ครับตรงตำแหน่งที่คุณบอกเลย

ยินดีด้วยครับ แต่แปลกใจ สายนี้หลุด ปกติเครื่องจะเดินไม่เรียบ ยังงัยใส่ไปแล้ว รีเซ็ทกล่องอีซียู สักทีก็ดีนะครับ จะได้กลับสู่ระบบปกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กันยายน 2010 เวลา 11:16:32 »


มันคือท่อแวกคัม แม็พเซ็นเซอร์  ตัวนี้หากหลุด เครื่องจะเดินไม่เรียบ อย่างคุณ จาสา ว่า ยกเว้น แม๊พเซ็นเซอร์เจ๊งไปแล้วเลย ไม่ปรากฏอาการที่แย่ไปกว่านี้

ปล.แล้ว ของคุณ จาสา อ่ะ  ย้ายแม๊พหรือยัง อิอิ.....  ไปย้ายซะแล้วจะรู้ว่ามัน......  หรือจะให้ไปย้ายให้ถึงชล  ค่าย้ายแพงนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กันยายน 2010 เวลา 11:29:32 »


มันคือท่อแวกคัม แม็พเซ็นเซอร์  ตัวนี้หากหลุด เครื่องจะเดินไม่เรียบ อย่างคุณ จาสา ว่า ยกเว้น แม๊พเซ็นเซอร์เจ๊งไปแล้วเลย ไม่ปรากฏอาการที่แย่ไปกว่านี้

ปล.แล้ว ของคุณ จาสา อ่ะ  ย้ายแม๊พหรือยัง อิอิ.....  ไปย้ายซะแล้วจะรู้ว่ามัน......  หรือจะให้ไปย้ายให้ถึงชล  ค่าย้ายแพงนะ

กำลังหาลิ้นปีกผีเสื้อของ ซองเทียรอยู่ เห็นแว็บๆ ในป่าแระ ส่วนกล่องซองเทียรนี่ยังสองจิตสองใจ เพราะเก็บของ SRI ไว้เป็นตัวสำรองอีกกล่อง มันจะเยอะไปหรือเปล่า
ครบเมื่อไหร่ก็จะย้ายแม็พเซ็นเซอร์ ดูดิจะแรงได้จายย ขนาดไหน แค่นี้ปลายก็ 1 จีสริงก็ไล่มันทันแระ ส่วนแดงแก้วไม่ต้องพูดถึง บอก 160 ยังเห็นไฟท้าย 1 จีสตริงหรี่ๆ (อิอิ หลอดไฟมันไม่สว่างน่ะ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กันยายน 2010 เวลา 11:40:29 »


มันคือท่อแวกคัม แม็พเซ็นเซอร์  ตัวนี้หากหลุด เครื่องจะเดินไม่เรียบ อย่างคุณ จาสา ว่า ยกเว้น แม๊พเซ็นเซอร์เจ๊งไปแล้วเลย ไม่ปรากฏอาการที่แย่ไปกว่านี้

ปล.แล้ว ของคุณ จาสา อ่ะ  ย้ายแม๊พหรือยัง อิอิ.....  ไปย้ายซะแล้วจะรู้ว่ามัน......  หรือจะให้ไปย้ายให้ถึงชล  ค่าย้ายแพงนะ

กำลังหาลิ้นปีกผีเสื้อของ ซองเทียรอยู่ เห็นแว็บๆ ในป่าแระ ส่วนกล่องซองเทียรนี่ยังสองจิตสองใจ เพราะเก็บของ SRI ไว้เป็นตัวสำรองอีกกล่อง มันจะเยอะไปหรือเปล่า
ครบเมื่อไหร่ก็จะย้ายแม็พเซ็นเซอร์ ดูดิจะแรงได้จายย ขนาดไหน แค่นี้ปลายก็ 1 จีสริงก็ไล่มันทันแระ ส่วนแดงแก้วไม่ต้องพูดถึง บอก 160 ยังเห็นไฟท้าย 1 จีสตริงหรี่ๆ (อิอิ หลอดไฟมันไม่สว่างน่ะ)

กล่องที่มีก็ระบายออกไปสิจ๊ะ  ย้ายแม๊พมันมิได้แรงขึ้นแต่อย่างไร เพียงแต่มันทำให้เจ้าของรถมีอะไรจะทำก็แค่นั้น  555555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าเปิ๊ป
"เปอโยต์ 505 คงคุณค่า คู่เวลา"
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,770



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กันยายน 2010 เวลา 11:45:02 »


มันคือท่อแวกคัม แม็พเซ็นเซอร์  ตัวนี้หากหลุด เครื่องจะเดินไม่เรียบ อย่างคุณ จาสา ว่า ยกเว้น แม๊พเซ็นเซอร์เจ๊งไปแล้วเลย ไม่ปรากฏอาการที่แย่ไปกว่านี้

ปล.แล้ว ของคุณ จาสา อ่ะ  ย้ายแม๊พหรือยัง อิอิ.....  ไปย้ายซะแล้วจะรู้ว่ามัน......  หรือจะให้ไปย้ายให้ถึงชล  ค่าย้ายแพงนะ

กำลังหาลิ้นปีกผีเสื้อของ ซองเทียรอยู่ เห็นแว็บๆ ในป่าแระ ส่วนกล่องซองเทียรนี่ยังสองจิตสองใจ เพราะเก็บของ SRI ไว้เป็นตัวสำรองอีกกล่อง มันจะเยอะไปหรือเปล่า
ครบเมื่อไหร่ก็จะย้ายแม็พเซ็นเซอร์ ดูดิจะแรงได้จายย ขนาดไหน แค่นี้ปลายก็ 1 จีสริงก็ไล่มันทันแระ ส่วนแดงแก้วไม่ต้องพูดถึง บอก 160 ยังเห็นไฟท้าย 1 จีสตริงหรี่ๆ (อิอิ หลอดไฟมันไม่สว่างน่ะ)
โดนพาดพิง จะไปเอาอะไรกับ 1 จีสตริง เครื่องหยุ่น เก่าๆ ชื่อมันเหมือนจะแรง แต่จริงมันไม่แรงครับ
แต่สำหรับ SRI ของพี่ JASA นั้น บอกได้หลายๆคำว่า ไปแข่งกับเครื่องบินเจ็ทเถอะครับ เพราะไม่ว่ารถรุ่นไหนก็เอาเค้าไม่อยู่จริงๆ ถึงเครื่องจะจูนไม่นิ่ง แต่รถมันวิ่ง..บหาย 555555555555555555 (ขอยืมมาพูดออกอากาศหน่อย) เอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กันยายน 2010 เวลา 11:51:31 »


กล่องที่มีก็ระบายออกไปสิจ๊ะ  ย้ายแม๊พมันมิได้แรงขึ้นแต่อย่างไร เพียงแต่มันทำให้เจ้าของรถมีอะไรจะทำก็แค่นั้น  555555555
กรรมเลย แล้วผมจะหาเรื่องเสียตังค์ทำไมเนี่ย.... :แคะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กันยายน 2010 เวลา 11:55:23 »


กล่องที่มีก็ระบายออกไปสิจ๊ะ  ย้ายแม๊พมันมิได้แรงขึ้นแต่อย่างไร เพียงแต่มันทำให้เจ้าของรถมีอะไรจะทำก็แค่นั้น  555555555
กรรมเลย แล้วผมจะหาเรื่องเสียตังค์ทำไมเนี่ย.... :แคะ:

ย้ายแม๊พมิได้เสียตังก์แต่อย่างใด อาจเสียตัว เอ๊ยยยย เหล็กรู นะมิใช่ รูเด... สัก 1 เส้น  จะว่าไม่ผลก็มิถูกนักแต่รอบมาเร็วขึ้น 

ส่วนกล่องนั้น ลองหลายคน มันโอเคนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คารมเป็น'ต่อ'
'ตัวต่อ'เป็นสัตว์ล่าเนื้อ 'เป็นต่อ'ชอบล่อเนื้อ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กันยายน 2010 เวลา 12:28:10 »


กร
กล่องที่มีก็ระบายออกไปสิจ๊ะ  ย้ายแม๊พมันมิได้แรงขึ้นแต่อย่างไร เพียงแต่มันทำให้เจ้าของรถมีอะไรจะทำก็แค่นั้น  555555555
กรรมเลย แล้วผมจะหาเรื่องเสียตังค์ทำไมเนี่ย.... :แคะ:

ย้ายแม๊พมิได้เสียตังก์แต่อย่างใด อาจเสียตัว เอ๊ยยยย เหล็กรู นะมิใช่ รูเด... สัก 1 เส้น  จะว่าไม่ผลก็มิถูกนักแต่รอบมาเร็วขึ้น 

ส่วนกล่องนั้น ลองหลายคน มันโอเคนะ
กล่องSRIเนี่ย ถ้าใส่GRIจะได้มั้ยครับแล้วผลจะเป็นยังไงอ่ะครับ พอดีที่อู่ที่เข้าประจำเขามีติดอู่ไว้ใบนึงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ
เกิดมาในราศีสิงห์
ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์
โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์
มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
tanu
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 00:24:32 »


กล่องที่มีก็ระบายออกไปสิจ๊ะ  ย้ายแม๊พมันมิได้แรงขึ้นแต่อย่างไร เพียงแต่มันทำให้เจ้าของรถมีอะไรจะทำก็แค่นั้น  555555555
กรรมเลย แล้วผมจะหาเรื่องเสียตังค์ทำไมเนี่ย.... :แคะ:


ยืนยัน  ต้ดสายเข้า แมบให้สั้นที่ซู๊ด กาฉูดมากเหมือนรถคนละคันกันเลย
รอบก้อมาไวตาม
น้ำมันก้อกินตามไปด้วย

ข้อสำคัญหาที่ยึด แมปไม่ได้ก้อต้องห้อยไว้ เฉยๆใคร ถามก้อบอกฝรั่งทำเกิน
ย้ายแม๊พมิได้เสียตังก์แต่อย่างใด อาจเสียตัว เอ๊ยยยย เหล็กรู นะมิใช่ รูเด... สัก 1 เส้น  จะว่าไม่ผลก็มิถูกนักแต่รอบมาเร็วขึ้น  

คูณ วัฒน์ครับ ช่วงนี้ฝนตกบ่อยเป่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 11:11:36 »


กล่องที่มีก็ระบายออกไปสิจ๊ะ  ย้ายแม๊พมันมิได้แรงขึ้นแต่อย่างไร เพียงแต่มันทำให้เจ้าของรถมีอะไรจะทำก็แค่นั้น  555555555
กรรมเลย แล้วผมจะหาเรื่องเสียตังค์ทำไมเนี่ย.... :แคะ:


ยืนยัน  ต้ดสายเข้า แมบให้สั้นที่ซู๊ด กาฉูดมากเหมือนรถคนละคันกันเลย
รอบก้อมาไวตาม
น้ำมันก้อกินตามไปด้วย

ข้อสำคัญหาที่ยึด แมปไม่ได้ก้อต้องห้อยไว้ เฉยๆใคร ถามก้อบอกฝรั่งทำเกิน
ย้ายแม๊พมิได้เสียตังก์แต่อย่างใด อาจเสียตัว เอ๊ยยยย เหล็กรู นะมิใช่ รูเด... สัก 1 เส้น  จะว่าไม่ผลก็มิถูกนักแต่รอบมาเร็วขึ้น 

คูณ วัฒน์ครับ ช่วงนี้ฝนตกบ่อยเป่าครับ


จริงๆ อ่ะ ย้ายแม๊พ ให้สั้นที่ซู๊ด รถกาฉูดมากเหมือนรถคนละคันกันเลย
น่าลองๆ

แต่...ท่านผู้รู้ทั้งหลายครับ มันจะมีผลเสียอะไรตามมาหรือเปล่า? (นอกจากเปลืองน้ำมัน)
เพราะเค้าน่าจะคำนวณมาโอแล้วนะ ทำไมบริษัทฯ ผู้ผลิตไม่ทำให้มันสั้นมาเลยจากโรงงาน
หรือว่า แรงแต่กินน้ำมัน...Huh?  ใครรู้บ้างเล่าสู่กันฟังบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 11:32:34 »


กล่องที่มีก็ระบายออกไปสิจ๊ะ  ย้ายแม๊พมันมิได้แรงขึ้นแต่อย่างไร เพียงแต่มันทำให้เจ้าของรถมีอะไรจะทำก็แค่นั้น  555555555
กรรมเลย แล้วผมจะหาเรื่องเสียตังค์ทำไมเนี่ย.... :แคะ:


ยืนยัน  ต้ดสายเข้า แมบให้สั้นที่ซู๊ด กาฉูดมากเหมือนรถคนละคันกันเลย
รอบก้อมาไวตาม
น้ำมันก้อกินตามไปด้วย

ข้อสำคัญหาที่ยึด แมปไม่ได้ก้อต้องห้อยไว้ เฉยๆใคร ถามก้อบอกฝรั่งทำเกิน
ย้ายแม๊พมิได้เสียตังก์แต่อย่างใด อาจเสียตัว เอ๊ยยยย เหล็กรู นะมิใช่ รูเด... สัก 1 เส้น  จะว่าไม่ผลก็มิถูกนักแต่รอบมาเร็วขึ้น  

คูณ วัฒน์ครับ ช่วงนี้ฝนตกบ่อยเป่าครับ



โอ้วววววว  พี่แปะหรือป่าวนี่  ตกครับ  แต่นั่งกินเบียร์ที่ต๊าด มีหลังคาบังแดด ครับพี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 11:42:12 »


 ชิวๆ มาสรุปกันเลยดีกว่า......!
การย้าย Map Sensor มีผลดีอะไรบ้าง..... / ผลเสียอะไรบ้าง
สายเวคั่ม ควรสั้นสุดขนาดไหน เพื่ออะไร
กล่อง ECU. ใช้ของ ซองเทียร์ แทน เอสอาร์ไอ ได้มาอะไรมาบ้าง  (กับการลงทุน) 3000-3500 /มีผลเสียหรือเปล่า นอกจากเสียเงินเพิ่ม
ลิ้นปีกผีเสื้อ ใช้ของ ซองเทียร์ แทน เอสอาร์ไอ ได้มาอะไรมาบ้าง  (กับการลงทุน) 1500-3000 /มีผลเสียหรือเปล่า นอกจากเสียเงินเพิ่ม

ถ้าท่านที่เปลี่ยนแล้วได้เข้ามาอ่าน แชร์ประสบการณ์ให้ฟังด้วยครับ จะเป็นประโยชน์กับผู้อยากแรงมากเลยครับ อิอิ  :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ:

ปล. ฝากไว้นิด ทราบราคา กล่องสีดำที่อยู่หน้าลิ้นปีกฝีเสื้อมั้ยครับ มือสองราคาเท่าไหร่
                                   กล่องกรองอากาศ
      ทั้งสองอย่างเป็นของเอสอาร์ไอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 12:07:03 »


การย้าย Map Sensor มีผลดีอะไรบ้าง..... / ผลเสียอะไรบ้าง
**** จากที่ลองย้าย มายังไม่พบว่ามันจะมีข้อเสีย นอกจากรอบมาเร็วขึ้น ขับมันส์ขึ้น เปลืองแก๊สมากขึ้น(แห๋งหล่ะก็เหยียบมากขึ้น)  หากย้างแล้วไม่ชอบใจหรือเจอผลเสียก็ย้ายกลับได้ครับทำเองได้ไม่ยากส์

กล่อง ECU. ใช้ของ ซองเทียร์ แทน เอสอาร์ไอ ได้มาอะไรมาบ้าง  (กับการลงทุน) 3000-3500 /มีผลเสียหรือเปล่า นอกจากเสียเงินเพิ่ม
******  ที่เห็นๆเลย กล่องซองเทีย มันมาจากนอกใช้มา ไม่กี่หมื่นโล ความสดมันสดกว่าแน่ๆ และเฟริมแวร์มันน่าจะเขียนมาให้มีการชดเชยในเรื่องของปั๊มไฮดรอริก (เปอโยต์ไม่มี)  ผลเสียมีแน่ๆ อัตราสิ้นเปลืองมากขึ้นนิดหน่อย เพราะรอบมาเร็วขึ้น  กล่องเก่า(ที่ไม่เสีย) ก็สามารถขายให้กับสมาชิกที่นิยมเดิมๆ ขับไม่เร็ว ไม่ปู๊ดป๊าดได้ นิ


ลิ้นปีกผีเสื้อ ใช้ของ ซองเทียร์ แทน เอสอาร์ไอ ได้มาอะไรมาบ้าง  (กับการลงทุน) 1500-3000 /มีผลเสียหรือเปล่า นอกจากเสียเงินเพิ่ม
******* ก็เหตุผลเดียวกัน กับกล่อง เพราะอายุการใช้งานย่อมน้อยกว่า แกนปีกก้น่าจะลื่นและนิ่งกว่า ที่สำคัญเซ็นเซอรื ต่างๆ(ที่ติดมาด้วย)อายุการใช้งานน้อยกว่าอยู่แล้ว

พอได้คำตอบหรือยังครับ  ถ้ายังมีข้อสงสัย เอาทั้งชุดมาสลับกับของผมไปลองก่อนได้นะครับ  แต่เวลาเอามาคืนก็เอาที่ซื้อมาให้มาคืนผมนะ ส่วนต่างการใช้งาน(ชุดของผม)  ผมคิดเป็นค่าลอง   5555555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 13:21:35 »


อู้..เอางั้นเลยนะครับคุณป๋า
แล้วป๋ารู้มั้ย กล่องสีดำที่ติดกับลิ้นปีกผีเสื้อท่อร่วมไอดี เค้าขายกันเท่าไหร่ครับ (มือสอง)
กล่องกรองอากาศด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 14:32:13 »


เล่าสู่กันฟังครับ  ( อ้างอิงข้อความที่ PM ให้คุณ Jasa )
 
เรื่อง ECU เห็นด้วยเพราะใช้อยู่ ต่างกัน แบบสัมผัสได้ครับ

เรื่อง ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ...อันนี้ผมยังสงสัยอยู่...ผมมี 3 ชุดจากการยำ 4 ชุดผสมกันพบว่า

ชุดที่ 1 = ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อซองเทีย +  ( เซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ + air flow + มอเตอร์เดินเบา )ของเครื่อง SRI จากเครื่องที่ heat ผลการตอบสนองต่อเนื่องดีมาก

ชุดที่  2 = ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อซองเทีย +  มอเตอร์เดินเบา 406 ( รูน็อตใหญ๋ ) ติดนิสัยโวยวาย ( รอบเครื่งสูง สตาร์ตตอนเช้ารอบมา ประมาณ 1500 แล้วค่อยๆลดลงเป็นปกติ) : ชุดนี้ใช้อยู่

ชุดที่  3 = ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อซองเทีเดิม ๆ + มอเตอร์เดินเบา จาก web  ( ของติดเครื่องใช้ได้ 2000 โล เวลาเบรครอบตกแล้วจึงกลับขึ้นมาครับ ) ขับแบบสบาย ๆ คล้ายชุดที่ 1 แต่ไม่เนียนเท่าครับ

ส่วนเสื้อวาวล์ของ SRI'93 ที่โยนทิ้งไป เท่าที่สังเกตุ
 - ลิ้นวาวล์สึกหรอหมดแล้ว องศาผิดจาก 3 ตัวข้างบน
-  กลไกการเปิดวาวล์ มีระยะว่างมากกว่าของ ซองเทีย เสื้อวาวล์ของซองเทียตอบสนองได้ดีกว่าเมื่อดึงสายคันเร่งครับ

เรื่อง ท่อรวมไอดี ( พลาสติกสีดำ ): ผมซื้อมา 2000 บาท มี ( ทอ่รวมไอดี + ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ + หัวฉีด + เร็คคูเรเตอร์ 250 Pa ไม่มีมอเตอร์เดินเบา )..ตอนนี้เอาไปเจาะติดหัวฉีดแก็สแล้วครับ

อ.สภาพร เล่าว่า อ.ซื้อมา 500 บาท โอริงสมบูณร์ทุกเส้น จากคุณต่อย มหาชัย....ที่ถอดขายชุด shot box ครับ

ข้างบนเป็นข้อมูลจากอะหลั่ยมือ 2 อาจจะไม่ตรงกับสมาชิกบ้างท่าน....แต่ก็ให้ไว้เป็นข้อมูลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 15:19:16 »


สงสัยต้องแวะเวียนไปแถวมหาชัยหน่อยแระ
ขอบคุณ คุณ Thawatpra มากๆ ครับ
แต่สงสัยข้อนึง...
ชุดที่  2 = ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อซองเทีย +  มอเตอร์เดินเบา 406 ( รูน็อตใหญ๋ ) ติดนิสัยโวยวาย ( รอบเครื่งสูง สตาร์ตตอนเช้ารอบมา ประมาณ 1500 แล้วค่อยๆลดลงเป็นปกติ) : ชุดนี้ใช้อยู่
อันนี้ใช้เชื้อเพลิงอะไรครับ แก๊ส หรือ น้ำมัน (หรือเป็นเหมือนกันทั้งคู่)

พอดีตอนนี้กำลังเจอเหตุนี้อยู่  ปีกผีเสื้อเอสอาร์ไอ + มอเตอร์เดินเบา 406 เร่งปลายกระจาย
แต่พอเบา ทำเหมือนจะดับ แล้วรอบก็ขึ้นมาใหม่ครับ (แต่ปิดแอร์ไม่เป็น)
อาการเหมือนชุดที่ 3 ที่เล่าให้ฟัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!