Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 30X => ข้อความที่เริ่มโดย: tang ที่ วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 14:24:29



หัวข้อ: เป็นมานานแล้ว เครื่องเขก ขณะที่ค่อยๆเร่งขึ้นสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: tang ที่ วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 14:24:29
  เป็นที่ความเร็วรอบที่ประมาณ 2000 กว่าขึ้น เหมือนไฟแก่ ไม่รู้เป็นที่อะไรได้บ้างครับ ตั้ง 0837050030


หัวข้อ: Re: เป็นมานานแล้ว เครื่องเขก ขณะที่ค่อยๆเร่งขึ้นสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 14:44:01
คำถามแบบนี้ เหมือนคนไข้ที่ไปหาหมอ แล้วบอกหมอว่า "ไม่รู้ผมเป็นอะไร ปวดหัวทุกวัน !!!!!"  รู้มั๊ยคับหมอจ๋า
                           *** หมอ...งง ครับ***
                                       :Oww:
กรุณา บอกโจทย์ให้ละเอียด หรือมากกว่านี้ครับ
รถรุ่นไหน เครื่องอะไร ใช้ พลังงานอะไร (แก๊ส,น้ำมัน,95-91-โซฮอล) อย่างนี้เป็นต้น
 เดี๋ยวเพื่อนๆ สมาชิก ก็จะทะยอยกันเข้ามา พูดคุย ด้วย คราบ..พี่น้อง คราบ
                                                          :correct:


หัวข้อ: Re: เป็นมานานแล้ว เครื่องเขก ขณะที่เร่งขึ้นสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: tang ที่ วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:46:47
เป็นรุ่น 306 เครื่อง 1.8 เบนซิล โซฮอ95 ครับ


หัวข้อ: Re: เป็นมานานแล้ว เครื่องเขก ขณะที่ค่อยๆเร่งขึ้นสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 07:37:10
*ของผม SRI เป็นหลังจากเปลี่ยนมาใช้โซฮอลล์95 สักพักหนึ่ง  ขณะเร่งไต่รอบขึ้นไป มีอยู่ช่วงรอบหนึ่งจะเขก และจะเขกเมื่อรถต้องการกำลัง เมื่อเกิดอาการเขกกำลังรถจะตก  ....ผมส่งเข้าอู่ ตอนไปรับเมียไปรับ เลยไม่รู้สาเหตุ
*(ตอนใช้เบนซิน95 แล้วเปลี่ยนมาใช้91 ก็เป็น)


หัวข้อ: Re: เป็นมานานแล้ว เครื่องเขก ขณะที่ค่อยๆเร่งขึ้นสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: ned141 ที่ วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 10:14:32
*ของผม SRI เป็นหลังจากเปลี่ยนมาใช้โซฮอลล์95 สักพักหนึ่ง  ขณะเร่งไต่รอบขึ้นไป มีอยู่ช่วงรอบหนึ่งจะเขก และจะเขกเมื่อรถต้องการกำลัง เมื่อเกิดอาการเขกกำลังรถจะตก  ....ผมส่งเข้าอู่ ตอนไปรับเมียไปรับ เลยไม่รู้สาเหตุ
*(ตอนใช้เบนซิน95 แล้วเปลี่ยนมาใช้91 ก็เป็น)
อยากถามว่าอาการที่ว่าเกิดจากอะไรครับ รถผมก็เป็นแต่ยังหาสาเหตุไม่พบ
ท่านใดรู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ แต่ของผมจะเป็นทุกครั้งตอนเปลี่ยน เกียร์จาก 1 ไป 2
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เป็นมานานแล้ว เครื่องเขก ขณะที่ค่อยๆเร่งขึ้นสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: j17 ที่ วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 17:17:50
- ตัวแรกที่ต้องเช็คคือ น๊อคเซนเซอร์ จะอยู่ใต้ท่อร่วมไอดี แต่แม้มันจะไม่เสียมันก็จะปรับองศาไฟได้ไม่มากนักหากเกิดจากปัญหาอื่นๆ ที่ทำให้มันน๊อคมาก
คือปรับแล้วยังน๊อคอยู่
- ต่อมาคือสภาพของหัวฉีดและแรงดันน้ำมัน ถ้าแรงดันต่ำจากปัญหาปั๊มติ๊ก หรือเร็กกูเรเตอร์เพลสเซอร์ หรือกรณีหัวฉีดตัน จะทำให้ปริมาณน้ำมันที่ฉีดไม่เป็นไปตามที่กำหนด ผลเครื่องส่วนผสมบาง
- ต่อมาคือเขม่าในห้องเผาไหม้มาก
ต้องลองเอา pps จับดู องศาไฟเท่าไหร่ จริงๆ แล้ว pps สามารถปรับองศาไฟจุดระเบิดได้ แต่อยากให้เป็นวิธีสุดท้าย ควรแก้ปัญหาให้ตรงจุดก่อน

ลืมไป ลองเปลี่ยนปั๊มน้ำมันบ้าง หายมั้ย


หัวข้อ: Re: เป็นมานานแล้ว เครื่องเขก ขณะที่ค่อยๆเร่งขึ้นสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: ned141 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2011 เวลา 09:13:11
- ตัวแรกที่ต้องเช็คคือ น๊อคเซนเซอร์ จะอยู่ใต้ท่อร่วมไอดี แต่แม้มันจะไม่เสียมันก็จะปรับองศาไฟได้ไม่มากนักหากเกิดจากปัญหาอื่นๆ ที่ทำให้มันน๊อคมาก
คือปรับแล้วยังน๊อคอยู่
- ต่อมาคือสภาพของหัวฉีดและแรงดันน้ำมัน ถ้าแรงดันต่ำจากปัญหาปั๊มติ๊ก หรือเร็กกูเรเตอร์เพลสเซอร์ หรือกรณีหัวฉีดตัน จะทำให้ปริมาณน้ำมันที่ฉีดไม่เป็นไปตามที่กำหนด ผลเครื่องส่วนผสมบาง
- ต่อมาคือเขม่าในห้องเผาไหม้มาก
ต้องลองเอา pps จับดู องศาไฟเท่าไหร่ จริงๆ แล้ว pps สามารถปรับองศาไฟจุดระเบิดได้ แต่อยากให้เป็นวิธีสุดท้าย ควรแก้ปัญหาให้ตรงจุดก่อน

ลืมไป ลองเปลี่ยนปั๊มน้ำมันบ้าง หายมั้ย

รบกวนถามต่อครัีบ
ถ้าในกรณีที่เกี่ยวกับ แรงดันน้ำมันต่ำ เครื่องยนต์จะมีปัญหาตลอดหรือเปล่าคือรอบเดินเบาจะไม่นิ่งใช้หรือเปล่าครับ หรือในกรณีที่หัวฉีดตัน เครื่องจะต้องเดินสะดุด
แต่ของผมรอบเดินเบานิ่งมาก เครื่องสตาร์ทติดง่าย
อีกอย่างหนึ่งครับ น็อคเซนเซอร์พพึ่งเปลี่ยนแต่เป็นของ มือสอง
ขอโทษครับที่ถามมากหน่อย
ขอบคุณครับ