Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: amphan007 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2011 เวลา 19:45:05



หัวข้อ: 405 ติดแก๊สแบบดูดถ้าแบล็คแล้วท่อไอดีแตก ก้านหักจริงเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: amphan007 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2011 เวลา 19:45:05
พอดีพี่ที่อู่เค้าเตือนมา เค้าบอกว่าแนะนำไปเปลี่ยนเป็นหัวฉีดดีกว่า ผมขับเสียวตลอดเลยเพิื่่งซื้อรถต่อมาด้วยครับ  :หนาวจัง: อีกอย่างผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา ไม่รู้ยังไงวิ่งกลับมาน้ำมันเครื่องมันรั่วแบบพ่นออกตรงฝาน้ำมันเครื่อง เต็มห้องเครื่องเยิ้มเลย ไปโดนตรงเฮดเดอร์ด้วยควันขโมงเลย ปัจจุบันเอาถุงก๊อปแก๊บยัดไปแล้ว หายรั่วแล้วแต่น้ำมันเครื่องที่โดนเฮดเดอร์ยังเป็นควันอยู่ครับไม่ทราบว่านานเปล่ากว่าควันจะหาย ขับมาหลายวันแล้วครับ  :อะหา อะหา:


หัวข้อ: Re: 405 ติดแก๊สแบบดูดถ้าแบล็คแล้วท่อไอดีแตก ก้านหักจริงเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2011 เวลา 20:24:54
จูนดีๆไม่น่ามีปัญหา  แบบดูดมีคนใช้กันหลายคันรวมทั้งผมด้วย  405 เครื่องตัวไหนครับ  ถ้าSRI 8V ผมว่ามันเหมือนเครื่อง TOYOTA จูนง่ายครับ  แต่ระบบไฟต้องดีเช่น  หัวเทียน  สายหัวเทียน  คอยส์   
ส่วนฝาน้ำมันเครื่อง ให้เปลียนโอริงใหม่  ถ้าหาไม่ได้ให้ตัดถังน้ำมันเครื่องให้เป็นวงแหวนเท่าๆโอริงรองไว้ใช้ได้ครับไม่รั่ว


หัวข้อ: Re: 405 ติดแก๊สแบบดูดถ้าแบล็คแล้วท่อไอดีแตก ก้านหักจริงเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: amphan007 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2011 เวลา 20:31:20
จูนดีๆไม่น่ามีปัญหา  แบบดูดมีคนใช้กันหลายคันรวมทั้งผมด้วย  405 เครื่องตัวไหนครับ  ถ้าSRI 8V ผมว่ามันเหมือนเครื่อง TOYOTA จูนง่ายครับ  แต่ระบบไฟต้องดีเช่น  หัวเทียน  สายหัวเทียน  คอยส์   
ส่วนฝาน้ำมันเครื่อง ให้เปลียนโอริงใหม่  ถ้าหาไม่ได้ให้ตัดถังน้ำมันเครื่องให้เป็นวงแหวนเท่าๆโอริงรองไว้ใช้ได้ครับไม่รั่ว

ขอบคุณครับพี่ของผมเครื่อง SRI 8V ครับ เพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนเป็นแบบเข็มมา ขับกลับกระบี่มีครั้งนึงช่วงชะลอแล้วจะเหยียบคันเร่งมันดัง ปังมาแถวๆคอยล์หรือท่ออากาศครับครับ ส่วนเรื่องน้ำมันเครื่องผมตัดยางในรถมอไซค์เป็นโอริงเรียบร้่อยแล้วครับไม่รั่วแล้ว แต่เปิดฝาน้ำมันเครื่องยากมากต้องเอาคีมมาจับเปิดครับ


หัวข้อ: Re: 405 ติดแก๊สแบบดูดถ้าแบล็คแล้วท่อไอดีแตก ก้านหักจริงเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2011 เวลา 20:47:47
หัวเทียนใช้แบบ 2 หรือ 3 เขี่ยว ก็พอสำหรับรถใช้แก๊ส  ราคาไม่แพงด้วย
ช่วงชะลอแล้วจะเหยียบคันเร่งมันดัง ปังมาแถวๆคอยล์หรือท่ออากาศ แก๊สน่าจะมากเกินไปลองจูนให้น้อยลงนิดหนึ่ง


หัวข้อ: Re: 405 ติดแก๊สแบบดูดถ้าแบล็คแล้วท่อไอดีแตก ก้านหักจริงเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2011 เวลา 21:49:51
มิกเซอร์เป็นแบบไหนครับ น้อยคันน่ะ เครื่อง SRI  8 วาล์ว จะเกิดแบ๊คไฟต์ นอกจากจะมีปัญหาระบบไฟ  เช่นสายหัวเทียนรั่ว  หัวเทียนบอด  คอล์ยเสื่อม   จูนแก๊สไม่เหมาะสมเหมือนอาจารย์สถาพรบอกแล้ว


หัวข้อ: Re: 405 ติดแก๊สแบบดูดถ้าแบล็คแล้วท่อไอดีแตก ก้านหักจริงเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Toonny ที่ วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2011 เวลา 00:06:16
ก้านหักนี้ยังไม่เคยเจอ เคยเจอแต่ก้านคดครับ นั้นก็คือรถผมเอง  :555:


หัวข้อ: Re: 405 ติดแก๊สแบบดูดถ้าแบล็คแล้วท่อไอดีแตก ก้านหักจริงเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2011 เวลา 08:38:41
ดูระบบไฟ กับ จูนแก๊สเหมาะสมไม่มีปัญหาครับ
แต่........ของผม คอล์ยเสื่อม แบ็ค ซะ ลิ้นปีกผีเสื้อกระเด็นครับ อิอิ ผมไปกดกระแทกมันด้วยอ่ะครับ
ตอนนี้เลยเปลี่ยนมาใช้ หัวฉีด AC แระ ถามว่าต่างกันมั้ย ก็เหมือนๆ กันละครับ ดีตรงไม่ต้องไปยุ่งอะไรกันมัน
ติดด้วยน้ำมัน ขับไปอุหภูมิได้รอบเครื่องได้ ก็สับไปแก๊สเอง วิ่งเหมือนน้ำมัน อัตราการสิ้นเปลืองไม่ต่างกันมากนัก
หัวฉีดกับ มิกเซอร์ ถ้าระบบไฟ กับ จูนแก๊สไม่เหมาะสมก็มีปัญหาเหมือนๆ กันครับ แต่ถ้าสองอย่างที่ว่ามาดีขับชิวๆ ทั้งสองระบบครับ


หัวข้อ: Re: 405 ติดแก๊สแบบดูดถ้าแบล็คแล้วท่อไอดีแตก ก้านหักจริงเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2011 เวลา 08:57:25
หากคอยเสื่อมก็แล้วแต่โชคหรือไม่ก็ติดตั้งตัวช่วยลดความเสียหายน่าจะช่วยได้บ้าง


หัวข้อ: Re: 405 ติดแก๊สแบบดูดถ้าแบล็คแล้วท่อไอดีแตก ก้านหักจริงเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2011 เวลา 09:31:52
พอดีพี่ที่อู่เขาเตือนมา เขาบอกว่าแนะนำไปเปลี่ยนเป็นหัวฉีดดีกว่า ผมขับเสียวตลอดเลยเพิื่่งซื้อรถต่อมาด้วยครับ  :หนาวจัง: อีกอย่างผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา ไม่รู้ยังไงวิ่งกลับมาน้ำมันเครื่องมันรั่วแบบพ่นออกตรงฝาน้ำมันเครื่อง เต็มห้องเครื่องเยิ้มเลย ไปโดนตรงเฮดเดอร์ด้วยควันขโมงเลย ปัจจุบันเอาถุงก๊อปแก๊บยัดไปแล้ว หายรั่วแล้วแต่น้ำมันเครื่องที่โดนเฮดเดอร์ยังเป็นควันอยู่ครับไม่ทราบว่านานเปล่ากว่าควันจะหาย ขับมาหลายวันแล้วครับ  :อะหา อะหา:

ผมว่าฝาน้ำเครื่องน่าจะเปลี่ยนใหม่ดีกว่าตัวไม่กี่ตังค์เอง..ส่วนน้ำมันเครื่องที่ไปโดนท่อนั้นรอเครื่องเย็นแล้วล้างออกดีกว่าเพราะอีกนานกว่าควันมันจะหายไป........ :Lucky: :Lucky:


หัวข้อ: Re: 405 ติดแก๊สแบบดูดถ้าแบล็คแล้วท่อไอดีแตก ก้านหักจริงเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: คารมเป็น'ต่อ' ที่ วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2011 เวลา 13:20:41
ตอนนี้แดงน้อยของผมเดินเบาดับทั้งแก๊สและน้ำมัน 5555
ก็ยังทนใช้กันต่อไป
อิอิ


หัวข้อ: Re: 405 ติดแก๊สแบบดูดถ้าแบล็คแล้วท่อไอดีแตก ก้านหักจริงเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2011 เวลา 13:36:22
ตอนนี้แดงน้อยของผมเดินเบาดับทั้งแก๊สและน้ำมัน 5555
ก็ยังทนใช้กันต่อไป
อิอิ

มอเตอร์เดินเบาซะละมั้ง  พ่อคารมเป็นต่อ


หัวข้อ: Re: 405 ติดแก๊สแบบดูดถ้าแบล็คแล้วท่อไอดีแตก ก้านหักจริงเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: คารมเป็น'ต่อ' ที่ วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2011 เวลา 13:50:34
ตอนนี้แดงน้อยของผมเดินเบาดับทั้งแก๊สและน้ำมัน 5555
ก็ยังทนใช้กันต่อไป
อิอิ

มอเตอร์เดินเบาซะละมั้ง  พ่อคารมเป็นต่อ
พี่เจษครับผมมีความลับจะบอกครับ
พ่อคารมเป็นต่อเป็นเบาหวานครับ
5555
เอิ้กๆๆๆ
ปล.พรุ่งนี้วันเสาร์ว่าจะเข้าจังหวัดหามาลองเปลี่ยนดูว่าหายมั้ย ราคาประมาณเท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: 405 ติดแก๊สแบบดูดถ้าแบล็คแล้วท่อไอดีแตก ก้านหักจริงเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2011 เวลา 14:02:34
ของใหม่สองพันห้ามั้ง ของเก่าก็ตั้งแต่ห้าร้อยขึ้นไปอ่ะ
แต่มันไม่เสียง่ายๆ หรอกนะ ลองถอดมาล้างดู ล้างลิ้นปีกผีเสื้อด้วยถ้ามันสกปรก
เป่ากรองด้วย ถ้าหนักหนาก็เปลี่ยนซะ

แล้วก็เช็คสายหัวเทียน หัวเทียน คอยล์ไปทีเดียวเลย ไม่รุ้มันติดเครื่องมานานขนาดไหน
หรือว่าตอนวางเครื่อง เค้าเปลี่ยนให้ใหม่หมดแล้ว ลองดู


หัวข้อ: Re: 405 ติดแก๊สแบบดูดถ้าแบล็คแล้วท่อไอดีแตก ก้านหักจริงเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: คารมเป็น'ต่อ' ที่ วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2011 เวลา 15:39:24
โหหหห
สองพันห้า แรงส์
สงสัยต้องให้ช่างเช็คเป็นดีที่สุด
เอิ๊กๆ