เล่าสู่กันฟังครับ ( อ้างอิงข้อความที่ PM ให้คุณ Jasa )
เรื่อง ECU เห็นด้วยเพราะใช้อยู่ ต่างกัน แบบสัมผัสได้ครับ
เรื่อง ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ...อันนี้ผมยังสงสัยอยู่...ผมมี 3 ชุดจากการยำ 4 ชุดผสมกันพบว่า
ชุดที่ 1 = ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อซองเทีย + ( เซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ + air flow + มอเตอร์เดินเบา )ของเครื่อง SRI จากเครื่องที่ heat ผลการตอบสนองต่อเนื่องดีมาก
ชุดที่ 2 = ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อซองเทีย + มอเตอร์เดินเบา 406 ( รูน็อตใหญ๋ ) ติดนิสัยโวยวาย ( รอบเครื่งสูง สตาร์ตตอนเช้ารอบมา ประมาณ 1500 แล้วค่อยๆลดลงเป็นปกติ) : ชุดนี้ใช้อยู่
ชุดที่ 3 = ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อซองเทีเดิม ๆ + มอเตอร์เดินเบา จาก web ( ของติดเครื่องใช้ได้ 2000 โล เวลาเบรครอบตกแล้วจึงกลับขึ้นมาครับ ) ขับแบบสบาย ๆ คล้ายชุดที่ 1 แต่ไม่เนียนเท่าครับ
ส่วนเสื้อวาวล์ของ SRI'93 ที่โยนทิ้งไป เท่าที่สังเกตุ
- ลิ้นวาวล์สึกหรอหมดแล้ว องศาผิดจาก 3 ตัวข้างบน
- กลไกการเปิดวาวล์ มีระยะว่างมากกว่าของ ซองเทีย เสื้อวาวล์ของซองเทียตอบสนองได้ดีกว่าเมื่อดึงสายคันเร่งครับ
เรื่อง ท่อรวมไอดี ( พลาสติกสีดำ ): ผมซื้อมา 2000 บาท มี ( ทอ่รวมไอดี + ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ + หัวฉีด + เร็คคูเรเตอร์ 250 Pa ไม่มีมอเตอร์เดินเบา )..ตอนนี้เอาไปเจาะติดหัวฉีดแก็สแล้วครับ
อ.สภาพร เล่าว่า อ.ซื้อมา 500 บาท โอริงสมบูณร์ทุกเส้น จากคุณต่อย มหาชัย....ที่ถอดขายชุด shot box ครับ
ข้างบนเป็นข้อมูลจากอะหลั่ยมือ 2 อาจจะไม่ตรงกับสมาชิกบ้างท่าน....แต่ก็ให้ไว้เป็นข้อมูลครับ

