Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => ข้ามพันธ์ Peugeot => ข้อความที่เริ่มโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 13:08:33



หัวข้อ: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 13:08:33
เป็นรถของพี่ๆที่อยู่หนองพอกด้วยกันครับ ความจริงมีด้วยกันหลายคัน


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 13:09:40
ต่อ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 13:15:02
คันนี้ของผมเองครับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 13:16:26
ต่อ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 13:19:03
ของพี่ๆเขาครับ เครื่อง 3s fe แรงเหมือนกันคันนี้ วิ่ง220 สบายๆ  เป็นรถเจ้าของอู่เอง วางเครื่องเอง และรับวางเครื่องด้วย


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: NOK405 ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 13:23:45
แถวนั้น สิงห์ชุกชุม


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 13:24:22
แหม...ที่ร้อยเอ็ดนี่แอบซุ่มกันหลายคันเลยนะครับ...อยู่ร้อยเอ็ดคือกันเด้อ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 13:59:40
ไม่รู้ว่ากระทู้ผิดหมวดหมู่หรือเปล่าแต่มันได้เริ่มต้นมาแล้วก็ขออภัยด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 14:01:58
ต่อครับ

เบรคหลังแปลงเอาของเรโนลจำรุ่นไม่ได้มาแปลงใส่เอาครับ แต่คานหลังยังใช้ของเดิม


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 14:02:51
แหม...ที่ร้อยเอ็ดนี่แอบซุ่มกันหลายคันเลยนะครับ...อยู่ร้อยเอ็ดคือกันเด้อ


ท่านอยู่อำเภอไหนครับ  ขอพิกัดด้วย ไทบ้านเดียวกัน


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 14:03:42
คันนี้ของหัวหน้าท้องถิ่นอำเภอหนองพอกครับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 14:06:10
ภายในห้องเครื่องอาจจะดโทรมไปหน่อยเพราะไม่ค่อยมีเวลาดูแล


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 14:09:55
คันนี้เป็นรถโตโยต้าสามห่วงของอาจารย์โรงเรียนผาน้ำทิพย์มาติดตั้งไฟสปอร์ทไลท์ จึงเก็บภาพเครื่องแรงๆมาให้ดู 4A GE 20V ฝาดำ ติดแกสระบบหัวฉีด  คันนี้เครื่องแรงครับแต่คนขับใจไม่ถึง เสียดายของจริงๆ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 14:11:37
ต่อ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 14:17:17
อะไหล่เก่าเอาไว้ใช้เผื่ออัดแรงเกินพิกัดครับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: ฮึ๊ดโช๊ะ ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 14:18:22
โห มีแต่รถแรงๆ ค่าวางแต่ละคันเท่าไหร่ครับ วางอู่ไหน ใช้405เหมือนกัน แถมอยู่ร้อยเอ็ด(โพนทอง)ด้วย :Shame:


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 14:19:55
ต่อครับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 14:23:45
ของเก่าภายในร้านครับ  เป็นร้านซ่อมอิเล็กทรอนิกส์


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 14:27:30
โห มีแต่รถแรงๆ ค่าวางแต่ละคันเท่าไหร่ครับ วางอู่ไหน ใช้405เหมือนกัน แถมอยู่ร้อยเอ็ด(โพนทอง)ด้วย :Shame:

ค่าวางเครื่องพร้อมวายริ่งสายไฟ อยู่ที่ 8000 บาทครับ  แต่ครื่องลูกค้าหามาเองนะครับ รับรองว่าวางเครื่องกับเราจบแน่นอน ลองโทรมาปรึกษาได้ครับ รับติดตั้ง LPG ด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 16:55:57
อยู่แถวๆ รพ.ร้อยเอ็ดครับ...ว่างๆ นัด meeting กันซักรอบท่าจะดีเนาะ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 19:13:06
อยู่แถวๆ รพ.ร้อยเอ็ดครับ...ว่างๆ นัด meeting กันซักรอบท่าจะดีเนาะ

ไปบ่อยนะครับแถวนั้น ลงเบอร์โทรที่ลายเว็นต์ไว้นะครับ หรือ PM มาหาผมหน่อย เผื่อว่างๆ เข้าไปในเมืองจะได้นัดพบเจอกันหน่อย บางวันก็เข้าไปที่เมืองไทยเอ้าท์เล็ทเพื่อซื้ออุปกรณ์เครื่องเสียง  บางวันก็ไปบ้านซ้ง (ร้านขายของเก่า) อะไหล่รถเยอะมาก


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: mmoabw ที่ วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2011 เวลา 09:29:07
cool......;ปกติบินอยู่แถวไหนครับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2011 เวลา 11:37:44
cool......;ปกติบินอยู่แถวไหนครับ

ถ้าหมายถึงชุดที่ใส่นั่นเป็นชุดดับเพลิงครับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2011 เวลา 13:21:35
 ...ขออนุญาติถามครับ...!!! 405 วาง 3S...แล้วเพลาขับดัดแปลงแก้ไขยังไงครับ???...เคยได้ยินมาว่า 405 3S ถ้าตัดแต่งเพลาไม่ดี ขาดได้ทุกเมื่อ...!!!
                                                                                                                            ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: mmoabw ที่ วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2011 เวลา 14:22:13
cool......;ปกติบินอยู่แถวไหนครับ

ถ้าหมายถึงชุดที่ใส่นั่นเป็นชุดดับเพลิงครับ
อ๋อ...ครับ ข้างหลังนึกว่าพับร่มอยู่


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: gunner ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2011 เวลา 00:43:38
โอ้ อยากไป ร่วม ถ่าย ภาพ ด้วย จัง


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2011 เวลา 11:14:16
โอ้ อยากไป ร่วม ถ่าย ภาพ ด้วย จัง

3s  เหมือนกันว่างๆ ก็เชิญร่วมแจมเลยครับ อยู่อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2011 เวลา 11:18:19
ผมฝากเบอร์ทาง PM ไปแล้วนะครับ...ว่างๆ คงเจอกัน...ถ้าเข้ามาในเมืองโทรนัดผมได้เลยนะ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2011 เวลา 14:38:38
ผมฝากเบอร์ทาง PM ไปแล้วนะครับ...ว่างๆ คงเจอกัน...ถ้าเข้ามาในเมืองโทรนัดผมได้เลยนะ

แล้วจะโทรหานะครับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: pardeey ที่ วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 16:21:49
ไม่รู้ว่ากระทู้ผิดหมวดหมู่หรือเปล่าแต่มันได้เริ่มต้นมาแล้วก็ขออภัยด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 22:22:13
มีหลายท่านโทรมาสงสัยว่ารถวิ่งได้ 220 นั้นจริงหรือ ปกติแล้วกล่องเดิมของรถถ้าไม่ได้โมดิฟายมันจะล็อค 180 เนื่องจาก ecu จะทำการปรับองศาจุดระเบิด ปรับการยกหัวฉีดจ่ายน้ำมัน และอีกหลายๆประการ    แต่เราไม่ได้ทำการปลดล็อคนะครับ เพราะเราวิ่งด้วยแกส กล่องจึงไม่ทำการล็อคเพราะมันไม่ได้ฉีดเหมือนน้ำมัน มันจึงวิ่งได้เกิน 180 แค่นั้นละครับ แต่เคยลองวิ่งด้วยน้ำมันไปไม่ถึงดวงดาวแลยครับ แถมปั๊มติ๊กของเดิมที่มากับรถยังจ่ายน้ำมันไม่ทันในช่วงต้องการรอบสูงๆด้วยซ้ำ ลองเข้าไปหาข้อมูลในเว็บโคโลนาไทยแลนด์ดูนะครับมีหลายอย่างที่ให้ต้องศึกษาอีกเยอะ http://www.coronathailand.com


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 16:45:07
...ขออนุญาติถามครับ...!!! 405 วาง 3S...แล้วเพลาขับดัดแปลงแก้ไขยังไงครับ???...เคยได้ยินมาว่า 405 3S ถ้าตัดแต่งเพลาไม่ดี ขาดได้ทุกเมื่อ...!!!
                                                                                                                            ขอบคุณครับ

..............ของผม 3S-GE ใช้ทำที่ตัวกระโหลกลูกปืน  ...ไม่ได้ตัดต่อ ไม่มีขาดครับ........


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2011 เวลา 09:10:50
...ขออนุญาติถามครับ...!!! 405 วาง 3S...แล้วเพลาขับดัดแปลงแก้ไขยังไงครับ???...เคยได้ยินมาว่า 405 3S ถ้าตัดแต่งเพลาไม่ดี ขาดได้ทุกเมื่อ...!!!
                                                                                                                            ขอบคุณครับ

..............ของผม 3S-GE ใช้ทำที่ตัวกระโหลกลูกปืน  ...ไม่ได้ตัดต่อ ไม่มีขาดครับ........

ถูกต้องแล้วครับทำที่กระโหลกเพลาดีที่สุดโดยการกลึงให้มันเป็นหลุมแล้วค่อยเชื่อมพอกขึ้นมาจากนั้นค่อยกลึงให้เรียบอีกที  หรืออีกวิธีหนึ่งก็คือกลึงเหลาปลายเพลาที่จะมาต่อกันทั้งสองข้างให้แหลมเหมือนดินสอจากนั้นเอาปลายแหลมทั้งสองข้างมาต่อกันแล้วเชื่อมพอกขึ้นมาจากนั้นกลึงให้เรียบอีกที แค่นี้ก็เอาอยู่แล่วครับ   ข้อชี้แนะอีกอย่างสำหรับลวดเชื่อมกรุณาใช้แบบคุณภาพดีๆหน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: chang-too ที่ วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2011 เวลา 09:30:32
รอมีหลายๆใบก่อน  สิไปให้เฮ็ดให้  ร้อยเอ็ดบ่ได้ไกลอุดรปานไดดอก  เด้อ nun เด้อ.......


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2011 เวลา 11:51:14
รอมีหลายๆใบก่อน  สิไปให้เฮ็ดให้  ร้อยเอ็ดบ่ได้ไกลอุดรปานไดดอก  เด้อ nun เด้อ.......

ยินดีรับใช้ครับ ส่วนชุด LPG ของมือสองตามที่โทรมานั้นผมว่าสู้ซื้อของใหม่เลยดีกว่าครับ ได้ของสดและใหม่ วิศวกรตรวจรับรองก็ง่าย


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2011 เวลา 12:28:37
โทษทีนะครับ...คุณ nun ซ่อมรีโมทที่ติดมากับกุญแจ 605 ได้มั้ยครับ...แบบว่ามันเหมือนสัญญาณจะอ่อน ต้องจี้ใกล้ๆ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2011 เวลา 12:42:59
...ขออนุญาติถามครับ...!!! 405 วาง 3S...แล้วเพลาขับดัดแปลงแก้ไขยังไงครับ???...เคยได้ยินมาว่า 405 3S ถ้าตัดแต่งเพลาไม่ดี ขาดได้ทุกเมื่อ...!!!
                                                                                                                            ขอบคุณครับ

..............ของผม 3S-GE ใช้ทำที่ตัวกระโหลกลูกปืน  ...ไม่ได้ตัดต่อ ไม่มีขาดครับ........

ถูกต้องแล้วครับทำที่กระโหลกเพลาดีที่สุดโดยการกลึงให้มันเป็นหลุมแล้วค่อยเชื่อมพอกขึ้นมาจากนั้นค่อยกลึงให้เรียบอีกที  หรืออีกวิธีหนึ่งก็คือกลึงเหลาปลายเพลาที่จะมาต่อกันทั้งสองข้างให้แหลมเหมือนดินสอจากนั้นเอาปลายแหลมทั้งสองข้างมาต่อกันแล้วเชื่อมพอกขึ้นมาจากนั้นกลึงให้เรียบอีกที แค่นี้ก็เอาอยู่แล่วครับ   ข้อชี้แนะอีกอย่างสำหรับลวดเชื่อมกรุณาใช้แบบคุณภาพดีๆหน่อยนะครับ


 ...ชักสนใจแล้วครับ...!!! 405 3 S เกียร์ธรรมดา LPG ระบบหัวฉีดเนียนๆ...!!! รวมทุกอย่างประมาณซักกี่หมื่นครับ???...
                                                                                                                    ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2011 เวลา 14:29:15
...ขออนุญาติถามครับ...!!! 405 วาง 3S...แล้วเพลาขับดัดแปลงแก้ไขยังไงครับ???...เคยได้ยินมาว่า 405 3S ถ้าตัดแต่งเพลาไม่ดี ขาดได้ทุกเมื่อ...!!!
                                                                                                                            ขอบคุณครับ

..............ของผม 3S-GE ใช้ทำที่ตัวกระโหลกลูกปืน  ...ไม่ได้ตัดต่อ ไม่มีขาดครับ........

ถูกต้องแล้วครับทำที่กระโหลกเพลาดีที่สุดโดยการกลึงให้มันเป็นหลุมแล้วค่อยเชื่อมพอกขึ้นมาจากนั้นค่อยกลึงให้เรียบอีกที  หรืออีกวิธีหนึ่งก็คือกลึงเหลาปลายเพลาที่จะมาต่อกันทั้งสองข้างให้แหลมเหมือนดินสอจากนั้นเอาปลายแหลมทั้งสองข้างมาต่อกันแล้วเชื่อมพอกขึ้นมาจากนั้นกลึงให้เรียบอีกที แค่นี้ก็เอาอยู่แล่วครับ   ข้อชี้แนะอีกอย่างสำหรับลวดเชื่อมกรุณาใช้แบบคุณภาพดีๆหน่อยนะครับ


 ...ชักสนใจแล้วครับ...!!! 405 3 S เกียร์ธรรมดา LPG ระบบหัวฉีดเนียนๆ...!!! รวมทุกอย่างประมาณซักกี่หมื่นครับ???...
                                                                                                                    ขอบคุณครับ



วางเครื่องเราคิดเฉพาะค่าแรง 8,000 บาทครับ พร้อมไวริ่งสายไฟ ส่วนเครื่องและอุกรณ์ตางๆ ลูกค้าหามาครับ ความจริงเราหาเครื่องให้ได้ครับแต่ถ้าหาให้แล้วกลัวเจอเครื่องที่มีปัญหามามันเคลมยากครับเพราะบ้านผมมันไกลเมืองกรุง (เชียงกง)


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: ฮึ๊ดโช๊ะ ที่ วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2011 เวลา 14:38:05
ชอบกระทู้นี้มากครับ อยู่ไม่ไกลกันมาก :Shame:

สักวันคงได้ใช้บริการข้ามสายพันธุ์ด้วยคนครับ :พระเจ้าจอร์ท:


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2011 เวลา 01:17:55
แรงจิงๆครับ confirm ของผม 406 - 3s  direc coil ซื้อต่อจากชาวบ้าน เจ้าของเดิม เข้าใจว่าเกียรมีปัญหารถวิ่งอืดมาก ผมจูงไปหาช่าง ช่างบอกกล่องมีปัญหาซ่อมไปประมาณพันกว่าบาท ไปหาผู้รู้ให้แต่งฝาสูป โอโฮที่นี้มันวิ่งเกิน200 วัดจาก gps (ของผมไมลมันไม่ตรง) แต่นำมันวิ่งไม่ถึงปั้มติกไม่ดี(ไม่ง้อเพราะน้ำมันแพง) ผมติดใจจิงๆเครื่องเงียบดี ลืมไปเลยเครื่องเก่า แต่กว่าจะเอาอยู่ ผมหมดไปหลายกะตัง ตอนนี้พบปัญหาใหม่ ถังน้ำมันบวม(ไอ้โซฮอลตัวดีเลย)ทำให้มีกลิ่นน้ำมันมีบางเวลา ว่าจซื้อถังมือสองถามแล้ว1000บาทเปลี่ยนใหม่เรย แต่406เกาะสู้ 405 ไม่ได้ มันได้แต่นุ่มครับ ผมรักมันทั้งคู่เรย confirm ไม่ขาย


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2011 เวลา 07:33:02
แรงจิงๆครับ confirm ของผม 406 - 3s  direc coil ซื้อต่อจากชาวบ้าน เจ้าของเดิม เข้าใจว่าเกียรมีปัญหารถวิ่งอืดมาก ผมจูงไปหาช่าง ช่างบอกกล่องมีปัญหาซ่อมไปประมาณพันกว่าบาท ไปหาผู้รู้ให้แต่งฝาสูป โอโฮที่นี้มันวิ่งเกิน200 วัดจาก gps (ของผมไมลมันไม่ตรง) แต่นำมันวิ่งไม่ถึงปั้มติกไม่ดี(ไม่ง้อเพราะน้ำมันแพง) ผมติดใจจิงๆเครื่องเงียบดี ลืมไปเลยเครื่องเก่า แต่กว่าจะเอาอยู่ ผมหมดไปหลายกะตัง ตอนนี้พบปัญหาใหม่ ถังน้ำมันบวม(ไอ้โซฮอลตัวดีเลย)ทำให้มีกลิ่นน้ำมันมีบางเวลา ว่าจซื้อถังมือสองถามแล้ว1000บาทเปลี่ยนใหม่เรย แต่406เกาะสู้ 405 ไม่ได้ มันได้แต่นุ่มครับ ผมรักมันทั้งคู่เรย confirm ไม่ขาย

ไปหาผู้รู้ให้แต่งฝาสูป โอโฮที่นี้มันวิ่งเกิน200
****** เครื่องเปอโยต์เดิมๆ ไม่แต่งฝาผมก็วิ่งทะลุ   220  ครับ  มีเหลือ

ตอนนี้พบปัญหาใหม่ ถังน้ำมันบวม(ไอ้โซฮอลตัวดีเลย)ทำให้มีกลิ่นน้ำมันมีบางเวลา
********  ไม่น่าใช่  ลองเปิดเบาะรองนั่งหลังขึ้นมาดูว่าพลาสติกปิดช่องฝาถังน้ำมันยังอยู่ในสภาพดีหรือไม่ ครับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2011 เวลา 07:41:03
ก็น่าสนนะ ข้ามพันธุ์  น้องพีค เครื่องสายพันธุ์เดิมก็สัดซะ สองกว่าแบบนิ่มๆแล้ว  เดี๋ยวหาบอดี้สวยๆมาลองวางข้ามพันธุ์ดูสักคันท่าจะดี


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: เต้ มหาชัย ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2011 เวลา 07:53:40
พี่วัตร์ผมคอยสูตรอยู่นะครับ ตอนนี้ผมยังได้ 140 อันไม่เกิน 150 อยู่เลยครับ แต่ยังดีกว่าตอนที่พี่ยังไม่จูนแก็ส ขยายรูมิกส์ให้อีกครับ ตอนนั้น 120 ไม่ถึง 130 ลากยาวกว่าจะมา


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2011 เวลา 07:57:14
พี่วัตร์ผมคอยสูตรอยู่นะครับ ตอนนี้ผมยังได้ 140 อันไม่เกิน 150 อยู่เลยครับ แต่ยังดีกว่าตอนที่พี่ยังไม่จูนแก็ส ขยายรูมิกส์ให้อีกครับ ตอนนั้น 120 ไม่ถึง 130 ลากยาวกว่าจะมา

ใช้เครื่องเดิมเหรอครับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2011 เวลา 08:00:12
พี่วัตร์ผมคอยสูตรอยู่นะครับ ตอนนี้ผมยังได้ 140 อันไม่เกิน 150 อยู่เลยครับ แต่ยังดีกว่าตอนที่พี่ยังไม่จูนแก็ส ขยายรูมิกส์ให้อีกครับ ตอนนั้น 120 ไม่ถึง 130 ลากยาวกว่าจะมา

ใช้เครื่องเดิมเหรอครับ

1900 เครื่องเดิม คาร์บูเดิมๆ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2011 เวลา 08:02:14
พี่วัตร์ผมคอยสูตรอยู่นะครับ ตอนนี้ผมยังได้ 140 อันไม่เกิน 150 อยู่เลยครับ แต่ยังดีกว่าตอนที่พี่ยังไม่จูนแก็ส ขยายรูมิกส์ให้อีกครับ ตอนนั้น 120 ไม่ถึง 130 ลากยาวกว่าจะมา

คงมีอะไรอีกสักอย่าง แน่ เพราะรูมิกซ์ขนาดนี้ รถกันย์วิ่ง ไม่ต่ำกว่า 185 รถพี่ก็ไม่ต่ำกว่านี้  เดี๋ยวถ้ามีช่วงเข้า กทม. จะโทรบอก


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2011 เวลา 08:04:40
ข้ามมาแรงจริง


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2011 เวลา 08:07:08
รถคันนี้เราทำการดัดแปลงเครื่องเดิมใส่เกียร์โตโยต้า 3s เนื่องจากเกียร์เดิมมันพัง  วิ่งได้สบายๆๆ แต่ไมล์ไม่ตรง วิ่งแค่ 90 แต่ไม่มีคันไหนแซงได้เลย ขำกันสุดๆๆ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: theerawat ที่ วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2011 เวลา 21:04:59
โห มีแต่รถแรงๆ ค่าวางแต่ละคันเท่าไหร่ครับ วางอู่ไหน ใช้405เหมือนกัน แถมอยู่ร้อยเอ็ด(โพนทอง)ด้วย :Shame:

ค่าวางเครื่องพร้อมวายริ่งสายไฟ อยู่ที่ 8000 บาทครับ  แต่ครื่องลูกค้าหามาเองนะครับ รับรองว่าวางเครื่องกับเราจบแน่นอน ลองโทรมาปรึกษาได้ครับ รับติดตั้ง LPG ด้วยนะครับ
นอกจากนี้มีค่าอุปกรณ์อะไรอิกครับ   (นอกจากเครื่องแล้วต้องจา่ยอะไรอิกครับ)


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2011 เวลา 21:29:40
โห มีแต่รถแรงๆ ค่าวางแต่ละคันเท่าไหร่ครับ วางอู่ไหน ใช้405เหมือนกัน แถมอยู่ร้อยเอ็ด(โพนทอง)ด้วย :Shame:

ค่าวางเครื่องพร้อมวายริ่งสายไฟ อยู่ที่ 8000 บาทครับ  แต่ครื่องลูกค้าหามาเองนะครับ รับรองว่าวางเครื่องกับเราจบแน่นอน ลองโทรมาปรึกษาได้ครับ รับติดตั้ง LPG ด้วยนะครับ
นอกจากนี้มีค่าอุปกรณ์อะไรอิกครับ   (นอกจากเครื่องแล้วต้องจา่ยอะไรอิกครับ)
ของทุกอย่างลูกค้าหามาครับ  รับคิดเฉพาะค่าแรง  ถ้าขาดเหลือนิดหน่อยก็หาให้ได้ ถ้าราคาไม่แพงก็ให้ฟรีๆ เช่น ยางแท่นเครื่อง


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: yellow11 ที่ วันจันทร์ที่ 19 กันยายน 2011 เวลา 16:39:31
อะโห.. ยางแท่นเครื่อง ให้ฟรี!!!!!

ถ้าหนองพอกมันไม่ไกลจากลาดพร้าว จะไปเอาฟรีดอกเด้ออ้ายนัน
แต่วันนี้ไปซื้อมา 220.-
ให้ร้านอัดโช๊ค (มันมีเครื่องอัดไฮดรอลิก) อัดให้ 50.-
จ่ายค่าแรงให้ช่าง 200.-
รวม 470.- แน่ะ แพงจัง!!!3S FE เด้อนางเดอ เด้อๆ นางเดอ..


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: aram สิงห์แก่ ที่ วันอังคารที่ 20 มีนาคม 2012 เวลา 09:34:39
คุณ nun เมืองร้อยเอ็ดครับ..  น่าสนใจจริง ๆ  ผมอยู่อุดรฯ ใช้ 406 D8 mt ...คิดว่าคงมีโอกาสใช้บริการ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: modifly ที่ วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 20:39:13
รบกวนหน่อยคับเครื่อง3s beam ผาเทาน่าวางใน405 grไหมคับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 20:49:10
 ...แดงแก้วผม กำลังทำสีอยู่ครับ แท่นเครื่องสี่จุดก็ทำเสร็จแล้ว รอเสร็จออกจากอู่สีก็วางเครื่องครับ งานนี้ผมลุยกับช่างกันสองคนทุกขั้นตอนเลย...ตื่นเต้น อยากขับเต็มทีแล้วครับ...!!! 405 GR วาง 4A-fe...!!!
                                                                                                                                                                    ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 21:17:23
รบกวนหน่อยครับเครื่อง3s beam ผาเทาน่าวางใน405 grไหมครับ


ถ้าชอบความแรง 3S อยากแนะนำเป็น 3S GE ไอดีกลมจะดีกว่าครับ  วางง่าย  จบง่าย  แต่ถ้าชอบ 3s beam ก็ไม่เป็นไร แต่เนื่องจาก 3s beam เป็นเครื่อง VVTI ช่างวายสายไฟต้องเก่งด้วยอีกอย่างเครื่องพวก VVTI เมื่อเจอแกสเข้าไปเครื่องมันไม่ทนครับ ถ้าเป็น 3s beam แนะนำเป็น 3s beam ฝาแดง เครื่องจะแรงและสดกว่าครับ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่ที่กำลังทรัพย์ของเจ้าของรถด้วย
*ส่งท้ายด้วยระบบเกียร์  ขอให้เป็นเกียร์ธรรมดานะครับ ถ้าเป็นเกียร์ออโตเพลาขับมันจะเอียงมากเนื่องจากเกียร์ออโต 3s มันมีขนาดใหญ่เวลาเอามาวางใน 405 มันจะไปชนคานหน้า*


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 21:19:13
...แดงแก้วผม กำลังทำสีอยู่ครับ แท่นเครื่องสี่จุดก็ทำเสร็จแล้ว รอเสร็จออกจากอู่สีก็วางเครื่องครับ งานนี้ผมลุยกับช่างกันสองคนทุกขั้นตอนเลย...ตื่นเต้น อยากขับเต็มทีแล้วครับ...!!! 405 GR วาง 4A-fe...!!!
                                                                                                                                                                    ขอบคุณครับ

ข้ามสายพันธ์มาแรงกันจริงๆ  เสร็จเร็วๆนะครับ 


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 21:20:43
...แดงแก้วผม กำลังทำสีอยู่ครับ แท่นเครื่องสี่จุดก็ทำเสร็จแล้ว รอเสร็จออกจากอู่สีก็วางเครื่องครับ งานนี้ผมลุยกับช่างกันสองคนทุกขั้นตอนเลย...ตื่นเต้น อยากขับเต็มทีแล้วครับ...!!! 405 GR วาง 4A-fe...!!!
                                                                                                                                                                    ขอบคุณครับ

ข้ามสายพันธ์มาแรงกันจริงๆ  เสร็จเร็วๆนะครับ 

 ...ขอบคุณครับ อย่างน้อย เปอโยต์ข้ามสายพันธ์คึกคักกันหน่อยก็จะดีครับ...!!!  :Cool: :Cool:


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: modifly ที่ วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 21:31:04
ขอบคุณมากนะคับที่แนะนำ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: modifly ที่ วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2012 เวลา 22:07:41
รบกวนหน่อยคับรถของพวกพี่ๆเครื่อง3s เดินท่อไอเสียกี่นิ้วคับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2012 เวลา 22:39:34
รบกวนหน่อยครับรถของพวกพี่ๆเครื่อง3s เดินท่อไอเสียกี่นิ้วครับ

2.2 นิ้ว ทำเฮดฯ 4-1  ไหลลื่นอย่าบอกใครเชียว ต้นมา ปลายไหล


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: modifly ที่ วันอังคารที่ 12 มิถุนายน 2012 เวลา 20:01:30
รถพี่ที่คานหลังเสียซ่อมเส็ดยังคับแล้วพี่ได้ใส่เป็นบู๊ชทองเหลืองหรือเปล่ารึเป็นลูกปืนแบบเดิม


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: zabbank ที่ วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 01:10:57
สวัสดีครับผมก่อนอื่นผมขอแนะนำตัวก่อนนะครั บผมชื่อแบ็งค์ครับ ตอนนี้ใช้ 405 อยู่แต่ซื้อต่อหัวหน้ามาครับ ผมอยู่ มหาสารคาม แถว มมส.ใหม่ครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้ เกี่ยวกับรถยี่ห้อนี้เท่าไหร่ ในมหาสารคามก็หาคนรู้เรื่องยากด้วย วันหลังว่างผมจะไปขอคำแนะนำด้วยได้มั้ยครับ อู่อยู่แถวไหนครับผมจะได้ไปขอปรึกษาเพราะตอนนี้รถก็มีปัญหาหลายเรื่องเหมือนกัน ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: wiwischai ที่ วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2012 เวลา 15:04:19
บ้านอยู่ดอนเมือง เปอร์โย 406 D 9 วางเครื่องที่ไหนดี และเครื่องยี่ห้อใด รุ่นใด แถวดอนเมืองมีอู่เปอร์โยที่น่าเชื่อถือได้ที่ไหน


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2012 เวลา 15:08:54
สวัสดีครับผมก่อนอื่นผมขอแนะนำตัวก่อนนะครั บผมชื่อแบ็งค์ครับ ตอนนี้ใช้ 405 อยู่แต่ซื้อต่อหัวหน้ามาครับ ผมอยู่ มหาสารคาม แถว มมส.ใหม่ครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้ เกี่ยวกับรถยี่ห้อนี้เท่าไหร่ ในมหาสารคามก็หาคนรู้เรื่องยากด้วย วันหลังว่างผมจะไปขอคำแนะนำด้วยได้มั้ยครับ อู่อยู่แถวไหนครับผมจะได้ไปขอปรึกษาเพราะตอนนี้รถก็มีปัญหาหลายเรื่องเหมือนกัน ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ

มา เมืองพลเลยน้อง  เมื่อวานก็ไปสารคามมา


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2012 เวลา 17:00:25
รบกวนหน่อยครับรถของพวกพี่ๆเครื่อง3s เดินท่อไอเสียกี่นิ้วครับ
ใช้เฮดเดอร์เดิม ท่อ 2.2 นิ้ว พีกกลาง nitto ปลายของญี่ปุ่น ไม่ทราบยี่ห้อผมอ่านไม่ออก


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2012 เวลา 17:02:44
สวัสดีครับผมก่อนอื่นผมขอแนะนำตัวก่อนนะครั บผมชื่อแบ็งค์ครับ ตอนนี้ใช้ 405 อยู่แต่ซื้อต่อหัวหน้ามาครับ ผมอยู่ มหาสารคาม แถว มมส.ใหม่ครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้ เกี่ยวกับรถยี่ห้อนี้เท่าไหร่ ในมหาสารคามก็หาคนรู้เรื่องยากด้วย วันหลังว่างผมจะไปขอคำแนะนำด้วยได้มั้ยครับ อู่อยู่แถวไหนครับผมจะได้ไปขอปรึกษาเพราะตอนนี้รถก็มีปัญหาหลายเรื่องเหมือนกัน ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ
ผมอยู่อำเภอหนองพอก  จังหวัดร้อยเอ็ด  มาเที่ยวพระมหาเจดีย์ชัยมงคล (ผาน้ำย้อย) ก็มาแวะทักทายนะครับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: tongtinphon ที่ วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2012 เวลา 13:23:31

            สอบถามคุณ นัน
             


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: tongtinphon ที่ วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2012 เวลา 13:41:01
สอบถามคุณนัน
                         รถผมเปอร์โยต์ 405 GR  (ซื้อต่อเขา) วางเครื่องโตโยต้า 4afe ตอนนี้สภาพขับได้ แต่ยังมีบางอย่างต้องซ่อมให้ดียิ่งขึ้น จึงขอสอบถามท่าน คือ
                         1. เข็มไมล์ไม่ขึ้น 
                         2. ระบบกลอนประตูล๊อกไม่ได้  ระบบไฟฟ้าประตูเสียหาย
                         3. เวลาเปิดแอร์ ถ้าชะลอตอนจะเลี้ยว หรือจอด  เครื่องจะดับ แต่แอร์เย็นใช้ได้
                         4. ว่าจะเอาไปติดแก๊ส จะคุ้มหรือไม่ อย่างไร
                         5. ถ้าเอารถไปให้คุณนันดูให้ที่หนองพอก จะสะดวกหรือไม่ อย่างไร ผมอยู่ บ้านไผ่ ขอนแก่น ทำงานท้องถิ่นอำเภอบ้านไผ่ (0892774599 ครับ)


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2012 เวลา 14:17:48
                         1. เข็มไมล์ไม่ขึ้น
 ตอบ  เป็นไมล์สายหรือไมล์ไฟฟ้าครับ
                         2. ระบบกลอนประตูล๊อกไม่ได้  ระบบไฟฟ้าประตูเสียหาย
ตอบ  กล่องเซ็นทรัลล๊อคยังเหลืออยู่หรือเปล่า หรือว่าฟิวส์ขาด
                         3. เวลาเปิดแอร์ ถ้าชะลอตอนจะเลี้ยว หรือจอด  เครื่องจะดับ แต่แอร์เย็นใช้ได้
ตอบ  ไม่ได้ต่อชดเชยรอบเดินเบาที่ปั๊มพวงมาลัยเพาเวอร์
                         4. ว่าจะเอาไปติดแก๊ส จะคุ้มหรือไม่ อย่างไร
ตอบ  เครื่องรหัส 4A FE  ได้รับฉายาว่าเป็นเครื่องที่ทนมากสำหรับติดแกส  โดยเฉพาะรถแท๊กซี่ตระกูล 3 ห่วง ถึงแม้ว่ารถแท๊กซี่รุ่นนี้จะปลดระวางแล้วโดยหันมาใช้อัลตีสแทน  แต่พวกขับแท๊กซี่ก็ยังเอาเครื่องรหัส NZ,ZZ ยกออกมาเนื่องจากรหัสพวกนี้เป็นเสื้อสูบอลูมิเนียมไม่ทนสำหรับติดแกส แล้วนำเครื่องรหัส 4A เข้าไปประจำการแทน
                         5. ถ้าเอารถไปให้คุณนันดูให้ที่หนองพอก จะสะดวกหรือไม่ อย่างไร ผมอยู่ บ้านไผ่ ขอนแก่น ทำงานท้องถิ่นอำเภอบ้านไผ่ (0892774599 ครับ)
ตอบ   ถ้าว่างก็เอามาให้ทำก็ได้ครับ ท่านท้องถิ่นอำเภอ 


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2012 เวลา 15:38:13
ไม่เข้าใจเรื่องระบบสายไมล์นะครับ และระบบกลอนประตู แต่ไม่เป็นไร พอขับได้
แต่อยากถามที่ว่าเปิดแอร์ดับ ตัวปรับชดเชยรอบเดินเบาที่ปั๊มพวงมาลัยพาวเวอร์อยู่ตรงไหนครับ ทำเองได้มั๊ย หรือต้องให้ช่างแอร์ทำให้
ขอบคุณครับ


อธิบายมันพิมพ์ไม่ถูกต้องโทรมาคุยเอาครับ


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: modifly ที่ วันจันทร์ที่ 08 เมษายน 2013 เวลา 20:08:02
สวัสดีคับคุนนันผมมีเรื่องสอบถามเรืองเพลาขับหน้ารถคุนนันทามยังไงคับตัดต่อหรือเชอะล่อง


หัวข้อ: Re: ข้ามสายพันธ์มาแรง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 08 เมษายน 2013 เวลา 21:02:06
สวัสดีครับคุนนันผมมีเรื่องสอบถามเรืองเพลาขับหน้ารถคุนนันทามยังไงครับตัดต่อหรือเชอะล่อง

ตัดต่อครับ