- ตัวแรกที่ต้องเช็คคือ น๊อคเซนเซอร์ จะอยู่ใต้ท่อร่วมไอดี แต่แม้มันจะไม่เสียมันก็จะปรับองศาไฟได้ไม่มากนักหากเกิดจากปัญหาอื่นๆ ที่ทำให้มันน๊อคมาก
คือปรับแล้วยังน๊อคอยู่
- ต่อมาคือสภาพของหัวฉีดและแรงดันน้ำมัน ถ้าแรงดันต่ำจากปัญหาปั๊มติ๊ก หรือเร็กกูเรเตอร์เพลสเซอร์ หรือกรณีหัวฉีดตัน จะทำให้ปริมาณน้ำมันที่ฉีดไม่เป็นไปตามที่กำหนด ผลเครื่องส่วนผสมบาง
- ต่อมาคือเขม่าในห้องเผาไหม้มาก
ต้องลองเอา pps จับดู องศาไฟเท่าไหร่ จริงๆ แล้ว pps สามารถปรับองศาไฟจุดระเบิดได้ แต่อยากให้เป็นวิธีสุดท้าย ควรแก้ปัญหาให้ตรงจุดก่อน
ลืมไป ลองเปลี่ยนปั๊มน้ำมันบ้าง หายมั้ย

