|
หัวข้อ: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 11:15:48 สอบถามข้อมูลหน่อยครับ.....
มีสามาชิกท่านใดเดยใช้ วาวล์กักแรงดันน้ำมัน ( regulator ) ขนาด 3 bar ของ เบ็นซ์ W124,W202 แทนของ เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )แวบเปอร์ 2.5 bar ของเครื่อง 2000CC 8V บ้างครับ พอดีผมเห็นรูปแล้วคิดว่าน่าจะใส่กันได้นะครับแต่ยังไม่ได้เช็คราคาเลยครับ หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 13:28:19 ใช้ของ BMW 318 e36 ได้แต่ให้ดีควรเอาของเก่าไปเทียบเลย เพราะ*มีหลายขนาด/รหัส* ของแท้ๆ เคยซื้อปลายปีที่แล้ว ราคา 1650 ฿. *แถวสารพัดช่างพระนคร/ใกล้แยกแม้นศรี*ใส่รางหัวฉีดD8 ได้พอดี ไม่มีงอแง
....ส่วนเบิกห้างของแท้PG+3000 ฿. /ส่วนมือ 2 เคยหาหลายที่ จะขายพร้อมรางหัวฉีดยกชุดไม่ค่อยแยก~+2500 ฿. /..บางตัวแผ่นกั้นด้านในขาด*เช็คชัวๆ ได้อย่างเดียวคือผ่า* :ยินดี อุอุอุ: หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 13:35:10 เอาละวุ้ย ใช้ของ ใช้ของ BMW 318 e36 ได้ด้วย..!! แจ่มละซิงานนี้
หัวข้อ: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 13:52:09 @ I406 ....ขอบคุณครับ.... :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
เร็คกูเรเตอร์ มือสองเหมือนซื้อหวยหล่ะครับ.....แต่ผมซื้อหวยไม่เคยถูกนะครับ....โดนกินไป 2-3 งวดแ้ล้วครับ.... :อกหักรักคู้: :อกหักรักคู้: ถ้าของ BMW ใช้ได้ และประหยัดไปเกือบครึ่งหนึ่งผมว่าคุ้มมากครับ....เพราะเร็คกูเรเตอร์ ไม่ได้เสียง่าย ๆ ถ้าแรงดันถูกต้อง สตาร์ก็ง่าย....ยืดอายุไดสตาร์ จ่ายน้ำมันที่ความดันเหมาะสม.....ประหยัดน้ำมัน :Oooops: :Oooops: :Oooops: หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 14:13:22 ที่สำคัญ อู่เพื่อนซ่อมบีเอ็มเป็นหลักครับ คุณธวัช สบายล่ะผม
มีอะไรที่ใช้ร่วมกับ BMW ได้บ้างอีกครับ PEUGEOT 405 SRI เนี่ย ที่รู้มี 2 อย่างแระ 1. ปั้มติ๊ก ใช้ของ BMW E 30 ได้ 2. เร็คกูเรเตอร์ ใช้ของ BMW 318 e36 ได้ *** สมาชิกท่านไหนทราบว่าอะไรแทนกันได้อีกบ้างครับ *** เป็นประโยชน์มากเลยครับ "ขอบคุณครับผม" หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 14:19:14 คนนั่งก็ใช้ด้วยกันได้ครับ กร้ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
:555: ไปดีฝ่า........ หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 14:28:07 ที่สำคัญ อู่เพื่อนซ่อมบีเอ็มเป็นหลักครับ คุณธวัช สบายล่ะผม 2. เร็คกูเรเตอร์ ใช้ของ BMW 318 e36 ได้ หาให้ซักตัวนะครับคุณเจษ....เอาแบบ สตาร์ทที่เดียวติดนะครับ...หรือ....จะถอดจากรถคุณเจษให้ผมเก็บไว้เป็นตัวสำรองก็ได้นะครับ....( ล้อเล่นนะครับ ) หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 06:41:47 ใช้ของ BMW 318 e36 ได้แต่ให้ดีควรเอาของเก่าไปเทียบเลย เพราะ*มีหลายขนาด/รหัส* ของแท้ๆ เคยซื้อปลายปีที่แล้ว ราคา 1650 ฿. *แถวสารพัดช่างพระนคร/ใกล้แยกแม้นศรี*ใส่รางหัวฉีดD8 ได้พอดี ไม่มีงอแง ของผมอะไหล่ A ในรูป กรอบมันแตก (เป็นตะแกรง(น่าจะ)กรองน้ำมัน) แต่ผมก็ใส่เข้าไปเพราะไม่มีของเปลี่ยน จะเป็นสาเหตุให้ เร่งแล้วรอบจะตกลงมาที่ประมาณ1500 รอบ (ตามที่โพสท์ไว้) ...เป็นไปได้หรือไม่....ส่วนเบิกห้างของแท้PG+3000 ฿. /ส่วนมือ 2 เคยหาหลายที่ จะขายพร้อมรางหัวฉีดยกชุดไม่ค่อยแยก~+2500 ฿. /..บางตัวแผ่นกั้นด้านในขาด*เช็คชัวๆ ได้อย่างเดียวคือผ่า* :ยินดี อุอุอุ: หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:06:07 ของผมอะไหล่ A ในรูป กรอบมันแตก (เป็นตะแกรง(น่าจะ)กรองน้ำมัน) แต่ผมก็ใส่เข้าไปเพราะไม่มีของเปลี่ยน จะเป็นสาเหตุให้ เร่งแล้วรอบจะตกลงมาที่ประมาณ1500 รอบ (ตามที่โพสท์ไว้) ...เป็นไปได้หรือไม่ ไม่ใช่สาเหตุหลอกครับ แต่เร่งแล้วรอบมาที่ 1500 หมายถึงอย่างไรครับ ??? ขอรายละเอียดด้วยครับ หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:41:06 เอาของผมไปลองมั๊ยคุณธวัช รับรองว่าไม่รั่ว มีสองตัว เลือกเอาตัวนึง พรุ่งนี้จะผ่านไปแถวๆชลบุรี
หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 15:38:42 เอาของผมไปลองมั๊ยคุณธวัช รับรองว่าไม่รั่ว มีสองตัว เลือกเอาตัวนึง พรุ่งนี้จะผ่านไปแถวๆชลบุรี ขอบคุณครับคุณแว่น... หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:03:58 ของผมอะไหล่ A ในรูป กรอบมันแตก (เป็นตะแกรง(น่าจะ)กรองน้ำมัน) แต่ผมก็ใส่เข้าไปเพราะไม่มีของเปลี่ยน จะเป็นสาเหตุให้ เร่งแล้วรอบจะตกลงมาที่ประมาณ1500 รอบ (ตามที่โพสท์ไว้) ...เป็นไปได้หรือไม่
[/quote] ไม่ใช่สาเหตุหลอกครับ แต่เร่งแล้วรอบมาที่ 1500 หมายถึงอย่างไรครับ ??? ขอรายละเอียดด้วยครับ [/quote] เมื่อเราขับที่รอบมากกว่า 1500 เมื่อเหยียบคันเร่งขึ้นไปอีก มันไม่ขึ้นตามที่เหยียบครับ รอบจะตกมาแถวๆ 1500รอบ ต้องเหยียบเลี้ยงคันเร่งไว้สักหน่อย พอรู้สึกว่าเครื่องตอบสนองการเหยียบ จึงเหยีบคันเร่งต่อได้ครับ หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 06:52:26 ใช้ของ BMW 318 e36 ได้แต่ให้ดีควรเอาของเก่าไปเทียบเลย เพราะ*มีหลายขนาด/รหัส* ของแท้ๆ เคยซื้อปลายปีที่แล้ว ราคา 1650 ฿. *แถวสารพัดช่างพระนคร/ใกล้แยกแม้นศรี*ใส่รางหัวฉีดD8 ได้พอดี ไม่มีงอแง เปิดในเวบบ์ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=5532.0 ได้ข้อมูลว่าศ.(ร้านค้า) แบ่งขายเป็นท่อนบน หรือท่อนล่าง (โพสท์โดย Mai 405 8พย.06) ใครรู้บ้างครับ(ในรูป) ชุดไหนคือท่อนบน ชุดไหนท่อนล่าง ....ส่วนเบิกห้างของแท้PG+3000 ฿. /ส่วนมือ 2 เคยหาหลายที่ จะขายพร้อมรางหัวฉีดยกชุดไม่ค่อยแยก~+2500 ฿. /..บางตัวแผ่นกั้นด้านในขาด*เช็คชัวๆ ได้อย่างเดียวคือผ่า* :ยินดี อุอุอุ: หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 13:11:47 เห็นของ Audi A80 คล้าย ๆ น่าจะใช้ได้นะครับ แต่แรงดันเป็น 3 บาร์ แต่ถูกกว่า 1450 บาทครับ
http://www.audiclubthailand.com/board/index.php?topic=23468.0 หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 14:13:14 น่าจะใกล้เคียงนะครับ...http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=24986.0/Fuel-Pressure-Regulator
หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 19:42:49 *ของเดิมที่ถอดออก เพราะโครงกรองแตก เป็นของWEBBER ระบุแรงดัน250KPA ซื้อเร็กมือ2จากอู่รัตนา น่าจะ650บ. ระบุว่าทำในเยอรมัน ระบุแรงดัน 3Bar
หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 20:12:12 ความดันมากกว่า กินน้ำมันมากกว่า ขับในเมืองรถติดๆ ออกตัวลำบากกว่าเดิมนิดนึง แต่ รอบปลายๆ ไหล+ขึ้นได้อย่างสนุกสนาน ( สำหรับท่านที่ยังหลงไหลในกลิ่นของเบนซิล )
เคยมีคนเอา 4 Bar มาใส่ เครื่อง Peugeot ที่ไม่ใช่ 8V และ 16V และ V6 อย่างที่เราๆท่านๆใช้กัน รอบกวาดดี เข็มน้ำมันก็กวาดดี 555+ หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: peerayos ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 20:17:31 ของผมอะไหล่ A ในรูป กรอบมันแตก (เป็นตะแกรง(น่าจะ)กรองน้ำมัน) แต่ผมก็ใส่เข้าไปเพราะไม่มีของเปลี่ยน จะเป็นสาเหตุให้ เร่งแล้วรอบจะตกลงมาที่ประมาณ1500 รอบ (ตามที่โพสท์ไว้) ...เป็นไปได้หรือไม่ ไม่ใช่สาเหตุหลอกครับ แต่เร่งแล้วรอบมาที่ 1500 หมายถึงอย่างไรครับ ??? ขอรายละเอียดด้วยครับ หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 08:57:18 *ตอนที่ไปยุ่งกับมัน ล้างชุดปีกผีเสื้อ/ ล้าง-เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบา/ แมปเซ็นเซอร์/ รวมทั้งเจ้าเร็กนี้ด้วย
*ทั้งหมดเพื่อแก้ปัญหา บางครั้งตื้อเร่งไม่ขึ้น, บางครั้งวูบลงถ้าเลี้ยงรอบไม่ดีก็ดับไปเลย (ขับ30กม. ทางขึ้น-ลงเนิน บางครั้งใช้เวลาประคองขับมาเกือบชม.) *ที่ทำแล้วเห็นผลทันที ก็คือ ถอดจุดแจ๊คเสียบสายไฟต่างๆ ที่ถอดออกมาได้ ฉีดด้วยน้ำยาล้างคอนแทค -สตาร์ทง่ายขึ้น เครื่องเดินเรียบขึ้น, *สำหรับเจ้าเร็ก- เมื่อถอดออกมา ตะแกรงกรองน้ำมัน(น่าจะใช่เป้ายิงปืนที่คุณว่า..ในรูปสีชมพู) แตก ผมก็ค่อยๆประกอบใส่เข้าไป (ผมว่า)อาการก็ยังเหมือนเดิม ...เจ้าเร็กนี้ ถ้าจำไม่ผิดจะมีผลเมื่อถอดท่อลม ถ้ารอบเปลี่ยน(ซึ่งหมายถึงเจ้าเร็กทำงาน =ดี (มาก-น้อย อีกเรื่อง)) **ข้อควรคิด พอดีปัญหารถของผม ที่เอ่ยข้างบน ต้นเหตุจริงๆ ไม่เกี่ยวกับที่ผมแก้ไขข้างบนนะครับ หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: Shutter J ที่ วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2013 เวลา 23:08:32 ผมสงสัยว่า
1.เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )แวบเปอร์ 2.5 bar ของเครื่อง 2000CC 8V เป็นสเป็คติดรถมาใช่ไหมครับ เห็นบางความเห็นบอกว่าเป็น 3 บาร์ 2.ถ้าข้อแรกตอบว่าใช่ แล้วการเปลี่ยนเป็น 3 บาร์ มีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2013 เวลา 00:36:22 Sri ของผมเป็นของ Webber 3.5 บาร์ติดรถมาจากเจ้าของเก่า กินน้ำมันค่อนข้างมากพอสมควร แต่ลากรอบสูงๆมันส์ดีครับ แต่ตอนนี้อยากได้แค่ 3 บาร์ก้อพอ รู้สึกมันเปลืองเกินไป . .
ส่วนปั๊มติ๊กแรงๆที่นิยมเอาใส่405กันก้อจะเป็นของ Benz E230 ของ Bosch รหัส 910 สเปค 5 บาร์ จ่ายได้ 120 ลิตร/ชั่วโมง ของแท้เยอรมันใหม่ประมาณสองพันห้า + - ถ้าไต้หวันของใหม่ก้อ 2 พัน + - ต้องถามหาข้อต่อปั๊มติ๊กทุกครั้ง ไม่งั้นใส่ไม่ได้ . . อีกตัวนึงที่น่าสนใจก้อ 911 แต่จะเปลืองน้ำมันมาก ใช้ปั๊มพวกนี้แล้วเติมน้ำมันน้อยไม่ได้เลย หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2013 เวลา 00:44:51 ผมสงสัยว่า เปลืองขึ้นแน่นอนครับพี่ แต่ปั๊มติ๊กที่เราใช้ต้องดูสเปคด้วยว่าจ่ายกี่บาร์ ของ Sriหรือ Mi16 ผมไม่มีข้อมูล ต่อให้เราใช้บาร์สูงๆ แต่ปั๊มติ๊กจ่ายเท่าเดิม หัวฉีดเราก้อเดิมๆ ก้อไม่มีประโยชน์เท่าไหร่ ส่วนมากจะได้รอบปลายๆมาหน่อย1.เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )แวบเปอร์ 2.5 bar ของเครื่อง 2000CC 8V เป็นสเป็คติดรถมาใช่ไหมครับ เห็นบางความเห็นบอกว่าเป็น 3 บาร์ 2.ถ้าข้อแรกตอบว่าใช่ แล้วการเปลี่ยนเป็น 3 บาร์ มีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ ถามว่าทำไมพวกใช้ E85 แล้วไม่ได้ติดชุดคิท ก้อจำเป็นต้องเปลี่ยนให้บาร์มันสูงขึ้นจะได้จ่ายหนาขึ้นหน่อยไม่งั้นถ้าเกิด Overlap ในเวลารอบสูงๆ ลูกสูบไหม้แน่นอน หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2013 เวลา 09:11:03 ใครหาอยู่ตอนนี้...ผมมีตัวนึง...ซื้อใหม่ ใช้ไปไม่นาน...ตอนนี้ไม่ใช้แล้วเพราะวางเครื่องใหม่..สนใจ ติดต่อได้นะครับ
หัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: teei ที่ วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2013 เวลา 09:45:20 ใครหาอยู่ตอนนี้...ผมมีตัวนึง...ซื้อใหม่ ใช้ไปไม่นาน...ตอนนี้ไม่ใช้แล้วเพราะวางเครื่องใหม่..สนใจ ติดต่อได้นะครับ ขายเท่าไหร่ครับ PM ราคามาก็ได้ครับหัวข้อ: Re: เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )ของเครื่อง 2000CC 8V เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2013 เวลา 12:19:30 ของผมอะไหล่ A ในรูป กรอบมันแตก (เป็นตะแกรง(น่าจะ)กรองน้ำมัน) แต่ผมก็ใส่เข้าไปเพราะไม่มีของเปลี่ยน จะเป็นสาเหตุให้ เร่งแล้วรอบจะตกลงมาที่ประมาณ1500 รอบ (ตามที่โพสท์ไว้) ...เป็นไปได้หรือไม่ ไม่มีผลเพราะของผมเคยถอดออกมาเปลี่ยนโอริง ตัวที่ว่ามันแตก ก็เอาทิ้งไป แต่ใส่ของที่เหลือกลับไปก็วิ่งได้ปกติไม่ใช่สาเหตุหลอกครับ แต่เร่งแล้วรอบมาที่ 1500 หมายถึงอย่างไรครับ ??? ขอรายละเอียดด้วยครับ |