|
หัวข้อ: เป็นมานานแล้ว เครื่องเขก ขณะที่ค่อยๆเร่งขึ้นสะพาน เริ่มหัวข้อโดย: tang ที่ วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 14:24:29 เป็นที่ความเร็วรอบที่ประมาณ 2000 กว่าขึ้น เหมือนไฟแก่ ไม่รู้เป็นที่อะไรได้บ้างครับ ตั้ง 0837050030
หัวข้อ: Re: เป็นมานานแล้ว เครื่องเขก ขณะที่ค่อยๆเร่งขึ้นสะพาน เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 14:44:01 คำถามแบบนี้ เหมือนคนไข้ที่ไปหาหมอ แล้วบอกหมอว่า "ไม่รู้ผมเป็นอะไร ปวดหัวทุกวัน !!!!!" รู้มั๊ยคับหมอจ๋า
*** หมอ...งง ครับ*** :Oww: กรุณา บอกโจทย์ให้ละเอียด หรือมากกว่านี้ครับ รถรุ่นไหน เครื่องอะไร ใช้ พลังงานอะไร (แก๊ส,น้ำมัน,95-91-โซฮอล) อย่างนี้เป็นต้น เดี๋ยวเพื่อนๆ สมาชิก ก็จะทะยอยกันเข้ามา พูดคุย ด้วย คราบ..พี่น้อง คราบ :correct: หัวข้อ: Re: เป็นมานานแล้ว เครื่องเขก ขณะที่เร่งขึ้นสะพาน เริ่มหัวข้อโดย: tang ที่ วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:46:47 เป็นรุ่น 306 เครื่อง 1.8 เบนซิล โซฮอ95 ครับ
หัวข้อ: Re: เป็นมานานแล้ว เครื่องเขก ขณะที่ค่อยๆเร่งขึ้นสะพาน เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 07:37:10 *ของผม SRI เป็นหลังจากเปลี่ยนมาใช้โซฮอลล์95 สักพักหนึ่ง ขณะเร่งไต่รอบขึ้นไป มีอยู่ช่วงรอบหนึ่งจะเขก และจะเขกเมื่อรถต้องการกำลัง เมื่อเกิดอาการเขกกำลังรถจะตก ....ผมส่งเข้าอู่ ตอนไปรับเมียไปรับ เลยไม่รู้สาเหตุ
*(ตอนใช้เบนซิน95 แล้วเปลี่ยนมาใช้91 ก็เป็น) หัวข้อ: Re: เป็นมานานแล้ว เครื่องเขก ขณะที่ค่อยๆเร่งขึ้นสะพาน เริ่มหัวข้อโดย: ned141 ที่ วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 10:14:32 *ของผม SRI เป็นหลังจากเปลี่ยนมาใช้โซฮอลล์95 สักพักหนึ่ง ขณะเร่งไต่รอบขึ้นไป มีอยู่ช่วงรอบหนึ่งจะเขก และจะเขกเมื่อรถต้องการกำลัง เมื่อเกิดอาการเขกกำลังรถจะตก ....ผมส่งเข้าอู่ ตอนไปรับเมียไปรับ เลยไม่รู้สาเหตุ อยากถามว่าอาการที่ว่าเกิดจากอะไรครับ รถผมก็เป็นแต่ยังหาสาเหตุไม่พบ*(ตอนใช้เบนซิน95 แล้วเปลี่ยนมาใช้91 ก็เป็น) ท่านใดรู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ แต่ของผมจะเป็นทุกครั้งตอนเปลี่ยน เกียร์จาก 1 ไป 2 ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: เป็นมานานแล้ว เครื่องเขก ขณะที่ค่อยๆเร่งขึ้นสะพาน เริ่มหัวข้อโดย: j17 ที่ วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 17:17:50 - ตัวแรกที่ต้องเช็คคือ น๊อคเซนเซอร์ จะอยู่ใต้ท่อร่วมไอดี แต่แม้มันจะไม่เสียมันก็จะปรับองศาไฟได้ไม่มากนักหากเกิดจากปัญหาอื่นๆ ที่ทำให้มันน๊อคมาก
คือปรับแล้วยังน๊อคอยู่ - ต่อมาคือสภาพของหัวฉีดและแรงดันน้ำมัน ถ้าแรงดันต่ำจากปัญหาปั๊มติ๊ก หรือเร็กกูเรเตอร์เพลสเซอร์ หรือกรณีหัวฉีดตัน จะทำให้ปริมาณน้ำมันที่ฉีดไม่เป็นไปตามที่กำหนด ผลเครื่องส่วนผสมบาง - ต่อมาคือเขม่าในห้องเผาไหม้มาก ต้องลองเอา pps จับดู องศาไฟเท่าไหร่ จริงๆ แล้ว pps สามารถปรับองศาไฟจุดระเบิดได้ แต่อยากให้เป็นวิธีสุดท้าย ควรแก้ปัญหาให้ตรงจุดก่อน ลืมไป ลองเปลี่ยนปั๊มน้ำมันบ้าง หายมั้ย หัวข้อ: Re: เป็นมานานแล้ว เครื่องเขก ขณะที่ค่อยๆเร่งขึ้นสะพาน เริ่มหัวข้อโดย: ned141 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2011 เวลา 09:13:11 - ตัวแรกที่ต้องเช็คคือ น๊อคเซนเซอร์ จะอยู่ใต้ท่อร่วมไอดี แต่แม้มันจะไม่เสียมันก็จะปรับองศาไฟได้ไม่มากนักหากเกิดจากปัญหาอื่นๆ ที่ทำให้มันน๊อคมาก คือปรับแล้วยังน๊อคอยู่ - ต่อมาคือสภาพของหัวฉีดและแรงดันน้ำมัน ถ้าแรงดันต่ำจากปัญหาปั๊มติ๊ก หรือเร็กกูเรเตอร์เพลสเซอร์ หรือกรณีหัวฉีดตัน จะทำให้ปริมาณน้ำมันที่ฉีดไม่เป็นไปตามที่กำหนด ผลเครื่องส่วนผสมบาง - ต่อมาคือเขม่าในห้องเผาไหม้มาก ต้องลองเอา pps จับดู องศาไฟเท่าไหร่ จริงๆ แล้ว pps สามารถปรับองศาไฟจุดระเบิดได้ แต่อยากให้เป็นวิธีสุดท้าย ควรแก้ปัญหาให้ตรงจุดก่อน ลืมไป ลองเปลี่ยนปั๊มน้ำมันบ้าง หายมั้ย รบกวนถามต่อครัีบ ถ้าในกรณีที่เกี่ยวกับ แรงดันน้ำมันต่ำ เครื่องยนต์จะมีปัญหาตลอดหรือเปล่าคือรอบเดินเบาจะไม่นิ่งใช้หรือเปล่าครับ หรือในกรณีที่หัวฉีดตัน เครื่องจะต้องเดินสะดุด แต่ของผมรอบเดินเบานิ่งมาก เครื่องสตาร์ทติดง่าย อีกอย่างหนึ่งครับ น็อคเซนเซอร์พพึ่งเปลี่ยนแต่เป็นของ มือสอง ขอโทษครับที่ถามมากหน่อย ขอบคุณครับ |